RÌ viu : Lắp gương chiếu hậu công nghệ mới Neon Side Mirror, tăng góc nhìn gấp đôi...

jingyongle

Xe container
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-34721
Ngày cấp bằng
6/5/09
Số km
5,809
Động cơ
529,847 Mã lực
Nơi ở
48 Trần Kim Xuyến
Website
www.shopkorea.com.vn
Nếu trên gương cũ có bộ sấy kính rồi thì cũng không ngại lắm, trước khi dán bôi thêm keo dẫn nhiệt vào giữa 2 lớp, nếu có thể thì bóc hẳn lớp sấy sang.
Hơi nước thì chắc không bị mờ vì đã có hiệu ứng lá khoai, hơi nước tự co lại thành giọt to.
Cụ phán chuẩn rồi, có 2 cách lắp mặt gương.
Cách lắp lười thì dán đè lên mặt gương cũ
Cách lắp cẩn thận thì tháo mặt gương cũ ra, rồi bóc lớp sấy kính, dán lại vào mặt gương mới
EM sẽ áp dụng cách 2 cho em Laceti vào tuần sau, mời các cụ chú ý đón xem nhé
 

vancho1115

Xe đạp
Biển số
OF-159936
Ngày cấp bằng
9/10/12
Số km
13
Động cơ
349,730 Mã lực
vấn đề mấu chốt đến tận trang 5 e mới thấy có người hỏi. bộ gương này cho carens giá bao nhiêu vậy
 

bong07

Xe container
Biển số
OF-85465
Ngày cấp bằng
16/2/11
Số km
6,821
Động cơ
477,887 Mã lực
vụ này hay quá!
 

Honky Tonk

Xe hơi
Biển số
OF-117526
Ngày cấp bằng
20/10/11
Số km
139
Động cơ
386,390 Mã lực
Gương cầu lồi hả cụ, cụ cho xin cái báo giá nhé!
 

HAICON

Xe điện
Biển số
OF-57080
Ngày cấp bằng
17/2/10
Số km
3,319
Động cơ
479,196 Mã lực

Quạt

Xe điện
Biển số
OF-1427
Ngày cấp bằng
21/8/06
Số km
2,052
Động cơ
594,080 Mã lực
Tuổi
51
Hôm nay cụ Hoavxd thực mục sở thị khi lái xe em cũng phải công nhận nó sáng, rõ và rộng hơn. Em rất khó tính nhueng nhiều cái rất dễ tính cụ Kim nhờ :)) ngại tý nên cụ bảo dán là em gật :D gật để còn đc km cái gương cầu :P. Các cụ ạ thích thì chiến đi cho sướng kẻo lăn m ẹ đùng ra chết mà ko kịp tiêu í =))
 

jingyongle

Xe container
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-34721
Ngày cấp bằng
6/5/09
Số km
5,809
Động cơ
529,847 Mã lực
Nơi ở
48 Trần Kim Xuyến
Website
www.shopkorea.com.vn
Hôm nay cụ Hoavxd thực mục sở thị khi lái xe em cũng phải công nhận nó sáng, rõ và rộng hơn. Em rất khó tính nhueng nhiều cái rất dễ tính cụ Kim nhờ :)) ngại tý nên cụ bảo dán là em gật :D gật để còn đc km cái gương cầu :P. Các cụ ạ thích thì chiến đi cho sướng kẻo lăn m ẹ đùng ra chết mà ko kịp tiêu í =))
Chuẩn không cần chỉnh, dưng đi đêm hômt hế lào hở cụ, có đỡ chói hơn không ợ
 

hoacvxd

Xe tăng
Biển số
OF-136497
Ngày cấp bằng
30/3/12
Số km
1,465
Động cơ
383,450 Mã lực
Lái xe mụ Quạt em loạn hết cả lên, mới đi được có khoảng 5km vẫn thòm thèm, lắm thứ trìu tượng quá.
Riêng vụ gương thì em có cảm giác góc nhìn 1 thành 2(lúc đó chưa có gì đâu nhá), hình ảnh trong veo như mắt mèo mặc dù xe vừa chạy đường dài chưa kịp lau chùi. Túm lại là đáng để chiến trong thời điểm này, cụ Jing nghiên cứu xem thế nào để em nhảy theo nhá.
Biết ngày mai ra sao mà phải dành củ khoai cho ngày mốt, ủn đi các cụ ơi.
 

hoacvxd

Xe tăng
Biển số
OF-136497
Ngày cấp bằng
30/3/12
Số km
1,465
Động cơ
383,450 Mã lực
Củ rưỡi là giá cho cụ Quạt chuột thoai, giá bộ thứ 2 trở đi là củ chín nhóe. Các cụ xem độ tập thể để cụ Jing đặt hàng cho rẻ.
Hàng của cụ về chưa, show đi, vớ vỉn là sang tuần em vào thăm cụ đới.
 

hoacvxd

Xe tăng
Biển số
OF-136497
Ngày cấp bằng
30/3/12
Số km
1,465
Động cơ
383,450 Mã lực
Chuẩn không cần chỉnh, dưng đi đêm hômt hế lào hở cụ, có đỡ chói hơn không ợ
Em quên béng vụ chói, thôi để lên Đồng Văn em đo bằng cảm biến mới biết được vì mai cụ ý lại tếch sớm rồi.
Về lý thuyết: Góc nhìn rộng thì hình ảnh phải bị thu nhỏ và tất nhiên là nguồn sáng phản chiếu sẽ bị phân tán nên độ chói chắc chắn sẽ giảm (Nguyên lý quang học ự), còn chống chói như gương điện lại là nguyên lý khác nhá.
Em chém liều vì vừa bị mụ Quạt ru ngủ 2 tăng rồi.
 

jingyongle

Xe container
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-34721
Ngày cấp bằng
6/5/09
Số km
5,809
Động cơ
529,847 Mã lực
Nơi ở
48 Trần Kim Xuyến
Website
www.shopkorea.com.vn
Em quên béng vụ chói, thôi để lên Đồng Văn em đo bằng cảm biến mới biết được vì mai cụ ý lại tếch sớm rồi.
Về lý thuyết: Góc nhìn rộng thì hình ảnh phải bị thu nhỏ và tất nhiên là nguồn sáng phản chiếu sẽ bị phân tán nên độ chói chắc chắn sẽ giảm (Nguyên lý quang học ự), còn chống chói như gương điện lại là nguyên lý khác nhá.
Em chém liều vì vừa bị mụ Quạt ru ngủ 2 tăng rồi.
Chưa thấy phản ánh gì nhể cụ Quạt \:D/
 

Cuongga

Xe tải
Biển số
OF-65404
Ngày cấp bằng
2/6/10
Số km
469
Động cơ
440,180 Mã lực
Em có một số suy nghĩ sau:

1. Về mặt vật lý thì em thấy thế này:

- Gương nào cũng phải lồi. Gương zin theo xe họ không làm quá lồi, chấp nhận thị trường gương nhỏ để đảm bảo kích thước vật thể nhìn trong gương không quá nhỏ. Nguy cơ ở đây là khó nhìn thấy xe ngay bên cạnh mình, nhưng rất dễ bù lại bằng cách liếc nhanh qua cửa xem trong cùng động tác nhìn gương
- Gương càng lồi thì thị trường càng lớn, mặt trái của nó là kích thước vật thể trong gương càng nhỏ, càng khó quan sát, đặc biệt là các vật thể ở xa. Dễ dàng quan sát các vật thể ngay bên cạnh xe nhưng gây nên nguy hiểm do khó quan sát các vật thể khác đang tiến đến gần.
- "Aspherical lens design" iểu nôm na là "thết kế phi cầu. Gương tiêu chuẩn theo xe do chọn phương án thị trường nhìn hẹp nên thiết kế dạng một phần mặt cầu để giảm độ méo hình xuông càng thấp càng tốt. Mặt cầu càng lồi, méo hình càng lớn, thị trường nhìn càng rộng. Đến mức độ nào đó, độ méo hình trở nên không thể chấp nhận được thì phải chuyển sang thiết kế phi cầu, dạng như elip chẳng hạn, để giảm độ méo xuống, nôm na là càng ra mép gương độ cong càng giảm chẳng hạn.
- Gương càng lồi (dù cầu hay phi cầu) thì nó càng hứng nhiều ánh sáng của khoản không gian rộng hơn trong thị trường gương, nên nó sáng hơn là phải :P
- Tính năng chống bám nước là phụ, em không bàn.

Vậy về mặt vật lý, hãng chọn thiết kế có tính an toàn hơn. Những vật thể ở xa đằng sau không thể liếc thấy qua cửa xe mà phải qua gương được đánh giá ưu tiên hơn những vật thể bên cạnh xe có thể nhìn thấy qua cửa.

Thiết kế gương như cái các cụ đang "phê" ở đây chẳng có tẹo khó khăn nào hết. Nhưng chả hãng nào sử dụng cả, nên để lọt thị trường cho các cty khác đánh vào tâm lý của khách hàng để làm ăn.

2. Về mặt tâm lý:

Con cá mất là con cá to, đứng núi này trông núi nọ là tâm lý chung của mọi người, kể cả em. Cái sự an toàn, quan sát tốt những xe ở xa, đặc biệt là những xe máy phi đến với tốc độ làm các cụ sợ vãi linh hồn là thứ cũ quá, các cụ đang có sẵn với chiếc gương nguyên thuỷ, nhiều khi không cảm thấy nó cũng như chả có cảm giác gì về hơi thở của mình. Cái các cụ thèm muốn là những thứ các cụ đang thiếu: Thị trường nhìn lớn. Nên khi có cái sản phẩm gãi đúng chỗ ngứa đó, các cụ sẵn sàng bỏ ra món tiền lớn để thoả mãn cái đang thiếu.

3. Kết quả nhận được
Với những chiếc xe cụ thể tầm từ 4-9 chỗ như chúng ta đang sử dụng, với kích thước gáo gương không thể thay đổi được, chúng ta chỉ có thể cân đối giữa 2 mục đích: Sự an toàn như thiết kế thị trường hẹp của hãng hay tự tin vào đôi mắt "tinh như đại bàng" của mình để lắp loại gương thị trường rộng đang bàn ở đây.

Trong cơn phê do được thoả mãn cái đang thiếu, các cụ có thể "bị" tạm quên đi những gì mình đang có. Em đọc rất kỹ những lời mô tả việc test của các cụ, chỉ thấy các cụ nói về việc nó bổ sung cho các cụ cái các cụ đang thiếu mà không thấy nói các chức năng của cái gương cũ được cái mới đảm đương ra làm sao. Cái làm cho các cụ sướng đang dừng lại ở test tĩnh, đứng một chỗ quan sát, chứ chưa có các tình huống trên đường. Và em dự là nếu không có bài viết này, chắc các cụ có test trên đường cũng chủ yếu tập trung vào các xe đi bên cạnh để xem "cái gương này có đúng như quảng cáo không?".

Vậy việc nhận xét, đánh giá này có thể kết luận là phiến diện, 1 chiều, không đầy đủ các mặt. Em xin nói là không hề có ý chọc ngoáy gì các cụ nhé :), chỉ là nhận xét, đánh giá khách quan của người ngoài cuộc.

4. Những cách cải thiện thị trường nhìn thực tế mà không tốn chi phí đến "1 củ rưỡi" :D

Có thể nói, muốn vừa duy trì tầm nhìn xa tốt, vừa có được tầm nhìn rộng, không có cách nào ngoài giảm độ cong của gương và tăng diện tích gương. Điều này chỉ thuận tiện cho xe tải, xe khách, những loại xe mà yếu tố thẩm mỹ không quá quan trọng. Còn với những chiếc xe nhỏ dưới 9 chỗ ngồi mà chúng ta dùng chủ yếu, điều này không khả thi, ít nhất do không thể phá vỡ kết cấu thẩm mỹ của xe bằng cách thay gáo gương :)

Vậy chỉ có cách xoay sở cân đối giữa 2 chỉ tiêu mà em nói ở trên, an toàn và thị trường. Em thấy có thể có vài cách sau.

Đầu tiên, cho chính con xe có ảnh trong thớt này. Cách làm tăng thị trường nhìn lên đơn giản nhất là tháo bỏ cái bảo vệ gương, trả về nguyên bản của nhà sản xuất. Việc này ít nhất cũng tăng thị trường lên thêm 20% so với hiện tại mà duy trì nguyên độ an toàn của hãng thiết kế xe. Cái này thì tự các cụ suy xét với khả năng chống trộm nhé :P

Cách thứ 2, hy sinh độ an toàn nhưng không quá tốn kém, ra cửa hàng gương kính ô tô nào bất kỳ, bảo nhân viên tìm cho cái gương cầu càng lồi càng tốt. Họ có sẵn nhiều mức độ cong khác nhau, chọn lấy cái mình cần, đo và cắt vừa cỡ gương của mình với chi phí chỉ tầm 200k cho cả 2 bên.

Còn để tốn 1,5 củ, bù lại thiết kế đẹp, chuẩn cho từng loại xe, thì làm như cụ chủ thớt ạ :D

Hiện em đi con xe cổ cũ, gương thì mỗi bên 1 kiểu khác nhau, bên lái thì nhìn rộng cũng chả kém cụ chủ thớt là mấy, em nhớ hình như là 60k thì phải :P

Chúc các cụ hạnh phúc với lựa chọn của mình.
 

HAICON

Xe điện
Biển số
OF-57080
Ngày cấp bằng
17/2/10
Số km
3,319
Động cơ
479,196 Mã lực
Chả cái gì bằng quen cả. Cứ dùng rồi sẽ quen. Trước khi cận ko đeo kính đến khi bị cận đeo kính thấy khó chịu, rồi dần con mắt và phản xạ thần kinh cũng phải thích ứng. Ko thế ng ta nghiên cứu làm gì. Ngay cả các hãng xe lớn cũng dùng công nghệ này, cụ xem mấy con bim, mec xem.. Cong phải biết. Xe khách, tải bây giờ cũng dùng gương có độ cong để tăng góc cụ nhé. Còn như cụ nói ra hàng gương cắt cái kính cong vừa với mép ngoài thì cần gì phải tốn công như vậy, ra mua bộ gương mec, bmw nó có sẵn cho cụ rồi.
 

jingyongle

Xe container
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-34721
Ngày cấp bằng
6/5/09
Số km
5,809
Động cơ
529,847 Mã lực
Nơi ở
48 Trần Kim Xuyến
Website
www.shopkorea.com.vn
Chả cái gì bằng quen cả. Cứ dùng rồi sẽ quen. Trước khi cận ko đeo kính đến khi bị cận đeo kính thấy khó chịu, rồi dần con mắt và phản xạ thần kinh cũng phải thích ứng. Ko thế ng ta nghiên cứu làm gì. Ngay cả các hãng xe lớn cũng dùng công nghệ này, cụ xem mấy con bim, mec xem.. Cong phải biết. Xe khách, tải bây giờ cũng dùng gương có độ cong để tăng góc cụ nhé. Còn như cụ nói ra hàng gương cắt cái kính cong vừa với mép ngoài thì cần gì phải tốn công như vậy, ra mua bộ gương mec, bmw nó có sẵn cho cụ rồi.
Ngày xưa làm gì có cam lùi, có cảm biến, mà vẫn lùi ngon choét, có nàm sao đâu cụ nhề :D
Quan điểm của em, cái xe nó phục vụ mình, nhàn được tí lào hay tí ấy ợ :D

Em có một số suy nghĩ sau:

1. Về mặt vật lý thì em thấy thế này:

- Gương nào cũng phải lồi. Gương zin theo xe họ không làm quá lồi, chấp nhận thị trường gương nhỏ để đảm bảo kích thước vật thể nhìn trong gương không quá nhỏ. Nguy cơ ở đây là khó nhìn thấy xe ngay bên cạnh mình, nhưng rất dễ bù lại bằng cách liếc nhanh qua cửa xem trong cùng động tác nhìn gương
- Gương càng lồi thì thị trường càng lớn, mặt trái của nó là kích thước vật thể trong gương càng nhỏ, càng khó quan sát, đặc biệt là các vật thể ở xa. Dễ dàng quan sát các vật thể ngay bên cạnh xe nhưng gây nên nguy hiểm do khó quan sát các vật thể khác đang tiến đến gần.
- "Aspherical lens design" iểu nôm na là "thết kế phi cầu. Gương tiêu chuẩn theo xe do chọn phương án thị trường nhìn hẹp nên thiết kế dạng một phần mặt cầu để giảm độ méo hình xuông càng thấp càng tốt. Mặt cầu càng lồi, méo hình càng lớn, thị trường nhìn càng rộng. Đến mức độ nào đó, độ méo hình trở nên không thể chấp nhận được thì phải chuyển sang thiết kế phi cầu, dạng như elip chẳng hạn, để giảm độ méo xuống, nôm na là càng ra mép gương độ cong càng giảm chẳng hạn.
- Gương càng lồi (dù cầu hay phi cầu) thì nó càng hứng nhiều ánh sáng của khoản không gian rộng hơn trong thị trường gương, nên nó sáng hơn là phải :P
- Tính năng chống bám nước là phụ, em không bàn.

Vậy về mặt vật lý, hãng chọn thiết kế có tính an toàn hơn. Những vật thể ở xa đằng sau không thể liếc thấy qua cửa xe mà phải qua gương được đánh giá ưu tiên hơn những vật thể bên cạnh xe có thể nhìn thấy qua cửa.

Thiết kế gương như cái các cụ đang "phê" ở đây chẳng có tẹo khó khăn nào hết. Nhưng chả hãng nào sử dụng cả, nên để lọt thị trường cho các cty khác đánh vào tâm lý của khách hàng để làm ăn.

2. Về mặt tâm lý:

Con cá mất là con cá to, đứng núi này trông núi nọ là tâm lý chung của mọi người, kể cả em. Cái sự an toàn, quan sát tốt những xe ở xa, đặc biệt là những xe máy phi đến với tốc độ làm các cụ sợ vãi linh hồn là thứ cũ quá, các cụ đang có sẵn với chiếc gương nguyên thuỷ, nhiều khi không cảm thấy nó cũng như chả có cảm giác gì về hơi thở của mình. Cái các cụ thèm muốn là những thứ các cụ đang thiếu: Thị trường nhìn lớn. Nên khi có cái sản phẩm gãi đúng chỗ ngứa đó, các cụ sẵn sàng bỏ ra món tiền lớn để thoả mãn cái đang thiếu.

3. Kết quả nhận được
Với những chiếc xe cụ thể tầm từ 4-9 chỗ như chúng ta đang sử dụng, với kích thước gáo gương không thể thay đổi được, chúng ta chỉ có thể cân đối giữa 2 mục đích: Sự an toàn như thiết kế thị trường hẹp của hãng hay tự tin vào đôi mắt "tinh như đại bàng" của mình để lắp loại gương thị trường rộng đang bàn ở đây.

Trong cơn phê do được thoả mãn cái đang thiếu, các cụ có thể "bị" tạm quên đi những gì mình đang có. Em đọc rất kỹ những lời mô tả việc test của các cụ, chỉ thấy các cụ nói về việc nó bổ sung cho các cụ cái các cụ đang thiếu mà không thấy nói các chức năng của cái gương cũ được cái mới đảm đương ra làm sao. Cái làm cho các cụ sướng đang dừng lại ở test tĩnh, đứng một chỗ quan sát, chứ chưa có các tình huống trên đường. Và em dự là nếu không có bài viết này, chắc các cụ có test trên đường cũng chủ yếu tập trung vào các xe đi bên cạnh để xem "cái gương này có đúng như quảng cáo không?".

Vậy việc nhận xét, đánh giá này có thể kết luận là phiến diện, 1 chiều, không đầy đủ các mặt. Em xin nói là không hề có ý chọc ngoáy gì các cụ nhé :), chỉ là nhận xét, đánh giá khách quan của người ngoài cuộc.

4. Những cách cải thiện thị trường nhìn thực tế mà không tốn chi phí đến "1 củ rưỡi" :D

Có thể nói, muốn vừa duy trì tầm nhìn xa tốt, vừa có được tầm nhìn rộng, không có cách nào ngoài giảm độ cong của gương và tăng diện tích gương. Điều này chỉ thuận tiện cho xe tải, xe khách, những loại xe mà yếu tố thẩm mỹ không quá quan trọng. Còn với những chiếc xe nhỏ dưới 9 chỗ ngồi mà chúng ta dùng chủ yếu, điều này không khả thi, ít nhất do không thể phá vỡ kết cấu thẩm mỹ của xe bằng cách thay gáo gương :)

Vậy chỉ có cách xoay sở cân đối giữa 2 chỉ tiêu mà em nói ở trên, an toàn và thị trường. Em thấy có thể có vài cách sau.

Đầu tiên, cho chính con xe có ảnh trong thớt này. Cách làm tăng thị trường nhìn lên đơn giản nhất là tháo bỏ cái bảo vệ gương, trả về nguyên bản của nhà sản xuất. Việc này ít nhất cũng tăng thị trường lên thêm 20% so với hiện tại mà duy trì nguyên độ an toàn của hãng thiết kế xe. Cái này thì tự các cụ suy xét với khả năng chống trộm nhé :P

Cách thứ 2, hy sinh độ an toàn nhưng không quá tốn kém, ra cửa hàng gương kính ô tô nào bất kỳ, bảo nhân viên tìm cho cái gương cầu càng lồi càng tốt. Họ có sẵn nhiều mức độ cong khác nhau, chọn lấy cái mình cần, đo và cắt vừa cỡ gương của mình với chi phí chỉ tầm 200k cho cả 2 bên.

Còn để tốn 1,5 củ, bù lại thiết kế đẹp, chuẩn cho từng loại xe, thì làm như cụ chủ thớt ạ :D

Hiện em đi con xe cổ cũ, gương thì mỗi bên 1 kiểu khác nhau, bên lái thì nhìn rộng cũng chả kém cụ chủ thớt là mấy, em nhớ hình như là 60k thì phải :P

Chúc các cụ hạnh phúc với lựa chọn của mình.
CỤ phán cũng chuẩn, thôi em chả dại xui cụ nào nhậy xuống hố nữa, để cụ Quạt chạy 1 thời gian, test thật kỹ xem đánh giá của cụ ý như thế nào.
Sản phẩm này, cá nhân em oánh giá, có thì quá tốt cho người SD, không có cũng chả nàm sao, ai có ĐK chơi cho biết (mất 1 bữa nhậu xôm xôm), ai không thì dùng guơng theo xe, chả làm sao cả :D
 

Mr Win

Xe buýt
Biển số
OF-150679
Ngày cấp bằng
27/7/12
Số km
684
Động cơ
363,830 Mã lực
giá cả cho một đôi như nào cụ nếu tăng độ an toàn mà giá thành hợp lý thì e nghĩ rất nhiều cụ cố ạ
 

Công Nông

Xe điện
Biển số
OF-4028
Ngày cấp bằng
27/3/07
Số km
2,225
Động cơ
574,007 Mã lực
Dồi ôi quả này hay quá củ rưỡi thì em cũng nhảy xuống hố vôi với các cụ cho xôm:)
 

fantasy0178

Xe tăng
Biển số
OF-10145
Ngày cấp bằng
25/9/07
Số km
1,844
Động cơ
652,446 Mã lực
Dùng ngon nhưng e chờ đến lúc phổ biến như cam lùi đã vì sợ lắp xe mình quen đến lúc nhảy sang xe khác lại như mới tập lái thì chít, :P
 

hoacvxd

Xe tăng
Biển số
OF-136497
Ngày cấp bằng
30/3/12
Số km
1,465
Động cơ
383,450 Mã lực
Chưa thấy phản ánh gì nhể cụ Quạt \:D/
Ối giời, lên đến Đồng Văn cụ Quạt cất xe ở đâu chả nhìn thấy nên chưa thẩm được, chắc sợ bị vặt gương vì hôm đó hội KEM toàn những bàn tay vàng.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top