Rừng Trường Sơn - Thung lũng Sinh Tồn - Trải nghiệm trở về thời "nguyên thủy"

Ma Mút

Xe tăng
Biển số
OF-64155
Ngày cấp bằng
15/5/10
Số km
1,310
Động cơ
450,210 Mã lực
Ăn xong thì bát đứa nào đứa ấy tự rửa nhé!

 

Ma Mút

Xe tăng
Biển số
OF-64155
Ngày cấp bằng
15/5/10
Số km
1,310
Động cơ
450,210 Mã lực
Ăn uống no say xong, các bạn Tây lại tắm tiếp. Hội chúng em thì nằm ngủ luôn bên bờ suối. Một cảnh tượng quá tuyệt vời mà trước đó trong mơ cũng chả bao giờ mình nghĩ tới! :))



 

Ma Mút

Xe tăng
Biển số
OF-64155
Ngày cấp bằng
15/5/10
Số km
1,310
Động cơ
450,210 Mã lực
Đoàn dự kiến nghỉ trưa xong là lên đường về. Bạn này quay phim nốt những hình ảnh ở hang Thủy Cung. Nghệ thuật nó cũng phải có cái gì đấy khác bình thường 1 tí.

 

Ma Mút

Xe tăng
Biển số
OF-64155
Ngày cấp bằng
15/5/10
Số km
1,310
Động cơ
450,210 Mã lực
Làm phát kỷ niệm trước khi rời hang nào!

 

Ma Mút

Xe tăng
Biển số
OF-64155
Ngày cấp bằng
15/5/10
Số km
1,310
Động cơ
450,210 Mã lực
Dép dọ, loại này em từng được dùng miễn phí trong 02 năm (BĐ nghĩa vụ 92-94) nhìn thấy chúng em lại nhớ bao kỉ niệm cách đây 20 năm, ai chưa từng đi dép này đễ bị phồng chân thậm chí rách da chảy máu lắm./.
Em không rõ loại ngày xưa thế nào chứ giờ nó mềm và đi chả ai bị đau chân cụ ạ. Nói về dép thì như em nói ban đầu là đoàn em có người không dùng dép này rất là sai lầm vì loại khác toàn bị tuột. Giày thể thao hay giày vải bộ đội cũng không hợp cho tuyến này vì toàn lội suối. Đôi rọ của bạn em thế này nhưng khi đi là trượt suốt, phải buộc thế này vẫn không ăn thua.

 

Kho

Xe điện
Biển số
OF-35421
Ngày cấp bằng
16/5/09
Số km
3,110
Động cơ
504,090 Mã lực
Nơi ở
Kho Bia
bài mợ hay quá....sang năm có tổ chức cho e bám càng theo với....keke
 

Ma Mút

Xe tăng
Biển số
OF-64155
Ngày cấp bằng
15/5/10
Số km
1,310
Động cơ
450,210 Mã lực
bài mợ hay quá....sang năm có tổ chức cho e bám càng theo với....keke

:)) tình hình này không rõ em phải đi lại cung này bao lần nữa! Cụ cứ theo dõi trên OF kiểu gì chúng em cũng có thông báo tổ chức đấy!
 

kentdju

Xe điện
Biển số
OF-165853
Ngày cấp bằng
9/11/12
Số km
4,491
Động cơ
539,280 Mã lực
Cảm giác bơi trong hang tối mò chỉ với cái đèn trên đầu, vừa thích thú vừa rờn rợn mợ Mút nhỉ.
 

buffalo car

Xe điện
Biển số
OF-48536
Ngày cấp bằng
12/10/09
Số km
2,518
Động cơ
483,435 Mã lực
:)) Tks cụ. Mời cụ hóng trên này từ nay cho đến đầu mùa hè thế nào bọn em chả rủ nhau đi. :))
Vâng, ngày nào em cũng kê dép ở mục CCCD mà! :D

Quảng Bình thì em còn muốn được đến một lần đến chỗ này nữa ạ! "Hang Son Doong - Son Doong cave is world's largest cave in Vietnam" Niềm tự hào của Vietnam, chả nhẽ mình là người Việt mà lại không mơ ước muốn đến một lần :)>-

 

Ma Mút

Xe tăng
Biển số
OF-64155
Ngày cấp bằng
15/5/10
Số km
1,310
Động cơ
450,210 Mã lực
Vâng, ngày nào em cũng kê dép ở mục CCCD mà! :D

Quảng Bình thì em còn muốn được đến một lần đến chỗ này nữa ạ! "Hang Son Doong - Son Doong cave is world's largest cave in Vietnam" Niềm tự hào của Vietnam, chả nhẽ mình là người Việt mà lại không mơ ước muốn đến một lần :)>-


Em đang canh tuyến này mở k biết có đi ké cẩm được không. Dự kiến tour 1 tuần cơ cụ ạ. Kinh phí thì thấy đang báo tầm 2500 - 3000 usd. ăn chơi thế thì nền kinh tế nào chịu nổi! :))
 

Inox75

Xe tăng
Biển số
OF-6790
Ngày cấp bằng
6/7/07
Số km
1,691
Động cơ
557,080 Mã lực
Nơi ở
Trên quả đất này thôi
Em không rõ loại ngày xưa thế nào chứ giờ nó mềm và đi chả ai bị đau chân cụ ạ. Nói về dép thì như em nói ban đầu là đoàn em có người không dùng dép này rất là sai lầm vì loại khác toàn bị tuột. Giày thể thao hay giày vải bộ đội cũng không hợp cho tuyến này vì toàn lội suối. Đôi rọ của bạn em thế này nhưng khi đi là trượt suốt, phải buộc thế này vẫn không ăn thua.

Năm sau đi, cháu sẽ sắm đôi gò cho nó quân khu nhể
 

Ma Mút

Xe tăng
Biển số
OF-64155
Ngày cấp bằng
15/5/10
Số km
1,310
Động cơ
450,210 Mã lực
Sau những hình ảnh trên, chúng em bắt đầu trở về. Đường đi của chúng em từ lúc xuất phát cho đến khi về gần như một hình tam giác nên không bị nhàm chán là phải quay lại đường cũ. Đoạn cuối của hang Thủy Cung thì gần như pin máy ảnh của mọi người đều đã cạn kiệt ( may mà em mang 2 cái không thì cũng chịu). Lúc về máy thứ 2 của em cũng coi như hết pin, đi lại cũng hơi mệt nên không chụp được nhiều.

Đoạn về đôi khi có những chỗ lên dốc hơi khó khăn. Trời nắng nóng nên cũng mệt. Đôi chỗ có những đoạn đá khấp khổm thế này!



Thế nhưng cảnh vật vẫn có nhiều đoạn hữu tình lắm, tiếc là không chụp được hết



 

Ma Mút

Xe tăng
Biển số
OF-64155
Ngày cấp bằng
15/5/10
Số km
1,310
Động cơ
450,210 Mã lực
Đi chừng 2 tiếng thì cũng ra được cửa rừng, cố bật máy chụp thêm 1 phát. Lúc này ai cũng mệt lắm rồi nhưng giơ máy là phải nhe! Vậy là lại trở về với thế giới văn minh!

 

Ma Mút

Xe tăng
Biển số
OF-64155
Ngày cấp bằng
15/5/10
Số km
1,310
Động cơ
450,210 Mã lực
Cái xe hôm qua đưa chúng em đi lại đón chúng em đúng vị trí cũ và đưa về trung tâm Phong Nha. :)) giờ thì chả còn cái ảnh nào luôn. Các bạn trong đoàn là người QB đi xe máy lên từ hôm qua nên hôm nay bọn em đi cùng các bạn ấy về bằng xe máy cho nó loãng mạn. Vi vu trên đường mòn Hồ Chí Minh bằng xe máy là 1 cảm giác cũng thật yo most!

Về đến Đồng Hới tầm 6h tối, bọn em nhanh chóng tắm táp rồi cùng nhau ngồi nhâm nhi trên nhà bè ở cửa sông Nhật Lệ chờ giờ lên tàu để về HN. Nếu đi như vậy thì chả phải nghỉ làm ngày nào luôn vì 5h sáng mai là e có mặt ở HN roài.
 

Ma Mút

Xe tăng
Biển số
OF-64155
Ngày cấp bằng
15/5/10
Số km
1,310
Động cơ
450,210 Mã lực
Tour này nói riêng đã khiến em thấy vô cùng thú vị. Nhưng có thể những ấn tượng của em với chuyến đi cũng xuất phát 1 phần từ những tình cảm trước đó với vùng đất Quảng Bình. Em đưa lại 1 stt đã được em viết trên trang cá nhân của mình về miền nắng - gió này để kết thúc chuyến đi. Hơi dài 1 tí! :)


Một “phở” trong tôi!

Tặng 1 đứa không dùng FB và những ai là người Quảng Bình

Nếu tôi yêu Hà Nội bởi những con người cầu kỳ trong lối sống, bởi những con đường rợp bóng cây, bởi hương hoa sữa nồng nàn, bởi lá sấu rụng vàng bao con phố, bởi những hàng quán lê la vỉa hè….thì tôi lại mến yêu Quảng Bình bởi sự mộc mạc, chân thành của con người nơi ấy; bởi những bãi cát dài trắng muốt, những hàng dương rì rào không tỉa cắt,bởi những con thuyền dập dờn theo sóng nước mênh mông…


Kết thúc đời sinh viên, chuyến đi xa đầu tiên của tôi là đến với Quảng Bình – một mảnh đất miền Trung đầy nắng, gió Lào và cát trắng…. Sở dĩ, chọn QB là điểm đến bởi lời mời quá nhiệt thành của 1 đứa bạn học chung lớp. Khi ấy, lại đang có sẵn tiền học bổng cuối kỳ.

Tôi vẫn nhớ, mấy anh chị em đi đò sang Bảo Ninh – một cồn cát ngăn sông Nhật Lệ với biển…Lúc trở về, trời đã gần tối. Chúng tôi gặp một người phụ nữ già nua ngồi trước cửa một căn nhà cũng cũ kỹ, đơn sơ như chủ nhân của nó. Thật ngạc nhiên, bà nói với một vẻ mặt cực kỳ chân thành: “Các con đi mô rứa? Vào nhà mệ chơi đã! Hôm nay mệ mua một con vịt, các con ở lại ăn cơm nhé”. Câu nói của người đàn bà này thực sự làm chúng tôi kinh ngạc vì chắc chắn, nó chưa bao giờ và sẽ không bao giờ xuất hiện ở Thủ đô – nơi được coi là văn minh nhất đất nước – nơi mà chúng tôi đã gắn bó bao năm qua….



Hình ảnh về người đàn bà Bảo Ninh, rồi người con gái của mẹ Suốt bán dưa cà dưới chân tượng đài cũ kỹ của mẹ, hình ảnh những người bán cả xe dưa hấu to đùng với giá mỗi quả chỉ bằng giá 1 miếng dưa nhỏ ở Thủ đô…cứ luẩn quẩn trong đầu tôi suốt những ngày lưu lại nơi này.

Sau hơn 1 tuần ăn chực ở nhà bạn, chúng tôi cũng phải trở về….. Tôi còn nhớ, anh trai bạn mới vào ngành công an….Biết chúng tôi về chuyến tàu sáng sớm hôm sau nhưng đêm đó anh lại phải đi trực…. Thế nhưng, khi chúng tôi tỉnh dậy đã thấy anh ở nhà từ lúc nào…. Hóa ra, anh trốn trực, leo tường về nhà lúc nửa đêm…để sáng còn kịp nói chuyện cùng mấy cô gái HN.

Ba của bạn – cũng là thủ trưởng của anh chìa chiếc thẻ ngành ông nhặt được ngoài hàng rào đưa cho anh. Ông vốn rất nghiêm khắc và thường ca cẩm nếu anh vi phạm. Hôm ấy, ông lặng lẽ không nói câu nào….

Thấm thoắt đã 12 năm qua. Sau chuyến đi đáng nhớ trong đời ấy, năm nào tôi cũng ghé Quảng Bình chơi. Có lần, vội không vào được, tôi chỉ thông báo giờ tàu đi qua…2 cha con bạn ra tận ga Đồng Hới để chờ…Mấy bác cháu chỉ ngồi uống nước được với nhau đúng 10 phút rồi tôi lại phải lên tàu mang theo 1 bịch khoai gieo và bánh bột lọc – thứ quà mà tôi thích nhất ở nơi đây.

Có lẽ, cũng chính vì những ấn tượng khó phai ấy…Tôi đâm yêu Quảng Bình đến nỗi, mỗi lần nghe tiếng nhạc phát ra từ loa tàu “Quảng Bình, quê ta ơi…” là lòng lại thấy xao động lạ, cứ như chính mình được sinh ra từ nơi ấy….

Tôi đi qua Hà Tĩnh, tôi đi qua Quảng Trị….. qua dãy Trường Sơn trải dài hàng trăm cây số, đường Hồ Chí Minh từ Bắc vào Nam…. Nơi nào cũng chỉ một màu xanh của rừng, của núi….thế nhưng, không hiểu sao, chỉ rừng, chỉ núi ở Quảng Bình mới mang lại cho tôi những cảm xúc rất đặc biệt.



Mỗi lần đến đây lại mang về một ấn tượng khác biệt…. Nào là những cái tên độc đáo như bản Mò O Ồ Ồ, bản Cà Xèeng,….với những người Chứt, người Rục khó khăn nhất nhì đất nước; rồi chuyện tắm ở bụi chuối khi đến đồn 585,…. Rồi con song Son lãng mạn, “thiên hạ đệ nhất động” Thiên Đường, Phong Nha, những trảng cát dài tít tắp nóng bỏng….


Ai đó hát cho tôi bài hát “mỗi khi lòng xác xơ, tôi vội vã trở về….HN ơi” hình như sai quá! Mỗi lần từ Quảng Bình về, tôi lại mang theo một thứ tiếc nuối lạ lùng như thể vừa đánh mất một điều gì.
Nếu tôi yêu Hà Nội như cơm, thì Quảng Bình như một món phở ngon mà ăn mãi vẫn không thấy chán!
 
Chỉnh sửa cuối:

khongthuphi

Xe điện
Biển số
OF-137546
Ngày cấp bằng
7/4/12
Số km
4,203
Động cơ
408,085 Mã lực
Nơi ở
Mọi miền Tổ quốc
Mợ ơi, em giống mợ mất rồi. Nặng tình nặng nghĩa với mảnh đất này lắm rồi.
Stt trên FB của em : Anh yêu mảnh đất này không chỉ vì em mà còn vì bài hát này nữa!

[YOUTUBE]xj0pD18ZnVc[/YOUTUBE]

Xin phép mợ cho em pót bài hát này cùng với mợ để tạm biệt QB nhé!
 

joyride

Xe điện
Biển số
OF-18389
Ngày cấp bằng
9/7/08
Số km
4,393
Động cơ
547,828 Mã lực
Chuyến đi này có dễ đăng ký không mợ chủ? Tuyệt thật đấy!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top