- Biển số
- OF-438189
- Ngày cấp bằng
- 18/7/16
- Số km
- 105
- Động cơ
- 212,749 Mã lực
- Tuổi
- 36
- Nơi ở
- Thạch thất
- Website
- xuongdogothachthat.com
Con này là nk bên Ấn đúng không ạ?
Xe tầm giá này mà 500cc giờ kiếm được em rất khó, đối với Royal enfield classic 500 thì được cái kiểu dáng cổ điển đáng yêu.Xe em là classic 500 lagoon, em đã đi được 2500km và sau đây là cảm nhận của em về em nó:
- kiểu dáng: đối với những bác yêu cổ điển thì khỏi lăn tăn vì dáng RE quá chuẩn. Đây là lí do chính em mua xe. Chiều cao em 175cm ngồi khá thoải mái, các bác từ 167-180cm em nghĩ chạy ổn không mỏi lưng. Yên gin khá êm, chạy xa không lo tê đít. Có điều các chi tiết nhỏ nhìn hơi xấu nhưng em cũng kệ do tổng thể nó hài hoà.
- vận hành (engine): 1 máy đứng nên hành trình dài, đề pa từ từ nếu rev max ga từ 1-3 (cũng chả nhanh hơn), nhưng có trớn rồi thì khá êm với số 4 (quãng 60-80km/h thoải mái) và 5 (từ 80-110km/h). Do xe cổ điển em chỉ hàng ngày vác đi làm với cafe nên chẳng cần quá nhanh vít phát lên luôn như mấy em nake em hay đi, điểm vận hành em cho 6 điểm. Tuy nhiên em chấm điểm cao về mức tiêu hao nhiên liệu, tính ra có 3,7-4,2l/100km đường hỗn hợp, quá ổn.
- điểm trừ: các chi tiết nhỏ nhìn hơi lởm, bô dài dễ đụng khi xuống dốc, vỉa hè. Xe rung mạnh (em nói mạnh là mạnh thật) khi vít cố thành ra gương coi như khỏi dùng, đau mắt chết mẹ. Vì rung quá nên sau 2000km em rớt mất 2 con ốc ở bô xe, tiện em thay mẹ nó luôn mấy con ốc 6 li khác thì hết tiếng lạch cạch sau bô. Phanh đùm không ăn lắm, hơi trượt nếu phanh gấp. Lốp 110 quá bé nên đi tốc độ trên 120km/h thì cảm giác hơi phiêu như đang chạy mấy con underbone vậy, không an tâm lắm. Còi thì pẹt pẹt như vịt, nghe xong chả muốn bấm. Bô nổ êm thật nhưng em thì thích tiếng nó giòn và vang hơn tí cho nó giống PKL.
- tổng kết (ý kiến cá nhân): tầm tiền này em bỏ ra thì chẳng cần phải nghĩ nhiều, hơn cả mong đợi vì em chỉ mê cái xác xe, mà cuối cùng cái động cơ chạy tàng tàng này mới làm em có cảm giác nó đúng kiểu cổ điển đứng đắn, lịch lãm, không vội vàng mà vẫn chất, nhường mày đi trước bố vượt mày sau.
Ko cụ nhé. Đầu năm showroom ở Hà Nội đăng bán thanh lý nốt lô cuối rồi ợ.loại này hình như ko nhập về nữa phải ko các cụ
Chúc mừng Chã.Hôm nay em vừa rước em này về. Cũ người mới ta , hì
Chuẩn rồi. Em thì không nâng mà chỉ thay tay nắm và bơm silicôn vào trong ghi đông. Giảm đi đáng kể đấy ạChúc mừng Chã.
Em này có nhược điểm là máy rung nên tay bị ê khi cầm lái lâu, chã nên nâng ghi đông + thay bao tay nắm sẽ đỡ hơn.
Vâng cụ.Chuẩn rồi. Em thì không nâng mà chỉ thay tay nắm và bơm silicôn vào trong ghi đông. Giảm đi đáng kể đấy ạ
Em thì cũng cao trên 1m73 nên ngồi thoải mái. E chủ yếu cuối tuần đi cà phê thôi nên ko ngại lắm vụ mỏi tay. Vẫn muốn có một chuyến đi phượt xa chút, có thể là cùng Bắc Cạn - Cao Bằng - Lạng Sơn để test xe và hưởng cảm giác phượt pkl nó thế nào. Hôm qua em đi Hà Giang về rét thế mà vẫn có một đội mô tô pkl hàng khủng toàn các cụ 60 phượt. Nể luônVâng cụ.
Chi tiết nhỏ thôi nhưng a/h đáng kể tới trải nghiệm ạ. Vì dáng xe trường nên cụ nào cao, to, dài người thì okie chứ ko thì nên nâng ghi dông cho đỡ nhoài người, bao nắm thì vs cá nhân em "bắt buộc" phải thay cho êm
Dáng xe thì miễn chê, ngồi thoải mái bệ vệ
Em đợt chạy Bản Giốc đúng hôm lạnh, có mưa phùn, lạnh kinh khủng; 11h chạy từ HN lên tới Bản Giốc, cứ dừng lại là run cầm cậpEm thì cũng cao trên 1m73 nên ngồi thoải mái. E chủ yếu cuối tuần đi cà phê thôi nên ko ngại lắm vụ mỏi tay. Vẫn muốn có một chuyến đi phượt xa chút, có thể là cùng Bắc Cạn - Cao Bằng - Lạng Sơn để test xe và hưởng cảm giác phượt pkl nó thế nào. Hôm qua em đi Hà Giang về rét thế mà vẫn có một đội mô tô pkl hàng khủng toàn các cụ 60 phượt. Nể luôn
Chạy cung Cao Bắc Lạng cũng nhẹ nhàng. Cụ chạy lên hồ Ba Bể ăn ngủ, chơi lòng hồ 1 ngày, hôm sau chạy Cao Bằng qua Phia Oắc, Phia Dén rồi lên thác Bản Giốc và quay về Đông Khê Thất Khê nghỉ. Ngày thứ 3 chạy sang Lạng Sơn lên Tân Thanh hỏi thăm anh Tập rồi về HN.Em thì cũng cao trên 1m73 nên ngồi thoải mái. E chủ yếu cuối tuần đi cà phê thôi nên ko ngại lắm vụ mỏi tay. Vẫn muốn có một chuyến đi phượt xa chút, có thể là cùng Bắc Cạn - Cao Bằng - Lạng Sơn để test xe và hưởng cảm giác phượt pkl nó thế nào. Hôm qua em đi Hà Giang về rét thế mà vẫn có một đội mô tô pkl hàng khủng toàn các cụ 60 phượt. Nể luôn
Em mua con này có đi xem xe đâu, chỉ xem qua ảnh mà ảnh thì chụp xấu mù vì ông bán xe là người dùng toàn vất ở hầm xe, chụp bằng dt tối om. Em chỉ nhờ thằng cu em trong hội PKL Hà nội nó xem hộ, bảo ok là ting ting luôn. Không ngờ khi nhận xe lại đẹp quá sự mong đợi. Buồn cười nhất là khi xem ảnh xe, thấy bình xăng, vè xe bằng inox nhìn phèn quá em cứ bắt nó đi dán đen hết lại cho em nhìn cho hầm hố. Thằng em em nó nhảy dựng lên bảo: anh bị thần kinh à? Dòng crome này là đắt nhất lại đi dán cho phí đi. E ko nghe cứ bắt nó dán, nó cáu quá bảo anh cứ nhận xe nếu ko thích thì tự đi mà dán. Ai ngờ khi nhận xe thì mới ngã ngửa ra là ko phải xe phèn mà là em quá phènVâng cụ.
Chi tiết nhỏ thôi nhưng a/h đáng kể tới trải nghiệm ạ. Vì dáng xe trường nên cụ nào cao, to, dài người thì okie chứ ko thì nên nâng ghi dông cho đỡ nhoài người, bao nắm thì vs cá nhân em "bắt buộc" phải thay cho êm
Dáng xe thì miễn chê, ngồi thoải mái bệ vệ
Chơi dòng này phải thực sự yêu nó cơ chứ k nhanh chán. Nó không trau chuốt (ốc nhái) như Triump hay Honda nhưng rất bền bỉ và lành.Trước khi mua em cũng vào thớt này tham khảo thấy chê bai cũng không thiếu từ nào nhưng thấy bác chủ thớt vẫn rất kiên định lập trường nên em khoái và quyết mua luôn. E ko phải là dân chuyên chơi pkl nên ko quá chú trọng về các tính năng kỹ thuật, em chỉ mua để chủ yếu lượn phố cà phê làm màu nên tiêu chí kiểu dáng phải đặt lên hàng đầu. Cái này thì con Enfield lại hoàn toàn đáp ứng : đủ hầm hố, đủ cổ điển hoài niệm nhưng vẫn lịch lãm. Với em thế là đủ. À, em khoái bô nó nổ to trầm đục kiểu như Harley thì độ pô kiểu gì các cụ? Tiếng con này nghe hơi hiền
Nếu thích pô riêng độc đáo thì cụ liên hệ cậu này xem https://www.facebook.com/LongPoDo.LongtimeTrước khi mua em cũng vào thớt này tham khảo thấy chê bai cũng không thiếu từ nào nhưng thấy bác chủ thớt vẫn rất kiên định lập trường nên em khoái và quyết mua luôn. E ko phải là dân chuyên chơi pkl nên ko quá chú trọng về các tính năng kỹ thuật, em chỉ mua để chủ yếu lượn phố cà phê làm màu nên tiêu chí kiểu dáng phải đặt lên hàng đầu. Cái này thì con Enfield lại hoàn toàn đáp ứng : đủ hầm hố, đủ cổ điển hoài niệm nhưng vẫn lịch lãm. Với em thế là đủ. À, em khoái bô nó nổ to trầm đục kiểu như Harley thì độ pô kiểu gì các cụ? Tiếng con này nghe hơi hiền