[CCCĐ] Rủ nhau đi phượt Tà xùa - Săn mây thì ít bắt cua thì nhiều

TungNguyenMD

Xe container
Biển số
OF-53430
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
9,211
Động cơ
539,023 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà
Con đường từ Phù yên lên Bắc yên chẳng có nghĩa lý gì so với chúng tôi. Nhưng từ Bắc Yên lên Tà xùa mặc dù có 15km nhưng đường khá xấu. Ngoài những ổ voi, ổ bò còn có những cái đá đổ đầy ra đường làm cho chuyện vào cua rất nguy hiểm
Nhưng cũng chẳng sao. Chúng tôi lên tới Tà xùa khá sớm (khoảng 16h) trước tiẻn là vào UBND xã thăm hỏi các đồng chí lãnh đạo và hỏi về cuộc sống của bà con ở nơi đây cái đã








Đường từ Bắc yên lên Tà xùa. Thi thoảng dừng lại nghỉ làm điếu thuốc













 
Chỉnh sửa cuối:

TungNguyenMD

Xe container
Biển số
OF-53430
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
9,211
Động cơ
539,023 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà
Được các đồng chí cho biết, cuộc sống của đồng bào nơi đây khá khó khăn. Trước đây chỉ trông vào nương lúa. Và có thêm đặc sản là chè. Nhưng vì cũng ko biết và ko có tiền để làm PR cho chè ở nơi đây nên mặc dù rất ngon nhưng cũng không bán được mấy.
Thời gian gần đây tự nhiên có phong trào lên săn mây đón gió nên nhiều người cũng bỏ nương đi làm dịch vụ. Cũng khá hơn, nhưng nhiều khách du lịch lên vô ý thức quá. Xả rác bừa bãi gây ô nhiễm và hỏng cảnh quan thiên nhiên ở nơi đây.
Uh, đồng chí nói đúng quá. Nhưng chúng tôi còn lưu ý thêm với đồng chí lãnh đạo đó rằng. Các đồng chí phải training cho đồng bào. Đừng nghe lời của bọn khách du lịch lên đây quá nhiều. Nhất là các cô gái trẻ chứ không vài năm sau lại có một đống con lai Kinh - Mông. Bài học của Sapa cách đây 20 năm vẫn còn đó.
Nói chuyện xong một lúc, tranh thủ trời sáng chúng tôi cho bay flycam quanh khu vực một vòng







 
Chỉnh sửa cuối:

TungNguyenMD

Xe container
Biển số
OF-53430
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
9,211
Động cơ
539,023 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà
Cả đoàn chụp ảnh check in trước cửa UBND xã







Và chúng tôi đón hoàng hôn trên đỉnh núi. Tranh thủ tạo dáng các kiểu








 

TungNguyenMD

Xe container
Biển số
OF-53430
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
9,211
Động cơ
539,023 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà
Cũng ngồi đón hoàng hôn như ai






Đón hoàng hôn xong trời cũng tối chúng tôi sang cái "Hostel" đã đặt trước. Không nhớ tên là gì chỉ nhớ nó cạnh cái này

 
Chỉnh sửa cuối:

TungNguyenMD

Xe container
Biển số
OF-53430
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
9,211
Động cơ
539,023 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà
Chúng tôi đã đặt trước một con lợn ở đây. Do một cụ trong đoàn (cũng là mem khá nổi tiếng của OF này) đặt
Trong lúc chờ đợi mấy thằng lôi chai rượu whisky đểu và điếu cigar lởm ra hút và tranh thủ ngắm đường phố












 
Chỉnh sửa cuối:

TungNguyenMD

Xe container
Biển số
OF-53430
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
9,211
Động cơ
539,023 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà
Một lúc sau đồ ăn cũng xong. Mặc dù con lợn này hơi mỡ. Nhưng với mấy thằng già ăn như hổ đói chúng tôi một lúc sau không còn tý gì.
Vinh dự là lãnh đạo xã đến đông đủ cả. Và tất nhiên đông đủ như thế không thể không say đúng không các cụ?
Mà uống rượu ở miền núi kinh phết. Cái không khí lạnh, cái bẳt tay nồng ấm của nơi đây. Cái vina soi của mọi con mắt nhìn vào cái chén của mình. Thế là cứ uống, uống rồi lại uống. Mời đi rồi lại mời lại .... thế là say lúc nào không biết






 
Chỉnh sửa cuối:

Vuxuankien

Xe buýt
Biển số
OF-447762
Ngày cấp bằng
23/8/16
Số km
730
Động cơ
215,400 Mã lực
Tuổi
38
Hấp dẫn quá cơ. Chưa phượt đã bê xê lết thế này thì ai chả ham. Chúc đoàn cụ ngập tràn niềm vui
 

nttiep1985

Xe hơi
Biển số
OF-28213
Ngày cấp bằng
2/2/09
Số km
110
Động cơ
485,057 Mã lực
Quê vợ e Sơn La mà e chưa 1 lần đc đến.
 

TungNguyenMD

Xe container
Biển số
OF-53430
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
9,211
Động cơ
539,023 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà
Nhậu chán chê trong nhà. Chúng tôi ra ngoài sân đốt đống lửa, nướng vài củ khoai, bắp ngô và miếng thịt...
Trời đêm Tà xùa khá lạnh (nhiệt độ chắc dưới 10 độ). Sương bắt đầu xuống dày đặc. Thi thoảng có những cơn gió thổi cuốn đám sương lên luồn vào mọi ngóc ngách. Sương thấm ướt đầu, ướt vai, cuốn vào từng người như những vòng tay của tạo hoá ôm ấp lấy những đứa con đi xa trở về.
Ngồi bên ánh lửa bập bùng chia sẻ dăm ba câu chuyện. Những ánh mắt rạng ngời hạnh phúc, những khuôn mặt mới quen nhưng sao bên bếp lửa nhìn thấy gần gũi thế. Những cái nắm tay thật chặt như truyền hơi ấp cho nhau giữa mùa đông giá buốt.....
Những tiếng cười giòn tan của các bạn trẻ gần đó. Bỗng cảm thấy mình đã già, thay vì nói những câu bông đùa vô tư không suy nghĩ thì nay mình ngồi trầm tư nhìn ngọn lửa bập bùng nhảy nhót mà tưởng như vũ điệu của một cô gái nóng bỏng. Nhìn đấy nhưng không thấy vì trong đầu đủ sự tính toán. Bỗng muốn buông tất cả, quay về cái thời trẻ trung. Cái thời mà dám sống hết mình, không cần suy nghĩ, bon chen, mưu mẹo......









 
Chỉnh sửa cuối:

TungNguyenMD

Xe container
Biển số
OF-53430
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
9,211
Động cơ
539,023 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà
Tiếng giục nâng ly của mấy người bạn kéo tôi về với thực tại.
Uống nốt ly rượu, tang cuộc ai nấy về ngủ. Chúng tôi thuê cái hostel này với cái sàn ngủ chung kiểu như đi chùa Hương ấy các cụ ạ. Kéo chăn của thằng bên cạnh. Tôi chìm vào giấc ngủ cho sáng mai dậy sớm còn đi đón bình minh trên "Sống lưng khủng long" thuộc xã Háng đồng



 
Chỉnh sửa cuối:

TungNguyenMD

Xe container
Biển số
OF-53430
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
9,211
Động cơ
539,023 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà
Sáng hôm sau chúng tôi dậy khá sớm. Lùa cái bàn chải vào đánh răng rồi rửa mặt với dongf nước lạnh thấu xương. Chỗ này không có nước nóng. Nhưng như thế cũng tốt nước lạnh làm chúng tôi tỉnh hẳn ngủ. Chỉ có 15' cho việc vệ sinh cá nhân rồi lên đường. Ông nào chậm chạp quá 1" thôi là phạt 200K

Ấy nhưng nhờ cái luật phạt mà ai nấy nhanh kinh khủng. Mấy ông dậy muộn còn dek kịp đánh răng rửa mặt mà mặc quần áo rồi chạy ra xe luôn. Với lý thuyết "Trâu bò nó có đánh răng đâu mà nó vẫn khoẻ. Còn mình chỉ mải đáng răng 1" thôi là mất cmn 200K" Cá biệt có ông còn đang đánh răng nhìn thấy đồng hồ chỉ giờ xuất phát. Chẳng kịp cả rửa mặt để nguyên như thế chạy ra. Mồm mép còn nguyên cả kem đánh răng trắng xoá. Trong bóng tối anh em nhìn thấy thằng này như bị chó dại cắn sùi bọt mép. Kinh kinh là!






 
Chỉnh sửa cuối:

TungNguyenMD

Xe container
Biển số
OF-53430
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
9,211
Động cơ
539,023 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà
Trời khá tối, anh em đi mò trong đêm. Đường xá lại xấu nữa. Mà từ chỗ tôi lên tới Sống lưng khủng long còn 10Km nữa. Vừa đi vừa dò đường. Đã thế đang đi lại gặp mấy đoàn phượt hỏi đường chúng tôi. Chúng tôi thú thật và cũng lần đầu tiên đi. Và cũng đang hỏi đường. Câu cám ơn yếu ớt và cái lắc đầu thất vọng của các bạn asy cho chúng tôi hiểu rằng: "Con đường đi còn khó khăn lắm"

Đã thế lại còn vừa đi vừa lo xem có mây ko? Nghe nói về có đoàn đi 10 lần / ngày mới thấy mây đc 1 lần.


Nhưng may mắn cho chúng tôi lúc mặt trờ ló rạng trên đỉnh núi là tôi nhìn thấy áng mây đầu tiên của Tà xùa


 
Chỉnh sửa cuối:

2nt

Xe tải
Biển số
OF-317648
Ngày cấp bằng
27/4/14
Số km
334
Động cơ
296,340 Mã lực
Trời khá tối, anh em đi mò trong đêm. Đường xá lại xấu nữa. Mà từ chỗ tôi lên tới Sống lưng khủng long còn 10Km nữa. Vừa đi vừa dò đường. Đã thế đang đi lại gặp mấy đoàn phượt hỏi đường chúng tôi. Chúng tôi thú thật và cũng lần đầu tiên đi. Và cũng đang hỏi đường. Câu cám ơn yếu ớt và cái lắc đầu thất vọng của các bạn asy cho chúng tôi hiểu rằng: "Con đường đi còn khó khăn lắm"

Đã thế lại còn vừa đi vừa lo xem có mây ko? Nghe nói về có đoàn đi 10 lần / ngày
mới thấy mây đc 1 lần.


Nhưng may mắn cho chúng tôi lúc mặt trờ ló rạng trên chân nnúi là tôi nhìn thấy áng mây đầu tiên của Tà xùa


Đẹp quá cụ ơi! Chúc các cụ 1 chuyến đi thật thú vị. Cách đây 2 tháng em cũng ở chỗ này nhưng mà là vào buổi chiều :)
 

TungNguyenMD

Xe container
Biển số
OF-53430
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
9,211
Động cơ
539,023 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà
Đường đi khá xấu, vắt vẻo lên xuống ở gà ổ voi đầy đường. Nhớ tối hôm trước khi nhậu với mấy anh lãnh đạo xã chúng tôi nói "Các anh muốn phát triển du lịch mà đường xấu quá". Họ chở quá tải làm hỏng đường. Cũng đã báo cáo lên huyện nhưng chưa xử lý đc. Hơn nữa mấy ông làm mỏ này cũng dạng có sừng có mỏ nên cũng chẳng biết làm ntn.
Đang chạy tự nhiên đường bị sạt mất một nửa. Mà chẳng có biển cảnh báo gì cả. Đi trong đêm như thế này thật sự rất nguy hiểm.
Khoảng cách không xa nhưng do đường tối nhiều sương mù nên cũng phải gần 1h đồng hòi chúng tôi mới tới đc "Sống lưng khủng long"
Đến nơi đã thấy các nhóm phượt khác cắm trại ngủ ngay tại đó để đón bình minh sớm






Chúng tôi lại cho flycam bay một tý chụp toàn cảnh nơi này











 
Chỉnh sửa cuối:

TungNguyenMD

Xe container
Biển số
OF-53430
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
9,211
Động cơ
539,023 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà
Đến đây chúng tôi bỏ xe ở ngoài đi bộ trek sống lưng khủng long









 
Chỉnh sửa cuối:

TungNguyenMD

Xe container
Biển số
OF-53430
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
9,211
Động cơ
539,023 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà
Mây bắt đầu đổ về. Do khu vực này là thung lũng nên khi mây đổ về đây các vách núi chặn lại nên không bay đi đâu được. Nó tạo thành biển mây bồng bềnh. Những đám mây trắng như bông lững lờ trôi như trên tiên cảnh. Giá như có thêm mấy tiên nữ tắm suối thì chắc chúng tôi tưởng mình như đang ở trên thiên đường










 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top