Rì-view con Yamaha Cuxi - 101,8cm3

bapcai

Xe máy
Biển số
OF-67050
Ngày cấp bằng
24/6/10
Số km
95
Động cơ
434,250 Mã lực
Nơi ở
HN
Nhìn qua hình ảnh thì đẹp nhưng ngoài đời e thấy e này chan chán.Giống lai giữa classico với atila E quá.
 

hotranhung

Xe hơi
Biển số
OF-19423
Ngày cấp bằng
2/8/08
Số km
101
Động cơ
502,640 Mã lực
nhìn rất chi là ấn tượng bác nhỉ
 

tom_cat

Xe máy
Biển số
OF-18066
Ngày cấp bằng
30/6/08
Số km
76
Động cơ
506,460 Mã lực
Cuxi nặng 94kg, đổ đầy xăng dầu khoảng 98kg cụ, size đúng là same same Zip. E đặt 1 xe màu đen cho gấu rồi mấy hôm nữa lấy về e chạy thử rồi review kỹ càng cho các bác nhé.
Cảm quan sơ bộ của em khi xem xe ở Ya Town Thái Phiên là:
Xe kiểu dáng trẻ trung hiện đại và cá tính
Phối mầu rất đẹp trừ màu vàng chanh vì cái phần nhựa nâu ko ăn nhập gì với phần nhựa đen
Xe có kích thước vừa phải, gọn nhẹ.
Cốp khá to vừa 2 mũ nửa đầu và 1 túi xách.
Yên ngắn như Zip nên 2 nữ ngồi là vừa chứ bác nào toto 1 chút ngồi với gấu là chật.
Bình xăng em hỏi là 4.3 lít = Nouvo nhưng xe có 100cc nên tiêu chuẩn là 50km/l, tiện nhất là nắp bình xăng ngay dưới tay lái nên đổ xănt rất tiện.
Cái khóa 3D khá hay thích hợp cho chị e, gạt 1 phát là khóa tất cổ xe, bánh sau và đậy ổ khóa.
@tomcat: Zip là Pi Trung Quốc bác ah giống Fly thoai nên ko đc phong cách ý lắm đâu ah, Zip phụ tùng lại còn siêu đắt nữa chứ.
Xin phép được bổ xung :
1- Nếu bác gạt nẫy khóa chỉ có 2 tác dụng : khóa bánh sau + che lỗ khóa chính. Để có đầy đủ chức năng như bác miêu tả thì đầu tiên phải khóa cổ xe qua khóa chính, sau đó rút chìa rồi gạt cần khóa. Lưu ý là nên khóa cổ xe trước khi gạt cần khóa thì sẽ ko bị kẹt tấm che lỗ khóa.
2- Theo như tớ đc biết thì Zip đc sản xuất + nhập khẩu chủ yếu từ Tàu, còn design của nó là do Piagio toàn cầu thiết kế. Xét về cùng phân hạng với ZIP tớ thấy nó vẫn đẹp nhất !:">
 
Chỉnh sửa cuối:

bapcai

Xe máy
Biển số
OF-67050
Ngày cấp bằng
24/6/10
Số km
95
Động cơ
434,250 Mã lực
Nơi ở
HN
Ra cùng thoi điểm với Atila E fi mà atila đã thấy nhiêu ở đường.Con e này thì cực hiếm.
 

Cau_ong_gioi

Xe điện
Biển số
OF-45087
Ngày cấp bằng
31/8/09
Số km
4,184
Động cơ
504,310 Mã lực
Nơi ở
Trển
Website
www.otofun.net
Ra cùng thoi điểm với Atila E fi mà atila đã thấy nhiêu ở đường.Con e này thì cực hiếm.
Mới bán chính thức hôm 26/08 cụ ơi, vướng 4 ngày nghỉ lễ 2/9 nên chưa có xe về nhiều. Hôm thứ 3 e đến lấy xe thấy ng ta mua nhiều lắm, đa phần là các bạn nữ nhỏ nhắn hoặc phụ huynh mua cho con đi học.
A E Fi chưa thấy nhiều đâu cụ chắc cụ nhầm với A E đời đầu đấy ah, chứ SYM mà đắt hơn cả Honda thì ít ng ta mua lắm ah. Gì gì vẫn là xe đài loan thôi
 
Chỉnh sửa cuối:

NoKiss

Xe tải
Biển số
OF-48126
Ngày cấp bằng
6/10/09
Số km
222
Động cơ
461,620 Mã lực
nói chung giá đó thì là ngon rồi.nhìn cũng dc so với cái giá rổ đó.chứ em lúc đầu nhìn thấy xấu hơn LX nhìu mà tưởng giá em này cũng tương đương vậy ^^" 32 tr thì cũng tạm ổn
 

LoideGinji

Xe điện
Biển số
OF-26421
Ngày cấp bằng
26/12/08
Số km
3,032
Động cơ
518,080 Mã lực
Xin phép được bổ xung :
1- Nếu bác gạt nẫy khóa chỉ có 2 tác dụng : khóa bánh sau + che lỗ khóa chính. Để có đầy đủ chức năng như bác miêu tả thì đầu tiên phải khóa cổ xe qua khóa chính, sau đó rút chìa rồi gạt cần khóa. Lưu ý là nên khóa cổ xe trước khi gạt cần khóa thì sẽ ko bị kẹt tấm che lỗ khóa.
2- Theo như tớ đc biết thì Zip đc sản xuất + nhập khẩu chủ yếu từ Tàu, còn design của nó là do Piagio toàn cầu thiết kế. Xét về cùng phân hạng với ZIP tớ thấy nó vẫn đẹp nhất !:">
Nói thật chứ zip em thấy xấu mù, ko thể nuột như liberty
 

tom_cat

Xe máy
Biển số
OF-18066
Ngày cấp bằng
30/6/08
Số km
76
Động cơ
506,460 Mã lực
Liberty là sang đẳng cấp khác rồi! Tớ đang nói đến hạng nho nhỏ, con con thôi mờ
 

huyenbee07

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-13121
Ngày cấp bằng
13/2/08
Số km
427
Động cơ
523,466 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân, Hà Nội
Đã có rì viu chi tiết em này triên Vneconomy rồi mà các cụ ợ

Nằm trong phân khúc xe tay ga dành cho nữ
, mẫu xe mới ra mắt Yamaha Cuxi có thể sẽ gây ra nhiều ý kiến đánh giá trái chiều nhau.

Nhìn từ góc độ của người viết, kiểu dáng nhỏ bé, thiết kế lạ, cá tính, nhưng chưa đủ sự tinh tế theo quan điểm thông thường là cảm nhận đầu tiên khi ngắm nhìn chiếc Cuxi. Với nhiều chi tiết gồ ghề, có cảm giác mẫu xe thiếu đi vẻ mềm mại kiểu con gái "truyền thống", mà giống nhiều hơn một thiếu nữ ăn vận theo phong cách "tomboy" (cụm từ ám chỉ những cô gái muốn thể hiện cá tính bằng cách ăn mặc giống một cậu con trai).

Có lẽ, một bộ phận khách hàng sẽ rất thích mẫu xe mới này, nhưng số còn lại thì không.

Tại phần đầu xe, trong khi phần cản gió mang xu hướng nhẹ nhàng và uyển chuyển, thì phần ghi-đông và đồng hồ thông số của chiếc xe lại trần trụi giống như những chiếc xe côn tay. Không những thế, các bộ phận điều khiển gắn trên ghi-đông của Cuxi khá cục mịch và cũng nhỏ tương xứng với chiếc xe. Mặt đồng hồ hiển thị thông số vận hành cũng chưa đủ bắt mắt mặc dù có trang bị đèn LED đổi mầu theo thời gian.

Chuyển xuống phía sau chiếc xe, nhận thấy ngay sự gân guốc trên cách bố trí các bộ phận. Điểm hút phần thân là hai khối nhựa sơn mầu lại khá bé nên bị chìm bởi nền đen rộng lớn của chiếc xe.

Nếu nhìn tổng thể kiểu dáng chiếc xe từ phía trước thì Yamaha Cuxi khá nữ tính, nhưng nếu nhìn nghiêng hoặc từ phía sau thì hình dáng lại khá cứng.

Yamaha Cuxi có hai khoang chứa vật dụng trước, sau khá rộng rãi giúp cho người sử dụng thuận tiện lưu giữ các vật dụng cá nhân. Hơn nữa, với việc trang bị hệ thống khóa bảo vệ toàn bộ, Cuxi cũng đã cải thiện được vấn đề mất trộm khi chủ sở hữu không ở gần chiếc xe.

Với mục đích tăng sự giản tiện khi sử dụng, nắp bình xăng của Cuxi đã được đưa lên phần đầu xe góp phần giúp người sử dụng không phải xuống xe khi tiếp nhiên liệu. Mặc dù vậy, sẽ là hợp lý và an toàn hơn nếu khóa của nắp bình xăng không sử dụng chung một ổ với khóa điện của xe, bởi có thể khiến người sử dụng mở nhầm khi khởi động xe, làm hở bình xăng, gây nguy hiểm.

Trang bị động cơ 4 thì 100cc, công nghệ phun xăng điện tử FI, kết hợp với trọng lượng rất nhẹ (94kg) nên mức độ tiêu hao nhiên liệu của Cuxi đã được cải thiện. Theo công bố của nhà sản xuất thì mức tiêu thụ vào khoảng trên 2 lít/100km nhưng trên điều kiện thực tế có thể sẽ tốn nhiều hơn con số đưa ra.

Cũng theo Yamaha, chiếc Cuxi được trang bị hệ thống tự động tắt máy khi nghiêng xe. Tuy nhiên, quá trình thử nghiệm thực tế cho thấy chức năng này không phát huy được tác dụng khi mà hệ thống tắt máy tự động chỉ được kích hoạt khi chiếc xe đã bị đổ hẳn.

Là mẫu xe nhỏ, nên Cuxi chỉ phù hợp với những người có thể hình nhỏ và không cao. Điểm bất cập nhất của chiếc xe là không gian để chân của người điều khiển hơi nhỏ và cao nên những người chân dài rất dễ bị chạm đầu gối vào ghi-đông trong quá trình vận hành.

Kích thước nhỏ, trọng lượng nhẹ góp phần giúp người sử dụng dễ dàng vận hành chiếc xe, nhưng cũng làm cho mức độ an toàn vận hành giảm xuống, nhất là khi có xảy ra va chạm.

Nhìn chung, so với các đối thủ cùng phân khúc thì Yamaha Cuxi có phần cá tính hơn, nhưng lại nhỏ hơn khá nhiều về kích thước lẫn trọng lượng. Mức độ an toàn khi vận hành của Cuxi cũng yếu thế hơn so với đối thủ.

Bởi vậy, với mức giá 31,9 triệu đồng, có lẽ Yamaha Cuxi sẽ gặp phải nhiều khó khăn để thuyết phục được khách hàng đại chúng cũng như cạnh tranh thị phần với các đối thủ đi trước.

Một số hình ảnh chi tiết về Yamaha Cuxi:

























http://vneconomy.vn/20100804104540445P0C23/yamaha-cuxi-ca-tinh-khong-danh-cho-tat-ca.htm#comment
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top