[Funland] ROS và FLC đuôi cáo đã lộ

JMV

Xe máy
Biển số
OF-517887
Ngày cấp bằng
23/6/17
Số km
88
Động cơ
178,310 Mã lực
Tuổi
49
Em đi chết đây.

Em mới chơi cổ phiếu mua AMD, chả biết thế nào nó cứ nằm sàn mãi thế là đi mất của em gần 100 tr.

Não hết cả ruột, lấy tiền đâu trả nợ đây.
 

theanh212

Xe điện
Biển số
OF-119349
Ngày cấp bằng
4/11/11
Số km
2,709
Động cơ
2,656 Mã lực
Chủ đề hay em đẩy lên để các cao nhân chém tiếp:D
 

DTK65

Xe tăng
Biển số
OF-116444
Ngày cấp bằng
12/10/11
Số km
1,446
Động cơ
395,081 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hoang đường gì cụ? Ngay hôm thứ 2 đáng lẽ ra FLC phải nằm sàn vì tin xấu rồi, nhưng vẫn trụ được với KLGD ko hề nhỏ, vẫn có một lực bắt đáy rất lớn. Ko tính nhóm anh Q quay tay thì cũng là cơ hội để cho các nđt mua thêm để trung bình giá đó ạ. Và giờ thì nó cứ từ từ xanh thôi.
Cứ nói tránh xa anh QC nhưng có mấy ai tránh đc đâu cụ, tâm lý lòng tham thấy giá rẻ là lao vào vợt, khi cp lên thì hô hào, khi cp xuống thì chửi QC. Thế mới hài!
Nói gì nói, em vẫn thấy phục anh QC!
Cụ này nói chuẩn đấy..
 

tulai24h

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-160981
Ngày cấp bằng
16/10/12
Số km
7,145
Động cơ
399,420 Mã lực
Nơi ở
199 Hồ Tùng Mậu
Website
www.tulai24h.com
Hoang đường gì cụ? Ngay hôm thứ 2 đáng lẽ ra FLC phải nằm sàn vì tin xấu rồi, nhưng vẫn trụ được với KLGD ko hề nhỏ, vẫn có một lực bắt đáy rất lớn. Ko tính nhóm anh Q quay tay thì cũng là cơ hội để cho các nđt mua thêm để trung bình giá đó ạ. Và giờ thì nó cứ từ từ xanh thôi.
Cứ nói tránh xa anh QC nhưng có mấy ai tránh đc đâu cụ, tâm lý lòng tham thấy giá rẻ là lao vào vợt, khi cp lên thì hô hào, khi cp xuống thì chửi QC. Thế mới hài!
Nói gì nói, em vẫn thấy phục anh QC!
Cụ này nói chuẩn đấy..
8- 9 tỷ đô bán chui thu về có 400 tỷ Vnd thôi có rì đâu ạ.
Cụ ý cá nhân biết đâu đặt lệnh bán nhầm :(
 

Tueminh2626

Xe điện
Biển số
OF-481687
Ngày cấp bằng
3/1/17
Số km
3,477
Động cơ
231,206 Mã lực
Tuổi
49
cụ chủ không đọc kỹ rồi, ROS vẫn là mồi hút tiền các con bạc như FLC mấy năm trước.
FLC bây giờ khác gì là rác đâu, gà qué bên đó vớt hết rồi, bán ra thu tiền tươi.
Em buồn cho mấy thằng UBCK như mứt, nó giao dịch ngầm làm giảm 10%, thu về 400 tỏi phạt 65 triệu đuổi muỗi. Thực trạng này diễn ra quá lâu chính là nguyên nhân khiến CK việt thành tổ chức sóc đĩa đúng nghĩa.
Thế mà các chú í hạ cánh an toàn hết chả ai làm sao cccm nhể
 

howardroark

Xe tải
Biển số
OF-438630
Ngày cấp bằng
20/7/16
Số km
352
Động cơ
214,530 Mã lực
Em thấy phần lớn dân chứng khoán nhà ta nhìn cổ phiếu ROS / FLC rồi tặc lưỡi bảo: "Ts, lại bọn tổ lái với Quyết còi đẩy giá", nghe qua thì cũng có vẻ hợp đấy, nhưng mà các cụ có bao giờ từng nhìn vào số liệu và tự hỏi, cái suy nghĩ này có lý không, bọn tổ nào mà khoẻ thế, lắm tiền thế.

Em làm vài phép tính đơn giản, các cụ thấy ngay.

ROS: khối lượng giao dịch trung bình 1 ngày là khoảng 3 triệu cp, cứ lấy tạm giá cp trung bình trong năm qua là tầm 110-120k VND, tức là tổng giá trị giao dịch trung bình một ngày là tầm 300-400 tỷ VND.

FLC: tương tự, khối lượng giao dịch trung bình là 15 triệu cp/ngày, ở giá trung bình khoảng 7k VND, tức giá trị giao dịch là hơn 100 tỷ VND/ngày.

Như vậy tổng giá trị giao dịch chỉ trong 1 ngày của 2 cổ phiếu này là 400-500 tỷ VND, trong một năm sẽ là khoảng 100k - 125k tỷ VND, là khoảng gần 5 tỷ USD.

Để so sánh, quỹ đầu tư lớn nhất ở VN là Dragon Capital có khoảng 2 tỷ USD, quỹ Vinacapital khoảng hơn 1 tỷ USD, và cả 2 quỹ này đều không đầu tư vào ROS / FLC.

Vậy nếu như có một đội lái nào ở nước ta có đủ sức để lái 2 cổ này trong suốt một năm qua, thì tiềm lực tài chính của họ là gần như không tưởng. Anh Quyết còi chắc chắn là không có sức vì tài sản của anh ý găm hết ở cổ phiếu, lấy đâu ra tiền mặt mà lái.

Thế nên, nhiều khi nhìn vậy mà không phải vậy, các cụ ạ.
 

ca_voi

Xe cút kít
Biển số
OF-106114
Ngày cấp bằng
18/7/11
Số km
17,700
Động cơ
534,593 Mã lực
Mình nhất quyết không động đến ROS và thật là may
 

Đèn LED xe hơi SG

Xe container
Biển số
OF-468403
Ngày cấp bằng
6/11/16
Số km
5,543
Động cơ
234,960 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
SÀI GÒN
Em đi chết đây.

Em mới chơi cổ phiếu mua AMD, chả biết thế nào nó cứ nằm sàn mãi thế là đi mất của em gần 100 tr.

Não hết cả ruột, lấy tiền đâu trả nợ đây.
Em nghe bảo cắt lỗ thì chỉ mất 100 triệu thôi. Không thì cứ để đó, năm sau nó lên lại, năm sau không lên kiểu gì kiếp sau cũng lên. ;))
 

bingetz

Xe tải
Biển số
OF-68585
Ngày cấp bằng
17/7/10
Số km
415
Động cơ
571,507 Mã lực
Em thấy phần lớn dân chứng khoán nhà ta nhìn cổ phiếu ROS / FLC rồi tặc lưỡi bảo: "Ts, lại bọn tổ lái với Quyết còi đẩy giá", nghe qua thì cũng có vẻ hợp đấy, nhưng mà các cụ có bao giờ từng nhìn vào số liệu và tự hỏi, cái suy nghĩ này có lý không, bọn tổ nào mà khoẻ thế, lắm tiền thế.

Em làm vài phép tính đơn giản, các cụ thấy ngay.

ROS: khối lượng giao dịch trung bình 1 ngày là khoảng 3 triệu cp, cứ lấy tạm giá cp trung bình trong năm qua là tầm 110-120k VND, tức là tổng giá trị giao dịch trung bình một ngày là tầm 300-400 tỷ VND.

FLC: tương tự, khối lượng giao dịch trung bình là 15 triệu cp/ngày, ở giá trung bình khoảng 7k VND, tức giá trị giao dịch là hơn 100 tỷ VND/ngày.

Như vậy tổng giá trị giao dịch chỉ trong 1 ngày của 2 cổ phiếu này là 400-500 tỷ VND, trong một năm sẽ là khoảng 100k - 125k tỷ VND, là khoảng gần 5 tỷ USD.

Để so sánh, quỹ đầu tư lớn nhất ở VN là Dragon Capital có khoảng 2 tỷ USD, quỹ Vinacapital khoảng hơn 1 tỷ USD, và cả 2 quỹ này đều không đầu tư vào ROS / FLC.

Vậy nếu như có một đội lái nào ở nước ta có đủ sức để lái 2 cổ này trong suốt một năm qua, thì tiềm lực tài chính của họ là gần như không tưởng. Anh Quyết còi chắc chắn là không có sức vì tài sản của anh ý găm hết ở cổ phiếu, lấy đâu ra tiền mặt mà lái.

Thế nên, nhiều khi nhìn vậy mà không phải vậy, các cụ ạ.
..FLC thì nhiều gà nhảy vào. Còn con hủi ROS thì quay tay thôi, tay phải chuyển qua tay trái thì chỉ mất phí giao dịch thôi. Nhưng mà cái thằng cty ck artex (hay kotex gì đó) cũng là cty con của thằng Quyết nên nó có đẩy lên 1tr/1 cp cũng đc.
Chơi chứng mà tính như cụ thì bán nhà có ngày..
 

haolq

Xe điện
Biển số
OF-415782
Ngày cấp bằng
10/4/16
Số km
2,039
Động cơ
241,215 Mã lực
Chả riêng gì đám thi công, chỗ bạn em bán cho nó ít thiết bị vui chơi, bọn FLC nó dùng chán rồi mà vẫn chưa thèm trả tiền. Hình như nó có chính sách nợ xuyên suốt từ trên xuống dưới.
Biết nó nợ dai vậy sao còn bán ?
 

howardroark

Xe tải
Biển số
OF-438630
Ngày cấp bằng
20/7/16
Số km
352
Động cơ
214,530 Mã lực
..FLC thì nhiều gà nhảy vào. Còn con hủi ROS thì quay tay thôi, tay phải chuyển qua tay trái thì chỉ mất phí giao dịch thôi. Nhưng mà cái thằng cty ck artex (hay kotex gì đó) cũng là cty con của thằng Quyết nên nó có đẩy lên 1tr/1 cp cũng đc.
Chơi chứng mà tính như cụ thì bán nhà có ngày..
Tay phải tay trái là sao cụ? Tự đưa lệnh mua rồi tự đưa lệnh bán cùng một lúc để đẩy giá à? Cụ cứ đùa em, thị trường chứng khoán chứ có phải chợ rau đâu, muốn đặt lệnh mua bán với cái giá và khối lượng như thế thì phải có công ty / quỹ lớn đứng đằng sau hậu thuẫn chứ.
 

Big Bang

Xe điện
Biển số
OF-52200
Ngày cấp bằng
5/12/09
Số km
4,902
Động cơ
480,211 Mã lực
Em chưa làm phát nào với AQ nhưng sau mấy vụ chia 50/50 với bên đòi thay mình đúng là cứ 100% tiền mới chơi được.
Haiz, người lao động giờ khổ quá. Tiền của mình mà phải mất thêm tiền mới lấy được.
 

bingetz

Xe tải
Biển số
OF-68585
Ngày cấp bằng
17/7/10
Số km
415
Động cơ
571,507 Mã lực
..cụ tìm hiểu cơ cấu cổ đông của con Ros và cái cty đang giao dịch nó thì biết.
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,497
Động cơ
900,970 Mã lực
Tay phải tay trái là sao cụ? Tự đưa lệnh mua rồi tự đưa lệnh bán cùng một lúc để đẩy giá à? Cụ cứ đùa em, thị trường chứng khoán chứ có phải chợ rau đâu, muốn đặt lệnh mua bán với cái giá và khối lượng như thế thì phải có công ty / quỹ lớn đứng đằng sau hậu thuẫn chứ.
Tay phải-tay trái chỉ có 2 tay!
Nhưng mà người có 20 tay trên chợ chứng khoán VN không thiếu, chợ rau làm sao so sánh được: http://vneconomy.vn/dung-20-tai-khoan-choi-dah-mot-nha-dau-tu-bi-phat-550-trieu-dong-20171110163317508.htm
 

haolq

Xe điện
Biển số
OF-415782
Ngày cấp bằng
10/4/16
Số km
2,039
Động cơ
241,215 Mã lực
Chắc lúc ký hợp đồng thì ko nghĩ là thằng mang tiếng lắm tiền cũng thích quỵt nợ ;))
Đúng vậy bác. Em trong này làm thầu phụ cho thằng Descon cũng kinh khủng khiếp về khoản nợ . Cảm giác ký được HDKT với cty to đùng, Ban bệ trong tòa nhà nếu ko có chỉ dẫn lạc luôn, Cty thì nó đầy mình ISO.., điều hành thuê cả Tây... Vậy mà đến lúc mình đi đòi nợ ko biết đòi ai, đến cổng cty nó bảo vệ ko cho lên, công văn gửi nó chẳng trả lời, tòa gọi nó ko lên ... nhiều lúc đầu óc mình lú lên lại nghĩ hay là mình đang nợ nó !
 
Chỉnh sửa cuối:

anhduc8805

Xe buýt
Biển số
OF-30315
Ngày cấp bằng
2/3/09
Số km
558
Động cơ
485,522 Mã lực

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
12,341
Động cơ
75,213 Mã lực
Em thấy phần lớn dân chứng khoán nhà ta nhìn cổ phiếu ROS / FLC rồi tặc lưỡi bảo: "Ts, lại bọn tổ lái với Quyết còi đẩy giá", nghe qua thì cũng có vẻ hợp đấy, nhưng mà các cụ có bao giờ từng nhìn vào số liệu và tự hỏi, cái suy nghĩ này có lý không, bọn tổ nào mà khoẻ thế, lắm tiền thế.

Em làm vài phép tính đơn giản, các cụ thấy ngay.

ROS: khối lượng giao dịch trung bình 1 ngày là khoảng 3 triệu cp, cứ lấy tạm giá cp trung bình trong năm qua là tầm 110-120k VND, tức là tổng giá trị giao dịch trung bình một ngày là tầm 300-400 tỷ VND.

FLC: tương tự, khối lượng giao dịch trung bình là 15 triệu cp/ngày, ở giá trung bình khoảng 7k VND, tức giá trị giao dịch là hơn 100 tỷ VND/ngày.

Như vậy tổng giá trị giao dịch chỉ trong 1 ngày của 2 cổ phiếu này là 400-500 tỷ VND, trong một năm sẽ là khoảng 100k - 125k tỷ VND, là khoảng gần 5 tỷ USD.

Để so sánh, quỹ đầu tư lớn nhất ở VN là Dragon Capital có khoảng 2 tỷ USD, quỹ Vinacapital khoảng hơn 1 tỷ USD, và cả 2 quỹ này đều không đầu tư vào ROS / FLC.

Vậy nếu như có một đội lái nào ở nước ta có đủ sức để lái 2 cổ này trong suốt một năm qua, thì tiềm lực tài chính của họ là gần như không tưởng. Anh Quyết còi chắc chắn là không có sức vì tài sản của anh ý găm hết ở cổ phiếu, lấy đâu ra tiền mặt mà lái.

Thế nên, nhiều khi nhìn vậy mà không phải vậy, các cụ ạ.
Đẩy giá trị giao dịch lên thì có gì khó, tiền do thằng chủ sới nó cấp, hay gọi dưới cái tên mỹ miều là đòn bẩy tài chính ;))
Cụ có 1 đồng, thằng chủ sới nó cho vay 2 đồng, tổng lại là có 3 đồng mua bán. 1 chu kỳ mua 3 đồng, bán 3 đồng thì tổng giá trị giao dịch là 6 đồng. 1 chu kỳ mua bán khoảng 2-3 ngày vị chi 1 năm có khoảng 100 chu kỳ.
Như vậy với 1 đồng vốn tổng giá trị giao dịch là 600 đồng/năm.
Vậy với cái giá trị giao dịch 5 tỷ $ thì chỉ cần vốn 10 triệu $ ~ 200 tỏi. Cái này thì huy động anh em bạn bè mỗi chú 1 ít là xong.
Đấy là xét tỷ lệ nợ 1:2 là quá thường, còn nhiều sới nó cho nợ 1:4 hoặc 1:9 thì đừng hỏi ;))
Còn cụ lấy cái ví dụ của bọn Vina Cap với Dragon Cap thì nhầm mịa khái niệm tổng tài sản với tổng giao dịch.
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,497
Động cơ
900,970 Mã lực
Nhưng để một ngày giao dịch 3-400 tỷ như vậy thì muốn quay cũng phải có tầm vài ngàn tỷ mới làm được. Mà tiềm lực vậy cũng ghê rồi
Cả 1 đội lái lớn + các nhóm ăn theo... thì mỗi cá nhân cũng chẳng cần phải có nhiều lắm!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top