- Biển số
- OF-450622
- Ngày cấp bằng
- 5/9/16
- Số km
- 346
- Động cơ
- 210,425 Mã lực
- Tuổi
- 43
- Website
- www.laptopz.us
Hôm trước có mua 1 em road carbon Specialized hàng xách tay từ UK để bán. Xe chính hãng, đẹp như mới. Đọc một vài topic thấy các cụ nói ráp xe carbon khung Tàu với Group 6800 tới 40T mà thấy đắng họng.
Em nghĩ thế này: 1) Khung carbon Tàu sản xuất rẻ là vì nó chả có cái chuẩn mẹ nào, rồi sản xuất xong cũng chả có thiết bị kiểm định. Tem mác thì nó in gì chả được Specialized Swork hay pinarello, rồi Bianchi, vvv. Toàn hàng "khủng nhái" không. Thế các cụ mua là để đạp cho khỏe hay để mạo hiểm với tính mạng? Hay để chơi thứ gọi là Carbon chứ chưa chắc nó là cái gì?
2) Vụ group Shimano Ultegra 6800 nữa. Các cụ đạp khung Tàu khựa thì chỉ đạp chơi thôi chứ ganh đua gì mà cần chơi UL6800? Lắp cái Tiagra 4600 là đạp chơi bét rồi.
3) Cái xe khung Carbon Tàu với Group 6800 sẽ không mang lại sự an toàn, cũng không mang lại cái thương hiệu tử tế gì. Cũng chẳng có cái chất của đồ chơi. Nhưng lại chi ra tới 30-40t
4) Riêng khung thì khung Carbon so với khung nhôm một số dòng chất tốt thì không nhẹ hơn nhau đáng kể. Như khung nhôm các dòng AluHidro của Bianchi chỉ tầm 1.8kg, trong khi khung Carbon phổ biến từ 1.4-1.7kg. Phần làm nặng chiếc xe là đùi đĩa, bộ bánh, tay lái, yên xe và cọc yên. Những chi tiết trên nếu là nhôm dòng SuperLight (SL) hoặc cũng bằng Carbon thì xe sẽ nhẹ đi nhiều.
Vấn đề là càng nhiều chi tiết SL thì chiếc xe sẽ càng đắt khi nó là hàng chính hãng, có tiêu chuẩn và kiểm định bởi các hãng danh tiếng.
Em xe Road Carbon Specialized Tarmac Comp đời 2013 em mua được có thể nói còn ở điều kiện Exellent, với cấu hình:
Khung: Full Carbon Fact SL2 của speccialized làm hand made.
Group: Shimano Ultegra 6700 made in Japan (20 speed) nhôm
Đùi đĩa Carbon: FSA SL-K carbon vân đá.
Yên xe và cọc yên đều là carbon của specialized
Bánh xe: bản gốc theo xe là bánh nhôm của DT Swiss, đã được nâng cấp cặp bánh Carbon cũng của DT Swiss, và được chủ xe dán bộ tem Reynolds trông rất ngầu. Với bánh trước carbon 4cm bánh sau 6cm, đảm bảo sự lướt nhẹ và bắt tốc tốt nhất.
Cỡ xe: size đứng 46cm (49 nghiêng) size ngang 51.8cm phù hợp chiều cao 1.63m-1.69m
Thông tin cấu hình gốc chi tiết đây ạ:https://www.specialized.com/ca/en/bike-archive/2013/tarmac/tarmaccompmidcompact/37957
Thông tin giá xe mới và định giá xe 2nd ở đây: https://www.bicyclebluebook.com/searchlistingdetail.aspx?id=3045153
Giá bán tại VN chưa bằng giá bicyclebluebook.com đưa ra với cặp bánh nhôm. Do xe có Khung Carbon, đùi đĩa Carbon, Yên + cọc Yên Carbon, thêm cặp bánh carbon nên tổng trọng lượng xe là 7.5kg, nếu nguyên bản cặp bánh nhôm sẽ khoảng 8.3kg. với các option thấp hơn đùi đĩa nhôm, Yên + cọc yên nhôm trọng lượng xe tầm 8.9kg, như một số diễn đàn nước ngoài Review bản option group Sora 3500.
Mời các cụ xem hình ảnh, hình chụp Iphone 5 dưới đèn nên chưa được đẹp như xem bằng mắt:
Em nghĩ thế này: 1) Khung carbon Tàu sản xuất rẻ là vì nó chả có cái chuẩn mẹ nào, rồi sản xuất xong cũng chả có thiết bị kiểm định. Tem mác thì nó in gì chả được Specialized Swork hay pinarello, rồi Bianchi, vvv. Toàn hàng "khủng nhái" không. Thế các cụ mua là để đạp cho khỏe hay để mạo hiểm với tính mạng? Hay để chơi thứ gọi là Carbon chứ chưa chắc nó là cái gì?
2) Vụ group Shimano Ultegra 6800 nữa. Các cụ đạp khung Tàu khựa thì chỉ đạp chơi thôi chứ ganh đua gì mà cần chơi UL6800? Lắp cái Tiagra 4600 là đạp chơi bét rồi.
3) Cái xe khung Carbon Tàu với Group 6800 sẽ không mang lại sự an toàn, cũng không mang lại cái thương hiệu tử tế gì. Cũng chẳng có cái chất của đồ chơi. Nhưng lại chi ra tới 30-40t
4) Riêng khung thì khung Carbon so với khung nhôm một số dòng chất tốt thì không nhẹ hơn nhau đáng kể. Như khung nhôm các dòng AluHidro của Bianchi chỉ tầm 1.8kg, trong khi khung Carbon phổ biến từ 1.4-1.7kg. Phần làm nặng chiếc xe là đùi đĩa, bộ bánh, tay lái, yên xe và cọc yên. Những chi tiết trên nếu là nhôm dòng SuperLight (SL) hoặc cũng bằng Carbon thì xe sẽ nhẹ đi nhiều.
Vấn đề là càng nhiều chi tiết SL thì chiếc xe sẽ càng đắt khi nó là hàng chính hãng, có tiêu chuẩn và kiểm định bởi các hãng danh tiếng.
Em xe Road Carbon Specialized Tarmac Comp đời 2013 em mua được có thể nói còn ở điều kiện Exellent, với cấu hình:
Khung: Full Carbon Fact SL2 của speccialized làm hand made.
Group: Shimano Ultegra 6700 made in Japan (20 speed) nhôm
Đùi đĩa Carbon: FSA SL-K carbon vân đá.
Yên xe và cọc yên đều là carbon của specialized
Bánh xe: bản gốc theo xe là bánh nhôm của DT Swiss, đã được nâng cấp cặp bánh Carbon cũng của DT Swiss, và được chủ xe dán bộ tem Reynolds trông rất ngầu. Với bánh trước carbon 4cm bánh sau 6cm, đảm bảo sự lướt nhẹ và bắt tốc tốt nhất.
Cỡ xe: size đứng 46cm (49 nghiêng) size ngang 51.8cm phù hợp chiều cao 1.63m-1.69m
Thông tin cấu hình gốc chi tiết đây ạ:https://www.specialized.com/ca/en/bike-archive/2013/tarmac/tarmaccompmidcompact/37957
Thông tin giá xe mới và định giá xe 2nd ở đây: https://www.bicyclebluebook.com/searchlistingdetail.aspx?id=3045153
Giá bán tại VN chưa bằng giá bicyclebluebook.com đưa ra với cặp bánh nhôm. Do xe có Khung Carbon, đùi đĩa Carbon, Yên + cọc Yên Carbon, thêm cặp bánh carbon nên tổng trọng lượng xe là 7.5kg, nếu nguyên bản cặp bánh nhôm sẽ khoảng 8.3kg. với các option thấp hơn đùi đĩa nhôm, Yên + cọc yên nhôm trọng lượng xe tầm 8.9kg, như một số diễn đàn nước ngoài Review bản option group Sora 3500.
Mời các cụ xem hình ảnh, hình chụp Iphone 5 dưới đèn nên chưa được đẹp như xem bằng mắt:
Chỉnh sửa cuối: