[Thảo luận] Rung và lắc vô lăng

Trooper

Xe đạp
Biển số
OF-34902
Ngày cấp bằng
8/5/09
Số km
36
Động cơ
474,860 Mã lực
Chào các cụ.

có cụ nào biết cho em hỏi chút, vợ 2 em bị lắc nhẹ vô lăng khi đi tốc độ thấp, cảm giác như lốp bị méo hoặc di vào vạch giảm tốc độ ở tốc độ thấp.

Em định đi cân chỉnh lại lốp, muốn hỏi ý kiến các cụ OF trước.

cảm ơn các cụ.
 

F.ACURA

Xe container
Biển số
OF-20751
Ngày cấp bằng
4/9/08
Số km
7,739
Động cơ
553,925 Mã lực
Nơi ở
Trên lòng vợ..hai
VỪA XINH, VỪA THÔNG MINH, VỪA CÒN TRINH LẠI VỪA BIẾT LÀM TÌNH
Ạh hồn...
 

pavilon

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-9916
Ngày cấp bằng
20/9/07
Số km
85
Động cơ
534,950 Mã lực
Xe bác đi đc bnh km rồi?
Bác nên đi cân chỉnh lại độ chụm ( nguyên nhân chủ yếu tại đây ) và ktra lốp xem sao.
Bác ở Hn thì ghé Michelin Ngoc khánh cũng rẻ thôi mà bác.
 

son_ktt

Xe hơi
Biển số
OF-40296
Ngày cấp bằng
11/7/09
Số km
160
Động cơ
469,810 Mã lực
Xe bác đi đc bnh km rồi?
Bác nên đi cân chỉnh lại độ chụm ( nguyên nhân chủ yếu tại đây ) và ktra lốp xem sao.
Bác ở Hn thì ghé Michelin Ngoc khánh cũng rẻ thôi mà bác.
Bác cho em hỏi, ngoài Michelin Ngọc Khánh thì còn chỗ nào khác không ạ? Địa chỉ ở đâu? Em mới qua Michelin Ngọc Khánh nhưng họ đang mang máy đi bảo dưỡng, chắc phải mất mấy ngày mới về.
 

CADZOE

Xe máy
Biển số
OF-45903
Ngày cấp bằng
8/9/09
Số km
62
Động cơ
462,810 Mã lực
chac xe pac lop bi chua roai, em moi di hon 2 van ma cung bi chua 1 lop, phai thay 4 qua michelin:102:
 

eclipse09

Xe máy
Biển số
OF-25428
Ngày cấp bằng
8/12/08
Số km
98
Động cơ
490,580 Mã lực
Việc đảo bánh qua lại chỉ có tác dụng nếu Bác biết chắc chắn cả 4 vành và lốp của bạn đều đạt tiêu chuẩn không bị ô-van hay lệch. Pác nên đi thợ chuyên nghiệp kiểm tra bằng máy cả 4 vành bánh, nếu lệch phải cân lại. Công đoạn cuối cùng là cân bằng giằng lái bằng máy tính, xe sẽ đi thẳng băng như thước kẻ ngay đó Pác.
 

dungbacauto

Xe tăng
Biển số
OF-729029
Ngày cấp bằng
13/5/20
Số km
1,119
Động cơ
83,512 Mã lực
Tuổi
42
Vô-lăng là bộ phận vô cùng quan trọng, điểu khiển xe trong quá trình di chuyển nên bất kỳ một sự cố nào ở bộ phận này cũng sẽ tiềm ẩn nguy cơ tai nạn. Vô-lăng được lắp ở phần đầu của trục lái. Trục này được gắn với bảng táp lô và khung xe.
Những nguyên nhân trên thường gây rung lắc vô-lăng toàn hành trình, còn hiện tượng chỉ rung lắc vô lăng khi phanh lại xuất phát từ nguyên nhân khác như: Đĩa phanh (đối với phanh đĩa) hoặc tang trống (đối với phanh trống, phanh cơ) bị mất cân bằng.

Lý do của những hỏng hóc là khi các chi tiết này bị mòn hoặc dính quá nhiều bụi bẩn, gỉ sét… khiến vòng quay không ổn định (không đều), đặc biệt, khi phánh ở tốc độ thấp người lái thường cảm nhận rõ nhất hiện tượng vô-lăng bị lắc mạnh, thậm chí vì giằng vô-lăng khiến đánh lái không theo ý muốn, nếu để tình trạng này kéo dài càng làm má phanh mòn hơn sinh ra lực va đập lớn gây rung mạnh toàn thân xe.

Tình trạng này kéo dài sẽ gây nguy hiểm cho người và xe cũng như chi phí sửa chữa sẽ lớn hơn nhiều.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top