Xuống dốc nó tự đẩy về số nhỏ để hãm xe bằng số. Xe nào chấm nhỏ cũng cócatm giác rõ ràng như thế.
Cụ ảo quá , wigo lấy đâu ra tự về số được, nếu cụ nhat chân ga độ dốc cao thì máy sẽ hãm bớt gia tốc thôi lúc đấy cụ thấy vòng tua đẩy lên cao hơn mặc dù mình k đạp gaem có chạy wigo đường dốc, thấy rằng nếu cứ để D4 xuống dốc, buông chân ga, xuống dốc đến tốc độ nào đó đủ nhanh,( hình như 50-60 km/h gì đó, k nhớ rõ) xe tự lui về số nhỏ hơn để hãm. Tuy nhiên, để an toàn, đặc biệt là nếu đường hẹp, quanh co, cần chạy chậm,thì để chắc ăn thì nên về D3, kết hợp đệm, nhả thắng để hãm tốc xe, xuống dốc dài không nên rà thắng liên tục. gắt quá thì về D2.
Cụ đi chiếc xe này là xe đầu tiên à chắc cụ k hiểu thả dốc mà nhat chân ga vòng tua máy thấp nhưng quán tính xe nhanh nên máy tự gìm tốc độ lại vòng tua tự đẩy lên cao , chuyện đó quá bình thường ơn bất cứ xe nào cũng vậyCác cụ cho em hỏi vụ em Rush nhà e để ý nếu xuống dốc tốc độ trên 60km/h sẽ có hiện tượng rồ ga lên tầm 3000 vòng phút. Đã hỏi hãng thì các chú kỹ thuật nói là ko vấn đề gì. Do máy tự điều chỉnh cho đồng tốc nhưng em chả thấy tý logic gì cả. Các cụ trả lời cho e xem có lỗi gì ko ah? Đa tạ các cụ chỉ giáo!
Lý thuyết là vậy nhưng ... rườm rà và khó lắm. Đặc biệt vài chục km đèo mà nhớ lúc lên số nào để lúc xuống số đó thì ... e chịu . Tốt nhất là nắm vững nguyên tắc đổ đèo ít dùng phanh mà hãm xe bằng cách về số thấp. Còn về số mấy hợp lý thì tuỳ người lái, tuỳ tốc độ xe muốn duy trì. Lái quen thì sẽ tự khắc biết xe về số mấy để đổ đèo ở dải tốc độ mình thích 1 cách nuột nhấtBác chủ xuống dốc không đúng nguyên tắc nên nó thế :
Nếu là xe số sàn (MT) thì lên số nào xuống số đó vòng tua máy cũng sẽ tăng giảm theo tốc độ di chuyển của xe (không hại phanh)
Nếu là xe số từ động (AT) nó có có D1 hoặc L để cho việc xuống dốc động cơ sẽ tự động hãm lại (đỡ hại phanh) --> Xuống dốc vòng tua máy lên cao bác để ý nó không khác gì lúc bác tăng tốc vượt xe ở cao tốc khi chưa có đà hoặc chạy kiểu trẻ trâu thốc ga mạnh để vọt lên khi mới chạy, bác mà chạy lên Tam Đảo hoặc Sapa sẽ thấy rõ nhất vòng tua máy lúc lên và xuống (xe số sàn thì không nói nhưng những xe số tự động nào có chế độ bán tự động chạy là sướng nhất hơn hẳn xe tự động vô cấp kiểu như honda hay dùng)
Chốt lại là xe bác không vấn đề gì cả nhưng chạy lên dốc xuống dốc đoạn dài rât cần chú ý đến cái vòng tua động cơ (lái xe chuyên nghiệp họ căn cái vòng tua động cơ hợp lý nhất khi tăng giảm tốc độ vừa để cho xe bền và vừa tiết kiệm xăng đấy ạ) một số cuốc đường dài và đường đèo núi em có chút kinh nghiệm như vậy.
Chuẩn rồi bác, quen xe mà lại đi đường quen nữa thì cứ đều chân ga thấy máy êm êm là phi thôi cũng chẳng cần nhìn cái đồng hồ vòng tua làm gì nữa bác nhỉ!...Lý thuyết là vậy nhưng ... rườm rà và khó lắm. Đặc biệt vài chục km đèo mà nhớ lúc lên số nào để lúc xuống số đó thì ... e chịu . Tốt nhất là nắm vững nguyên tắc đổ đèo ít dùng phanh mà hãm xe bằng cách về số thấp. Còn về số mấy hợp lý thì tuỳ người lái, tuỳ tốc độ xe muốn duy trì. Lái quen thì sẽ tự khắc biết xe về số mấy để đổ đèo ở dải tốc độ mình thích 1 cách nuột nhất
Cụ này nói saiNó tự về số nhỏ hơn để ghìm xe lại bằng hộp số ấy cụ, em nghĩ thế, nhà sản xuất tính vậy để an toàn thôi.