- Biển số
- OF-8292
- Ngày cấp bằng
- 16/8/07
- Số km
- 16
- Động cơ
- 537,760 Mã lực
Đừng đánh giá vật gì qua vẻ bề ngoài của nó! Cả 2 chiếc xe này đều hoàn toàn có thể cải thiện được thành tích của mình trên đường đua mặc dù không có bất kỳ chỉnh sửa nào về động cơ được thực hiện.
Cả 2 chiếc xe này đều là phiên bản limited và được trang bị lốp của Bridgestone. Nếu bạn có dịp nhìn thấy nó đâu đó trên đường thì chắc chắn là nó đang đi tới đường đua. Nhóm thử nghiệm đã chọn nơi thích hợp nhất với 2 chiếc xe này đường đua để tiến hành cuộc so tài giữa chúng.
Honda S2000 CR
Đối với một số người thì chiếc 2008 Honda S2000 mà xanh sáng này trông giống như nạn nhân của một chàng trai trẻ tuổi thừa tiền đã mua đủ mọi thứ để độ lên chiếc xe này. Tuy nhiên, đây chính là một mẫu xe limited rất mạnh mẽ của Honda, hãng sản xuất ô tô danh tiếng của Nhật Bản.
Xe có tên gọi là S2000 CR (viết tắt của Club Racer) và được tung ra thị trường với 4 màu là xanh sáng, trắng, đen và vàng. Và với sản lượng giới hạn chỉ 1500 chiếc/năm, chiếc xe có giá khoảng $40.000 này có rất nhiều chi tiết được thêm vào và cả bỏ bớt đi so với chiếc xe nguyên bản.
Để giảm trọng lượng, cả hệ thống điều hòa không khí và âm thanh đều đã bị bỏ đi (tuy nhiên chúng vẫn là một option), cả lớp cách âm, bánh dự phòng và các jack cắm cũng bị bỏ đi nốt. Một mui xe nhẹ - dưới 22,7 kg - bằng nhôm có thể di chuyển được đã chiếm chỗ của mui xếp mềm trên chiếc xe nguyên bản giúp cấu trúc xe vững chắc hơn 11%.
Thân xe mới với mũi xe được thiết kế lại, cánh gió phía sau lớn và những thay đổi khác đã giúp giảm hơn 70% lực nâng xe. Nội thất xe là sự kết hợp của da màu đen nổi bật với chỉ may và các điểm nhấn màu vàng, cần số bằng nhôm, hệ thống hiển thị cải tiến với một đèn màu xanh khi bật sáng báo cho người lái biết đã đến lúc sang số. Khi vượt quá giới hạn, vùng đỏ trong máy đo tua máy bắt đầu phát sáng.
Dòng xe S2000 của Honda thường xuyên là khách mời trong các cuộc so tài trong đường đua, và theo lời nhận xét của Steve Millen, người từng chiến thằng cuộc đua 12 Hours of Sebring và 24 Hours of Le Mans thì chiếc xe này thể hiện sự cân bằng rất tuyệt vời và vô lăng cho cảm giác rất thật. Và Mike Monticello, sau khi thử xe, cũng nói rằng việc điều khiển chiếc xe là cực kỳ dễ dàng và bạn sẽ dễ dàng drift qua các khúc cua tại đường đua Buttonwillow với chiếc xe này
Tuy nhiên, chiếc S2000 CR mới thậm chí còn ổn định hơn rất nhiều nhờ những cải tiến hơi thừa thãi như nhíp xe cứng hơn 38% ở phía trước và 18% ở phía sau, giảm xóc cứng hơn 50% ở phía trước và 32% ở phía sau, thanh chống lật phía trước và phía sau lớn hơn, lốp Ponteza RE070 của Bridgestone và hệ thống lái được cải tiến cho cảm giác tốt hơn. Trên đường đua Waterford Hills thuộc ngoại ô Detroit, những cải tiến này đã chứng minh được công dụng của mình khi việc điêu khiển chiếc Honda S2000 CR mới dễ dàng và thú vị hơn rất nhiều.
Tuy nhiên, động cơ của xe lại không có cải tiến nào. Theo như Honda cho biết thì đơn giản là không còn chỗ trống để cải tiến động cơ (mẫu xe ban đầu được trang bị động cơ dung tích 2.0 lít, sau đó đến phiên bản 2004 được tăng lên 2.2 lít). Động cơ của xe vẫn là động cơ VTEC 4 xylanh công suất 237 mã lực và tua máy có thể lên tới 8000 vòng/phút. Những fan hâm mộ của dòng xe này vẫn không hiểu tại sao Honda không hy sinh một ít vòng của tua máy để tăng thêm momen xoắn cho động cơ.
Một điểm đáng phàn nàn nhất của xe là việc ghế lái quá cao và không thể điều chỉnh độ cao của nó được. Ngoài ra bạn cũng nên quên chuyện có thể điều chỉnh vị trí của vô lăng đi vì S2000 CR không hỗ trợ điều này.
Do những thay đổi để tăng tính khí động học, nhưng lại bỏ bớt những tính năng cơ bản phải có trên những chiếc xe khác nên có lẽ chỉ có những người thực sự đam mê tốc độ mới đ8ang ký mua chiếc Honda S2000 CR này. Tuy nhiên nếu bạn đủ can đảm để mua một chiếc và lái nó hằng ngày thì bạn sẽ không có jack cắm a/c và hệ thống âm thanh để tận hưởng những bản nhạc yêu thích của mình. Tuy nhiên bù lại bạn sẽ có được một chiếc xe có khả năng tăng tốc mạnh mẽ, vô lăng cực kỳ chính xác và việc sang số có lẽ là thú vị nhất trong số các xe trên thị trường hiện nay.
Cả 2 chiếc xe này đều là phiên bản limited và được trang bị lốp của Bridgestone. Nếu bạn có dịp nhìn thấy nó đâu đó trên đường thì chắc chắn là nó đang đi tới đường đua. Nhóm thử nghiệm đã chọn nơi thích hợp nhất với 2 chiếc xe này đường đua để tiến hành cuộc so tài giữa chúng.
Honda S2000 CR
Đối với một số người thì chiếc 2008 Honda S2000 mà xanh sáng này trông giống như nạn nhân của một chàng trai trẻ tuổi thừa tiền đã mua đủ mọi thứ để độ lên chiếc xe này. Tuy nhiên, đây chính là một mẫu xe limited rất mạnh mẽ của Honda, hãng sản xuất ô tô danh tiếng của Nhật Bản.
Do những thay đổi để tăng tính khí động học, nhưng lại bỏ bớt những tính năng cơ bản phải có trên những chiếc xe khác nên có lẽ chỉ có những người thực sự đam mê tốc độ mới đ8ang ký mua chiếc Honda S2000 CR này. Tuy nhiên nếu bạn đủ can đảm để mua một chiếc và lái nó hằng ngày thì bạn sẽ không có jack cắm a/c và hệ thống âm thanh để tận hưởng những bản nhạc yêu thích của mình. Tuy nhiên bù lại bạn sẽ có được một chiếc xe có khả năng tăng tốc mạnh mẽ, vô lăng cực kỳ chính xác và việc sang số có lẽ là thú vị nhất trong số các xe trên thị trường hiện nay.