[Funland] ROS và FLC đuôi cáo đã lộ

Kurumasuki

Xe lăn
Biển số
OF-392965
Ngày cấp bằng
19/11/15
Số km
10,041
Động cơ
323,265 Mã lực
Mấy cụ ko hiểu tay trái tay phải thì chưa chơi chứng bao giờ.
Mỗi ngày giao dịch 3-400 tỷ chỉ mất phí chợ thì bọn CK Artex nó chơi 1000 ngày mới hết chỗ đấy.
Quan trọng là thằng gác chợ nó có tuýt còi ko thôi.
 

xe rùa 2012

Xe container
Biển số
OF-199905
Ngày cấp bằng
27/6/13
Số km
8,082
Động cơ
377,998 Mã lực
https://kinhdoanh.vnexpress.net/tin-tuc/chung-khoan/chu-tich-flc-bi-xu-phat-65-trieu-dong-3668779.html

Bơm thổi ROS đến 200, rồi âm thầm xả ra 1 mớ tướng. Các tổ chức, cá nhân nào ôm phải mớ ROS này vui bằng chết.

Mà báo chí chỉ nói, phạt anh ấy 130 triệu, mà ko nói rõ là anh ấy bán trộm bao nhiêu cổ phiếu ROS nhỉ?

Có cụ nào thông não hộ em ko ạ!!!!

ở xứ này người ngu ko han chế :))

đó là bài học duy nhất mà em hoc đươc thông qua xem về "chứng" hay "cổ ....tức" :))
 

howardroark

Xe tải
Biển số
OF-438630
Ngày cấp bằng
20/7/16
Số km
352
Động cơ
214,530 Mã lực
Đẩy giá trị giao dịch lên thì có gì khó, tiền do thằng chủ sới nó cấp, hay gọi dưới cái tên mỹ miều là đòn bẩy tài chính ;))
Cụ có 1 đồng, thằng chủ sới nó cho vay 2 đồng, tổng lại là có 3 đồng mua bán. 1 chu kỳ mua 3 đồng, bán 3 đồng thì tổng giá trị giao dịch là 6 đồng. 1 chu kỳ mua bán khoảng 2-3 ngày vị chi 1 năm có khoảng 100 chu kỳ.
Như vậy với 1 đồng vốn tổng giá trị giao dịch là 600 đồng/năm.
Vậy với cái giá trị giao dịch 5 tỷ $ thì chỉ cần vốn 10 triệu $ ~ 200 tỏi. Cái này thì huy động anh em bạn bè mỗi chú 1 ít là xong.
Đấy là xét tỷ lệ nợ 1:2 là quá thường, còn nhiều sới nó cho nợ 1:4 hoặc 1:9 thì đừng hỏi ;))
Còn cụ lấy cái ví dụ của bọn Vina Cap với Dragon Cap thì nhầm mịa khái niệm tổng tài sản với tổng giao dịch.
Cụ đánh giá hơi vội, em thật, cụ chưa hiểu ý em khi đưa ví dụ VinaCap và DragonCap mà đã nghĩ là em nhầm khái niệm.

Tổng tài sản của VinaCap và DragonCap là khoảng gần 4 tỷ USD, họ là nhà đầu tư lâu dài với thời gian nắm giữ cổ phiếu là 3 - 5 năm, mỗi năm họ giao dịch trung bình khoảng 20 - 30% tổng tài sản, tức là 800 - 1.2 tỷ USD. Trung bình tỷ trọng của 1 cổ phiếu trong quỹ là khoảng 10% tổng tài sản, như vậy tổng giao dịch của 2 quỹ này đối với 1 cổ phiếu tính trung bình là khoảng 80 - 120 triệu USD / năm.

Trong khi đó, tổng giao dịch của ROS / FLC là đến gần 5 tỷ USD, gấp 40 lần lượng giao dịch của 2 quỹ lớn nhất VN.

Nếu bảo là cái tổng giao dịch này mà toàn do tổ lái làm ra, thì em nghĩ là các cụ nên nghĩ lại.

Đương nhiên, ROS / FLC thuộc dạng cổ phiếu nhảm (promotional stock), chuyện nó sập chỉ là chuyện thời gian.

Nhưng chỉ nhìn vào cách cổ phiếu tăng vọt lên rồi đánh giá là tổ lái với rác với nhảm, thì các cụ đang tự đánh lừa mình đấy. Thị trường nó có cái hay của thị trường, ngay cả khi nó sai (theo ý các cụ) thì nó vẫn có cái lý của nó.
 

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
12,341
Động cơ
75,213 Mã lực
Cụ đánh giá hơi vội, em thật, cụ chưa hiểu ý em khi đưa ví dụ VinaCap và DragonCap mà đã nghĩ là em nhầm khái niệm.

Tổng tài sản của VinaCap và DragonCap là khoảng gần 4 tỷ USD, họ là nhà đầu tư lâu dài với thời gian nắm giữ cổ phiếu là 3 - 5 năm, mỗi năm họ giao dịch trung bình khoảng 20 - 30% tổng tài sản, tức là 800 - 1.2 tỷ USD. Trung bình tỷ trọng của 1 cổ phiếu trong quỹ là khoảng 10% tổng tài sản, như vậy tổng giao dịch của 2 quỹ này đối với 1 cổ phiếu tính trung bình là khoảng 80 - 120 triệu USD / năm.

Trong khi đó, tổng giao dịch của ROS / FLC là đến gần 5 tỷ USD, gấp 40 lần lượng giao dịch của 2 quỹ lớn nhất VN.

Nếu bảo là cái tổng giao dịch này mà toàn do tổ lái làm ra, thì em nghĩ là các cụ nên nghĩ lại.

Đương nhiên, ROS / FLC thuộc dạng cổ phiếu nhảm (promotional stock), chuyện nó sập chỉ là chuyện thời gian.

Nhưng chỉ nhìn vào cách cổ phiếu tăng vọt lên rồi đánh giá là tổ lái với rác với nhảm, thì các cụ đang tự đánh lừa mình đấy. Thị trường nó có cái hay của thị trường, ngay cả khi nó sai (theo ý các cụ) thì nó vẫn có cái lý của nó.
Vừa giải thích cho cụ là 1 thằng có trong tay 1-2 trăm tỷ thôi cũng có thể đẩy giao dịch lên cả vài tỷ USD/năm cũng được, vậy mà cụ vẫn đứng ở cái tư duy này thì em cũng hết thuốc.
Còn trong cái sới bạc, thằng nào ngu thì chết chứ thương xót deck gì :))
 

Streamline

Xe điện
Biển số
OF-40440
Ngày cấp bằng
13/7/09
Số km
3,112
Động cơ
489,406 Mã lực
Nơi ở
Eo ơi Hà Nội phố
4_5 tỷ $cái lol. Tay trái bán cho tay phải thì chỉ mất chút phí giao dịch thôi cụ trẻ ạ.
 

29S2929

Xe tăng
Biển số
OF-3407
Ngày cấp bằng
18/2/07
Số km
1,605
Động cơ
569,634 Mã lực
Tuổi
43
Đẩy giá trị giao dịch lên thì có gì khó, tiền do thằng chủ sới nó cấp, hay gọi dưới cái tên mỹ miều là đòn bẩy tài chính ;))
Cụ có 1 đồng, thằng chủ sới nó cho vay 2 đồng, tổng lại là có 3 đồng mua bán. 1 chu kỳ mua 3 đồng, bán 3 đồng thì tổng giá trị giao dịch là 6 đồng. 1 chu kỳ mua bán khoảng 2-3 ngày vị chi 1 năm có khoảng 100 chu kỳ.
Như vậy với 1 đồng vốn tổng giá trị giao dịch là 600 đồng/năm.
Vậy với cái giá trị giao dịch 5 tỷ $ thì chỉ cần vốn 10 triệu $ ~ 200 tỏi. Cái này thì huy động anh em bạn bè mỗi chú 1 ít là xong.
Đấy là xét tỷ lệ nợ 1:2 là quá thường, còn nhiều sới nó cho nợ 1:4 hoặc 1:9 thì đừng hỏi ;))
Còn cụ lấy cái ví dụ của bọn Vina Cap với Dragon Cap thì nhầm mịa khái niệm tổng tài sản với tổng giao dịch.

Em thì không hiểu cổ phiếu lắm , nhưng hình như các cụ ấy có thể mang cổ phiếu đi thế chấp để vào sòng.
 

deeplearning

Xe điện
Biển số
OF-417775
Ngày cấp bằng
21/4/16
Số km
2,634
Động cơ
236,390 Mã lực
Em làm vài phép tính đơn giản, các cụ thấy ngay.

ROS: khối lượng giao dịch trung bình 1 ngày là khoảng 3 triệu cp, cứ lấy tạm giá cp trung bình trong năm qua là tầm 110-120k VND, tức là tổng giá trị giao dịch trung bình một ngày là tầm 300-400 tỷ VND.

FLC: tương tự, khối lượng giao dịch trung bình là 15 triệu cp/ngày, ở giá trung bình khoảng 7k VND, tức giá trị giao dịch là hơn 100 tỷ VND/ngày.

Như vậy tổng giá trị giao dịch chỉ trong 1 ngày của 2 cổ phiếu này là 400-500 tỷ VND, trong một năm sẽ là khoảng 100k - 125k tỷ VND, là khoảng gần 5 tỷ USD.
Đoạn này cộng trừ nhân chia thì đúng nhưng cơ sở lý luận là có vấn đề. Nếu tay trái mua bán với tay phải thì giao dịch một năm chỉ là 400-500 tỷ + X với X là tổng chi phí giao dịch một năm và số này xa rất xa con số 5 tỷ $ của cụ.
 

tintucvn

Xe tăng
Biển số
OF-184144
Ngày cấp bằng
8/3/13
Số km
1,924
Động cơ
349,186 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em thấy phần lớn dân chứng khoán nhà ta nhìn cổ phiếu ROS / FLC rồi tặc lưỡi bảo: "Ts, lại bọn tổ lái với Quyết còi đẩy giá", nghe qua thì cũng có vẻ hợp đấy, nhưng mà các cụ có bao giờ từng nhìn vào số liệu và tự hỏi, cái suy nghĩ này có lý không, bọn tổ nào mà khoẻ thế, lắm tiền thế.

Em làm vài phép tính đơn giản, các cụ thấy ngay.

ROS: khối lượng giao dịch trung bình 1 ngày là khoảng 3 triệu cp, cứ lấy tạm giá cp trung bình trong năm qua là tầm 110-120k VND, tức là tổng giá trị giao dịch trung bình một ngày là tầm 300-400 tỷ VND.

FLC: tương tự, khối lượng giao dịch trung bình là 15 triệu cp/ngày, ở giá trung bình khoảng 7k VND, tức giá trị giao dịch là hơn 100 tỷ VND/ngày.

Như vậy tổng giá trị giao dịch chỉ trong 1 ngày của 2 cổ phiếu này là 400-500 tỷ VND, trong một năm sẽ là khoảng 100k - 125k tỷ VND, là khoảng gần 5 tỷ USD.

Để so sánh, quỹ đầu tư lớn nhất ở VN là Dragon Capital có khoảng 2 tỷ USD, quỹ Vinacapital khoảng hơn 1 tỷ USD, và cả 2 quỹ này đều không đầu tư vào ROS / FLC.

Vậy nếu như có một đội lái nào ở nước ta có đủ sức để lái 2 cổ này trong suốt một năm qua, thì tiềm lực tài chính của họ là gần như không tưởng. Anh Quyết còi chắc chắn là không có sức vì tài sản của anh ý găm hết ở cổ phiếu, lấy đâu ra tiền mặt mà lái.

Thế nên, nhiều khi nhìn vậy mà không phải vậy, các cụ ạ.
Cụ nghe ngày chuyện ngày xưa anh bán phân lấy con gái chủ tiệm vàng chưa?
Câu chuyện nó đây cụ ạ: http://giaoducso.vn/Con-gai-chu-tiem-vang-3117.xhtml
Em giả sử 1 ngày là giao dịch 500 tỷ, phí giao dịch là 0.15% tức là sàn thu được khoản 750 triệu tiền phí, còn lại cổ phiếu là số liệu nhảy từ tay trái sang tay phải. Số tiền mà anh ấy phải đóng thuế trong khoản 750 triệu đó sau khi trừ chi phí doanh nghiệp em nghĩ không đến 50-100 triệu ngày.
Đội lái chỉ cần cao thêm 1 chút, cuối tháng anh ấy đẩy ra ít là đủ cho cả năm chơi bài mua đi bán lại rồi.
 

hungmic

Xe điện
Biển số
OF-166288
Ngày cấp bằng
11/11/12
Số km
4,912
Động cơ
380,969 Mã lực
Nơi ở
Gió mát trăng thanh
Sống bằng tâm lý đám đông là cách mấy anh làm giàu
 

huyquan2108

Xe tải
Biển số
OF-449346
Ngày cấp bằng
29/8/16
Số km
392
Động cơ
210,576 Mã lực
Còi đúng kiểu nhà giàu chúa chổm. tiền nhà thầu 1-2 tỷ ko trả nhưng vẫn tổ chức giải golf, rùng reng media các kiểu lấy tiếng :))
 

huyquan2108

Xe tải
Biển số
OF-449346
Ngày cấp bằng
29/8/16
Số km
392
Động cơ
210,576 Mã lực
Em thấy phần lớn dân chứng khoán nhà ta nhìn cổ phiếu ROS / FLC rồi tặc lưỡi bảo: "Ts, lại bọn tổ lái với Quyết còi đẩy giá", nghe qua thì cũng có vẻ hợp đấy, nhưng mà các cụ có bao giờ từng nhìn vào số liệu và tự hỏi, cái suy nghĩ này có lý không, bọn tổ nào mà khoẻ thế, lắm tiền thế.

Em làm vài phép tính đơn giản, các cụ thấy ngay.

ROS: khối lượng giao dịch trung bình 1 ngày là khoảng 3 triệu cp, cứ lấy tạm giá cp trung bình trong năm qua là tầm 110-120k VND, tức là tổng giá trị giao dịch trung bình một ngày là tầm 300-400 tỷ VND.

FLC: tương tự, khối lượng giao dịch trung bình là 15 triệu cp/ngày, ở giá trung bình khoảng 7k VND, tức giá trị giao dịch là hơn 100 tỷ VND/ngày.

Như vậy tổng giá trị giao dịch chỉ trong 1 ngày của 2 cổ phiếu này là 400-500 tỷ VND, trong một năm sẽ là khoảng 100k - 125k tỷ VND, là khoảng gần 5 tỷ USD.

Để so sánh, quỹ đầu tư lớn nhất ở VN là Dragon Capital có khoảng 2 tỷ USD, quỹ Vinacapital khoảng hơn 1 tỷ USD, và cả 2 quỹ này đều không đầu tư vào ROS / FLC.

Vậy nếu như có một đội lái nào ở nước ta có đủ sức để lái 2 cổ này trong suốt một năm qua, thì tiềm lực tài chính của họ là gần như không tưởng. Anh Quyết còi chắc chắn là không có sức vì tài sản của anh ý găm hết ở cổ phiếu, lấy đâu ra tiền mặt mà lái.

Thế nên, nhiều khi nhìn vậy mà không phải vậy, các cụ ạ.
quay tay mà cụ chứ có phải chỉ bán hoặc chỉ mua đâu ah
 

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
12,341
Động cơ
75,213 Mã lực
Em thì không hiểu cổ phiếu lắm , nhưng hình như các cụ ấy có thể mang cổ phiếu đi thế chấp để vào sòng.
Hehe, chỉ cần cụ mang cổ phiếu vào sới bạc, thì chỉ cần có 1 đồng tài sản là thằng chủ sới nó tự động cho vay 2 đồng nữa. Tổng cộng có 3 đồng, chơi tẹt ga ;))
Chưa kể nếu cụ thổi giá cho cổ phiếu lên -> tài sản tăng lên -> tiền cho vay cũng tự động tăng theo nữa. Nói nôm na là như vậy.
 

nyny

Xe tải
Biển số
OF-398646
Ngày cấp bằng
28/12/15
Số km
374
Động cơ
235,107 Mã lực
Tuổi
44
Tay phải tay trái là sao cụ? Tự đưa lệnh mua rồi tự đưa lệnh bán cùng một lúc để đẩy giá à? Cụ cứ đùa em, thị trường chứng khoán chứ có phải chợ rau đâu, muốn đặt lệnh mua bán với cái giá và khối lượng như thế thì phải có công ty / quỹ lớn đứng đằng sau hậu thuẫn chứ.
Cụ không học bài buôn cây cảnh à? Thằng A bán cái cây cho thằng B giá 10 triệu, tuần sau thằng B lại bán lại cái cây cho thằng A giá 20 triệu, tuần sau nữa thằng A lại bán chính cái cây đấy cho thằng B với giá 40 triệu, chẳng mấy chốc cả làng thành tỉ phú mà chẳng mất đồng nào.

Thị trường chứng khoán khác ở chỗ nó có phí giao dịch tầm 0.2% với bọn tay to nên giá trị giao dịch cụ tính tầm 5 tỷ trump thì mất phí khoảng 10 triệu trump. Anh còi chỉ cần bỏ ra từng đấy là bơm thổi được thôi.
 
Biển số
OF-159482
Ngày cấp bằng
5/10/12
Số km
14,774
Động cơ
483,591 Mã lực
Hehe, chỉ cần cụ mang cổ phiếu vào sới bạc, thì chỉ cần có 1 đồng tài sản là thằng chủ sới nó tự động cho vay 2 đồng nữa. Tổng cộng có 3 đồng, chơi tẹt ga ;))
Chưa kể nếu cụ thổi giá cho cổ phiếu lên -> tài sản tăng lên -> tiền cho vay cũng tự động tăng theo nữa. Nói nôm na là như vậy.
Sau khi dính vài vố thế chấp cp -> thổi giá -> rút tiền mặt -> bỏ lại đống cổ phiếu và chạy, bây giờ nhiều CTCK có chính sách giá chặn trên với cp margin rồi cụ ơi.
 

lac007

Xe điện
Biển số
OF-93236
Ngày cấp bằng
28/4/11
Số km
2,215
Động cơ
421,963 Mã lực
Chiến dịch rút củi đáy nồi đã được thực hiện , không bán thì lấy xiền đâu ra mà cơ cấu các khoản nợ khi xây một loạt các công trình mà thực lực không như mong đợi nhất là cuối năm các khoản nợ nó thúc , vết xe của bầu đức đã đượ nhen nhón rồi . Công nhận mấy thằng tây long xếp hạng nó éo xếp hạng chú này
cái quan trọng là nó bán chui . lừa các nhà đâu tư chứng
 

Goatemala

Xe tải
Biển số
OF-316183
Ngày cấp bằng
16/4/14
Số km
211
Động cơ
295,441 Mã lực
Riêng làm ăn với chú Quyết cứ chồng đủ 100% tiền thì xuất hàng, ko thì nghỉ, thả vịt zời ra đuổi còn ko mệt bằng:)))
Cụ quản lý công nợ quá tốt :))
 

Tueminh2626

Xe điện
Biển số
OF-481687
Ngày cấp bằng
3/1/17
Số km
3,477
Động cơ
231,206 Mã lực
Tuổi
49
EM thấy các cụ bảo nợ nhiều lắm khắp nơi, vậy báo cáo tài chính anh QC anh í làm thế nào về cái khoản công nợ này nhỉ
 

provtc

Xe container
Biển số
OF-39612
Ngày cấp bằng
30/6/09
Số km
6,380
Động cơ
523,094 Mã lực
Nơi ở
Hoa luân cung
Em thấy phần lớn dân chứng khoán nhà ta nhìn cổ phiếu ROS / FLC rồi tặc lưỡi bảo: "Ts, lại bọn tổ lái với
Quyết còi đẩy giá", nghe qua thì cũng có vẻ hợp đấy, nhưng mà các cụ có bao giờ từng nhìn vào số liệu và tự hỏi, cái suy nghĩ này có lý không, bọn tổ nào mà khoẻ thế, lắm tiền thế.

Em làm vài phép tính đơn giản, các cụ thấy ngay.

ROS: khối lượng giao dịch trung bình 1 ngày là khoảng 3 triệu cp, cứ lấy tạm giá cp trung bình trong năm qua là tầm 110-120k VND, tức là tổng giá trị giao dịch trung bình một ngày là tầm 300-400 tỷ VND.

FLC: tương tự, khối lượng giao dịch trung bình là 15 triệu cp/ngày, ở giá trung bình khoảng 7k VND, tức giá trị giao dịch là hơn 100 tỷ VND/ngày.

Như vậy tổng giá trị giao dịch chỉ trong 1 ngày của 2 cổ phiếu này là 400-500 tỷ VND, trong một năm sẽ là khoảng 100k - 125k tỷ VND, là khoảng gần 5 tỷ USD.

Để so sánh, quỹ đầu tư lớn nhất ở VN là Dragon Capital có khoảng 2 tỷ USD, quỹ Vinacapital khoảng hơn 1 tỷ USD, và cả 2 quỹ này đều không đầu tư vào ROS / FLC.

Vậy nếu như có một đội lái nào ở nước ta có đủ sức để lái 2 cổ này trong suốt một năm qua, thì tiềm lực tài chính của họ là gần như không tưởng. Anh Quyết còi chắc chắn là không có sức vì tài sản của anh ý găm hết ở cổ phiếu, lấy đâu ra tiền mặt mà lái.

Thế nên, nhiều khi nhìn vậy mà không phải vậy, các cụ ạ.
Cụ còn non lắm. Hì
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top