Khoe xe Road Carbon tổng thể chỉ 7.5kg hàng chính hãng sao phải dựng khung Tàu

Ginkgo

Xe buýt
Biển số
OF-332530
Ngày cấp bằng
24/8/14
Số km
788
Động cơ
282,914 Mã lực
Toàn quan điểm của các cao nhân về xế độp.
Em thì chả đua với ai nhưng độp cho khỏe thằng người cũng chả cầu kỳ quá, 7kg hay 14kg cũng chẳng sao. Cũng tùy thuộc khoản tiền bỏ ra cho cái xe đạp, suy cho cùng thì nó cũng chỉ là món đồ chơi nếu ko phải dân chuyên nghiệp để đua giải, chỉ là cái phương tiện cá nhân để đạp cho khỏe để lấy tinh thần chứ cũng chẳng có thể gọi là phương tiện đi lại hàng ngày mà phải cầu kỳ, với em khung nhôm là quá đủ dùng, cái quan trọng là đạp trong bao lâu và bao xa mới là cần thiết, cũng như chơi máy ảnh, sắm cả bộ cả trăm củ nhưng chả có cái ảnh nào ra hồn mà toàn chạy đua thiết bị và sự hơn thua với người cùng chơi cũng chỉ là thứ vất đi thôi. Kiến thức để có cuộc sống tốt hơn dành cho gia đình cho bạn bè và người thân em nghĩ mới là cần thiết nhất, với em là như vậy ạ.
Xin lỗi nếu có gì thất lễ với các cụ
Tuy là quan điểm cá nhân của cụ nhưng so xe đạp với máy ảnh e vẫn thấy có gì đó sai sai:)), dân amateur cầm cái máy ảnh 100tr chụp ảnh chưa chắc đẹp hơn IPhone, nhưng dân amateur chạy cái xe 7kg cũng thấy khác biệt cái 14kg ngay
 

kaiser_vdt

Xe hơi
Biển số
OF-380196
Ngày cấp bằng
29/8/15
Số km
107
Động cơ
245,072 Mã lực
Tuổi
36
Hôm trước có mua 1 em road carbon Specialized hàng xách tay từ UK để bán. Xe chính hãng, đẹp như mới. Đọc một vài topic thấy các cụ nói ráp xe carbon khung Tàu với Group 6800 tới 40T mà thấy đắng họng.
Em nghĩ thế này: 1) Khung carbon Tàu sản xuất rẻ là vì nó chả có cái chuẩn mẹ nào, rồi sản xuất xong cũng chả có thiết bị kiểm định. Tem mác thì nó in gì chả được Specialized Swork hay pinarello, rồi Bianchi, vvv. Toàn hàng "khủng nhái" không. Thế các cụ mua là để đạp cho khỏe hay để mạo hiểm với tính mạng? Hay để chơi thứ gọi là Carbon chứ chưa chắc nó là cái gì?
2) Vụ group Shimano Ultegra 6800 nữa. Các cụ đạp khung Tàu khựa thì chỉ đạp chơi thôi chứ ganh đua gì mà cần chơi UL6800? Lắp cái Tiagra 4600 là đạp chơi bét rồi.
3) Cái xe khung Carbon Tàu với Group 6800 sẽ không mang lại sự an toàn, cũng không mang lại cái thương hiệu tử tế gì. Cũng chẳng có cái chất của đồ chơi. Nhưng lại chi ra tới 30-40t
4) Riêng khung thì khung Carbon so với khung nhôm một số dòng chất tốt thì không nhẹ hơn nhau đáng kể. Như khung nhôm các dòng AluHidro của Bianchi chỉ tầm 1.8kg, trong khi khung Carbon phổ biến từ 1.4-1.7kg. Phần làm nặng chiếc xe là đùi đĩa, bộ bánh, tay lái, yên xe và cọc yên. Những chi tiết trên nếu là nhôm dòng SuperLight (SL) hoặc cũng bằng Carbon thì xe sẽ nhẹ đi nhiều.
Vấn đề là càng nhiều chi tiết SL thì chiếc xe sẽ càng đắt khi nó là hàng chính hãng, có tiêu chuẩn và kiểm định bởi các hãng danh tiếng.
Em xe Road Carbon Specialized Tarmac Comp đời 2013 em mua được có thể nói còn ở điều kiện Exellent, với cấu hình:
Khung: Full Carbon Fact SL2 của speccialized làm hand made.
Group: Shimano Ultegra 6700 made in Japan (20 speed) nhôm
Đùi đĩa Carbon: FSA SL-K carbon vân đá.
Yên xe và cọc yên đều là carbon của specialized
Bánh xe: bản gốc theo xe là bánh nhôm của DT Swiss, đã được nâng cấp cặp bánh Carbon cũng của DT Swiss, và được chủ xe dán bộ tem Reynolds trông rất ngầu. Với bánh trước carbon 4cm bánh sau 6cm, đảm bảo sự lướt nhẹ và bắt tốc tốt nhất.
Cỡ xe: size đứng 46cm (49 nghiêng) size ngang 51.8cm phù hợp chiều cao 1.63m-1.69m
Thông tin cấu hình gốc chi tiết đây ạ:https://www.specialized.com/ca/en/bike-archive/2013/tarmac/tarmaccompmidcompact/37957
Thông tin giá xe mới và định giá xe 2nd ở đây: https://www.bicyclebluebook.com/searchlistingdetail.aspx?id=3045153
Giá bán tại VN chưa bằng giá bicyclebluebook.com đưa ra với cặp bánh nhôm. Do xe có Khung Carbon, đùi đĩa Carbon, Yên + cọc Yên Carbon, thêm cặp bánh carbon nên tổng trọng lượng xe là 7.5kg, nếu nguyên bản cặp bánh nhôm sẽ khoảng 8.3kg. với các option thấp hơn đùi đĩa nhôm, Yên + cọc yên nhôm trọng lượng xe tầm 8.9kg, như một số diễn đàn nước ngoài Review bản option group Sora 3500.
Mời các cụ xem hình ảnh, hình chụp Iphone 5 dưới đèn nên chưa được đẹp như xem bằng mắt:




























View attachment 597198


View attachment 597194


View attachment 597193
Xe đẹp quá cụ!
 

Vsthanh

Xe tải
Biển số
OF-712329
Ngày cấp bằng
4/1/20
Số km
212
Động cơ
87,104 Mã lực
Tuổi
42
Rất nhiều chi tiết của máy bay Boing và cả tàu vũ trụ của NASA đều là đồ tàu đó.
Ơ mà cái sườn xe handmade liệu có bằng hàng sx công nghiệp k nhỉ.
Sao khung xe bằng Carbon mà lại ghi Hanmade? Cụ chủ thớt giải thích giúp với
Hôm trước có mua 1 em road carbon Specialized hàng xách tay từ UK để bán. Xe chính hãng, đẹp như mới. Đọc một vài topic thấy các cụ nói ráp xe carbon khung Tàu với Group 6800 tới 40T mà thấy đắng họng.
Em nghĩ thế này: 1) Khung carbon Tàu sản xuất rẻ là vì nó chả có cái chuẩn mẹ nào, rồi sản xuất xong cũng chả có thiết bị kiểm định. Tem mác thì nó in gì chả được Specialized Swork hay pinarello, rồi Bianchi, vvv. Toàn hàng "khủng nhái" không. Thế các cụ mua là để đạp cho khỏe hay để mạo hiểm với tính mạng? Hay để chơi thứ gọi là Carbon chứ chưa chắc nó là cái gì?
2) Vụ group Shimano Ultegra 6800 nữa. Các cụ đạp khung Tàu khựa thì chỉ đạp chơi thôi chứ ganh đua gì mà cần chơi UL6800? Lắp cái Tiagra 4600 là đạp chơi bét rồi.
3) Cái xe khung Carbon Tàu với Group 6800 sẽ không mang lại sự an toàn, cũng không mang lại cái thương hiệu tử tế gì. Cũng chẳng có cái chất của đồ chơi. Nhưng lại chi ra tới 30-40t
4) Riêng khung thì khung Carbon so với khung nhôm một số dòng chất tốt thì không nhẹ hơn nhau đáng kể. Như khung nhôm các dòng AluHidro của Bianchi chỉ tầm 1.8kg, trong khi khung Carbon phổ biến từ 1.4-1.7kg. Phần làm nặng chiếc xe là đùi đĩa, bộ bánh, tay lái, yên xe và cọc yên. Những chi tiết trên nếu là nhôm dòng SuperLight (SL) hoặc cũng bằng Carbon thì xe sẽ nhẹ đi nhiều.
Vấn đề là càng nhiều chi tiết SL thì chiếc xe sẽ càng đắt khi nó là hàng chính hãng, có tiêu chuẩn và kiểm định bởi các hãng danh tiếng.
Em xe Road Carbon Specialized Tarmac Comp đời 2013 em mua được có thể nói còn ở điều kiện Exellent, với cấu hình:
Khung: Full Carbon Fact SL2 của speccialized làm hand made.
Group: Shimano Ultegra 6700 made in Japan (20 speed) nhôm
Đùi đĩa Carbon: FSA SL-K carbon vân đá.
Yên xe và cọc yên đều là carbon của specialized
Bánh xe: bản gốc theo xe là bánh nhôm của DT Swiss, đã được nâng cấp cặp bánh Carbon cũng của DT Swiss, và được chủ xe dán bộ tem Reynolds trông rất ngầu. Với bánh trước carbon 4cm bánh sau 6cm, đảm bảo sự lướt nhẹ và bắt tốc tốt nhất.
Cỡ xe: size đứng 46cm (49 nghiêng) size ngang 51.8cm phù hợp chiều cao 1.63m-1.69m
Thông tin cấu hình gốc chi tiết đây ạ:https://www.specialized.com/ca/en/bike-archive/2013/tarmac/tarmaccompmidcompact/37957
Thông tin giá xe mới và định giá xe 2nd ở đây: https://www.bicyclebluebook.com/searchlistingdetail.aspx?id=3045153
Giá bán tại VN chưa bằng giá bicyclebluebook.com đưa ra với cặp bánh nhôm. Do xe có Khung Carbon, đùi đĩa Carbon, Yên + cọc Yên Carbon, thêm cặp bánh carbon nên tổng trọng lượng xe là 7.5kg, nếu nguyên bản cặp bánh nhôm sẽ khoảng 8.3kg. với các option thấp hơn đùi đĩa nhôm, Yên + cọc yên nhôm trọng lượng xe tầm 8.9kg, như một số diễn đàn nước ngoài Review bản option group Sora 3500.
Mời các cụ xem hình ảnh, hình chụp Iphone 5 dưới đèn nên chưa được đẹp như xem bằng mắt:




























View attachment 597198


View attachment 597194


View attachment 597193
Em thấy cụ làm gì trước tiên cũng nên tôn trọng người khác. Cụ bảo "hàng Tàu" đã thấy thiếu hiểu biết, cụ bảo khung carbon hàng Tàu không có tiểu chuẩn gì e cũng thấy cụ thiếu hiểu biết Cụ bảo Hàng đời 2013 (đã dùng 9 năm) của cụ là tốt, hàng chính hãng. Xin lỗi cụ, mấy cái tem dán lên đó thì ai cũng làm được.
 

ZÂZ

Xe tải
Biển số
OF-608869
Ngày cấp bằng
11/1/19
Số km
426
Động cơ
123,801 Mã lực
Nơi ở
Quận Cẩm Lệ
Em thấy cụ làm gì trước tiên cũng nên tôn trọng người khác. Cụ bảo "hàng Tàu" đã thấy thiếu hiểu biết, cụ bảo khung carbon hàng Tàu không có tiểu chuẩn gì e cũng thấy cụ thiếu hiểu biết Cụ bảo Hàng đời 2013 (đã dùng 9 năm) của cụ là tốt, hàng chính hãng. Xin lỗi cụ, mấy cái tem dán lên đó thì ai cũng làm được.
Four years or 6300 km in very bad Hungarian roads! The structure of the replica pinarello Dogma F10 is like new! The frame set was 550 USD... The chinies 50 mm clincher wheels for 350 usd are perfect, like new. In summary : i do recommend the purchase of these fake or replica Pinarellos, because the genuine ones also are made in China! Only the painting work is done in Italy! The MOST handlebar also ok, its price was 120 USD... Chinies are doing a precise work, you do not need to pay 4000-5000 usd for a piece of carbon+plastic...


Thế cho nhanh bác Vít Thanh ạ :v còn không thì mời mua xe đạp với giá từ100-200 củ trở lên :v
 

Xe đạp thôi

Xe buýt
Biển số
OF-487293
Ngày cấp bằng
7/2/17
Số km
740
Động cơ
210,810 Mã lực
Tuổi
44
Four years or 6300 km in very bad Hungarian roads! The structure of the replica pinarello Dogma F10 is like new! The frame set was 550 USD... The chinies 50 mm clincher wheels for 350 usd are perfect, like new. In summary : i do recommend the purchase of these fake or replica Pinarellos, because the genuine ones also are made in China! Only the painting work is done in Italy! The MOST handlebar also ok, its price was 120 USD... Chinies are doing a precise work, you do not need to pay 4000-5000 usd for a piece of carbon+plastic...


Thế cho nhanh bác Vít Thanh ạ :v còn không thì mời mua xe đạp với giá từ100-200 củ trở lên :v
pina dùng 105 thì sợ rồi
 

Xe đạp thôi

Xe buýt
Biển số
OF-487293
Ngày cấp bằng
7/2/17
Số km
740
Động cơ
210,810 Mã lực
Tuổi
44
Em cũng có em s-works sl4..Của em là SL4 nên đi dây chìm hết
12 năm rồi mà khung vẫn ngòn chán/Em chưa có tiền để thay bộ bánh cho đẹp
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top