[Funland] Rolls royce qua gờ giảm tốc?!

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,338
Động cơ
756,038 Mã lực
Chào các cụ, em tò mò nên muốn hỏi phát mong các cụ thông não. Mấy xe xịn xịn tầm 4-5 tỏi đổ lên, kiểu S-Class, RX, LX,... hay mấy xe siêu sang đi tốc độ tầm 25-30 đổ lên qua gờ giảm tốc kiểu như này có sóc không vậy? Cụ nào từng trải nghiệm rồi cho e xin ý kiến với.

go-giam-toc-5cm-1-1.jpg
RR xác xe nó nặng mấy tấn ----> hệ thống treo của nó phải đủ cứng vững -----> nó sẽ sóc hơn những con xe nhỏ và nhẹ hơn.
Vì : đã là hệ thống treo thì nó tiêu chuẩn rồi, xe xịn hay xe cỏ cũng hệ thống đó thôi. Xe càng to càng nặng thì hệ thống treo càng phải cứng vững và ngược lại.

Trừ phi xe RR có hệ thống treo dùng khí nén hay thủy lực điều khiển bằng hệ thống AI thông minh thì mới êm ái được khi đi qua gờ này. =))
 

nq19832005

Xe tăng
Biển số
OF-62595
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
1,398
Động cơ
965,592 Mã lực
RR xác xe nó nặng mấy tấn ----> hệ thống treo của nó phải đủ cứng vững -----> nó sẽ sóc hơn những con xe nhỏ và nhẹ hơn.
Vì : đã là hệ thống treo thì nó tiêu chuẩn rồi, xe xịn hay xe cỏ cũng hệ thống đó thôi. Xe càng to càng nặng thì hệ thống treo càng phải cứng vững và ngược lại.

Trừ phi xe RR có hệ thống treo dùng khí nén hay thủy lực điều khiển bằng hệ thống AI thông minh thì mới êm ái được khi đi qua gờ này. =))
Ko đúng cụ ạ. Xe to nặng mà xóc hơn xe nhỏ thì đại gia đi morning hết.

Khi lực tác động từ gờ dội lên truyền qua giảm xóc thì thân xe càng nặng thì sẽ càng chống lại được lực này. Dẫn tới xe ko bị nảy lên nhiều.
Xe càng nhẹ càng bị "tưng". Cái này cảm nhận rõ nhất khi xe chở đủ tải với xe lái 1 mình.

Tiếp tới là lò xo và phuộc. Lò xo bị nén sẵn nhiều thì độ cứng càng lớn và biên độ giao động tiếp theo càng nhỏ. Sẽ bị nảy lên nhiều hơn so với lò xo dài và có độ nén sẵn ít hơn. Tôi hiểu ý cụ nói là đoạn này. Nhưng đó là do xe thiết kế không chuẩn chứ ko ai lại để lò xo bị nén gần hết cỡ vậy cả. (Hình như có con vf8 bị tình trạng này).

Bù lại đỡ tròng trành. Phuộc giúp dập tắt giao động. Bóng hơi đc các hãng pr là có cảm biến và điều chỉnh mấy chục lần/giây là để tối ưu cái này.

Tiếp theo là bánh lốp, càng dày và non hơi càng ít tưng. Tất nhiên non quá đập cả vào larang thì ko nói. Xe tôi chỉ cần bơm 2.3 so với 2.4 là cảm thấy rõ độ nẩy khác nhau

Tóm lại phụ thuộc tổng hoà nhiều yếu tố. Nhưng ở phạm vi xe hơi, thì xe càng nặng càng có xu hướng ổn định hơn. Xe SUV có hệ thống treo biên độ dài càng ít nẩy hơn.
RR và Mec S là dòng unibody, chưa chắc qua gờ cao đã êm hơn đc mấy con SUV tầm trung đâu.
 
Chỉnh sửa cuối:

thaibinhdutu

Xe buýt
Biển số
OF-80813
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
635
Động cơ
420,811 Mã lực
Thấy quảng cáo RR hay LX600 có kiểu giảm xóc khệnh khạng - khạng nang: đi qua gờ cao thì nó tự nâng bánh thích ứng, để cốc nước đầy ở đuôi xe không bị đổ nước? Thực tế thế nào nhỉ?
 

Trục

Xe ngựa
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
25,202
Động cơ
753,349 Mã lực
Cháu nhớ cái cảm giác xe bay lên khỏi mặt đất ngày xưa ấy, phê lắm!
 

matizvan2009

Xe ngựa
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
25,952
Động cơ
1,253,185 Mã lực
Nói về xe xóc: giờ ít để ý vì ngồi nhiều xe. Chỉ nhớ trước năm 2000 em ít đi xe. Ngồi nhiều nhất là xe giám đốc chi nhánh ngân hàng là con Toyota cresida (em của Crown, logo của nó cũng là cái vương miện nhỏ), sau đấy là Camry...Có lần được đi nhờ Mer S. ...lẩm bẩm 'mịa tưởng Mer ngon lắm, xóc nảy người '
 

LongLH

Xe điện
Biển số
OF-85606
Ngày cấp bằng
17/2/11
Số km
2,754
Động cơ
489,828 Mã lực
Qua chỗ này thì con RX350 cũng giống như con Trailblazer. Các xe khác em không biết vì nhà em chỉ có 2 xe trên thôi. Đi đường trường như đường Nội Bài- Lào Cai thì RX350 còn không sướng bằng Trailblazer, nhưng LX470 tuy đã cũ nhưng lại thích hơn nhiều.
 

Tony_Le

Xe container
Biển số
OF-710012
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
7,415
Động cơ
703,143 Mã lực
RR xác xe nó nặng mấy tấn ----> hệ thống treo của nó phải đủ cứng vững -----> nó sẽ sóc hơn những con xe nhỏ và nhẹ hơn.
Vì : đã là hệ thống treo thì nó tiêu chuẩn rồi, xe xịn hay xe cỏ cũng hệ thống đó thôi. Xe càng to càng nặng thì hệ thống treo càng phải cứng vững và ngược lại.

Trừ phi xe RR có hệ thống treo dùng khí nén hay thủy lực điều khiển bằng hệ thống AI thông minh thì mới êm ái được khi đi qua gờ này. =))
Vậy sẽ phấn đấu mua con I10 thay cho con Sedan D là êm.
 

nq19832005

Xe tăng
Biển số
OF-62595
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
1,398
Động cơ
965,592 Mã lực
Qua chỗ này thì con RX350 cũng giống như con Trailblazer. Các xe khác em không biết vì nhà em chỉ có 2 xe trên thôi. Đi đường trường như đường Nội Bài- Lào Cai thì RX350 còn không sướng bằng Trailblazer, nhưng LX470 tuy đã cũ nhưng lại thích hơn nhiều.
Unibody CUV ko ăn đc SUV khoản này.
 

Race Dead

Xe container
Biển số
OF-313983
Ngày cấp bằng
31/3/14
Số km
5,875
Động cơ
341,920 Mã lực
Chào các cụ, em tò mò nên muốn hỏi phát mong các cụ thông não. Mấy xe xịn xịn tầm 4-5 tỏi đổ lên, kiểu S-Class, RX, LX,... hay mấy xe siêu sang đi tốc độ tầm 25-30 đổ lên qua gờ giảm tốc kiểu như này có sóc không vậy? Cụ nào từng trải nghiệm rồi cho e xin ý kiến với.

go-giam-toc-5cm-1-1.jpg
Con bán tải của em mà cõng 9 tạ sau thùng thì đi qua cái gờ này êm ru .
 

Trục

Xe ngựa
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
25,202
Động cơ
753,349 Mã lực
Cụ thử tưởng tưởng lúc bình thường đi đường bằng, tự nhiên chỗ nào đó khuyến mại một con dốc. Xe không bay mới là chuyện lạ.
Cụ nhớ đường chỗ đoạn SB nội bài không cái gờ giảm tốc này thì chạy qua coi như không có gì luôn.
 

BDS68

Xe trâu
Người OF
Biển số
OF-7171
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
30,636
Động cơ
5,978,608 Mã lực
Cụ thử tưởng tưởng lúc bình thường đi đường bằng, tự nhiên chỗ nào đó khuyến mại một con dốc. Xe không bay mới là chuyện lạ.
Cụ nhớ đường chỗ đoạn SB nội bài không cái gờ giảm tốc này thì chạy qua coi như không có gì luôn.
Em trước 2015 chạy Hoà Lạc đang tốc độ phải cỡ 160/h gặp quả gờ cống hộp xe nó như bay lên không một đoạn rồi tiếp đất như máy bay hạ cánh xuống đường băng ấy, phê lòi luôn. Giờ nghĩ lại vẫn dựng tóc gáy ấy cụ :))
 

VuNgoanMuc

Xe điện
Biển số
OF-709574
Ngày cấp bằng
5/12/19
Số km
3,622
Động cơ
234,240 Mã lực
Tuổi
49
Êm hơn hẳn.. em được ngồi Phan tôm của 1 đại ca mấy lần.
 

crYztaL

Xe tăng
Biển số
OF-315514
Ngày cấp bằng
11/4/14
Số km
1,083
Động cơ
317,543 Mã lực
Cháu nhớ cái cảm giác xe bay lên khỏi mặt đất ngày xưa ấy, phê lắm!
Em đã từng bay 1 phát cắt chéo đường từ mép lề bên phải sang mép lề bên trái trên đường đi Apachai :)) May mà thẳng lái đạp kịch phanh ko thì nhẹ nhất là 2 bánh trước chui xuống rãnh.
 

Trục

Xe ngựa
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
25,202
Động cơ
753,349 Mã lực
Em đã từng bay 1 phát cắt chéo đường từ mép lề bên phải sang mép lề bên trái trên đường đi Apachai :)) May mà thẳng lái đạp kịch phanh ko thì nhẹ nhất là 2 bánh trước chui xuống rãnh.
Cảm giác sốc đến tận óc, cái trạng thái bay lên và rơi tự do ấy mới thốn làm sao. :))
 

Dream 100

Xe lừa
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
35,620
Động cơ
4,982,319 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thay vì bỏ ra thêm một vài chục tỷ để đi qua cái gờ kia nó không xóc sao cụ không xuống cậy vứt cmn đi ? mất có tý công mà đỡ được bao tiền.

Thời buổi kinh tế mà cụ suy nghĩ như thế thì mút mùa đếch dầu được đâu. Em thật #:-s
Em nghĩ là xuống xe, thuê người cõng qua gờ giảm tốc, sau đó lại lên xe!
Vừa êm lại vừa oai😃😊🤓
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top