Ru pi tơ MX khó nổ. Chán cái ông Yamaha quá....

halogelcar

Xe buýt
Biển số
OF-35535
Ngày cấp bằng
18/5/09
Số km
699
Động cơ
480,416 Mã lực
Nơi ở
NGÃ TƯ SỞ
mọi vấn đề về JUPITER các cụ cứ ra 28 trần nhật duật gặp anh HUY-YA nhé, bệnh gì cũng chơi! đt 0936008469
 

mr tít

Xe buýt
Biển số
OF-53445
Ngày cấp bằng
23/12/09
Số km
529
Động cơ
456,980 Mã lực
Nơi ở
Quảng Ninh
cụ làm con dream chiến đi lại cho tiện ý ạ :))
 

Pitt

Xe điện
Biển số
OF-18240
Ngày cấp bằng
5/7/08
Số km
2,897
Động cơ
533,380 Mã lực
Nơi ở
Đất Tổ - Vua Hùng
Em xin lỗi cụ tý.
Có 2 trường hợp xảy ra, một là cụ không biết đi xe, hai là cụ định ra đòn gió hãng Yamaha rồi.
Em thề, em hữa, em đảm bảo rằng nếu bác sử dụng đúng cách, có hiểu biết thì bác có để đến 100 ngày, khi đi bác tắt khoá, kéo le, đạp mấy cái, mở khoá đạp là nổ, xong lại trả le về vị chí cũ.
Nếu xe để lâu ngày mà bác không làm thế thì máy bay cũng chẳng nổ được chứ chưa nói đến cái xe máy.
Đặc biệt, Yamaha dùng khoá xăng tự động, không đi là xăng nó bay hết dần, xăng trên bình không cấp bổ sung xuống chế. Vậy làm sao nổ đc nếu bác không khởi động trước và kéo cái le gió để nó hút xăng xuống.
Tất cả chỉ là hiểu biết của người sử dụng thôi.
Pó tay ông chủ thớt ,ứ biết đi xe mà lại bẩu thủ :P:)):)):))
Nhà cháu sợ bác chủ thớt không thích YAMAHA mới nói vậy!

Nhà em vừa đi 4 bánh vừa đi 2 bánh. Có tuần chỉ 4 bánh, nên 2 bánh gần như không đụng đến. Em chả ghét gì Y cả. Có cái nó khó nổ thật. Mấy tuần trước trời lạnh em để 6 hôm không sờ đến. Em lôi ra đạp trên 40 phát mồi mà nó "béo" nổ. Làm y như các bác bảo. Cuối cùng em nhờ một ông đẩy . Rồi nó cũng nổ ạ. :21:
 

BMW325Blackbery

Xe tải
Biển số
OF-7833
Ngày cấp bằng
7/8/07
Số km
235
Động cơ
540,850 Mã lực
Cái này thì em có kinh nghiệm nhất, vì toàn bị thế này nên quen rồi. Cứ 2 ngày trở lên mà không đi Ju thì khi chuẩn bị đi em kéo le rồi đề nổ hoặc đạp nổ (vì em nhác quá cứ phải đạp cong mông khó chịu quá), xong thì em vẫn để le rồi chạy một đoạn cho máy ổn định rồi mới trả le lại. Còn nhiều ngày hơn nữa thì vẫn cứ phải đạp khoảng 20 phát khỏi động rồi vẫn kéo le và và đạp nổ thôi.
Trước đây khi chưa mua Ju em có đi con wave 100 của Thái nhưng nó vẫn bị khó nổ, đến khi sau này mua Ju đi vẫn bị như thế nên em tưởng là xe mới dạo này thế cả. Ai ngờ nó là bệnh của xe Yamaha.
 

toiyeuI30cw

Xe tải
Biển số
OF-44377
Ngày cấp bằng
24/8/09
Số km
354
Động cơ
467,140 Mã lực
Chả phải chữa cái gì cả bác ạ... túm lại là mời bác đọc lại kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng cho em thôi ạ.

Sáng ra, trời lạnh nhé, mời bác đạp nguội cho em chỉ cần 2-3 cái, vẫn chưa bật công tắc khóa điện, vặn ga mồi tầm đôi ba cái. Sau đó bật khóa điện, kéo le hết cỡ, đạp dứt khoát (không lên ga nhá)... em dám cá là không quá 2 phát là nổ. :6::6::6:

Xe Ya nó dùng khóa xăng tự động nên nó thế, chưa có chênh lệch áp xuất thì xăng nó chả xuống. Bác cứ đạp nguội cho em mất phát cho xăng xuống, vặn ga vài vòng cho nó xuống thêm tí xăng, rồi bật khóa điện, léo le đạp phát là ngon (cơ mà nhớ là lúc đó không kéo ga nhá, không lại sặc xăng thì lại đạp cong mông lên không nổ đâu)
sao cái thằng Ya nó phức tạp thế:P
 

Dream510

Xe đạp
Biển số
OF-53740
Ngày cấp bằng
27/12/09
Số km
19
Động cơ
451,390 Mã lực
Em rao bán nè. 29 u7. Đi 4,5 vạn.

Cụ nào máu thì pu cho em. :21:
chắc bác muốn để ae đấu giá à ? :))

cái ju r nhà e đợt hôm nọ mang ra quán sửa xong, ông thợ có chỉnh cho nó xuống nhiều xăng hơn chắc vì vậy nó dễ nổ hơn, nhưng em thấy nó ăn xăng hơn rõ rệt luôn :-s

không biết có bác nào có thể chỉ cho em cách chỉnh van xăng đó được không :-s... có ảnh upp lên chỗ van xăng thì tốt quá các bác à :D
 

Agip.Lubricant

Đi bộ
Biển số
OF-55386
Ngày cấp bằng
20/1/10
Số km
3
Động cơ
448,930 Mã lực
Nơi ở
Roma, Italy
Website
www.agip.eni.it
Em có cái Jupiter MX mắc cái bệnh khó nổ vào trời lạnh. Xe em biển 29 U7. Chaỵ thì ngon, chắc. Ngày nào cũng đi thì chỉ cần mồi vài nhát là nổ. Cứ để 2 hôm trở lên là không đi đâu thì đạp nó nổ là cả một vấn đề. Dạo này ít đi nên hôm nọ lấy ra đạp gần chết nó mới nổ. Có cách nào xử lý nhờ các bác chỉ cho phát.

Em thề là không bao giờ mua Yamaha nữa...trừ xe phân khối lớn :21:
Ngoài những nguyên nhân mà các Bác đã thảo luận. Em dự đoán thêm có thể là do "dầu nhớt" mình dùng.

1. Do các bác thường đến showroom thay nhớt, họ thường thay cho các bác loại nhớt SAE 40, SAE 50.

Chú thích: Đây là ký tự dùng để chỉ khoảng độ nhớt ở 100 độ C của các loại dầu nhờn. Thông thường, số càng to thì độ nhớt càng lớn và ngược lại).

Đây là những loại dầu nhớt đơn cấp nên không phù hợp cho tất cả các mùa tại Việt Nam, việc khó nổ trong mùa lạnh là tất nhiên. Do vậy, các bác nên thay loại dầu nhớt đa cấp như 10W40, 5W40, 15W40, 15W50 thì hiệu quả sẽ hơn nhiều.

2. Do: Có thể các bác dùng dầu đa cấp rồi nhưng mà lại là 20W..., 15W... mà không phải là 5W..., 10W... nên cũng có thể dẫn đến việc xe khó nổ.

Chú thích: Những số đứng trước chữ "W" dùng để chỉ khoảng nhiệt độ mà loại dầu động cơ đó có độ nhớt đủ để khởi động xe lúc lạnh. Để xác định nhiệt độ khởi động theo ký tự này, bạn chỉ cần lấy 30 trừ đi các số đó nhưng theo nhiệt độ âm. Ví dụ, dầu 10W sẽ khởi động tốt ở âm 20 độ C, dầu 15W khởi động tốt ở âm 15 độ C.

3. Do cấp độ nhớt: Đó là những giá trị số đứng sau chữ "W" ở loại dầu đa cấp có thể là chữ 40, 50 hoặc 60.

Chú thích: Đây là ký tự dùng để chỉ khoảng độ nhớt ở 100 độ C của các loại dầu nhờn. Thông thường, số càng to thì độ nhớt càng lớn và ngược lại, độ nhớt càng lớn thì xe càng có khả năng khởi động tốt hơn khi để không sử dụng một thời gian dài. Do sự thay đổi nhiệt độ nên tùy thuộc mùa mà người ta dùng loại 40 hoặc 50. Trong mùa đông, trời lạnh, nhiệt độ động cơ thấp nên chỉ cần dùng loại nhỏ như 30, 40. Ở mùa hè, nhiệt độ động cơ cao nên có thể dùng loại 50.

Lưu ý, dầu nhẹ dễ bơm và luân chuyển qua động cơ nhanh hơn. Ngược lại, dầu nặng thường có độ nhớt cao, di chuyển chậm hơn nên có áp suất cao hơn nhưng lưu lượng dầu qua bơm lại thấp hơn.


Do đặc tính của dầu đa cấp nên người ta thường gọi nó là "dầu bốn mùa". Khi có chữ "W", khách hàng có thể hiểu nó dùng được cho cả mùa đông và mùa hè. Ngoài loại đa cấp, nhiều nhà sản xuất cho ra cả loại dầu đơn cấp và chỉ có ký hiệu như SAE 40, SEA 50.


Mặt khác, các bác cũng nên chú ý đến phẩm cấp API của dầu để chọn được loại dầu phù hợp cho xế yêu của mình. Cụ thể, API phân ra theo cấp S (Service) dùng để dành cho dầu đổ vào động cơ xăng và C (Commercial) cho các động cơ diesel. Hiện tại, với động cơ xăng, API phân ra nhiều loại với thứ tự tiến dần từ SA, SB, SC tới mới nhất là SM. Đối với động cơ diesel, API chia thành CA, CD, CC tới CG, CH và CI. Càng về sau, chất lượng sản phẩm càng tốt do các nhà sản xuất phải thêm vào những chất phụ gia đặc biệt để thích nghi với những công nghệ động cơ mới.


Chúc các bác chọn được loại nhớt phù hợp và hiệu quả kinh tế.
 
Chỉnh sửa cuối:

123abc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-29417
Ngày cấp bằng
18/2/09
Số km
409
Động cơ
486,520 Mã lực
Em có cái Jupiter MX mắc cái bệnh khó nổ vào trời lạnh. Xe em biển 29 U7. Chaỵ thì ngon, chắc. Ngày nào cũng đi thì chỉ cần mồi vài nhát là nổ. Cứ để 2 hôm trở lên là không đi đâu thì đạp nó nổ là cả một vấn đề. Dạo này ít đi nên hôm nọ lấy ra đạp gần chết nó mới nổ. Có cách nào xử lý nhờ các bác chỉ cho phát.

Em thề là không bao giờ mua Yamaha nữa...trừ xe phân khối lớn :21:
Cụ cứ ra thợ bảo chúng nó căn chỉnh chế, supap..... ok liền.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top