Rửa động cơ ở đâu ?

Yoyo

Xe tải
Biển số
OF-2980
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
367
Động cơ
563,487 Mã lực
Em cũng đã rửa máy 2 lần rồi. Công nghệ cơm hay dùng bây giờ nhất vẫn là lấy túi nilon bịt hộp đen rồi dùng 2 cái gậy chấm dầu hỏa chọc chọc ngoáy ngoáy vào máy, sau đó phun nước vào rồi phun xà bông kỳ cọ tiếp cho đến khi mọi chi tiết đã được sạch sẽ cuối cùng là xịt xấy khô Giá em làm vẫn là 100k ở 1 chỗ rửa xe quen gần nhà.

Quả thật em cũng không thấy hài lòng lắm vì không biết dầu hỏa có làm ăn mòn các chi tiết máy hay không. Nếu có công nghệ rửa an toàn thì việc rửa máy em nghĩ cũng tốt chứ. Vì em nghĩ máy để lâu các chất bẩn sẽ ăn mòm các chất liệu nhựa, đồng, sắt và có thể làm giảm tuổi thọ của máy chứ nhỉ.
 

Boeing747-400

Xe đạp
Biển số
OF-30014
Ngày cấp bằng
25/2/09
Số km
17
Động cơ
481,870 Mã lực
Tốt nhất là mang lên 35/17 Đặng Thai Mai, rửa máy bằng dung dịch Sonax, đắt một tý nhưng thợ ở đó làm cẩn thận.
 

Boeing747-400

Xe đạp
Biển số
OF-30014
Ngày cấp bằng
25/2/09
Số km
17
Động cơ
481,870 Mã lực
Rửa toàn bộ xe, cả động cơ giá khoảng 300- 400k bác ạ, ngon đấy. Rửa động cơ bằng Sonax thì yên tâm rồi. Hôm trước còn có địa chỉ nữa ở trong Kim Giang chuyên rửa sạch máy móc bằng công nghệ của Germany (đại loại Thiết bị hoạt động theo nguyên lý nén áp lực bắn ra tia đá khô (CO2 Băng ở -79°C) có tốc độ 300m/s sẽ đột ngột tác động vào các phân tử gây bẩn, làm các phân tử này co ngót tức thì, bong tách ra khỏi chủ thể, trả lại sự sạch sẽ như ban đầu vốn có của bề mặt thiết bị, vật dụng), Địa chỉ ở 354 Kim Giang - Đại Kim - Hà Nội (em chưa thử lần nào nhưng thấy ở đây quảng cáo nghe hơi kinh).
 
Chỉnh sửa cuối:

hp650028

Xe buýt
Biển số
OF-10247
Ngày cấp bằng
27/9/07
Số km
906
Động cơ
542,550 Mã lực
Rửa toàn bộ xe ( cả thân vỏ và khoang máy, gầm bệ) có 300-400k thì hơi bị rẻ đấy nhỉ. Vì bình thường hỏi các chỗ rủa xe vệ sinh khoang máy đã 400-500k rồi
Bác thử check lại xem họ rủa như thế nào và gồm các công đonaj nào chứ, em nghi ngờ cái giá đó lắm
 

Meo Thamlam

Xe lăn
Biển số
OF-15733
Ngày cấp bằng
30/4/08
Số km
11,344
Động cơ
619,678 Mã lực
Nơi ở
Cognotiv Việt Nam
Website
www.cognotiv.vn
Em thấy nhiều bác rửa ở bể bơi Tăng bạt Hổ
 

chuột 74

Xe điện
Biển số
OF-32948
Ngày cấp bằng
4/4/09
Số km
4,086
Động cơ
516,640 Mã lực
Nơi ở
29 lạc trung-hà nội
ra ASC gần cây xăng phố trần khát chân chỗ đó làm ok lắm.
 

tientv

Xe tải
Biển số
OF-11486
Ngày cấp bằng
8/11/07
Số km
439
Động cơ
533,649 Mã lực
Nơi ở
Trung Hòa NC
Bác nên vào hãng Toyota rửa cho nó lành.... rửa bằng nước nóng, sau đó thổi khô, có máy móc, thợ thuyền chuyên nghiệp gía cả phải chăng .... có 30K hoàn toàn yên tâm
Sao giá rẻ như thế này mà em chưa nghe bao giờ nhỉ?
Thống kê của các cụ khác ít cũng phải 50-70 (bằng nước, ko có hóa chất).

Hãng xe mà lại có dịch vụ tốt và rẻ thế nhỉ?
 

autodreaming

Xe hơi
Biển số
OF-13924
Ngày cấp bằng
12/3/08
Số km
182
Động cơ
518,500 Mã lực
Sao giá rẻ như thế này mà em chưa nghe bao giờ nhỉ?
Thống kê của các cụ khác ít cũng phải 50-70 (bằng nước, ko có hóa chất).

Hãng xe mà lại có dịch vụ tốt và rẻ thế nhỉ?
Giá chính xác là 60K+VAT làm ở Toy My Đình. em thấy họ rửa cũng nhanh lắm 20` la xong. Nhin khoang máy cũng sạch phết
 

Especen

Xe container
Biển số
OF-11442
Ngày cấp bằng
5/11/07
Số km
6,050
Động cơ
589,413 Mã lực
Nơi ở
28 Thọ Xương
Website
www.especen.vn
Rửa toàn bộ xe, cả động cơ giá khoảng 300- 400k bác ạ, ngon đấy. Rửa động cơ bằng Sonax thì yên tâm rồi. Hôm trước còn có địa chỉ nữa ở trong Kim Giang chuyên rửa sạch máy móc bằng công nghệ của Germany (đại loại Thiết bị hoạt động theo nguyên lý nén áp lực bắn ra tia đá khô (CO2 Băng ở -79°C) có tốc độ 300m/s sẽ đột ngột tác động vào các phân tử gây bẩn, làm các phân tử này co ngót tức thì, bong tách ra khỏi chủ thể, trả lại sự sạch sẽ như ban đầu vốn có của bề mặt thiết bị, vật dụng), Địa chỉ ở 354 Kim Giang - Đại Kim - Hà Nội (em chưa thử lần nào nhưng thấy ở đây quảng cáo nghe hơi kinh).
Em rửa kiểu này ở bể bơi Tăng Bạt Hổ, 500k/phát máy móc sạch sẽ yên tâm lắm ạ.

Cái máy phun đá CO2 đây



Xe em đang rửa máy


 

thinhhvnh

Xe máy
Biển số
OF-34217
Ngày cấp bằng
28/4/09
Số km
68
Động cơ
476,180 Mã lực
Cảm ơn các autodraeming, chờ có lâu không bác, dịch vụ thế nào?
 

trienchieu12

Xe tăng
Biển số
OF-16761
Ngày cấp bằng
28/5/08
Số km
1,299
Động cơ
522,070 Mã lực
Em từ khi có xe, lần nào rửa xe trong thời gian đợi lau khô và hút bụi nếu rảnh cũng lấy 1,2 cái khăn ướt ở chỗ rửa xe lau qua, nên h vẫn sạch sẽ
 

Mark

Xe hơi
Biển số
OF-7583
Ngày cấp bằng
30/7/07
Số km
199
Động cơ
541,280 Mã lực
Rửa máy chỉ cho đẹp thôi, chẳng ảnh hưởng gì đễn vận sự vận hành của xe. Các bác đổ nước vào trong khoang máy thì làm ơn cẩn thận cho. mấy thiết bị điện tử không được thiết kế để chịu nước đâu. Cách tốt nhất là dùng hóa chất phun nhẹ vào chỗ nào bẩn rồi lấy khăn khô lau đi. Có thể dùng Caburator Cleaner để lau máy, dung dịch này dùng để rửa chế hòa khí nên rất lành, lại có tác dụng tẩy rửa những cặn bẩn và dầu mỡ nên có khả năng làm sạch cao. Tốt nhất là đừng có xịt nước vào máy.
Cụ nói thế là sai rồi, máy bẩn gây nóng máy -> tốn nhiên liệu chưa kể đến một loạt các vấn đề khác nữa chứ
 

nhimphich

Xe điện
Biển số
OF-32550
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
2,604
Động cơ
504,640 Mã lực
Nơi ở
climax cafe
Em từ khi có xe, lần nào rửa xe trong thời gian đợi lau khô và hút bụi nếu rảnh cũng lấy 1,2 cái khăn ướt ở chỗ rửa xe lau qua, nên h vẫn sạch sẽ
Em cũng như bác, toàn lau lấy, sạch bóng, yên tâm.(l)
 

nhat_britec

Xe đạp
Biển số
OF-34579
Ngày cấp bằng
4/5/09
Số km
14
Động cơ
475,040 Mã lực
Đóng góp ý kiến

Theo tôi, không nên rửa máy bằng nước nóng hay nước lạnh; đồng thời cũng không nên xịt hóa chất gì vào để là sạch máy. Nguyên nhân là trong hệ thống máy ở nắp capo có rất nhiều đường điện và giắc cắm, nên khi rửa nước sẽ làm nước đọng ở đó mà ta không thể kiểm soát được dù có được rửa ở cơ sở chuyên nghiệp đến đâu. Điều này sẽ dẫn tới chập điện, rò điện và có thể gây ra những hậu quả không lường trước được. Thêm nữa, cũng không nên xịt rửa bằng hóa chất vì hóa chất về mặt công dụng là để tẩy rửa là sáng bền mặt, chứ để làm sạch hoàn toàn thì xịt hóa chất đâu có giải quyết được gì. Đó là chưa kể tới hóa chất có thể gây ảnh hưởng không tốt thới các hệ thống khác trong máy ví dụ như các ống dẫn, dây điện, vv.
Để làm sạch mà ít ảnh hưởng tới máy móc và các hệ thống khác của xe, ta nên dùng vải ẩm để lau máy định kỳ (1 lần/tuần). Đồng thời, để là sạch những chỗ khó lau chùi thì có thể sử dụng khí nén. Làm như thế vừa đảm bảo làm sạch, vừa đảm bảo an toàn, và vừa loại bỏ những rủi ro do các chất bụi bẩn gây ra cho máy móc.
Cuối cùng xin kính các bác một câu của ông cha ta: Tốt gỗ hơn tốt nước sơn :)
 

Especen

Xe container
Biển số
OF-11442
Ngày cấp bằng
5/11/07
Số km
6,050
Động cơ
589,413 Mã lực
Nơi ở
28 Thọ Xương
Website
www.especen.vn
Theo tôi, không nên rửa máy bằng nước nóng hay nước lạnh; đồng thời cũng không nên xịt hóa chất gì vào để là sạch máy. Nguyên nhân là trong hệ thống máy ở nắp capo có rất nhiều đường điện và giắc cắm, nên khi rửa nước sẽ làm nước đọng ở đó mà ta không thể kiểm soát được dù có được rửa ở cơ sở chuyên nghiệp đến đâu. Điều này sẽ dẫn tới chập điện, rò điện và có thể gây ra những hậu quả không lường trước được. Thêm nữa, cũng không nên xịt rửa bằng hóa chất vì hóa chất về mặt công dụng là để tẩy rửa là sáng bền mặt, chứ để làm sạch hoàn toàn thì xịt hóa chất đâu có giải quyết được gì. Đó là chưa kể tới hóa chất có thể gây ảnh hưởng không tốt thới các hệ thống khác trong máy ví dụ như các ống dẫn, dây điện, vv.
Để làm sạch mà ít ảnh hưởng tới máy móc và các hệ thống khác của xe, ta nên dùng vải ẩm để lau máy định kỳ (1 lần/tuần). Đồng thời, để là sạch những chỗ khó lau chùi thì có thể sử dụng khí nén. Làm như thế vừa đảm bảo làm sạch, vừa đảm bảo an toàn, và vừa loại bỏ những rủi ro do các chất bụi bẩn gây ra cho máy móc.
Cuối cùng xin kính các bác một câu của ông cha ta: Tốt gỗ hơn tốt nước sơn :)
Xịt bằng CO2 thì em nghĩ cũng chả ảnh hưởng gì chứ nhỉ?
 

teapot

Xe buýt
Biển số
OF-20397
Ngày cấp bằng
26/8/08
Số km
683
Động cơ
506,860 Mã lực
Nơi ở
Khúc ruột Miền Trung
Theo tôi, không nên rửa máy bằng nước nóng hay nước lạnh; đồng thời cũng không nên xịt hóa chất gì vào để là sạch máy. Nguyên nhân là trong hệ thống máy ở nắp capo có rất nhiều đường điện và giắc cắm, nên khi rửa nước sẽ làm nước đọng ở đó mà ta không thể kiểm soát được dù có được rửa ở cơ sở chuyên nghiệp đến đâu. Điều này sẽ dẫn tới chập điện, rò điện và có thể gây ra những hậu quả không lường trước được. Thêm nữa, cũng không nên xịt rửa bằng hóa chất vì hóa chất về mặt công dụng là để tẩy rửa là sáng bền mặt, chứ để làm sạch hoàn toàn thì xịt hóa chất đâu có giải quyết được gì. Đó là chưa kể tới hóa chất có thể gây ảnh hưởng không tốt thới các hệ thống khác trong máy ví dụ như các ống dẫn, dây điện, vv.
Để làm sạch mà ít ảnh hưởng tới máy móc và các hệ thống khác của xe, ta nên dùng vải ẩm để lau máy định kỳ (1 lần/tuần). Đồng thời, để là sạch những chỗ khó lau chùi thì có thể sử dụng khí nén. Làm như thế vừa đảm bảo làm sạch, vừa đảm bảo an toàn, và vừa loại bỏ những rủi ro do các chất bụi bẩn gây ra cho máy móc.
Cuối cùng xin kính các bác một câu của ông cha ta: Tốt gỗ hơn tốt nước sơn :)
Được như bác thì tốt quá rồi. Nhưng đa số các kụ là phải 1-2năm/1lần nên mới hỏi địa chỉ và phương án hợp lý mừ kụ!
 

Trooper

Xe đạp
Biển số
OF-34902
Ngày cấp bằng
8/5/09
Số km
36
Động cơ
474,860 Mã lực
Theo tôi, không nên rửa máy bằng nước nóng hay nước lạnh; đồng thời cũng không nên xịt hóa chất gì vào để là sạch máy. Nguyên nhân là trong hệ thống máy ở nắp capo có rất nhiều đường điện và giắc cắm, nên khi rửa nước sẽ làm nước đọng ở đó mà ta không thể kiểm soát được dù có được rửa ở cơ sở chuyên nghiệp đến đâu. Điều này sẽ dẫn tới chập điện, rò điện và có thể gây ra những hậu quả không lường trước được. Thêm nữa, cũng không nên xịt rửa bằng hóa chất vì hóa chất về mặt công dụng là để tẩy rửa là sáng bền mặt, chứ để làm sạch hoàn toàn thì xịt hóa chất đâu có giải quyết được gì. Đó là chưa kể tới hóa chất có thể gây ảnh hưởng không tốt thới các hệ thống khác trong máy ví dụ như các ống dẫn, dây điện, vv.
Để làm sạch mà ít ảnh hưởng tới máy móc và các hệ thống khác của xe, ta nên dùng vải ẩm để lau máy định kỳ (1 lần/tuần). Đồng thời, để là sạch những chỗ khó lau chùi thì có thể sử dụng khí nén. Làm như thế vừa đảm bảo làm sạch, vừa đảm bảo an toàn, và vừa loại bỏ những rủi ro do các chất bụi bẩn gây ra cho máy móc.
Cuối cùng xin kính các bác một câu của ông cha ta: Tốt gỗ hơn tốt nước sơn :)

Em thấy cũng có nhiều vấn đề, con xe của em cung bị chuột nó abc->z đầy máy, trông cũng kinh lắm. Nhưng không dám rửa lung tung, hôm qua đi rửa xe nó phun nước vào làm chập đường cấp nguồn cho ly hợp máy nén điều hòa, may mà phát hiện ra, không thì :102:
 

M6 0409

Xe hơi
Biển số
OF-14909
Ngày cấp bằng
19/4/08
Số km
146
Động cơ
514,350 Mã lực
Nơi ở
Cổng Nhà hát Tuổi trẻ
Chỗ Tăng Bạt Hổ là ở Kim Giang chuyển lên ạ (ở Kim Giang giờ ko làm nữa). Nhưng hôm trước em mang xe lên Tăng Bạt Hổ thì lại chẳng thấy cái máy ấy đâu cả :102::102::102: Bác Especen rửa ở đấy lâu chưa ạ? Nếu đến đấy thì phải hỏi ai ạ?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top