[Funland] Rút kinh nghiệm ĐT và theo dõi VNI phục hồi từ tháng 11-2023

hornet_600

Xe tăng
Biển số
OF-375746
Ngày cấp bằng
30/7/15
Số km
1,894
Động cơ
265,770 Mã lực
Nơi ở
everywhere
Hôm trước ra tin liên quan đấu giá Thủ thiêm CII kéo ce luôn cụ ấm rồi.. Mã này em bắt đáy đợt tháng 10 ă đc mấy % xong bán hết mấy lần tính vào lại mà full hết cổ không còn tiền cho nó. (DIG thì thôi năm ngoái (2022) em bị quả đau với nó nên phải khi nào nó về gần mệnh có vào thì vào không thì tạm cạch)
Vâng e canh me lâu rồi,mua từ giá thấp nhg gia tăng tỉ trọng lên 28% thì cũng tbg đang 17.1
 

AkiraBin

Xe tăng
Biển số
OF-716299
Ngày cấp bằng
15/2/20
Số km
1,875
Động cơ
123,263 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
Bắc Sông Hồng
View 05/01/2024:
- TT đã có sự rung lắc trong phiên quanh vùng hỗ trợ 1145~1150+- đóng cửa 1154.68 +3.9 điểm. TT không duy trì được thanh khoản lớn bằng phiên hôm trước, nhưng cũng không thể đòi hỏi hơn được khi tt cần thêm thời gian hấp thụ cung quanh cản 1160

- Dòng tiền của Mms không phải là vô tận nên cần phải phân bổ đảo nhóm lần lượt kéo. Sau phiên kéo mạnh VN30 & Bank thì hôm nay đã chia nguồn lực đảo sang một số nhóm Mid như TS/ĐTC/ vài mã bđs.

- Dự kiến tuần tới TT sẽ tiếp tục phân hóa đảo nhóm thay phiên giữ trận để tích lũy trước khi vượt cản, Bank khả năng cao sẽ tạm nghỉ để nhường chỗ cho nhóm khác đỡ tt. Tóm lại theo nhà em đánh giá TT vẫn ổn cho kế hoạch hold hàng theo sóng.

1- Chart khung 1D: Các chỉ báo idicator hiện đang hỗ trợ cho xu hướng đi lên khi giá đều nằm trên các đường MA20/50/100/200 và mây vàng ichimoku.
View attachment 8299760
2- Chart khung 1W: Nến tuần đầu của năm 2024 đóng xanh khá thuyết phục
View attachment 8299769

Hành động trong phiên: tiếp tục hold hàng không bán, đã full hàng mg 0.8 rồi nên cũng không mua thêm gì. Đóng cửa danh mục chạy đúng kỳ vọng mã tỷ trọng cao gánh mã nhỏ nên NAV tăng đáng kể, hy vọng có cái tết ấm no.
View ngày 09/01/2024: (hôm nay nhà em việc ít theo dõi được cả phiên)

Thị trường vẫn khá ổn (vni đóng cửa 1158.569-1.6 điểm, với giá giảm ít hơn phiên tăng trước đó + thân nến nhỏ là ổn), chỉ là sự rung lắc nhẹ quanh cản 1160+- để hấp thụ cung tại cản & cung chốt lời từ dưới mà thôi.

TT đã có sự phân hóa, Bank vài mã tạm ngừng kéo nóng, phiên hôm nay nhóm dệt may & vài mã phân bón được kéo, dầu khí bị rũ xuống khá sâu.

Target cho nhịp này nhà em đánh giá có thể kéo lên được 1200+- tất nhiên khi tiếp cận được vùng 1190 ~1195 cũng đã gặp áp lực bán tương đối rồi. Trước mắt kỳ vọng vni bứt phá hẳn qua 1160 với thanh khoản gia tăng để có hỗ trợ cho target 1200.

Chart khung 1D: Giá vẫn nằm trên mọi đường MA, MA10,20,50,100,200 , các Idicator MACD, RSI vẫn là Pk dương hướng lên cho xu hướng SW up.
1704787510853.png


Hành động trong phiên: các CP cầm theo trend vẫn Hold, cắt lỗ -3.2% mã GEG (yếu do lùm xùm nhóm điện) cơ cấu sang mua DDG giá 6.0 khi nhận thấy có dòng tiền lớn tham gia.
 

hornet_600

Xe tăng
Biển số
OF-375746
Ngày cấp bằng
30/7/15
Số km
1,894
Động cơ
265,770 Mã lực
Nơi ở
everywhere
View ngày 09/01/2024: (hôm nay nhà em việc ít theo dõi được cả phiên)

Thị trường vẫn khá ổn (vni đóng cửa 1158.569-1.6 điểm, với giá giảm ít hơn phiên tăng trước đó + thân nến nhỏ là ổn), chỉ là sự rung lắc nhẹ quanh cản 1160+- để hấp thụ cung tại cản & cung chốt lời từ dưới mà thôi.

TT đã có sự phân hóa, Bank vài mã tạm ngừng kéo nóng, phiên hôm nay nhóm dệt may & vài mã phân bón được kéo, dầu khí bị rũ xuống khá sâu.

Target cho nhịp này nhà em đánh giá có thể kéo lên được 1200+- tất nhiên khi tiếp cận được vùng 1190 ~1195 cũng đã gặp áp lực bán tương đối rồi. Trước mắt kỳ vọng vni bứt phá hẳn qua 1160 với thanh khoản gia tăng để có hỗ trợ cho target 1200.

Chart khung 1D: Giá vẫn nằm trên mọi đường MA, MA10,20,50,100,200 , các Idicator MACD, RSI vẫn là Pk dương hướng lên cho xu hướng SW up.
View attachment 8305917

Hành động trong phiên: các CP cầm theo trend vẫn Hold, cắt lỗ -3.2% mã GEG (yếu do lùm xùm nhóm điện) cơ cấu sang mua DDG giá 6.0 khi nhận thấy có dòng tiền lớn tham gia.
con này khẩu vị cũng khó nhằn đó cụ
 

Tlbooks

Xe buýt
Biển số
OF-68488
Ngày cấp bằng
16/7/10
Số km
881
Động cơ
477,001 Mã lực
Phiên 10/1:
1-Thị trường ngày càng đẹp và lành mạnh cho một trend trung hạn rõ ràng, VN30 >VNIndex càng khẳng định dòng tiền lớn vào rõ ràng.
2-Với anh em PTKT thì sau giai đoạn chỉ số vượt quá nhanh ngoài dải bollinger, 3 phiên gần nhất, chỉ số đã khiêm nhường lùi vào trong dải band, nên càng mạnh dạn tự tin xuống tiền.
3-Với anh em FA thì mọi thứ về vĩ mô, bơm tiền, lãi suất, tỷ giá, ... báo hiệu một chân sóng lớn.
4- Dòng bank với STB, SHB, HDB... tiếp tục kể câu chuyện 2024 đáng để nghe.
5- Dòng CK, BĐS do đang có định giá tương đối khá cao do chạy trước thị trường quá xa, hơn chủ DN lại tham phát hành hoặc bán cổ thu tiền lo việc khác, nên dòng tiền cảnh giác, khó vào nhiều, cần có những câu chuyện dẫn dụ thú vị hơn nữa ngoài KRX, luật BĐS mới....
6- Sau dòng bank, có lẽ dòng cảng biển- vận tải biển sẽ tiếp tục kể nối tiếp các câu chuyện hay...
 

AkiraBin

Xe tăng
Biển số
OF-716299
Ngày cấp bằng
15/2/20
Số km
1,875
Động cơ
123,263 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
Bắc Sông Hồng
View ngày 09/01/2024: (hôm nay nhà em việc ít theo dõi được cả phiên)

Thị trường vẫn khá ổn (vni đóng cửa 1158.569-1.6 điểm, với giá giảm ít hơn phiên tăng trước đó + thân nến nhỏ là ổn), chỉ là sự rung lắc nhẹ quanh cản 1160+- để hấp thụ cung tại cản & cung chốt lời từ dưới mà thôi.

TT đã có sự phân hóa, Bank vài mã tạm ngừng kéo nóng, phiên hôm nay nhóm dệt may & vài mã phân bón được kéo, dầu khí bị rũ xuống khá sâu.

Target cho nhịp này nhà em đánh giá có thể kéo lên được 1200+- tất nhiên khi tiếp cận được vùng 1190 ~1195 cũng đã gặp áp lực bán tương đối rồi. Trước mắt kỳ vọng vni bứt phá hẳn qua 1160 với thanh khoản gia tăng để có hỗ trợ cho target 1200.

Chart khung 1D: Giá vẫn nằm trên mọi đường MA, MA10,20,50,100,200 , các Idicator MACD, RSI vẫn là Pk dương hướng lên cho xu hướng SW up.
View attachment 8305917

Hành động trong phiên: các CP cầm theo trend vẫn Hold, cắt lỗ -3.2% mã GEG (yếu do lùm xùm nhóm điện) cơ cấu sang mua DDG giá 6.0 khi nhận thấy có dòng tiền lớn tham gia.
10/01/2024
Về mặt chỉ số và thanh khoản VNI vẫn rất ổn cho xu hướng tăng lên tartget 1200. Tuy nhiên tt lại phân hóa quá lớn, tiền chỉ vào mạnh nhóm bank và một vài cp đơn lẻ...Đa số nhóm midcap bị áp lực bán do vậy nếu trong danh mục nđt nào không có cp Bank thì NAV không tăng thậm chí giảm. Đây là tình huống khá khó chịu với nđt cầm cổ phiếu nhóm midcap nhịp này.

Hành động trong phiên: Đã chốt LAS, kỳ vọng vượt đỉnh nhưng tt không ủng hộ kéo midcap, LAS có 3 lần break vượt 15.x lên vùng 16 không thành công cứ chốt lãi cầm tiền cho dễ xly cổ khác trong danh mục còn lại.
 
Chỉnh sửa cuối:

AkiraBin

Xe tăng
Biển số
OF-716299
Ngày cấp bằng
15/2/20
Số km
1,875
Động cơ
123,263 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
Bắc Sông Hồng
Phiên 10/1:
1-Thị trường ngày càng đẹp và lành mạnh cho một trend trung hạn rõ ràng, VN30 >VNIndex càng khẳng định dòng tiền lớn vào rõ ràng.
2-Với anh em PTKT thì sau giai đoạn chỉ số vượt quá nhanh ngoài dải bollinger, 3 phiên gần nhất, chỉ số đã khiêm nhường lùi vào trong dải band, nên càng mạnh dạn tự tin xuống tiền.
3-Với anh em FA thì mọi thứ về vĩ mô, bơm tiền, lãi suất, tỷ giá, ... báo hiệu một chân sóng lớn.
4- Dòng bank với STB, SHB, HDB... tiếp tục kể câu chuyện 2024 đáng để nghe.
5- Dòng CK, BĐS do đang có định giá tương đối khá cao do chạy trước thị trường quá xa, hơn chủ DN lại tham phát hành hoặc bán cổ thu tiền lo việc khác, nên dòng tiền cảnh giác, khó vào nhiều, cần có những câu chuyện dẫn dụ thú vị hơn nữa ngoài KRX, luật BĐS mới....
6- Sau dòng bank, có lẽ dòng cảng biển- vận tải biển sẽ tiếp tục kể nối tiếp các câu chuyện hay...
Chỉ số vẫn rất đẹp nhưng lái đánh bank kiểu bỏ rơi không đồng thuận ntn thì cũng không happy lắm...Vào mới thì rủi ro, cầm cp midcap thì khó chịu.
 
Biển số
OF-786269
Ngày cấp bằng
1/8/21
Số km
653
Động cơ
57,551 Mã lực
Tuổi
35
Nơi ở
Hà nội
Ơ. Em tưởng thớt này ko còn nữa vì ko thấy thông báo gì. Nay kiểm tra lại mới biết cc vẫn còn xôm quá. Siêu sóng bank lần nào cũng khét quá. Mỗi cái ko đồng thuận, lan toả nên tk cụ nào ko có bank thì cũng ko ăn thua nhịp này
 

hornet_600

Xe tăng
Biển số
OF-375746
Ngày cấp bằng
30/7/15
Số km
1,894
Động cơ
265,770 Mã lực
Nơi ở
everywhere
Mấy phiên toàn kéo vn30 với bank khó chịu thực sự,đúng tăng điêmr mà nav chả ăn thua mấy
 
Biển số
OF-159482
Ngày cấp bằng
5/10/12
Số km
12,267
Động cơ
482,561 Mã lực
Tại sao sóng bank rõ thế này mà các cụ không đánh, cứ đânh max khác làm gì?
Em vẫn all in TPB.
 

AkiraBin

Xe tăng
Biển số
OF-716299
Ngày cấp bằng
15/2/20
Số km
1,875
Động cơ
123,263 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
Bắc Sông Hồng
Cụ chuẩn thật. Đón đúng sóng ngành. Hết acb lại tpb. Bái phục cụ
Tiền to thì nên chia tỷ trọng ra gom bank sẽ ăn toàn, nhưng tiền bé thì thôi cứ penny mà rình rập..hehe
Tại sao sóng bank rõ thế này mà các cụ không đánh, cứ đânh max khác làm gì?
Em vẫn all in TPB.
Cái này cũng khó cụ ạ, tùy khẩu vị từng người và còn liên quan đến lịch sử giao dịch những nỗi đau từng gặp phải, NAV lớn hay nhỏ, tỷ trọng những vị thế cp đang nắm giữ sẽ quyết định có vào bank hay không...vv..

Bên nhà chứng cũng ít người thích bank mà các cụ mợ ấy chỉ trading loanh quanh vài mã quen thuộc... Như em đây cũng vậy vài lần vào bank không ăn uống được gì phải thoát ra nên tâm lý cũng không thích bọn này kể cả nó tăng.

Gần đây nhất vào Banh thịnh vượng (con này không hiểu sao gõ mã bị kiểm duyệt không đăng được) tại nền ai cũng nghĩ là đáy rồi đã test cung các kiểu mà vẫn bị nó đạp đành té bỏ luôn không muốn vào lại, trước đó cũng nhắm TCB và MSB nhưng chốt lại là không hợp... Thêm nữa tỷ trọng cp cầm dài chiếm gần hết NAV cũng không phù hợp sút ra để lấy tiền đu vào bank khi chẳng có gì đảm bảo là không dính lỗ khi T+3 về.
 
Biển số
OF-159482
Ngày cấp bằng
5/10/12
Số km
12,267
Động cơ
482,561 Mã lực
Cụ chuẩn thật. Đón đúng sóng ngành. Hết acb lại tpb. Bái phục cụ
Em nghĩ em gặp may nhiều hơn.
Xác định xu hướng, đoán sóng ngành và in. May nhiều thì đúng con khỏe nhất sẽ ăn nhiều. May ít thì vào con yếu, ăn ít nhưng xác xuất chết là thấp.
Cụ thể tại ngày hôm đấy sau khi chốt ACB em phân vân CTG hay TPB.
Kết quả thế nào rõ ràng rồi, nếu vào CTG thì còn lãi hown.
 

hornet_600

Xe tăng
Biển số
OF-375746
Ngày cấp bằng
30/7/15
Số km
1,894
Động cơ
265,770 Mã lực
Nơi ở
everywhere
Chỉ số vẫn rất đẹp nhưng lái đánh bank kiểu bỏ rơi không đồng thuận ntn thì cũng không happy lắm...Vào mới thì rủi ro, cầm cp midcap thì khó chịu.
Tiền to thì nên chia tỷ trọng ra gom bank sẽ ăn toàn, nhưng tiền bé thì thôi cứ penny mà rình rập..hehe

Cái này cũng khó cụ ạ, tùy khẩu vị từng người và còn liên quan đến lịch sử giao dịch những nỗi đau từng gặp phải, NAV lớn hay nhỏ, tỷ trọng những vị thế cp đang nắm giữ sẽ quyết định có vào bank hay không...vv..

Bên nhà chứng cũng ít người thích bank mà các cụ mợ ấy chỉ trading loanh quanh vài mã quen thuộc... Như em đây cũng vậy vài lần vào bank không ăn uống được gì phải thoát ra nên tâm lý cũng không thích bọn này kể cả nó tăng.

Gần đây nhất vào Banh thịnh vượng (con này không hiểu sao gõ mã bị kiểm duyệt không đăng được) tại nền ai cũng nghĩ là đáy rồi đã test cung các kiểu mà vẫn bị nó đạp đành té bỏ luôn không muốn vào lại, trước đó cũng nhắm TCB và MSB nhưng chốt lại là không hợp... Thêm nữa tỷ trọng cp cầm dài chiếm gần hết NAV cũng không phù hợp sút ra để lấy tiền đu vào bank khi chẳng có gì đảm bảo là không dính lỗ khi T+3 về.
E cũng năm rồi dạo thử con acb mãi thấy nản nên chọn dòng chứng,quanh quẩn mấy con vix vnd,quan trọng vị thế và cảm nhận của mỗi người,khi mà chuyện đã qua rồi thì cái nhìn sẽ qua lăng kính khác
 

Tlbooks

Xe buýt
Biển số
OF-68488
Ngày cấp bằng
16/7/10
Số km
881
Động cơ
477,001 Mã lực
Khả năng rất cao con sóng vượt 1200 chủ yếu là sóng bank, dòng tiền hiện không quá khoẻ để kéo cả dòng bank nên sẽ kéo luân phiên nội bộ dòng bank.
Mục đích là thiết lập mặt bằng giá mới cho nhóm bank. Phương án này chắc được NN đồng thuận cao, do nhóm bank chiếm tỷ trọng lớn trong danh mục của các quỹ ngoại, vừa tăng NAV 2024, vừa ăn đậm phái sinh tháng 1/2024 chăng ?
 

AkiraBin

Xe tăng
Biển số
OF-716299
Ngày cấp bằng
15/2/20
Số km
1,875
Động cơ
123,263 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
Bắc Sông Hồng
11/01/2024!
Điểm số chung vẫn tăng, VNI đóng cửa 1162.22 +0.68 điểm, thanh khoản cũng gia tăng. Mms vẫn có có ý chí neo lại điểm số trên 11060 để tạo đà kéo lên 1200.

Tâm điểm vẫn xoay quanh nhóm Bank, nhưng phiên nay đã có dấu hiệu suy yếu dần, để nhóm này chết ngay thì chắc chưa thể, nhưng sẽ đến giai đoạn đi ngang nhấp nhả, dần dần dòng tiền sẽ luôn chuyển dần sang các nhóm khác.

Cổ đông cầm Midcap/Penny cần kiên nhẫn chờ đến lượt cp của mình có phiên nổ. Hôm nay cũng đã xuất hiện vài mã không phải bank nổ lên bao gồm cả Blue / Mid và penny như BVH/ POW/HAG/MBG...Nhưng với nhà em có lẽ phiên nổ này là để sút ra hết những cổ cầm ngắn đã nuôi vài tuần chưa tăng để thu ít tiền về (riêng mã cầm dài thì vẫn hold)

Hành động trong phiên: Chẳng biết mua gì đành bắt dao FIR số lượng 3K bằng tiền bán LAS hôm qua.
 

hornet_600

Xe tăng
Biển số
OF-375746
Ngày cấp bằng
30/7/15
Số km
1,894
Động cơ
265,770 Mã lực
Nơi ở
everywhere
Peny hôm múc e phân vân drh với mst,nay mst chạy ko bt mấy k drh của r hôm nào đến lượt
 

Tlbooks

Xe buýt
Biển số
OF-68488
Ngày cấp bằng
16/7/10
Số km
881
Động cơ
477,001 Mã lực
Phiên 11/1:
1- Thị trường tiếp tục cho thấy một trend lên vững chắc;
2- Các yếu tố vĩ mô đều cho thấy dòng tiền sẽ chảy vào vùng trũng nhất + thanh khoản nhất, hiện tại chỉ có thị trường chứng khoán;
3- Ngoài các yếu tố vĩ mô, khi tiền to vô mạnh, nhóm bank vẫn là nhóm ưu tiên lựa chọn để đưa thị trường lên trên 1200, trước mắt chỉ có nhóm bank có catalyst đủ hay để kể;
4- Các nhóm cổ phiếu khác có lẽ vẫn phải chờ nhóm bank thiết lập mặt bằng mới + dòng tiền mới + câu chuyện mới 2024 sau khi có BCTC năm 2023.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top