Rexton II - Thêm một lựa chọn!
Em tìm được bài này, post lên để các bác cùng xem. Em mong muốn cũng sẽ được đọc một bài tương tự về Musso, mong các bác giúp cho !!!
Rexton II - Nổi bật không nhờ hình thể
nHoàng Trần Thứ bảy, 2/2/2008, 13:2(GMT+7) (AutoPro) - Rexton là mẫu xe cao cấp nhất của Ssang Yong tại thị trường Việt Nam. So với phiên bản trước, Rexton II RX270XDi không có nhiều sự thay đổi ngoại trừ vóc dáng bên ngoài. Mẫu xe đang được bán tại Hà Nội với mức giá dao động từ 50.000 - 55.000USD.
Rexton II có hình dáng mang đậm phong cách thiết kế của Ssang Yong. Các chỉ số về kích thước được giữ nguyên từ phiên bản trước, chiều dài 4.720 mm, chiều rộng 1.870 mm và chiều cao 1.830 mm (tính cả bộ roof rack). Khoảng cách 2 trục bánh 2.820 mm và độ cao gầm 220 mm.
Nhìn từ phía trước, Rexton có bộ tản nhiệt mạ crom sáng bóng khá nổi bật. Bộ đèn pha không mấy ấn tượng nhưng với bộ bóng xenon, Rexton cũng không thua kém gì những mẫu xe cao cấp. Phía sau xe được nhấn mạnh ở dòng chữ REXTON làm nổi và mạ crom, tương tự mẫu Toyota Avalon. Ở phần mái sau xe Ssang Yong gắn thêm bộ đèn phanh thứ 3 nhằm giảm sự đơn điệu cho Rexton. Một điểm đặc biệt và cũng rất tiện ích, ít người biết đến là khả năng mở cửa nắp kính phía sau. Nhờ vậy khi muốn quan sát phía sau, người ngồi trong xe không phải mở toàn bộ cửa.
Hệ thống treo trên xe được trang bị độc lập cả trước và sau theo kiểu thanh đòn kép với 8 điểm liên kết. Trong các option của Rexton II, duy nhất có bản SRP được trang bị kiểu độc lập đa liên kết cao cấp. Do đặc thù của hệ thống treo trên phiên bản 270XDi, chiếc xe cỏ vẻ thích hợp ở những địa hình phức tạp hơn là địa hình bằng phẳng. Rexton cũng là một trong những mẫu thể thao đa dụng được thừa hưởng hệ thống gầm bệ chắc chắn của Ssang Yong, một thế mạnh của dòng SUV. Rexton II được trang bị bộ lốp 255/60 R18 cùng với dàn mâm 5 cánh, so với thế hệ trước 255/65 R16 mâm chữ Y, có thể nói phiên bản mới khủng hơn nhiều.
Đối lập với sự đơn điệu của ngoại thất, nội thất của Rexton đầy đủ những tính năng và tiện nghi của một mẫu SUV sang trọng. Cảm nhận đầu tiên của khoang lái là khá nhiều các phím điều khiển. Trên vô lăng bọc da tích hợp các phím điều chỉnh âm lượng, thay đổi menu,.. đặc biệt 2 phím (+), (-) giúp lên số và về số khi chuyển cần số về chế độ số sàn.
Toàn bộ nội thất sử dụng chất liệu da và ốp gỗ giả tại một số chi tiết tạo sự cách điệu. Không gian trong xe khá thoải mái cho 2 hàng ghế đầu tiên nhưng hơi hạn chế ở hàng thứ 3. Tiện ích được tập trung ở hàng ghế đầu tiên, ghế lái có tới 8 hướng điều khiển điện và 4 vị trí nhớ, ghế phụ cũng điều khiển điện nhưng chỉ điều khiển điện 4 hướng. Ghế lái còn có chức năng tự lùi khi mở cửa và cũng tự động đẩy lên khi ngồi trở lại, tính năng này thường lắp đặt ở những mẫu xe hạng sang.
Rexton được trang bị hệ thống âm thanh vừa phải, đó là dàn CD Audio cùng 8 loa vệ tinh lắp quanh xe. Đây là gói mặc định theo xe, nhưng cũng thật dễ dàng nếu nâng cấp hệ thống âm thanh DVD và màn tinh thể lỏng.
Hệ thống điều hòa tự động cho cả hàng ghế đầu và các hàng ghế phía sau. Rexton cũng có được điểm đặc trưng của những mẫu xe Hàn Quốc, khả năng làm mát nhanh và ổn định.
Một số tiện ích đáng kể khác được lắp trên xe: cửa nóc điều khiển điện, cảm biến mưa đa cấp tùy theo tốc độ mưa, cảm biến lùi góc rộng, ăng ten tích hợp tại kính cửa. Phía trên là hộp chứa đồ, 2 hốc đựng cốc, gạt tàn, bật lửa điện
ngoài ra hàng ghế phía sau cũng có hốc dựng cốc có khả năng đóng mở. Hàng ghế thứ 2 và 3 đều có thể gập xuống để chứa hành lý cồng kềnh.
Rexton II được trang bị động cơ diesel 270Xdi, dung tích xilanh 2.696cc cho công suất cực đại 165 mã lực tại vòng quay 4.000 vòng/phút, momen xoắn cực đại 340Nm trong dải vòng quay từ 1.800 - 2.400 vòng/phút. Với hệ thống nhiên liệu common-rail cho động cơ diesel, chiếc xe 2 tấn này chỉ tiêu thụ khoảng 11,7 lít dầu khi đi trong thành phố và 7,5 lít dầu khi chạy đường trường. Tiêu thụ nhiên liệu sẽ thay đổi nếu sử dụng chế độ số sàn khi vận hành xe.
Ssang Yong lắp đặt hộp số bán tự động 5 cấp T-Tronic của Mercedes-Benz lên Rexton. Khi vận hành hộp số tự động sang số nhanh và êm, người ngồi trong xe gần như không cảm nhận được mỗi lần sang số. Với cơ cấu dẫn động cho cả bốn bánh 4WD, chiếc xe có khả năng vượt qua được những dốc nghiêng tới 45 độ. Do đặc thù của một động cơ diesel, Rexton tăng tốc 0-100km/h trong khoảng 13-14 giây, tốc độ cực đại chỉ trong khoảng 160-170 km/h.
Rexton có đầy đủ những hệ thống an toàn cần thiết cho một mẫu xe sang trọng. Hệ thống cân bằng điện tử ESP, hệ thống chống bó cứng phanh ABS cho cả 4 đĩa phanh với đĩa trước đường kính 310 mm và đĩa sau 269 mm. Hệ thống túi khí dành cho hàng ghế đầu tiên với 2 túi phía trước và 2 túi 2 bên.
Tuy có khá nhiều tính năng cho một mẫu SUV hạng sang nhưng với mức giá 50.000 -55.000USD, Rexton II thực sự vẫn chưa gây được ấn tượng tại thị trường Việt Nam.
(nguồn: autopro.com.vn)