RFC 2012- Tiền đề cho HaLong RFC 2013

HwngHD

Xe tăng
Biển số
OF-3528
Ngày cấp bằng
26/2/07
Số km
1,453
Động cơ
569,163 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
TP Hai Duong
Thưa toàn thể các tín đồ offroad VN, theo như kênh thông tin của RFC: RFC2012 đoàn VN đã trở lại với sự tham gia của 2 xe thi đấu(Hilux+Meg G) cùng với rất nhiều cổ động viên. Đặc biệt trong số đó có sự đại diện của Bộ Văn Hóa, Thể Thao và Du Lịch- ông Trưởng phòng Thể thao Du Lịch Tỉnh Quảng Ninh. Đây là tín hiệu rất tốt từ phía RFC VN sau vô vàn các hoạt động chuẩn bị và hoàn thiện các thủ tục hành chính với cả 2 nước Việt Nam-Malaysia...
link

Vậy là chúng ta có thể nghĩ đến việc được xem RFC ngay tại TP Hạ Long với sự biểu diễn của các offroaders nổi tiếng đến từ khắp thế giới. Hẳn là 1 điều vô cùng tuyệt vời với tất cả những người hâm mộ offroad VN (b)(b)(b)
 
Chỉnh sửa cuối:

HwngHD

Xe tăng
Biển số
OF-3528
Ngày cấp bằng
26/2/07
Số km
1,453
Động cơ
569,163 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
TP Hai Duong
RFC (Rain forest Challenge) là 1 giải đấu offroad danh giá, nổi tiếng trên toàn thế giới được tổ chức hàng năm tại Malaysia(và 1 số nơi trên thế giới), năm nay giải diển ra ở Bang Melaka.
Giải quy tụ các anh tài offroad trên toàn thế giới, với đặc thù địa hình là rừng già cộng những cơn mưa vùng nhiệt đới làm cho những địa hình tự nhiên nhiều thách thức lại thay đổi liên tục sau mỗi cơn mưa làm nó trở lên vô cùng nguy hiểm nhưng lại luôn kích thích sự đam mê khám phá, chinh phục của những con người “nhũn não”
Năm 2010, VN đã tham gia RFC với 1 team cùng chiếc xe tiền Tỷ của Mr Cua, link
Năm 2011, chúng ta tham gia với tư cách dự thính, link
Và năm nay với kinh nghiệm đã được tích lũy, rèn luyện trau dồi qua các giải trong nước: VOC, HaLong Challenge, SAT… liệu đội của chúng ta có dành được thứ hạng cao ko? Tất cả chúng ta hãy cùng cổ vũ cho 2 đội thi đấu.
 

HwngHD

Xe tăng
Biển số
OF-3528
Ngày cấp bằng
26/2/07
Số km
1,453
Động cơ
569,163 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
TP Hai Duong
nào chúng ta hãy cùng làm nóng CT với những hình ảnh sôi động của RFC 2011.

Đầu tiên là kết quả, sau đó ta sẽ đi sâu vào từng đội:
1: Team 129 Mervin & Hamizan (Malaysia) - Suzi thing. Also first PTO-2,353 pts,


2: Team 137 Markus & Brett (Austrian/Australian) - Jeep thing -2,337 pts,


3: Team 108 Hilario & Hirryan (Philipines) - Landrover-2,302 pts,


4: Team 151 (Australia)-2,290 pts,


5: Team 139 (USA/Australia)-2,210 pts,


6: Team 127 (China)- 2,025 pts,


7: Team 111 (Malaysia)-1,986 pts,


8: Team 138 (Malaysia)- 1,938 pts,


9: Team 150 (Australia)-1,789 pts,


10: Team 102 (Russia)- 1,710 pts
 

HwngHD

Xe tăng
Biển số
OF-3528
Ngày cấp bằng
26/2/07
Số km
1,453
Động cơ
569,163 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
TP Hai Duong
Đầu tiên xin được đề cập đến đội Kangaroo, đội offroad hàng đầu thế giới- Đội Australia tham gia với 2 xe 150 và 151 được Master offroad của chúng ta nhận xét là
-Mới tham gia có 2 xe Patrol đến từ nước Úc, người Úc quả là tấm gương sáng cho độ xe , xe long lanh đến từng con ốc, tất cả đồ độ đều Hi-end




Tuy mới lần đầu tham gia nhưng họ đã đều có giải, hãy nhìn những chiếc xe họ chạy:
[youtube]k_zj7t0dnog[/youtube]

Tôi đã từng chứng kiến xe Rubicon của Mr David chết máy 1 cách tức tưởi khi qua 1 con suối nhỏ trong chuyến offroad Đèo Mười Ba Xứ Tuyên Quang, khi xe BJ lại qua nhẹ nhàng. Với những xe đời mới hệ thống ECU phân tích mọi tín hiệu để tối ưu hóa từng chút công suất, nhiên liệu... nhưng khi đột ngột lao vào nước thì thông tin cảm biến đưa lại là vô cực nên ECU xử lý thế nào? may mà chỉ treo 1 tý lại hồi :P
vậy mà xe của đội Úc này khi xuống hố bùn rồi lại leo lên để hiểu họ độ kỹ như nào.
PS: đoạn đâm bay Chã xuống dốc đầy hài hước nhưng cũng nhắc an toàn luôn phải đề cao, dù Chã này rất pro sử dụng linh hoạt các thiết bị cứu hộ, ko vội vàng nhưng cũng rất khẩn trương.
 

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,287
Động cơ
603,079 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
ôi đã từng chứng kiến xe Rubicon của Mr David chết máy 1 cách tức tưởi khi qua 1 con suối nhỏ trong chuyến offroad Đèo Mười Ba Xứ Tuyên Quang, khi xe BJ lại qua nhẹ nhàng. Với những xe đời mới hệ thống ECU phân tích mọi tín hiệu để tối ưu hóa từng chút công suất, nhiên liệu... nhưng khi đột ngột lao vào nước thì thông tin cảm biến đưa lại là vô cực nên ECU xử lý thế nào? may mà chỉ treo 1 tý lại hồi
vậy mà xe của đội Úc này khi xuống hố bùn rồi lại leo lên để hiểu họ độ kỹ như nào.
Xe người ta vô địch gần hết các giải Offroad ở Úc , sao mà dễ hỏng được.
Thông tin về 2 đội Úc này hơi nhiều trên google đấy!

Dàn xe trên em thấy lởm nhất là xe của ông Nga , tuy nhiên ông này kinh nghiệm vãi hàng , chơi cái neo tời cỡ XXL để ăn điểm mấy bài tời trên cát .
 

30f4567

Xe tải
Biển số
OF-161464
Ngày cấp bằng
19/10/12
Số km
213
Động cơ
350,474 Mã lực
vào ngày nào cụ nhỉ
 

HwngHD

Xe tăng
Biển số
OF-3528
Ngày cấp bằng
26/2/07
Số km
1,453
Động cơ
569,163 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
TP Hai Duong
Xe người ta vô địch gần hết các giải Offroad ở Úc , sao mà dễ hỏng được.
Thông tin về 2 đội Úc này hơi nhiều trên google đấy!

Dàn xe trên em thấy lởm nhất là xe của ông Nga , tuy nhiên ông này kinh nghiệm vãi hàng , chơi cái neo tời cỡ XXL để ăn điểm mấy bài tời trên cát .
Đội 150 Dave Cameron / Daniel Dewit đến từ 1 cửa hàng lốp 4x4 tại Melbourne, với chiếc Nissan GQ (Y60) Mid-WB đời 89 máy xăng độ lên suppercharge 4.8, bót lái GU(Y61), nâng gầm, khóa vi sai hơi, Lốp 37 mâm Comp .. và đã từng tham gia khá nhiều giải của Úc, nằm trong các đội đua của Mudrhino
Tinh thần thi đấu rất cao, dù bị xịt lốp nhưng vẫn quyết tâm về đích:
[youtube]BB0kh-rRiFQ[/youtube]

Cầu sau độ của GU tỷ số truyền 4:6 vậy mà vẫn tèo như thường:
[youtube]SVqZQhImQxg[/youtube]

Chỉ còn 3x4 : 2 trước 1 sau vẫn thi tiếp SS16 (bài thi tốc độ), quả là tinh thần tuyệt vời:
[youtube]tSjLAakArZw[/youtube]

sau cuộc thi anh chia sẻ:
Dave Cameron said:"We actually weren’t thinking that it would be such a full-on winch event. The DVD shows a lot of the Twilight Zone, which is the adventure part of the event. Our trucks are built for the Outback Challenge which is much faster, with speeds up to 130, 140km/h, so our Nissans are a bit heavy-duty for this"
..thực sự chúng tôi ko nghĩ là phải dùng tời nhiều như thế. Đã từng tham khảo Twilight Zone qua DVD rất nhiều, đây đúng là 1 sự khám phá. Xe của chúng tôi làm là để thi giải Outback Challenge giải đó thì đòi hỏi nhanh, tốc độ có khi lên đến 130-140km/h, chiếc Nissan của chúng tôi thiên về điều đó.
 
Chỉnh sửa cuối:

HwngHD

Xe tăng
Biển số
OF-3528
Ngày cấp bằng
26/2/07
Số km
1,453
Động cơ
569,163 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
TP Hai Duong
Với đội 151: Peter Mihailoff / Clinton Sharpe đến từ Bang Victoria/Australia. Họ là 1 đội đua chuyên nghiệp đã từng đoạt rất nhiều nhất trong các cuộc thi offroad như Engel Series, Ateco Warn Winch Challenge, Piranha Pursuit, Alpine Challenge, Outback Challenge (2009 & 2010) và vài lần Navruns. thêm nữa họ đạt giải nhì 2008 CliffHanger.
Chi tiết về chiếc xe họ thi:
Nissan GQ đòn ngắn độ lên Mid-WB(chiều dài cơ sở trung bình, vì các giải đua ở Úc thiên về tốc độ, đòn ngắn sẽ bất lợi, dễ bị lật). Tản nhiệt PWR, cầu QU trước sau, hệ thống đèn 24v, khung chống lật 6 điểm, Máy Nissan GU 4.8 độ, tời Warn 8274 Twin motor 24v độ, khóa vi sai hơi trước sau, mâm nhôm Walker Evans, ống thở = thép ko rỉ, turbo và intercooler Garrett, cáp mềm 45m, lò xo và giảm xóc Fox tăng giảm 4 inch, lốp Trepador 37", test Dyno được 306kw bánh sau :-ss



hãy xem Tời điện của họ:


[youtube]61xe3vcbWi8[/youtube]

SS 16 này rất hay, chạy 2 vòng, giống chã mỗi người chạy 1 vòng. Thực sự trong thi chuyên nghiệp thì chã rất quan trọng. Thi tời thì đa số phụ thuộc vào Chã, Chã thao tác nhanh là thắng.

[youtube]g3Xy6Z-3AOA[/youtube]
 

bacgiang66668

Xe hơi
Biển số
OF-146967
Ngày cấp bằng
24/6/12
Số km
144
Động cơ
361,650 Mã lực
Xe các cụ đẹp thật!em mà có xiền cũng mua một chiếc cho ông gì nhà em đi thăm đồng!fun tý!!!!!!=))
 

cuongcao113

Xe tăng
Biển số
OF-39195
Ngày cấp bằng
26/6/09
Số km
1,165
Động cơ
481,220 Mã lực
Nơi ở
Xala Hà Đông Hà Nội
Có là một chuyện.
Đi lại là chuyện khác.
Người thường k làm đc vậy đâu phải nhũn 1 tí cơ. K thì xem cho nó lành.
 

Cai banh xe

Xe buýt
Biển số
OF-6621
Ngày cấp bằng
2/7/07
Số km
666
Động cơ
543,815 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Với đội 151: Peter Mihailoff / Clinton Sharpe đến từ Bang Victoria/Australia. Họ là 1 đội đua chuyên nghiệp đã từng đoạt rất nhiều nhất trong các cuộc thi offroad như Engel Series, Ateco Warn Winch Challenge, Piranha Pursuit, Alpine Challenge, Outback Challenge (2009 & 2010) và vài lần Navruns. thêm nữa họ đạt giải nhì 2008 CliffHanger.
Chi tiết về chiếc xe họ thi:
Nissan GQ đòn ngắn độ lên Mid-WB(chiều dài cơ sở trung bình, vì các giải đua ở Úc thiên về tốc độ, đòn ngắn sẽ bất lợi, dễ bị lật). Tản nhiệt PWR, cầu QU trước sau, hệ thống đèn 24v, khung chống lật 6 điểm, Máy Nissan GU 4.8 độ, tời Warn 8274 Twin motor 24v độ, khóa vi sai hơi trước sau, mâm nhôm Walker Evans, ống thở = thép ko rỉ, turbo và intercooler Garrett, cáp mềm 45m, lò xo và giảm xóc Fox tăng giảm 4 inch, lốp Trepador 37", test Dyno được 306kw bánh sau :-ss



hãy xem Tời điện của họ:


[youtube]61xe3vcbWi8[/youtube]

SS 16 này rất hay, chạy 2 vòng, giống chã mỗi người chạy 1 vòng. Thực sự trong thi chuyên nghiệp thì chã rất quan trọng. Thi tời thì đa số phụ thuộc vào Chã, Chã thao tác nhanh là thắng.

[youtube]g3Xy6Z-3AOA[/youtube]
Cái quả đầu xe dựng ngược lên ấn tượng quá, không biết máy có đủ dầu bôi trơn không. Hôm ở Hạ long có bác Land cộc mới chúi đầu xuống ở bài 2 giãy một lúc đã thấy máy gõ còng cọc rồi
 

HwngHD

Xe tăng
Biển số
OF-3528
Ngày cấp bằng
26/2/07
Số km
1,453
Động cơ
569,163 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
TP Hai Duong
Và bây giờ là Team 129 Nhà vô địch RFC2011 Mervyn Lim & Hamizan. Đến từ câu lạc bộ oto Melaca, thật tình cờ RFC năm nay lại tổ chức tại địa phương anh sống, quả là 1 đối thủ nặng ký năm nay với rất nhiều lợi thế về am hiểu địa hình, vận chuyển, người cổ vũ.
Lần đầu tiên tham gia thi đấu năm 2007 anh mới 20 tuổi. Năm 2009 anh bắt đầu thi RFC và đoạt giải nhất Runner Up và lặp lại kết quả này tại RFC China-Sanya in 2010, bỏ lỡ RFC 2010, RFC 2011 ảnh trở lại và dành chiến thắng chung cuộc 1.
Thi đấu với chiếc Suzuki Jimmy máy Nissan Silvia SR 20 được độ tại Vis Work Johor, đạt tới 320HP, hệ thống treo Amada Xtreme và tất nhiên là tời PTO.
Tôi xin tường thuật lại cuộc phỏng vấn của Luis Wee(người sáng lập giải đua RFC) với nhà vô địch để đội tuyển chúng ta tham khảo :P - để nếu chúng ta vô địch thì các bác có bị phỏng vấn cũng ko bỡ ngỡ :D , bác ấy hỏi rất đơn giản và ngắn gọn thôi. Qua bài phỏng vấn chúng ta cũng hiểu được quá trình thi RFC của nhà vô địch.
Luis Wee(LW): How do you feel as the newly crowned champion?

Mervyn Lim (ML): Very happy! I waited for 5 years to get this Champion trophy. I started by competing in many local events. Then in 2009, Jacky Toh and Wong Chor Chann asked me to join RFC. Since then, I have learnt a lot on modifications, driving skills, techniques from friends around the world who came for the event. It is a very rewarding experience. I also wish to thank you, Luis, for promoting me as the “young gun” team (smiles).

LW: Tell us about your progress from Prologue SS to camp 2 (until SS 24).

ML: We didn’t do too well in the Prologue, my winch rope was loosened from the drum, very upset about it as we took DNF points. We dropped to 4th position. Camp 1 was my lucky day, we did very well in all the 6 SS (13-18) and we took 600 pts there minus some penalty, but, still very happy with the results. The scary SS was number 13, where we need to jump down 2.5 m on a 80 degree hill slope. At camp 2, I overturned the car at SS 19 the very first SS. Time to reduce the stress, we cooled down; then we returned to take control of SS 22 to 24. I knew the top contenders are right behind me, make no more mistakes please! We were rewarded with 100 pts for SS 22 and 90 pts for SS 23, those pushed up my ranking to the top.

LW: Best SS?

ML: All at Camp 1, took full marks (smiles). I think we won 100 pts in 8 SS and 95 pts in 7 SS.

LW: Worst SS?

ML: At the Prologue SS and Camp 2 (SS 19), made lots of silly mistakes, feel really bad with myself.

LW: Your experience in the Twilight Zone.

ML: Fun, challenging and rain a lot. For 3 days I didn’t take shower, no need to, all wet (smiles). We used rain water for cooking rice and dishes. In my group, we had lots of fun together, with Popeye, Markus, Hiryan and funny Rod. We helped each other and enjoyed the teamwork in every situation, in every kind of obstacle. And yes, also cooking, we call it the TZ food – rendang chicken, curry chicken, sardine, eggs with rice. Really enjoyed the friendship, something to remember always!

LW: Advise to new comers?

ML: Next year, I shall bring along new racers to the RFC family, I will tell then this is really worth it, you can get to know lots of people, racers from overseas, share skills, modifications and enjoy so many things in RFC.

LW: Man, Machine or Winch? Co-driver?

ML: All three very important, can’t do without one of them. For co-driver, he must not only be a strong winch-man, but he must be able to drive. I am lucky, I found Hamidan he’s a good, strong and thinking co-driver who is also able to drive like me. We walked the SS together; I listen to his views, share ideas with him. Sometimes we didn’t do well, but no worry, try better the next SS.

LW: Any other things you wish to say?

ML: I wish to thank my family – especially my spouse, Jacky Toh, Sean Hameed (my two teachers ‘sifus’ ) for teaching me lots of skills and giving me technical ideas. Hamizan – best buddy co-driver ever, my main sponsor- Silverstone Marketing (CEO Paul Chan, GM Mr Tan Song Chye), co-sponsors: Sumo lub, AFI brakes, Brisk Plug (Yong Feng Tech), Amada X-treme (Mr Pichai. And, to you Luis, because of your promotion, you really made me to be on top of the world, I greatly appreciate it, thank you!

LW: Thank you, Merrvyn, here’s wishing you and Hamizan a great year ahead in off-roading!

ML: Thanks, the very best to RFC!
Luis Wee(LW): bạn cảm thấy thế nào khi là nhà vô địch mới?

Mervyn Lim (ML): c, tôi đã đợi 5 năm để có được chiến thắng này. Tôi bắt đầu với các cuộc thi tại địa phương. Sau đó năm 2009, acky Toh & Wong Chor Chann đề nghị tôi tham gia RFC. Từ đó tôi học được rất nhiều về độ xe, kỹ năng, kỹ thuật offroad từ các bạn trên khắp thế giới. Đó là những kinh nghiệm rất giá trị. Tôi cũng muốn nói lời cám ơn ông, Luis, khi đã tặng tôi danh hiệu "Young Gun Team" :)

LW: Hãy chia sẻ với chúng tôi về cuộc thi của a từ Prologue SS tới Camp2 ( đến SS24)

ML: Chúng tôi đã thi ko tốt ở Prologue, cáp của tôi bi tuột ra khỏi trống tời, rất là loay hoay và chúng tôi đã bị DNF, rơi xuống vị trí thứ tư. Capm1 là 1 ngày may mắn, chúng tôi thi rất tốt ở cả 6SS (13-18) nhận được 600 điểm ở đó, trừ 1 vài lỗi trực tiếp nhưng vẫn rất vui với kết quả này. SS mà tôi ngại nhất là SS13, nơi mà chúng tôi phải nhảy xuống 2,5m trên đồi dốc 80 độ. Ở camp 2, xe tôi bị đổ ở SS19, SS đầu tiên. Sau khi nghỉ ngơi chúng tôi đã làm chủ được SS22 tới 24. Tôi biết đối thủ đang bám sat sau chúng tôi, ko được phạm bất kỳ 1 sai lầm nào nữa. Chúng tôi đạt 100 điểm ở SS22 và 99 điểm SS23, như vậy chúng tôi đã đứng đầu bảng.
LW: SS nào a thi tốt nhất?

ML:Tất cả Camp 1, đạt được điểm tối đa :) . Ko nhầm thì tôi được 100 điểm ở 8SS và 7SS được 95 điểm.
LW: SS nào tệ nhất?

ML: Ở Prologue SS và Camp2 (SS 19), mắc quá nhiều lỗi ngớ ngẩn, tôi cảm thấy rất tệ.
LW: Bạn rút ra điều gì tại Twilight Zone.

ML:Thật vui, đầy thách thức và mưa rất nhiều. 3 ngày liền tôi ko tắm, ko sao, tất cả đều ướt như chuột :) . Chúng tôi sử dụng nước mưa để nấu ăn và rửa bát. Trong nhóm của tôi, đã có rất nhiều những kỷ niệm vui với nhau. Chúng tôi giúp đỡ lẫn nhau tham gia làm cùng nhau trong mọi tình huống, mọi trở ngại. Tât nhiên cả trong nấu nướng nữa, chúng tôi gọi là TZ nhậu- gà xé phay, gà cà ri, cá hộp, trứng và cơm. Thực sự cảm nhận được tình bằng hữu, tôi sẽ luôn nhớ những kỉ niệm này.

LW: Bạn có lời khuyên nào cho những người mới tham gia?

ML:Sang năm, tôi sẽ mang tới RFC 1 chiếc xe mới, đó chính là điều đáng nói. bạn có thể quen biết rất nhiều người, tay đua đến từ khắp thế giới, chia sẻ kỹ năng, độ chạc và có rất nhiều điều thú vị tại RFC.

LW: Còn về xe, tời và Chã thì sao?
ML: Cả 3 thứ đó đều rất quan trọng, chúng ta ko thể thi nếu thiếu 1 trong 3 thứ đó. Chã ko những khỏe mà phải lái ngon. Tôi thật măy mắn khi tìm được Hamidan, a ta rất ngon, khỏe mạnh và suy nghĩ lái xe của Chã cũng giống tôi. Chúng tôi đã vượt qua từng SS cùng nhau. Tôi lắng nghe những quan sát của a ấy, chia sẻ ý tưởng với anh ấy, thỉnh thoảng chúng tôi phối hợp ko tốt nhưng ko sao, hãy cố gắng ở SS tiếp theo.
LW: còn điều gì nữa ko?

ML:Tôi muốn nói lời cảm ơn tới gia đình của tôi- đặc biệt là vợ tôi,Jacky Toh, Sean Hameed (2 sư phụ của tôi) người đã dạy tôi rât nhiều về kỹ năng và cho tôi những ý tưởng về kỹ thuật. Hamizan - Chã đỉnh nhất của mọi thời đại, nhà tại trợ của tôi-Silverstone Marketing (CEO Paul Chan, GM Mr Tan Song Chye), đồng tài trợ Sumo lub, AFI brakes, Brisk Plug (Yong Feng Tech), Amada X-treme (Mr Pichai. Và anh Luis bởi vì sự quảng bá của anh, anh đã cho tôi lên đỉnh cao thế giới, tôi rất trân trọng điều đó.
LW: cám ơn, Merrvyn, chúng tôi chúc anh và Hamizan 1 năm off-road thành công!

ML: Cám ơn, RFC thật tuyệt vời!

video thi đấu:
[youtube]i91kk7FIsrY[/youtube]
 
Chỉnh sửa cuối:

meodenbinladen

Xe máy
Biển số
OF-157634
Ngày cấp bằng
21/9/12
Số km
93
Động cơ
352,330 Mã lực
Đoàn VN có được giải gì ko nhỉ ? Chắc được giải khuyến khích chăng
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top