- Biển số
- OF-363298
- Ngày cấp bằng
- 16/4/15
- Số km
- 7
- Động cơ
- 257,660 Mã lực
Em được nghe 1 câu chuyện từ 1 chú tài cỡ hơn 10 năm lái xe cho sếp. Em là lái mới, muốn xin lái xe cho sếp nên cũng hóng để lấy thêm kinh nghiệm, và có 1 câu chuyện làm em phân vân quá.Em xin tường thuật vắn tắt thế này:
Tài già (TG): Thế anh giả sử, chú mày đang phi trên cao tốc với tốc độ hơn 100km/h , bỗng đâu gặp thằng dở hơi nó táng đầu, hoặc lấn làn sang phía mình, chú mày xử lý thế nào ?
Em (E): Thì tất nhiên là phanh gấp, hoặc ko phanh kịp thì phải cố hết sức để né sang hướng khác tránh tai nạn chứ sao.
TG: Thế thì mày về lái ô tô điện, trong trường hợp này mày phải lao thẳng
E: (há hốc mồm) thế là chấp nhận tai nạn chứ ko né ạ ?
TG: Mày tính xem, mày đang chở sếp, mạng của mày và sếp mày to hay mạng thằng dở hơi nó to? Với tốc độ như vậy mà cua gấp thì mạng của sếp mày và mày chắc cũng khó giữ.Thứ hai, mày đánh lái né còn có thể va chạm với xe khác, có khi hậu quả còn khủng khiếp hơn. Thứ 3, mạng người giờ có vài chục triệu, sếp mày thừa sức giải quyết.
E: (quá hãi hùng, ngồi im chả dám ý kiến gì )
Các bác tài có kinh nghiệm xử lý các trường hợp tai nạn, suýt tai nạn... có ý kiến tranh luận gì ko cho em mở mang tầm nhìn với.
Tài già (TG): Thế anh giả sử, chú mày đang phi trên cao tốc với tốc độ hơn 100km/h , bỗng đâu gặp thằng dở hơi nó táng đầu, hoặc lấn làn sang phía mình, chú mày xử lý thế nào ?
Em (E): Thì tất nhiên là phanh gấp, hoặc ko phanh kịp thì phải cố hết sức để né sang hướng khác tránh tai nạn chứ sao.
TG: Thế thì mày về lái ô tô điện, trong trường hợp này mày phải lao thẳng
E: (há hốc mồm) thế là chấp nhận tai nạn chứ ko né ạ ?
TG: Mày tính xem, mày đang chở sếp, mạng của mày và sếp mày to hay mạng thằng dở hơi nó to? Với tốc độ như vậy mà cua gấp thì mạng của sếp mày và mày chắc cũng khó giữ.Thứ hai, mày đánh lái né còn có thể va chạm với xe khác, có khi hậu quả còn khủng khiếp hơn. Thứ 3, mạng người giờ có vài chục triệu, sếp mày thừa sức giải quyết.
E: (quá hãi hùng, ngồi im chả dám ý kiến gì )
Các bác tài có kinh nghiệm xử lý các trường hợp tai nạn, suýt tai nạn... có ý kiến tranh luận gì ko cho em mở mang tầm nhìn với.