- Biển số
- OF-303895
- Ngày cấp bằng
- 5/1/14
- Số km
- 3,477
- Động cơ
- 331,179 Mã lực
BH là bắt buộc phải có khi tham gia GT nếu ở bển đó cụ. nếu ko có thì lĩnh đủ mọi mặt từ kinh tế đến luật pháp khi gây ra hậu quả. cũng tuỳ nước và các gói BH khác nhau. VD Mỹ có nhiều gói, đóng theo nhiều mức độ gây tai nạn khác nhau, ông nào ham rẻ đóng gói thấp , khi sảy ra tai nạn, cái xe bị đền là chuyện nhỏ, người ngồi trong là chuyện lớn. họ bị thương tật, nhất là mình có gia sản như cái nhà thì có ngày bán nhà mà đền, Eu thì khỏi lo, đóng gói nhỏ nhất là 1 chiều thì BH có trách nhiệm đền cho phía bên kia là đến 2 Củ Eu. 2 chiều thì nó phải trả bồi thường luôn xe của mình. tất nhiên tiền BH hàng tháng sẽ tăng, thậm trí hãng BH đó từ chối không bán BH cho khách hàng này nữa.Ai sai gây thiệt hại cho người khác thì tự chịu, bảo hiểm lò sao hết. Cùng lắm thì nhỏ như bảo hiểm TNDS.
Nhường đi thẳng thì cụ định nhường từ đoạn nào. Từ đầu đường Kia lại sao
còn như luật ở bển. khi vào ngã tư không đèn giao thông, người đi bên trái như HD kia rẽ trái , khi thấy xe RR bên phải đi thẳng, bắt buộc phải chờ cho RR đi trước rồi mới tới mình. ( nếu bị đâm vào đuôi xe thì mình đúng, nhưng dính vào cửa, kể cả cửa sau thì mình cũng sai. trước khi rẽ trái phải quan sát xe ngược chiều. chờ ở đầu ngã tư , khi không còn xe hoặc người ta nhường thì mình mới đc rẽ. nên em mới nói HD rẽ trái thiếu quan sát là vậy đó cụ.
ở bển trước khi rẽ nhìn về phía trước, nhìn gương chiếu hậu trong xe, nhìn gương hậu ngoài xe, ngoái cổ lại phía sau. sau đó mới đc rẽ hay chuyển làn , quy trình là như vậy. khi đi thi thực hành. mắt phải luôn đảo như bi, cổ lúc lắc như bị ngứa sâu róm. nhất là lúc qua ngã tư kể cả lúc đèn xanh, cũng phải đảo cổ nhìn bên phải, nhìn bên trái không đc liếc mắt nhìn , trước khi phanh bắt buộc phải nhìn gương chiếu hậu . nếu không trượt vỏ chuối là cầm chắc trong tay.