Rolls-Royce chính thức ra mắt Ghost Series II tại Việt Nam

OtoFun News

Xe tải
Biển số
OF-197557
Ngày cấp bằng
6/6/13
Số km
494
Động cơ
330,390 Mã lực
Nơi ở
news.otofun.net
Website
www.otofun.net
Với Rolls Royce, mỗi chiếc xe là một tác phẩm mà trong đó chứa đựng những đam mê và niềm tự hào của những nghệ nhân đã tạo ra nó. Thay bằng thêu dệt những câu chuyện về huyền thoại, về kết thúc này nọ..., Chúng ta nên chúc mừng những chủ nhân của những chiếc RR - những người mà họ đã phải đổ mồ hôi, nước mắt để có ngày thành công. Bởi vì có họ thì chúng ta mới được chiêm ngưỡng những tuyệt phẩm chế tác ô tô của Thế giới.

[SHARENEWS]Ngày hôm nay, Rolls-Royce Motor Cars Hà Nội lần đầu tiên giới thiệu Ghost Series II tại Việt Nam – dòng xe được tạo nên dựa trên những nét ưu việt của Ghost vốn đã được ưa thích và thành công trên toàn thế giới. Ghost Series II với những nét đột phá trong thiết kế ngoại thất, cùng những cải tiến trong công nghệ sản xuất, là dòng xe hoàn hảo dành cho các doanh nhân thành đạt - hay theo như cách mô tả của Rolls-Royce chính là những người đang đóng góp cho sự phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế Việt Nam.

 

Rolls-Royce Ghost Series II chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam
với tiên phong là phiên bản trục cơ sở kéo dài EWB.

Khác với vẻ huyền bí và trầm tĩnh đầy già dặn của Phantom, Ghost được xem đại diện cho phong cách đương đại của Rolls-Royce. Đó là kết tinh tuyệt vời của sự mạnh mẽ bên trong một vẻ ngoài lịch thiệp - phù hợp hơn với môi trường kinh doanh năng động và nhiều biến chuyển. Như thế, Ghost không chỉ là lựa chọn hoàn hảo cho mục đích công việc, mà đồng thời cũng là sự lựa chọn tuyệt vời cho những chuyến đi xa cuối tuần.




Ghost Series II có khoảng giá nằm giữa Bentley Continental Flying Spur và Mulsanne.

Trong sự kiện ra mắt tại Hà Nội, ông Đoàn Hiếu Minh, Chủ tịch đại lý Rolls-Royce Motor Cars Hà Nội cho biết, “Chúng tôi rất hân hạnh mang dòng xe Ghost Series II đến thị trường Việt Nam. Tiếp nối sự thành công của việc ra mắt các mẫu xe mới nhất của Rolls-Royce như Phantom Series II, Wraith & giờ đây là Ghost Series II, chúng tôi đã nhận được những phản hồi rất tích cực từ khách hàng. Với buổi ra mắt dòng xe Ghost Series II lần này, chúng tôi tin tưởng vào sự thành công của dòng xe này tại Việt Nam!".





Là mẫu xe kế thừa truyền thống của Silver Ghost – chiếc xe đậm chất cổ điển của Rolls-Royce từ năm 1906, Ghost hiện đại lần đầu được ra mắt công chúng trong năm 2009 với mã hiệu RR04. Đây cũng là lần đầu tiên hãng xe siêu sang quyết tâm tạo ra một sản phẩm mới có định hướng tiếp cận thực dụng hơn với những thay đổi mang tính nền tảng nhằm tạo ra chiếc xe nhỏ gọn hơn, thực dụng và linh hoạt hơn so với Phantom – một động thái quan trọng cho phép mở rộng thị trường sang phân khúc của đối thủ Bentley Continential Flying Spur đồng thời chiếm thêm thị phần tại các nước châu Á.





Để đạt mục tiêu, Rolls-Royce đã sử dụng nền tảng mới nhất (F01) của BMW Series 7 nhưng được tuỳ biến triệt để và chỉ giữ lại 20% các chi tiết tương đồng. Xe cũng sử dụng hệ thống giảm xóc khí nén và hệ thống điện tử FlexRay – vốn trước đó được thiết kế độc quyền cho Phantom. Tới năm 2011, một phiên bản với trục cơ sở kéo dài (EWB) thêm 17 cm cũng được công bố. Trong suốt thế hệ đầu tiên (kể cả bản Facelift 2013), Ghost sử dụng một biến thể động cơ N74 của Series-7 mang số hiệu N74B66, động cơ này được duy trì cho tới cả phiên bản Series II mới nhất – dĩ nhiên là với sự hiện diện của hàng loạt công nghệ hỗ trợ mới. Càng tìm hiểu kĩ hơn về Ghost nói riêng và một chiếc Rolls-Royce nói chung, hẳn bất cứ ai trong chúng ta cũng nảy ra câu hỏi là làm thế nào để cách tân một chiếc xe sang trọng đã rất hoàn thiện về cảm giác lái, cảm giác hưởng thụ bên trong cũng như vẻ đẹp thuần khiết từ bên ngoài? Đây thực sự là một thách thức lớn - đặc biệt là khi triết lý sản phẩm của Rolls-Royce không hề có chỗ cho khái niệm "facelift".



Ghost sử dụng động cơ V12 dung tích 6.6L công suất 563 mã lực -
vượt trội hơn hẳn so với Phantom với 453 mã lực.



Bước sang thế hệ mới kể từ 2014, hầu hết các thông số vận hành của Ghost Series II đều được duy trì nguyên vẹn từ phiên bản đầu tiên. Xe vẫn sử dụng động cơ V12 6,6L với hệ thống tăng áp kép cho tổng công suất 563 mã lực cùng mô men xoắn cực đại 780Nm. Đây là điều không khó để đoán ra bởi nó cũng là động cơ được phát triển dựa trên phiên bản V12 6.0 của BMW 760i. Điểm khác biệt nằm ở chỗ, dù trên Ghost Series II, động cơ này vẫn được kết hợp với hộp số tự động 8 cấp ZF 8HP90 nhưng tích hợp cơ chế hỗ trợ từ vệ tinh cho phép phán đoán trước hành vi tiếp theo của người lái để chuyển hoặc giữ số tương ứng. Nhờ thế, dù có tới 8 cấp số, việc chuyển số của Ghost cực kì nhanh nhạy và chính xác góp phần sự êm ái trong di chuyển của xe. Hơn thế nữa, bất chấp trọng lượng lên tới hơn 2,4 tấn, Ghost Series II có thể đạt mốc 96km/giờ chỉ trong vòng 4,7 giây trước khi đạt tốc độ tối đa (giới hạn điện tử) 250 km/giờ.




Bất chấp trọng lượng lên tới hơn 2,4 tấn, Ghost Series II
có thể đạt mốc 96km/giờ chỉ trong vòng 4,7 giây
.


Với nhiều người, chất tốc độ của Ghost dường như là điều đi ngược lại truyền thống của những chiếc Rolls-Royce – vốn là sự tiện nghi, trầm lặng đậm chất quý tộc và đặc biệt là cảm giác di chuyển trơn mượt mà nhà sản xuất mô tả "như lướt trên một chiếc thảm bay"!. Dĩ nhiên, nhà sản xuất hiểu rõ điều này! Hệ quả là Ghost Series II không chỉ tăng cường sự êm ái cho khoang lái với hệ thống giảm xóc hoàn toàn mới mà còn đưa nguyên vẹn gói nâng cấp Dynamic Driving Package từ BMW sang nhằm đạt một mục tiêu tưởng chừng bất khả thi: tăng cường cảm giác lái mạnh mẽ và năng động hơn trong khi không gây ảnh hưởng tới tiện nghi, thoải mái trong bên trong khoang. Theo Rolls-Royce, họ còn sử dụng hệ thống lái mới và điều chỉnh lại hệ thống treo để tăng khả năng bó cua của xe. Toàn bộ bi moay ơ trục sau cũng được sử dụng loại thuỷ lực mới nhằm cải thiện tiếng ồn, giảm rung chấn và các tác động mặt đường khác vào khoang lái.





Phiên bản xuất hiện tại sự kiện ra mắt thuộc nhóm Ghost có trục cơ sở kéo dài EWB
(giá khởi điểm 18,999 tỷ VNĐ).

Bên cạnh đó, với tư cách là phiên bản mới của Ghost, Series II cũng thừa hưởng nhiều hệ thống giao tiếp và thông tin giải trí của các dòng xe BMW cấp cao. Nó có thể hiểu các mệnh lệnh đơn giản từ người lái như “go to” hay “call” (chưa có tiếng Việt mà mới chỉ hỗ trợ tới tiếng Trung – Mandarin) đồng thời cho phép nhập liệu từ touchpad. Đây là sự khác biệt lớn so với núm xoay trên dòng cũ. Sự hiện diện của phần mềm tiên tiến kết hợp với hệ thống máy tính có năng lực điện toán số một trong dải sản phẩm của BMW hiện nay đã tạo ra một giao diện người dùng tuyệt hảo cho Ghost Series II. Dĩ nhiên, Rolls-Royce cũng nâng cấp khoang lái của xe với nhiều chi tiết ánh kim trên táp lô, ghế với thiết kế mới, hệ điều khiển iDrive mới… và hàng loạt tinh chỉnh tiểu tiết khác để tạo ra sự tinh tế, hoàn mỹ tới mức tối đa - thứ đã làm nên thương hiệu huyền thoại này.



So với mẫu xe đặc thù cho người ngồi sau là Phantom,
nội thất của Ghost "gỡ gạc" quyền lợi cho người lái nhiều hơn.


Như một truyền thống không hề thay đổi theo thời gian, Ghost Series II vẫn đảm bảo đủ mọi tiêu chuẩn của một chiếc Rolls-Royce. Thực tế, dòng xe này chia sẻ với Phantom nhiều khâu trong quy trình sản xuất, từ sơn, gỗ cho tới da – tất cả đều được thực hiện một cách tỉ mỉ tại nhà máy Goodwood. Cho tới nay, những tuyệt tác thủ công bên trong khoang lái của dòng xe này vẫn không hề có đối thủ trong toàn bộ ngành công nghiệp xe hơi thế giới. Hãy ngồi vào một chiếc Rolls-Royce, nhắm mắt lại và thả lỏng mọi giác quan, khi ấy, sự tinh tế của một chiếc xe ở đẳng cấp này mới thực sự toát lên. Cách bố trí vật liệu được tính toán kĩ lưỡng luôn tạo ra một sự thoải mái đáng nể cho người ngồi bên trong xe, mọi thao tác cầm, nắm, tì tay đều đem lại sự thư thái - hoàn toàn không có những ý nghĩ gợn lên "giá mà"... Dĩ nhiên, chẳng lời nào có thể mô tả sự hoàn mỹ này nhưng rõ ràng, Rolls-Royce đã nắm bắt và hiểu rất rõ giá trị của một chiếc xe sang luôn bắt nguồn từ những cảm nhận đơn sơ và thuần khiết nhất trong mỗi chúng ta.



Đường coachline đặc thù của những chiếc Rolls-Royce -
 sự tỉ mỉ và chính xác tới mức khó tin nó được vẽ hoàn toàn bằng tay.

Quay trở lại với sự khác biệt của thế hệ mới, Series II cũng cho phép khách hàng mở rộng chi tiết bọc da ra cả cột A và C đồng thời mở rộng các tuỳ chọn Bespoke như thêm loại gỗ ép Paldao và Walnut Burr Crossband. Toàn bộ ghế và tiện nghi trước của xe cũng được nâng cấp nhằm đáp ứng tốt hơn cho những khách hàng muốn trực tiếp cầm lái chiếc xe.



Giấc mơ không của riêng ai?


Về mặt ngoại hình, Ghost Series II thừa hưởng nhiều nét mới trong thiết kế của Rolls-Royce vốn lần đầu xuất hiện với chiếc coupe Wraith – đặc biệt là kiểu dáng đèn pha và xi nhan. Ngoài ra, cũng phải điểm tới sự hiện diện đường uốn “wake channel” trên nắp ca pô mà hãng xe Anh mô tả như sự tái hiện lại các đường xuyên mây của máy bay phản lực. Cản trước của xe cũng được tái thiết kế theo chiều hướng mềm mại hơn – kể cả các đường hướng gió. Đáng chú ý là sự hiện diện tăng cường của của hai hốc gió mạ chrome ở mũi xe với vai trò làm mát cho hệ thống phanh trước.




Hốc gió làm mát phanh trước, lưới ca lăng mới là điểm khác biệt dễ nhận thấy
của Ghost Series II - song song với hệ thống đèn pha thông minh.

Nhìn chung, trong các thay đổi về ngoại thất, đáng kể nhất chính là hệ thống đèn pha thông minh với khả năng tương tác hiệu quả hơn với xe ngược chiều. Sự tương tác này hiệu quả tới mức, Rolls-Royce mặc định đặt đèn của Ghost ở chế độ pha cao. Mỗi khi có xe ngược chiều, nó sẽ tự tối đi tương ứng với từng tình huống và dĩ nhiên cũng liếc theo thao tác đánh lái.



Tương tự Phantom, Ghost cũng sở hữu
không gian nội thất đẳng cấp của một chiếc Rolls-Royce.

Tiện nghi lý tưởng cho người ngồi sau.


Như vậy, Ghost Series với mức giá 16,999 tỷ VNĐ (đối với bản tiêu chuẩn và chưa bao gồm phí trước bạ) và 18,999 tỷ VNĐ (cho bản kéo dài EWB) trở lên vẫn luôn là lựa chọn “ngon, bổ, rẻ” trong phân khúc siêu sang. Sự gọn gàng của nó cũng phù hợp với nhóm doanh nhân trẻ thành đạt và môi trường đô thị tại các nước châu Á hơn so với đàn anh Phantom. Như thế, phiên bản nâng cấp Series II cũng là cú hích cần thiết để duy trì vị thế trước đối thủ Bentley Flying Spur hay chiếc S-Class phiên bản Maybach sắp ra mắt của Mercedes-Benz.



Rolls-Royce Motor Cars tin tưởng vào doanh thu ấn tượng của dòng xe Ghost
tại thị trường Việt Nam cùng với sự tăng trưởng của nhu cầu Bespoke.

[/SHARENEWS]
 

ALTIS 98

Xe tăng
Biển số
OF-295781
Ngày cấp bằng
18/10/13
Số km
1,118
Động cơ
321,150 Mã lực
Em cũng mới xem con này trên mạng, phải nói là quá đẳng cấp.
 

hunganh162

Xe hơi
Biển số
OF-144969
Ngày cấp bằng
7/6/12
Số km
149
Động cơ
363,390 Mã lực
đăng cấp của các loại đẳng cấp ạ
 

hunganh162

Xe hơi
Biển số
OF-144969
Ngày cấp bằng
7/6/12
Số km
149
Động cơ
363,390 Mã lực
bao giờ mới dc lái thử e này nhỉ :3
 

v0_tjnh_thj_s4o

Xe tăng
Biển số
OF-62017
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
1,524
Động cơ
454,362 Mã lực
Nơi ở
Thành phố Hải Phòng
Em nghĩ với số tiền em này 17 tỷ là hợp lý so với hơn 30 tỷ của Phantom. Thương hiệu và đẳng cấp thì ko phải bàn rồi nhưng em nghĩ em Phantom hơn em này ở chỗ cho thiên hạ biết " bố bỏ hơn 30 tỷ ra mua xe đi..." thôi. Ngoài ra giá trị sử dụng chắc ko thể hơn gấp đôi lần so với giá bán...
 

Karkul

Xe tải
Biển số
OF-113799
Ngày cấp bằng
22/9/11
Số km
410
Động cơ
392,006 Mã lực
"đến bao giờ mới được có em"
 

huykhoidinh

Xe hơi
Biển số
OF-72722
Ngày cấp bằng
12/9/10
Số km
113
Động cơ
426,360 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa
Cái gì cũng đẹp ợ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top