Rủ rê và nhờ các cụ tư vấn lịch trình đi Lào tết âm lịch

bimbim5656

Xe container
Biển số
OF-143913
Ngày cấp bằng
30/5/12
Số km
6,510
Động cơ
426,953 Mã lực
Các cụ đi xe dùng A95 lưu ý bên Lào chỉ có xăng A92 thôi nên nhiều xe sẽ bị báo lổi, bỏ máy, thậm chí xe sang còn k chạy đc... cho nên gần mang theo hộp phụ gia đổ bình xăng. Đến cửa khẩu Cầu Treo cũng chỉ có A92 nên các cụ đổ đầy bình và đổ luôn 1 hộp phụ gia cho cả chuyến đi. Đến Vientiane, hay các nơi khác dù còn xăng 1/2, 1/3 bình cũng nên đổ đầy tiếp vì như thế phụ gia vẫn còn lại trong bình hòa tan với xăng mới. Đi đường dốc xăng nên nhiều, vì độ nghiêng của dốc, xăng dồn về 1 phía, lộ bơm xăng, rất dễ bị cháy bơm xăng.

Vậy nên mua sẵn 1 hộp phụ gia mang theo
Theo em, các cụ dùng xăng 95 nên đổ đầy bình bên VN, cứ khi nào còn 2/3 bình thì đổ tiếp 92 vào. Lượng xăng 95 còn lại trong bình vẫn có thể đảm bảo trị số ốc tan cao là ok. Lộ trình của chúng ta khoảng 2000km, tức là cần khoảng 2,5 bình xăng.
 

valdal_5c

Xe tải
Biển số
OF-83485
Ngày cấp bằng
21/1/11
Số km
358
Động cơ
415,818 Mã lực
Tks cụ, Vadal_5c lưu ý nhé
Xe nhà em cho ăn uống kham khổ từ lâu rồi, chỉ chơi A92 thôi. Sang Lào thì A95/A92 thì cũng là hên xui hết. Chả biết còn chín mấy nữa :D.
Anyway, nếu kịp mua thì em cũng làm 1 lọ phụ gia cho yên tâm.
 

tranvuhoang2005

Xe điện
Biển số
OF-11454
Ngày cấp bằng
7/11/07
Số km
2,514
Động cơ
554,425 Mã lực
Xe nhà em cho ăn uống kham khổ từ lâu rồi, chỉ chơi A92 thôi. Sang Lào thì A95/A92 thì cũng là hên xui hết. Chả biết còn chín mấy nữa :D.
Anyway, nếu kịp mua thì em cũng làm 1 lọ phụ gia cho yên tâm.
Lào toàn nhập xăng từ VN. Mà chất lượng của VN thì lởm, hàng VNXK Lào thì không bít đâu mờ lần :(
Đường xa nên cẩn thận lo xa hơn cụ ạ. Cụ hỏi bên shop Thanh Bình, họ có cho xe Merd đấy, ship tận nơi. Nhiều chỗ cũng có bán.
 
Chỉnh sửa cuối:

tranvuhoang2005

Xe điện
Biển số
OF-11454
Ngày cấp bằng
7/11/07
Số km
2,514
Động cơ
554,425 Mã lực
Theo em, các cụ dùng xăng 95 nên đổ đầy bình bên VN, cứ khi nào còn 2/3 bình thì đổ tiếp 92 vào. Lượng xăng 95 còn lại trong bình vẫn có thể đảm bảo trị số ốc tan cao là ok. Lộ trình của chúng ta khoảng 2000km, tức là cần khoảng 2,5 bình xăng.
A95 dọc đường đi chỉ có vài cây ở đoạn Thanh Hóa, Nghệ An, còn đi xa hơn thì toàn A92. Cây xăng ở Cửa khẩu Cầu Treo cũng chỉ A92
 

tvdung

Xe điện
Biển số
OF-25517
Ngày cấp bằng
10/12/08
Số km
4,736
Động cơ
534,470 Mã lực
Em xong vụ decal cờ VL dán áo rồi nhá
 

Mợ toét 2710

Xe ngựa
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-163316
Ngày cấp bằng
25/10/12
Số km
29,756
Động cơ
554,087 Mã lực
Nơi ở
Alo e 24/7 nhé các cụ 0946.538.556
Website
www.gach3ddep.net

duna3

Xe điện
Biển số
OF-80069
Ngày cấp bằng
13/12/10
Số km
2,088
Động cơ
436,990 Mã lực
Nơi ở
Trên ghế...
Hihi, e còn lo hơn cụ ấy chớ


E chả biết giấy gì, lão sói e lo vụ này. Nếu cụ cần thì e hỏi giúp ạ. E chỉ xách vali và đi thôi ạ.
Vì em không có cái giấy cross border transport đó mới hỏi thôi ah. Tự đi lần đầu nên lo lo. :D
 

joyride

Xe điện
Biển số
OF-18389
Ngày cấp bằng
9/7/08
Số km
4,150
Động cơ
547,828 Mã lực
Vụ xăng cộ, các cụ đừng lo xa quá :) . Chỉ là xăng bên Lào đắt hơn bên ta thôi.

Em đi dăm bảy lần, chả sao cả. Mà sang đấy các cụ sẽ thấy xe Lào xịn hơn xe ta, ông anh em bên đó chạy Camry Hybrid có sao đâu. Chạy đường trường, các bạn Lào hay đi bán tải chạy diesel, nên các cụ cẩn thận vụ đổ nhầm thôi.
 

joyride

Xe điện
Biển số
OF-18389
Ngày cấp bằng
9/7/08
Số km
4,150
Động cơ
547,828 Mã lực
Chi tiết nữa là các cụ kiểm tra giấy liên vận nhé, phải ghi là vào ra "..mọi cửa khẩu.."" Không là móm nặng đấy!

Hôm em về VN qua Nậm Cắn, có cụ trình cái giấy liên vận ghi xuất nhập nhõn cửa khẩu cầu Treo, nhẽ phải quay lại mới về VN đc :(
 

Mợ toét 2710

Xe ngựa
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-163316
Ngày cấp bằng
25/10/12
Số km
29,756
Động cơ
554,087 Mã lực
Nơi ở
Alo e 24/7 nhé các cụ 0946.538.556
Website
www.gach3ddep.net
Vì em không có cái giấy cross border transport đó mới hỏi thôi ah. Tự đi lần đầu nên lo lo. :D
Dạ vâng, vậy cụ hỏi lại xem, nhà e cũng đi lần đầu.
Vụ xăng cộ, các cụ đừng lo xa quá :) . Chỉ là xăng bên Lào đắt hơn bên ta thôi.

Em đi dăm bảy lần, chả sao cả. Mà sang đấy các cụ sẽ thấy xe Lào xịn hơn xe ta, ông anh em bên đó chạy Camry Hybrid có sao đâu. Chạy đường trường, các bạn Lào hay đi bán tải chạy diesel, nên các cụ cẩn thận vụ đổ nhầm thôi.
May quá, nhà e cũng dùng loại các bạn Lào ưa chuộng nên chắc k lo khoản xe cộ

Chi tiết nữa là các cụ kiểm tra giấy liên vận nhé, phải ghi là vào ra "..mọi cửa khẩu.."" Không là móm nặng đấy!

Hôm em về VN qua Nậm Cắn, có cụ trình cái giấy liên vận ghi xuất nhập nhõn cửa khẩu cầu Treo, nhẽ phải quay lại mới về VN đc :(
Cảm ơn cụ. E thấy nhà e cũng ghi mọi cửa khẩu rồi ạ.
 

tranquang83

Xe điện
Biển số
OF-201429
Ngày cấp bằng
10/7/13
Số km
3,682
Động cơ
438,851 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện chuyến đi
Các cụ mợ đã lấy giấy phép liên vận nhớ cho cần thiết phải có hai thứ:
Một là cuốn sổ này - như là Passport của xe



Hai là cái Giấy phép này - để trước táp lô hoặc dán lên kính bên trong, phía bên phải khi sang Lào

 

duna3

Xe điện
Biển số
OF-80069
Ngày cấp bằng
13/12/10
Số km
2,088
Động cơ
436,990 Mã lực
Nơi ở
Trên ghế...
Các cụ mợ đã lấy giấy phép liên vận nhớ cho cần thiết phải có hai thứ:
Một là cuốn sổ này - như là Passport của xe



Hai là cái Giấy phép này - để trước táp lô hoặc dán lên kính bên trong, phía bên phải khi sang Lào

Vậy ngày mai phải lên hỏi lại rồi. Có cụ nào thiếu cái giấy dán này không ạ?
 

minhnguyet

Xe buýt
Biển số
OF-2164
Ngày cấp bằng
28/10/06
Số km
608
Động cơ
572,996 Mã lực
Website
AndyHung.net
Tềnh hềnh là mềnh vừa đưa em vô xưởng, sẵn sàng cho cuộc dạo chơi 2000 km đầu xuân mới.
Thời gian đang đếm ngược, nhà mình chuẩn bị ntn rồi???? LÀM TÝ CHO NÓ HIỂU LÀO NÀO
Quốc gia Lào lạn - xạng độc lập thống nhất ra đời năm 1353 nhưng trước đó hàng ngàn năm, trên lãnh thổ Lào đã có ngươì cổ sơ sinh sống. Ngay từ đầu công nguyên, nhiều nhóm người thuộc hệ Môn-Khơ me và Thay-lao đã sống xen kẽ bên nhau. Trong quá trình tồn tại và phát triển, đã hình thành một xã hội hỗn hợp giữa các dân tộc thuộc hệ Môn-Khơ me – Thay-lao với trung tâm là những mường cổ đại như Tạ boong, Xai-phoong, mường Xẻn, mường Phuôn. Mỗi mường cổ đại là một tiểu vương, có tổ chức hành chính chặt chẽ, do một lãnh chúa đứng đầu gọi là “chạu mường” (chủ mường). Cơ sở kinh tế chủ yếu của các mường cổ đại là nông nghiệp lúa nước và nương rẫy.

Theo truyền thuyết Lào, do có trình độ sản xuất cao hơn nên mường Xoa - một mường nằm trên cửa sông Nặm-khàn của người Thay-lao đã giữ vai trò trung tâm trong việc tập họp các mường Lào cổ đại thành một quốc gia thống nhất và sau đó, mường Xoa trở thành thủ đô của nước Lào lạn-xạng. Mãi đến năm 1536, mới dời đô về mường Viêng-chăn.

Người Lào có các nhóm Lào lùm, Lào Thơng và Lào xủng.

Nhóm Lào lùm bao gồm các dân tộc thuộc ngữ hệ Lào - Thay như Lào, Thay, Phuôn, Lự, Phu - thay, Duôn (dân tộc Lào đông nhất). Họ sinh sống ở các vùng thấp. Các tộc thuộc Lào lùm có nền văn hoá chung phong phú, đa dạng và phát triển. Người Lào lùm đều dùng chữ phổ thông, cùng nói chung một thứ tiếng nhưng chỉ khác ít nhiều về thổ âm. Hầu hết họ đều theo đạo Phật phái tiểu thừa (gọi là Hỉn-nạ-nhan). Cùng với đạo Phật, người Lào lùm vẫn duy trì các hình thức tín ngưỡng cổ xưa, điển hình là thờ thần linh, thờ phỉ (ma).

Nhóm Lào thơng bao gồm hơn 20 dân tộc thuộc ngữ hệ Môn-Khơme như Khơ-mú, Khơ- bít, Phoọng, Puộc, Kạ-tang, Pa-kô, Tà-ôi, Lạ-vên, Lạ-ve, Xẹc, Nha-hớn, Kạ-tu, A-lắc...(dân tộc Khơ-mú đông nhất). Họ sinh sống rải rác ở các địa bàn từ Bắc vào Nam, tại các miền rừng, triền núi, cao nguyên, dọc theo các con sông, con suối nhỏ. Người Lào thơng không có chữ viết riêng. Sau năm 1945, họ mới được học chữ Lào. Một số tộc sống gần người Lào lùm thì theo đạo Phật còn phần lớn đều thờ đa thần.

Nhóm Lào xủng bao gồm các dân tộc thuộc ngữ hệ Mẹo - Dạo và Tạng- Miến như Hơ- mông, Dao, Lô-lô, Hà-nhì...(dân tộc Hơ-mông đông nhất). Họ sinh sống trên những rẻo cao, đỉnh núi cao từ 1000m trở lên, ở Bắc Lào, thuộc các tỉnh Xiêng-khoảng, Luông-pha-băng, Sầm-nưa và Bắc Viêng-chăn. Trước kia, người Lào xủng không có chữ viết riêng. Sau năm 1960, họ mới được học chữ Lào. Người Lào xủng phần lớn đều thờ đa thần, cúng tổ tiên, một số vùng còn thờ phật tổ nhưng chỉ ở mức kiêng kị, không ăn và không giết mổ.

Nhìn chung, Lào là quốc gia có nhiều nhóm dân tộc, mỗi nhóm có sắc thái văn hoá riêng, trình độ sản xuất còn chênh lệch nhưng trong quá trình lịch sử, họ đã cùng kề vai sát cánh bên nhau, bền bỉ đấu tranh cho một quốc gia Lào độc lập, thống nhất. Sau ngày đất nước giải phóng, chính phủ nước CHDCND Lào đã có nhiều biện pháp tích cực nhằm cải thiện đời sống nhân dân các nhóm dân tộc về cả tinh thần và vật chất, đặc biệt đối với nhân dân vùng xa xôi, hẻo lánh. Vì vậy, khoảng cách trên nhiều lĩnh vực giữa các nhóm dân tộc ngày càng được rút ngắn.

YÊU LÀO
 

tranvuhoang2005

Xe điện
Biển số
OF-11454
Ngày cấp bằng
7/11/07
Số km
2,514
Động cơ
554,425 Mã lực
Vụ xăng cộ, các cụ đừng lo xa quá :) . Chỉ là xăng bên Lào đắt hơn bên ta thôi.

Em đi dăm bảy lần, chả sao cả. Mà sang đấy các cụ sẽ thấy xe Lào xịn hơn xe ta, ông anh em bên đó chạy Camry Hybrid có sao đâu. Chạy đường trường, các bạn Lào hay đi bán tải chạy diesel, nên các cụ cẩn thận vụ đổ nhầm thôi.

Vấn đề là vấn đề trong đoàn có xe Merd, mà xe tiêu chuẩn châu Âu thì nó khắt khe hơn xe xịn châu Á nhiều. Xăng bẩn, xăng lởm, độ octan thấp dễ bị báo lỗi, mà báo lỗi cho còn may, có cụ chỉ chạy đc tốc độ cầm chừng đủ để về gara gần nhất thôi. Nhà sản xuất họ đã cài đặt để giảm thiểu hỏng hóc không mong muốn rồi
 

KIA Q7

Xe tăng
Biển số
OF-75034
Ngày cấp bằng
10/10/10
Số km
1,439
Động cơ
436,340 Mã lực
Tuổi
55
Vấn đề là vấn đề trong đoàn có xe Merd, mà xe tiêu chuẩn châu Âu thì nó khắt khe hơn xe xịn châu Á nhiều. Xăng bẩn, xăng lởm, độ octan thấp dễ bị báo lỗi, mà báo lỗi cho còn may, có cụ chỉ chạy đc tốc độ cầm chừng đủ để về gara gần nhất thôi. Nhà sản xuất họ đã cài đặt để giảm thiểu hỏng hóc không mong muốn rồi
Năm ngoái em đã chạy C200 BE bên Lào, đổ tuyền A91 (Regular) vẫn OK. Có điều không bốc và tốn hơn A95 hoặc 92.
Đợt 1/5 vừa rồi chạy E280 phải mang theo 3 lọ phụ gia. Đổ một lọ ở Vang Viêng, một ở Luang Phrabang, không vấn đề gì. Mercedes cho phép MIN Oct 91 nên các cụ cứ yên tâm.
Bên đó chỉ có A91, không thấy 95, 92.
 
Chỉnh sửa cuối:

sonnq74

Xe tăng
Biển số
OF-86248
Ngày cấp bằng
23/2/11
Số km
1,179
Động cơ
421,596 Mã lực
Em nhỏ nhẹ có một ý kiến với trưởng đoàn là đường HCM theo thông tin em cập nhật có vẻ đã rất xuống cấp, đường 1a thì mới nâng cấp xong. Theo lịch trình em thấy xuất phát 6h mà 10h mới tính dừng chân ở thanh hóa nghỉ thì em e là chạy hơi chậm. Bình thường đi quốc lộ 1a về đến Thanh Hóa em chỉ mất đúng 2h15 phút. Liệu trưởng đoàn có cân nhắc lại lộ trình từ đây vào Cầu Treo không ạ?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top