Bác bán bảo hiểm mà nhận xét như thế về người mua thì không đúng rồi!
Trừ một số rất ít "kiếm được" do có quan hệ, đại đa số người mua bảo hiểm chỉ để phòng rủi ro như đúng ý nghĩa của bảo hiểm. Nếu mà đi xe chắc chắn chẳng thể bị vấp vào tai nạn thì chẳng ai vất tiền vào đấy làm gì. Nhưng cách giải quyết của bảo hiểm ở VN mới là vẫn đề. Đó chính là nguyên nhân tại sao người có bảo hiểm khi nhận sai về mình lại được giải quyết nhanh nhất. Bảo hiểm trách nhiệm chỉ vài trăm ngàn đồng, bảo hiểm thân vỏ vài triệu cho đến vài chục, có khi đến cả trăm triệu thì tâm lý nhân viên bảo hiểm khi giải quyết đã khác nhau giữa 2 loại hình. Nhưng cũng là phụ, nếu khi gặp tai nạn, ở nước ngoài người có bảo hiểm thân vỏ sẽ được giải quyết hỗ trợ ngay. Còn sau đó bảo hiểm sẽ tham gia, tùy trường hợp với xxx và tòa án xác định bên có lỗi (cả tỷ lệ lỗi) để can thiệp tiền sẽ do bên nào trả. Nếu ở Đức thì ngay cả trường hợp người thứ 3 có lỗi, không mua bảo hiểm trách nhiệm vẫn có 1 cơ quan bảo hiểm trung gian đứng ra trả. Sau đó là phần giải quyết: nếu người tham gia bảo hiểm có lỗi thì bảo hiểm năm tới sẽ "được" tăng lên. Trong cả năm người tham gia bảo hiểm không bị vụ nào thì năm sau mức bảo hiểm sẽ được giảm xuống, (cả bảo hiểm trách nhiệm và thân vỏ đều như vậy)... Cách làm của họ rất khuyến khích người tham gia bảo hiểm tìm mọi cách tránh tai nạn, những vụ va chạm nhẹ có khi họ tự bỏ tiền ra khi cân nhắc về mức bảo hiểm sẽ bị tăng trong năm tới,...!