Rủ rê đi Cen Bắc Ninh - Yên Tử Tết DL

moitaplai2010

Xe tăng
Biển số
OF-57302
Ngày cấp bằng
21/2/10
Số km
1,093
Động cơ
456,536 Mã lực
Thanks cụ nhưng cháu chỉ 1,59m thôi, đo ăn gian thì được 1,60m
Chuyến đi thành công chúc mừng cụ , kinh nghiệm đi đường xa cụ nên ngả lưng tầm 15,20 phút để phục hội cơ thể , nếu mệt quá có thể uống thêm Bò húc phục hồi rất nhanh
 

thuyphongthanh

Xe lăn
Biển số
OF-190452
Ngày cấp bằng
19/4/13
Số km
12,669
Động cơ
439,539 Mã lực
Cụ Hoan thuộc diện "thấp, còi" mà có tố chất độp cao thủ. Em bái phục.
 

baonv

Xe hơi
Biển số
OF-375909
Ngày cấp bằng
1/8/15
Số km
176
Động cơ
248,760 Mã lực
Ngưỡng mộ cụ quá, phải nói cụ có tốt chất rất tốt em độp từ HN về BN mà tốc độ trung bình cũng chỉ 20km/h thôi. mà về đến nhà ộc hết cả bơ, Khi nào đi đền gióng nhớ ới em nhé, cho em nhập hội với

Em tiếp....
Vợ chụp cho phát trước khi lên đường. em mang theo balo với đủ thứ linh tinh bên trong, 1 chai nước 1l, mua thêm 1 chai chanh muối, 1chai lavi, chục gói orezol, nữa hộp bánh sữa mới mua ở Mộc Châu, 2 hộp sữa tươi, bộ đồ nghề sữa xe, sạc dự phòng, đèn pin, điện thoại, quần áo rét... (hì, em hay thay đổi kế hoạch đột ngột nên cứ đem đủ để sinh tồn). Tưởng nhẹ hóa ra cũng phải tầm hơn 9 kg.

Cho công tơ mét về 0. Khởi hành lúc 9h28

Bắt đầu nào.
Đi được 500m em phân vân: Giờ đi Côn Sơn cả đi về có hơn 70km, không khoái. Hay là đi Suối Mỡ Bắc Giang (đi về tầm 115km khoái hơn).
Em cứ phân vân đến khi lên quốc lộ 18, rẽ phải là đi Côn Sơn, trái đi Suối Mỡ. Đứng giữa 2 dòng nước chẳng biết chọn hướng nào, thế rồi xe nó tự rẽ phải. Thế là em đi về hướng Côn Sơn.
Trên đường đi em ngẫm nghĩ, hay cứ thẳng Yên Tử, em canh thời gian thì cũng không về muộn quá vì em thấy tốc độ của em khi đó cũng khá, cứ đều đều 26 - 30km/h. Vậy là sau 10km đầu em quyết định Yên Tử thẳng tiến.
Đến Cầu Phả Lại

Khi đó chắc được 20km, cơ thể vẫn tràn trề sinh lực, tốc độ ít khi dưới 27.
Em chỉ dừng chục ảnh ròi lên xe đi luôn.
- Xe tiếp tục quay đều, quay đều và quay đều, sang bên kia cầu có đoàn đường bê tông đi sóc rung cả rốn, chẳng mấy chốc em đến Sao Đỏ, nhưng thôi, phố xá có gì đâu mà chụp với choẹt. Mà khỉ thật, đi bao nhiêu rồi mà em lại rẽ nhầm vào đường đi Nam Sách, nối sang QL 5, nhầm khoảng 200m thì em quay lại.
Từ đây đường bụi quá. Lúc đó cũng là thời điểm măm trưa, còn chút nữa là đến Đông Triều, em nghĩ nếu dừng ở Đông Triều măm măm thì vẫn còn sớm nên định đi tiếp rồi ăn trưa ở giữa Đông Triều và Mạo Khê (đến Mạo Khê măm thì sợ lại muộn quá).
Qua Đông Triều 1 đoạn thấy có quán cơm thế là em dừng măm

Tốc độ trung bình

Thời gian đã đi

Quãng đường đã đi hơn 52km

Ánh Hương quán.
 

Kuc_ku

Xe đạp
Biển số
OF-395307
Ngày cấp bằng
4/12/15
Số km
37
Động cơ
234,532 Mã lực
Lần đầu mà bác Hoan đi dc vậy là quá tốt, xế mà ngon tí thì cent với bác dễ dàng hơn nhiều
 

Tranmanhhoan

Xe tải
Biển số
OF-378656
Ngày cấp bằng
20/8/15
Số km
369
Động cơ
248,690 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
miền Bắc Việt Nam
Ngưỡng mộ cụ quá, phải nói cụ có tốt chất rất tốt em độp từ HN về BN mà tốc độ trung bình cũng chỉ 20km/h thôi. mà về đến nhà ộc hết cả bơ, Khi nào đi đền gióng nhớ ới em nhé, cho em nhập hội với
Cụ có bao giờ độp đường cao tốc Hà Nội - Lạng Sơn không. Chỗ em thấy ghi biển cấm xe đạp lên. Không biết xe đạp đi lên có vấn đề gì không. Em đang kế hoạch học cao học ngoài Học viện nông nghiệp, đi đường 1 cũ thì sợ thời gian cấp bách quá, bụi và xấu, đi cao tốc thì sợ bị túm.
 

senhong

Xe tăng
Biển số
OF-181022
Ngày cấp bằng
19/2/13
Số km
1,454
Động cơ
350,826 Mã lực
Chúc mừng cụ chủ có chuyến đi thành công tốt đẹp,
Khi nào có dịp qua HN cho em ghé đi cùng,:-h
 

dungcao

Xe hơi
Biển số
OF-175150
Ngày cấp bằng
5/1/13
Số km
143
Động cơ
342,240 Mã lực
Nơi ở
Phố Bồ đề Long Biên Hà Nội
Em lại tiếp....
Em vào chùa trình cũng được 1 chút là em đi luôn.
Đi một chút thấy biển này

Lúc này lòng phơi phới lắm. Sắp đến cõi phật rồi. Bụng bảo dạ vậy là sắp hoàn thành Cen. úi, còn đến 80km nữa mới hoàn thành mà. Nhưng em xác định rồi, đến đây là phải về nên đã đến là coi như đã xong.
Thế là vừa đi vừa hát.
Đạp qua biển Yên Tử 9km em thấy 1 con dốc.
Đúng rồi, nhớ trước đây ngồi oto có đi qua dốc mới vào Yên Tử.
Thú vị quá, bao lâu muốn lên đền Gióng, Tam Đảo hay Ba Vì để leo dốc nay đã được thử.
Em hào hứng bao nhiêu thì cũng nhanh thất vọng bấy nhiêu.
Sau khi hăm hở leo chân em thấy nặng nhanh quá, rồi líp chuyển dần đến líp to nhất, đĩa cũng sang bé nhất. Và rồi mới lên được 250m em đã oải và phải dừng lại.
Má ơi, trước đã leo dốc chùa nhà rồi mà, cũng dốc đến 10% chứ kém gì đâu.
Nghỉ mấy phút em leo tiếp. Đang leo có vợ chồng con cái nhà thằng mả mịa nào phóng xe máy qua hô om sòm lên "huỵch!! huỵch!! huỵch!!!..." Sư nó chứ, cảm ơn đã cổ vũ nhưng mệt chết đến nơi rồi hô hào cái con khỉ.
May quá, cái dốc này nó không lên mãi, cũng có đoạn dốc nhẹ nhàng.
Nhưng thú thực, con dốc này nó phá hết sức của em rồi. Em không thấy ghi độ dốc nhưng em cam đoan đoạn nào dốc chắc cũng phải trên 10% (vì hôm qua em qua đèo Thung Khe em thấy ở đó không quá dốc và thường ghi 8%).
Lên đến đỉnh em nghỉ tý tầm 5 phút rồi đổ dốc, mẹ ơi đoạn đổ dốc mới khủng, ngắn nhưng độ dốc còn cao hơn đoạn lên nhiều.
Xe em cùi bắp lên nó cứ nẩy tưng tưng, tay em bóp phanh mỏi bao nhiêu thì xe nẩy làm cổ tay em mỏi bấy nhiêu.
Có lúc em cảm tưởng lộn nhào mất, dốc quá.
Đổ dốc được vài trăm mét em phải bóp phanh mạnh và thả chân xuống lấy giầy phanh cho xe dừng hẳn mới dám đổ tiếp. Em không dám tin vào con phanh của em, nhỡ nó đứt dây hay tụt dây hãm thì em có nước về chầu cửa phật.
Em phải dừng 2 lần mới xuống tới chân dốc, thở phào nhẹ nhõm. Nhìn cột mốc mới biết nó dài hơn 4km.
Em đạp tiếp, đạp tiếp qua cột mốc Yên Tử 4 km thì lại lên dốc, mỗi lần lên oải quá, con dốc kia ngốn hết sức em rồi.
Rồi trước mắt em hiện ra cái này

Qua cái này thì đến ngay Thiền viện Trúc lâm Yên Tử


Còn có mấy cây thôi mà em đạp thấy lâu quá.
Và cuối cùng em cũng vào đến sân để xe, giờ ít khách nên họ xây dựng tu sửa nhiều quá.


Em đi xe lên khu suối Giải oan cũng chẳng ai thèm ngăn lại, chỉ có mấy ông hàng nước hô "ông xe đạp ơi vào đây uống nước đã".
Em ngồi nghĩ ở ghế đá trước suối Giải oan. Chỉ có mấy nhóm thanh niên vừa leo núi xong. Yên Tử những ngày này ít khách quá.
Mở đồng hồ xem, lúc này là 13h54




Thời gian và quãng đường từ nhà đến Yên Tử




Nghỉ tầm 30 phút gì đó, uống nước, uống sữa, ăn kẹo rồi em lên xe quay ra.
Em rẽ vào hướng nhà ga cáp treo, đến nơi thấy ít người quá em quay ra về luôn.
Vậy là lại một chặng tiếp theo, một con dốc phía trước và hơn 83km.
Vậy là em lại tạm biệt Yên Tử.
Con dốc khi nãy hiện ra trước mắt, độ dốc đầu này còn cao hơn.


Em chủ động uống nước và ăn kẹo sữa trước khi leo. Phải nói là xe quá cỡ leo dốc khổ thật, em đẩy người thẳng lên, lui về sau tý thấy leo đỡ hơn nhưng xe nó thì dài, người mình thì ngắn, có đẩy được lúc cũng lại phải bò. Em leo lên đến đỉnh cũng phải nghỉ 1 lần. Lần đổ dốc chiều về thấy sướng hơn vì có đoạn bằng, không bị áp lực phanh và an toàn.
Em đạp một mạch về đến Sao Đỏ, Chí Linh, duy trì tốc độ 26 - 27km nhưng lúc này cái mông em đau ê ẩm, đau nhất là chỗ cái gờ quần sịp nó đè nhiều vào mông (bác nào đạp đường dài, yên xe cùi bắp như xe em nhớ đừng mặc quần có gờ to quá nhé).


Lúc này em cũng khá mệt, nước tinh khiết hết, em mua thêm, ngồi uống và uống thêm 1 bịch sữa. Đồng hồ chỉ 4h57, đã đi 136,79km; thời gian đạp 5:57:16. Mở điện thoại thấy vợ nhắn tin "anh đã đang về chưa" vậy là phải gọi báo cáo "tầm 6 rưỡi anh về".
Như vậy là còn 30 km nữa là em hoàn thành.
Nghỉ ngơi khoảng trên dưới 20 phút em lại đạp xe về. Lúc này thấy hăng quá, em đạp có lúc lên 33km/h.
Đến thị Trấn Quế Võ, BN em mới xem đã được trọn Cen chưa, lúc này đồng hồ đã chỉ trên 162km, vậy là 1 Cen đã cơ bản xong.
Đạp thêm chút nữa em đã về đến nhà, trời cũng đã tối um.
Có vẻ vợ đang hậm hực vì nhà con nhỏ mà không ai giúp, đã thế lại xách xe ra đường chẳng an toàn tẹo nào. Vận động mãi mới chịu vác máy ảnh chụp cho em phát khi hoàn thành chặng đường.
Và đây là kết quả của em
Mã speed khi cuối chân dốc.

Tổng chặng đường

AVG SP

Thời gian




Đây là Cen đầu đời của em nên các cụ góp ý nhé. Cảm ơn các cụ theo dõi.
Các Cen sau chắc em phải phấn đấu hơn nữa.


Cụ nên mặc thêm quần bỉm và áo chuyển dụng cho xe đạp, chuyên nghiệp nữa làm đôi pedan cá cụ ạ
 

Tranmanhhoan

Xe tải
Biển số
OF-378656
Ngày cấp bằng
20/8/15
Số km
369
Động cơ
248,690 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
miền Bắc Việt Nam

qhhp

Xe điện
Biển số
OF-207897
Ngày cấp bằng
27/8/13
Số km
2,761
Động cơ
342,618 Mã lực
Chúc mừng cụ đã hoàn thành chuyến đi. Tinh thần của cụ rất cao, sức khoẻ của cụ cũng tốt. Chúc mừng!
 

baonv

Xe hơi
Biển số
OF-375909
Ngày cấp bằng
1/8/15
Số km
176
Động cơ
248,760 Mã lực
E van dap ve cao toc ko thay gi ca
Cụ có bao giờ độp đường cao tốc Hà Nội - Lạng Sơn không. Chỗ em thấy ghi biển cấm xe đạp lên. Không biết xe đạp đi lên có vấn đề gì không. Em đang kế hoạch học cao học ngoài Học viện nông nghiệp, đi đường 1 cũ thì sợ thời gian cấp bách quá, bụi và xấu, đi cao tốc thì sợ bị túm.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top