Thảo luận Royal Enfield classic 500

JB LETAHU

Đi bộ
Biển số
OF-747127
Ngày cấp bằng
21/10/20
Số km
2
Động cơ
56,120 Mã lực
Tuổi
45
Xe em là classic 500 lagoon, em đã đi được 2500km và sau đây là cảm nhận của em về em nó:
- kiểu dáng: đối với những bác yêu cổ điển thì khỏi lăn tăn vì dáng RE quá chuẩn. Đây là lí do chính em mua xe. Chiều cao em 175cm ngồi khá thoải mái, các bác từ 167-180cm em nghĩ chạy ổn không mỏi lưng. Yên gin khá êm, chạy xa không lo tê đít. Có điều các chi tiết nhỏ nhìn hơi xấu nhưng em cũng kệ do tổng thể nó hài hoà.
- vận hành (engine): 1 máy đứng nên hành trình dài, đề pa từ từ nếu rev max ga từ 1-3 (cũng chả nhanh hơn), nhưng có trớn rồi thì khá êm với số 4 (quãng 60-80km/h thoải mái) và 5 (từ 80-110km/h). Do xe cổ điển em chỉ hàng ngày vác đi làm với cafe nên chẳng cần quá nhanh vít phát lên luôn như mấy em nake em hay đi, điểm vận hành em cho 6 điểm. Tuy nhiên em chấm điểm cao về mức tiêu hao nhiên liệu, tính ra có 3,7-4,2l/100km đường hỗn hợp, quá ổn.
- điểm trừ: các chi tiết nhỏ nhìn hơi lởm, bô dài dễ đụng khi xuống dốc, vỉa hè. Xe rung mạnh (em nói mạnh là mạnh thật) khi vít cố thành ra gương coi như khỏi dùng, đau mắt chết mẹ. Vì rung quá nên sau 2000km em rớt mất 2 con ốc ở bô xe, tiện em thay mẹ nó luôn mấy con ốc 6 li khác thì hết tiếng lạch cạch sau bô. Phanh đùm không ăn lắm, hơi trượt nếu phanh gấp. Lốp 110 quá bé nên đi tốc độ trên 120km/h thì cảm giác hơi phiêu như đang chạy mấy con underbone vậy, không an tâm lắm. Còi thì pẹt pẹt như vịt, nghe xong chả muốn bấm. Bô nổ êm thật nhưng em thì thích tiếng nó giòn và vang hơn tí cho nó giống PKL.
- tổng kết (ý kiến cá nhân): tầm tiền này em bỏ ra thì chẳng cần phải nghĩ nhiều, hơn cả mong đợi vì em chỉ mê cái xác xe, mà cuối cùng cái động cơ chạy tàng tàng này mới làm em có cảm giác nó đúng kiểu cổ điển đứng đắn, lịch lãm, không vội vàng mà vẫn chất, nhường mày đi trước bố vượt mày sau.
Xe tầm giá này mà 500cc giờ kiếm được em rất khó, đối với Royal enfield classic 500 thì được cái kiểu dáng cổ điển đáng yêu.
 

bobo68

Xe hơi
Biển số
OF-412819
Ngày cấp bằng
26/3/16
Số km
186
Động cơ
225,070 Mã lực
Tuổi
37
Xe này giờ còn nhiểu cụ chạy không? em đang ngâm cứu mà thấy giờ nó không còn phân phối chính hãng tại VN nữa
 

Duytoan888

Xe hơi
Biển số
OF-700310
Ngày cấp bằng
17/9/19
Số km
105
Động cơ
97,435 Mã lực
Tuổi
35
loại này hình như ko nhập về nữa phải ko các cụ
 

Ryan848

Xe container
Biển số
OF-355634
Ngày cấp bằng
27/2/15
Số km
7,308
Động cơ
-17,476 Mã lực
Nơi ở
Lâm Gia Trang, Hà Nội
loại này hình như ko nhập về nữa phải ko các cụ
Ko cụ nhé. Đầu năm showroom ở Hà Nội đăng bán thanh lý nốt lô cuối rồi ợ.
Xe lướt chắc cùng nhiều, cụ vào các group mà nằm vùng.
 

Ryan848

Xe container
Biển số
OF-355634
Ngày cấp bằng
27/2/15
Số km
7,308
Động cơ
-17,476 Mã lực
Nơi ở
Lâm Gia Trang, Hà Nội
Hôm nay em vừa rước em này về. Cũ người mới ta , hì

E69C9A02-73EA-4AA3-82B1-5E0444228B82.jpeg
239C0CA8-492A-42ED-AD42-D6D54D667309.jpeg
Chúc mừng Chã.
Em này có nhược điểm là máy rung nên tay bị ê khi cầm lái lâu, chã nên nâng ghi đông + thay bao tay nắm sẽ đỡ hơn.
 

Son Vu

Xe tăng
Biển số
OF-68351
Ngày cấp bằng
14/7/10
Số km
1,579
Động cơ
445,293 Mã lực
Chúc mừng Chã.
Em này có nhược điểm là máy rung nên tay bị ê khi cầm lái lâu, chã nên nâng ghi đông + thay bao tay nắm sẽ đỡ hơn.
Chuẩn rồi. Em thì không nâng mà chỉ thay tay nắm và bơm silicôn vào trong ghi đông. Giảm đi đáng kể đấy ạ
 

Ryan848

Xe container
Biển số
OF-355634
Ngày cấp bằng
27/2/15
Số km
7,308
Động cơ
-17,476 Mã lực
Nơi ở
Lâm Gia Trang, Hà Nội
Chuẩn rồi. Em thì không nâng mà chỉ thay tay nắm và bơm silicôn vào trong ghi đông. Giảm đi đáng kể đấy ạ
Vâng cụ.
Chi tiết nhỏ thôi nhưng a/h đáng kể tới trải nghiệm ạ. Vì dáng xe trường nên cụ nào cao, to, dài người thì okie chứ ko thì nên nâng ghi dông cho đỡ nhoài người, bao nắm thì vs cá nhân em "bắt buộc" phải thay cho êm :D
Dáng xe thì miễn chê, ngồi thoải mái bệ vệ :))
 
Biển số
OF-68052
Ngày cấp bằng
10/7/10
Số km
11,188
Động cơ
538,237 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh
Vâng cụ.
Chi tiết nhỏ thôi nhưng a/h đáng kể tới trải nghiệm ạ. Vì dáng xe trường nên cụ nào cao, to, dài người thì okie chứ ko thì nên nâng ghi dông cho đỡ nhoài người, bao nắm thì vs cá nhân em "bắt buộc" phải thay cho êm :D
Dáng xe thì miễn chê, ngồi thoải mái bệ vệ :))
Em thì cũng cao trên 1m73 nên ngồi thoải mái. E chủ yếu cuối tuần đi cà phê thôi nên ko ngại lắm vụ mỏi tay. Vẫn muốn có một chuyến đi phượt xa chút, có thể là cùng Bắc Cạn - Cao Bằng - Lạng Sơn để test xe và hưởng cảm giác phượt pkl nó thế nào. Hôm qua em đi Hà Giang về rét thế mà vẫn có một đội mô tô pkl hàng khủng toàn các cụ 60 phượt. Nể luôn
 

Ryan848

Xe container
Biển số
OF-355634
Ngày cấp bằng
27/2/15
Số km
7,308
Động cơ
-17,476 Mã lực
Nơi ở
Lâm Gia Trang, Hà Nội
Em thì cũng cao trên 1m73 nên ngồi thoải mái. E chủ yếu cuối tuần đi cà phê thôi nên ko ngại lắm vụ mỏi tay. Vẫn muốn có một chuyến đi phượt xa chút, có thể là cùng Bắc Cạn - Cao Bằng - Lạng Sơn để test xe và hưởng cảm giác phượt pkl nó thế nào. Hôm qua em đi Hà Giang về rét thế mà vẫn có một đội mô tô pkl hàng khủng toàn các cụ 60 phượt. Nể luôn
Em đợt chạy Bản Giốc đúng hôm lạnh, có mưa phùn, lạnh kinh khủng; 11h chạy từ HN lên tới Bản Giốc, cứ dừng lại là run cầm cập :(
Nhiều cụ lớn tuổi giờ con cái tự chủ cả, ko nặng đầu gì nên họ chạy mướt lắm, thậm chí mát ga U30-40 còn phải rén ấy chứ :))
 

Son Vu

Xe tăng
Biển số
OF-68351
Ngày cấp bằng
14/7/10
Số km
1,579
Động cơ
445,293 Mã lực
Em thì cũng cao trên 1m73 nên ngồi thoải mái. E chủ yếu cuối tuần đi cà phê thôi nên ko ngại lắm vụ mỏi tay. Vẫn muốn có một chuyến đi phượt xa chút, có thể là cùng Bắc Cạn - Cao Bằng - Lạng Sơn để test xe và hưởng cảm giác phượt pkl nó thế nào. Hôm qua em đi Hà Giang về rét thế mà vẫn có một đội mô tô pkl hàng khủng toàn các cụ 60 phượt. Nể luôn
Chạy cung Cao Bắc Lạng cũng nhẹ nhàng. Cụ chạy lên hồ Ba Bể ăn ngủ, chơi lòng hồ 1 ngày, hôm sau chạy Cao Bằng qua Phia Oắc, Phia Dén rồi lên thác Bản Giốc và quay về Đông Khê Thất Khê nghỉ. Ngày thứ 3 chạy sang Lạng Sơn lên Tân Thanh hỏi thăm anh Tập rồi về HN.
 
Biển số
OF-68052
Ngày cấp bằng
10/7/10
Số km
11,188
Động cơ
538,237 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh
Vâng cụ.
Chi tiết nhỏ thôi nhưng a/h đáng kể tới trải nghiệm ạ. Vì dáng xe trường nên cụ nào cao, to, dài người thì okie chứ ko thì nên nâng ghi dông cho đỡ nhoài người, bao nắm thì vs cá nhân em "bắt buộc" phải thay cho êm :D
Dáng xe thì miễn chê, ngồi thoải mái bệ vệ :))
Em mua con này có đi xem xe đâu, chỉ xem qua ảnh mà ảnh thì chụp xấu mù vì ông bán xe là người dùng toàn vất ở hầm xe, chụp bằng dt tối om. Em chỉ nhờ thằng cu em trong hội PKL Hà nội nó xem hộ, bảo ok là ting ting luôn. Không ngờ khi nhận xe lại đẹp quá sự mong đợi. Buồn cười nhất là khi xem ảnh xe, thấy bình xăng, vè xe bằng inox nhìn phèn quá em cứ bắt nó đi dán đen hết lại cho em nhìn cho hầm hố. Thằng em em nó nhảy dựng lên bảo: anh bị thần kinh à? Dòng crome này là đắt nhất lại đi dán cho phí đi. E ko nghe cứ bắt nó dán, nó cáu quá bảo anh cứ nhận xe nếu ko thích thì tự đi mà dán. Ai ngờ khi nhận xe thì mới ngã ngửa ra là ko phải xe phèn mà là em quá phèn :D
 
Biển số
OF-68052
Ngày cấp bằng
10/7/10
Số km
11,188
Động cơ
538,237 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh
Trước khi mua em cũng vào thớt này tham khảo thấy chê bai cũng không thiếu từ nào nhưng thấy bác chủ thớt vẫn rất kiên định lập trường nên em khoái và quyết mua luôn. E ko phải là dân chuyên chơi pkl nên ko quá chú trọng về các tính năng kỹ thuật, em chỉ mua để chủ yếu lượn phố cà phê làm màu nên tiêu chí kiểu dáng phải đặt lên hàng đầu. Cái này thì con Enfield lại hoàn toàn đáp ứng : đủ hầm hố, đủ cổ điển hoài niệm nhưng vẫn lịch lãm. Với em thế là đủ. À, em khoái bô nó nổ to trầm đục kiểu như Harley thì độ pô kiểu gì các cụ? Tiếng con này nghe hơi hiền :D
 

Son Vu

Xe tăng
Biển số
OF-68351
Ngày cấp bằng
14/7/10
Số km
1,579
Động cơ
445,293 Mã lực
Trước khi mua em cũng vào thớt này tham khảo thấy chê bai cũng không thiếu từ nào nhưng thấy bác chủ thớt vẫn rất kiên định lập trường nên em khoái và quyết mua luôn. E ko phải là dân chuyên chơi pkl nên ko quá chú trọng về các tính năng kỹ thuật, em chỉ mua để chủ yếu lượn phố cà phê làm màu nên tiêu chí kiểu dáng phải đặt lên hàng đầu. Cái này thì con Enfield lại hoàn toàn đáp ứng : đủ hầm hố, đủ cổ điển hoài niệm nhưng vẫn lịch lãm. Với em thế là đủ. À, em khoái bô nó nổ to trầm đục kiểu như Harley thì độ pô kiểu gì các cụ? Tiếng con này nghe hơi hiền :D
Chơi dòng này phải thực sự yêu nó cơ chứ k nhanh chán. Nó không trau chuốt (ốc nhái) như Triump hay Honda nhưng rất bền bỉ và lành.
 

Ryan848

Xe container
Biển số
OF-355634
Ngày cấp bằng
27/2/15
Số km
7,308
Động cơ
-17,476 Mã lực
Nơi ở
Lâm Gia Trang, Hà Nội
Trước khi mua em cũng vào thớt này tham khảo thấy chê bai cũng không thiếu từ nào nhưng thấy bác chủ thớt vẫn rất kiên định lập trường nên em khoái và quyết mua luôn. E ko phải là dân chuyên chơi pkl nên ko quá chú trọng về các tính năng kỹ thuật, em chỉ mua để chủ yếu lượn phố cà phê làm màu nên tiêu chí kiểu dáng phải đặt lên hàng đầu. Cái này thì con Enfield lại hoàn toàn đáp ứng : đủ hầm hố, đủ cổ điển hoài niệm nhưng vẫn lịch lãm. Với em thế là đủ. À, em khoái bô nó nổ to trầm đục kiểu như Harley thì độ pô kiểu gì các cụ? Tiếng con này nghe hơi hiền :D
Nếu thích pô riêng độc đáo thì cụ liên hệ cậu này xem https://www.facebook.com/LongPoDo.Longtime
Em thấy pô cậu này làm khá ổn, hàn xếp lớp rất đẹp :)
 
Biển số
OF-68052
Ngày cấp bằng
10/7/10
Số km
11,188
Động cơ
538,237 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh
Trời rét mãi hôm nay mới ấm lên thế là rủ thằng cu nhân viên đi làm bằng bình bịch. Con Royal này chạy trong khoảng 50-60km/h thì công nhận tay lái rung thật. Chắc nó do cộng hưởng tần số dao động. Lên đến 70km thì chạy mướt phết. Cứ chạy từ 70-85km/h thì khá ngon

DA0A99D4-81B6-4CD1-8C25-58697DF87A07.jpeg
5B86CB6D-AA23-4641-9085-30279FE19F96.jpeg
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top