[Thảo luận] Rửa lọc gió

ngoclam78

Xe tải
Biển số
OF-17748
Ngày cấp bằng
22/6/08
Số km
313
Động cơ
509,630 Mã lực
Các cụ cho em hỏi chút, em có con Suzuki Swift, hiện tại ở HN không có bán, đặt hàng tại hãng thì họ quên.... Các cụ cho em hỏi, lọc gió dạ mà bẩn có thể vệ sinh bằng xăng, thổi khô sạch rồi tẩm lại dầu nhớt (hoặc dầu cầu) có được không ạ. Các cụ giúp em vụ này với.
Cảm ơn các cụ!
 

peroxide

Xe buýt
Biển số
OF-68295
Ngày cấp bằng
13/7/10
Số km
982
Động cơ
439,551 Mã lực
Đúng rồi ạ, tẩm ít dầu thôi cụ nhé. Thổi không chưa chắc đã khô, cụ sấy nữa cho nhanh
 

bagiahuhu

Xe buýt
Biển số
OF-59693
Ngày cấp bằng
22/3/10
Số km
776
Động cơ
450,466 Mã lực
Giặt bằng xăng, thổi khô thôi, đừng tẩm dầu mấy hôm bụi nó két vào lại phải giặt thì mệt lắm ợ. Mà nếu cứ tẩm dầu vào thì mấy hôm nữa máy nó bị ngạt thở bác đừng lên đây kêu ca khóc lóc nhé.
 

SốtVirút

Xe điện
Biển số
OF-40905
Ngày cấp bằng
17/7/09
Số km
2,047
Động cơ
487,020 Mã lực
E thấy có 1 cụ mang cái lọc gió CIvic ra xịt nước, xong lại lắp vào chạy (ko có xịt khô) mà ko thấy kêu ca gì, còn cái lọc của xe E (VIOS) nhìn nó mỏng manh quá chỉ dám xịt khô, ko dám xịt nước.
Ơ mà các cụ đang nói đến lọc gió máy hay điều hoà đó?
 
Chỉnh sửa cuối:

ngoclam78

Xe tải
Biển số
OF-17748
Ngày cấp bằng
22/6/08
Số km
313
Động cơ
509,630 Mã lực
Sao em thấy mấy bác xe tải nhà ta tẩm dầu rồi sấy bằng máy xì nóng hả bác, bốc khói xanh mới thôi... Một số loại mới sờ vào thấy có dầu ạ? Dầu vào nó mới không ngấm nước, giữ hơi nước đậm ở bên ngoài rồi trôi phải không ạ?
 
Chỉnh sửa cuối:

sssvietnam

Xe tải
Biển số
OF-7994
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
270
Động cơ
540,520 Mã lực
Chiều nay iem mới moi cái lọc gió điều hỏa ra rửa nước xà phòng xong phơi khô, lắp vào ngon lành.
Mà lạ cái là lọc xịn thay ở hãng mà nó làm bằng chất liệu kiểu như bông hóa học ấy. Còn cái lọc gió máy, tháo ra thấy nó bằng chất liệu như giấy bản ấy nên không dám xịt nước mà chỉ thổi bụi thôi.
 

Tommyle

Xe điện
Biển số
OF-6151
Ngày cấp bằng
21/6/07
Số km
4,416
Động cơ
586,785 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
trên mạng
Website
www.facebook.com
Bác đầu tư cái lọc gió K&N mà dùng, bẩn lại rủa dùng vô tư luôn cả đời xe :D
 

peroxide

Xe buýt
Biển số
OF-68295
Ngày cấp bằng
13/7/10
Số km
982
Động cơ
439,551 Mã lực
Mua lọc K&N thì cố thêm cái chai dầu K&N nữa cho đủ bộ cụ ạ
 

vitgia78

Xe tăng
Biển số
OF-32260
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
1,843
Động cơ
497,257 Mã lực
Website
banle24.com
Để làm sạch lọc gió thì về cơ bản chỉ cần thổi bụi thôi cụ ạ, còn nếu lọc gió mà bẩn quá, dính dầu nhớt hoặc mỡ bẩn thì mới dùng xăng để rửa sạch. Cụ ra ngoài hàng xăng làm 1 lít xăng và rửa đi rửa lại là lọc gió sạch sẽ đất cát luôn. Nếu có điều kiện thì mang ra chỗ thật nắng để phơi, không thì cứ làm cái máy sấy tóc sấy cho tới khô cũng được. Cụ đừng cho dầu nhớt vào lọc gió sau rửa sạch vì nó sẽ hút chất bẩn, làm giảm luồng gió vào chế, thậm chí dầu thừa còn rơi vào chế làm muội xi lanh xe.
 

V.T.A

Xe điện
Biển số
OF-254
Ngày cấp bằng
11/6/06
Số km
2,530
Động cơ
605,540 Mã lực
Nơi ở
Truồng khi có cơ hội
Các cụ cứ cầu kỳ.lọc gió bẩn em cứ dùng vòi rửa xe xịt, nhớ để xa tia nước cho khỏi rách ,lại trắng bóc như mới ,vẩy cho hết nước lại lắp vào chạy ngon .Bao đời xe em toàn làm thế .nó tả tơi quá thì cầm mẫu ra Đỗ Ngọc Du chọn chiếc nào mẫu như vậy về lắp vừa là được.Nhiều bác cứ xót xe giữ cho nó zin ,để bẩn quá tốn xăng,hại xe hơn .
 

bagiahuhu

Xe buýt
Biển số
OF-59693
Ngày cấp bằng
22/3/10
Số km
776
Động cơ
450,466 Mã lực
Lọc bằng giấy thì các bác chỉ nên thổi bằng gió thôi, nếu giặt rửa bằng nước, sau khi khô giấy sẽ bị bết, mất độ xốp làm cho lọc bị bí, xe chạy sẽ không thoát, không bốc...

Lọc bằng dạ hoặc bằng giấy: Nếu cho dầu nhớt vào thì bụi sẽ đóng két lại bịt hết màng lọc làm máy bị nghẹt, không thở được, die mất thôi.
 

bam2lo

Xe máy
Biển số
OF-70759
Ngày cấp bằng
16/8/10
Số km
58
Động cơ
428,580 Mã lực
Chú ý: Nếu các Bác giặt lọc gió bằng nước thì phải nhớ thổi cho khô rồi mới lắp lại, nếu lắp vào ngay nước còn lại trong lọc gió sẽ bị hút trực tiếp và buồng đốt luôn. Nhẹ thì nước rửa trôi dầu bôi trơn trong buồng đốt làm mài mòn xy lanh, thay đổi tỷ lệ hòa khí làm máy nổ không tròn như khi đổ phải xăng rỏm ấy. Nếu nặng hơn thì có thể bị thủy kích,..( đa số các xe bị thủy kích khi ngập nước là do bị hút nước vào buồng đốt qua đường khí nạp đấy ạ).
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top