Chia sẻ rất hữu ích của cụ. Cảm ơn cụ nhiêu, em cũng đang quan tâm mấy vấn đề này.
E nhận định không phải do trình độ mà do thái độ ạ2 năm ăn 3 biên bản thì trình kém rồi...
Vấn đề nữa cụ nói CSGT HN mà ít khi bắt sai e rằng có gì chưa khách quan lắm
Thấy bảo khoảng trên dưới 1 củ có 4 chức năng: góc rộng, sấy gương, xi nhan, chống bám nước, trên facebook đầy đó cụ mà cụ ra hầu hết các cửa hàng nội thất oto đều có màKhông có nút sấy gương cụ ạ. Chỉ có 2 nút sấy kính trước (Front) và sau ( Gear) thôi. Độ thì làm ở đâu và giá bn cụ nhỉ?
Giống em thế, cũng ăn quả đuôi 49, đầu 53 mới đau sờ cauCay mãi thằng Sơn saler Honda Tây Hồ cầm 2 củ hồi cuối năm 2011 làm cho cái biển tịt đuôi 13. Nó ăn ko chi cho xxx 1 đồng nào, lúc mình biết chạy vào xin nộp tiêu cực phí xxx nó tức phẩy đi...
Cụ nên chia sẻ nốt các mánh của sale đi ah.Chào các cụ!
Từ hôm nhận xe về, em bận quá nên giờ mới làm 1 bài review nhỏ kính các cụ được.
Từ khi hỏi ý kiến của các cụ về việc nên lấy xe cũ hay mới – em đã chốt hạ và lấy em KM của anh Hải. Em mua của Kia Bạch Đằng. Nhưng nếu cho em chọn lại, em sẽ không mua ở đại lý này. Saler không chuyên nghiệp và lúc nào cũng chỉ chăm chăm moi tiền. Ngoài ra, em có 1 số ý kiến cho các cụ chưa có kinh nghiệm có vợ 2 khi làm việc với showroom là thế này ạ:
- Lúc chốt giá xe với showroom mà chưa lấy ngay ( sau vài hôm) – các cụ nên có gì đó xác nhận là giá xe sẽ không được tăng khi các cụ lấy – vì đã làm việc với saler trước rồi.
- Khi các cụ đặt cọc, các cụ phải xem kỹ HĐ mua xe xem có đk gì bất lợi với mình không. Ví dụ sẽ tự chịu trách nhiệm về mọi rủi ro khi bàn giao xe cho showroom làm hộ giấy tờ…..
- Saler sẽ báo với các cụ mất tầm 1,5 đến 2tr ( tuỳ showroom) để làm giấy tờ đăng ký đăng kiểm và bảo: ”Bọn em chỉ làm hộ, còn tiền này để lo lót cho CA”. Em khẳng định là chả có lo lót gì đâu, tiền đó saler xơi hết và vẫn ra xếp hàng làm như bình thường. Nhưng tốt nhất là các cụ tự đi, vì mất tiền rồi mà saler vẫn vứt cho em tự đi lấy đăng ký và đăng kiểm. ( bấm biển vẫn phải ra). Em cho rằng đây là số tiền ngu.
- Các cụ phải thống nhất với saler là có những khuyến mãi gì và ký nhận vào đó. Không có chuyện nói miệng, xong sau đó sẽ bị ỉm đi. Hiện tại nhiều showroom đang có không chỉ km bằng phụ kiện mà còn có cả tiền mặt nữa.
- ...... Một vài thứ nữa nhưng thôi em không nói ra vì để đường cho showroom làm ăn.
Còn khi nhận xe về thì em vẫn đang trải nghiệm và chưa thể review gì nhiều. Cá nhân em có suy nghĩ thế này:
- Em học lại xe đúng 10 buổi rồi thi, mỗi buổi sờ được vào cái xe tầm gần 1 tiếng. Trừ đi học nguội và các buổi tập lùi chuồng thì em được ngồi lái tầm 30 phút. ( Em học rẻ nên ko được đi ra ngoài đường). Em thi phát đỗ cả lý thuyết và thực hành. Sau khi nhận bằng lái xong, em quá bận nên chưa có thời gian bổ túc tay lái 1 ngày nào. Vì vậy khi nhận xe xong, em về nhờ 1 ông lái taxi lái đi tập tầm 2 tiếng bằng xe của em. Nhưng dạy thì ít mà ngồi quát thì nhiều. Còn bảo em phải 1 tuần nữa mới nên lái xe đi ra ngoài đường. Ấy thế mà hôm trước ở HN mưa bão, đường tắc kín mà em vẫn đi, vẫn lách ra được ngon lành ( buổi đầu tiên tự lái) mà ko bị va quệt gì.
=> Tốt nhất là tự tin và điềm đạm mà lái, chứ càng có người ngồi cạnh quát – các cụ càng cuống và càng sợ.
- Sau vài ngày lái thì em đang thấy báo mức tiêu thụ nhiên liệu là 8,6l/100km. Em toàn đi đường đông và giờ tan tầm. Cái này em cũng không rõ sau này tròn máy có giảm không, nhưng đang đi xế nổ chuyển lên, em đảm bảo các cụ sẽ bị sốc với tiền xăng.
Giờ leo lên vợ 2 là ngoài lo việc xử lý tình huống thì em còn lo CA, vì nhìn chung CA của VN mình không có tâm và mất dạy. Lúc nào cũng chỉ chăm chăm đặt bẫy bắt xe. Bẫy vạch chỉ đường và bẫy cả đèn đường nữa ( vì đèn ko có số nên phi vừa qua vạch mà đèn vàng là nó vẫn tóm rồi). Sau này em sẽ phải học hỏi nhiều kinh nghiệm từ các cụ đi trước.
P/s: Các cụ cho em hỏi KM bản lắp ráp 2017 có sấy gương không ạ? Vì đi trời mưa mà không có sấy gương thì em thấy thật sự là nguy hiểm. Còn em chỉ thấy có sấy kính trước và kính sau thôi.
Chúc cả nhà mình lái xe an toàn ạ!
Update:...
Em review cả quá trình học lái xe của em với mức học phí chỉ 4,8 triệu. Nhìn chung là giá rẻ nhưng cuối cùng vẫn có bằng ( tự lực).
Sau khi nghiên cứu, search google tình hình phốt phát của 1 loạt các trung tâm. Em chốt hạ học của trung tâm Hùng Vương ở 55 Nguyễn Khang.
- Tổng tiền phải nộp ban đầu: 4,8tr + 200k khám sức khoẻ = 5 triệu.
- Tổng số buổi học là 10 buổi, mỗi buổi 1 tiếng: Bao gồm 1 ngày học số nguội, 2 ngày học lái rẽ trái phải trong sân tập ở Nguyễn Chánh, còn lại 5 buổi chỉ học lùi chuồng và ghép ngang, 2 buổi cuối là lên sân tập trên sa hình. Không phát sinh chi phí gì cả.
- Thuê xe chip giá 250k/h, bồi dưỡng ông ngồi cùng trên xe chíp là 50k ( thầy dạy ko được ngồi cùng). Em thuê 2 tiếng.
- Còn lại là lệ phí thi, chọn xe thi, bồi dưỡng cho giám thị khi thi đường trường, mấy khoản này thêm cỡ độ 1 triệu gì đó em ko nhớ rõ.
- Nếu các cụ học ở TT này thì nên chọn thầy Thiện - thầy vui tính và thoải mái ko quát mắng.
- Nếu các cụ chống trượt lý thuyết là 2tr. Theo em là nên cố học, rất dễ làm.
Kinh nghiệm:
=> Trước ngày thi khoảng 2 ngày, các cụ đi lên thuê xe chip tập vì sát ngày thi mới đỡ quên.
=> Nhiều người khẳng định chắc ăn cực kỳ mà vào thi tạch hết, nên các cụ dù đã lái rồi nhưng đừng ẩu quá vì thi trên sa hình ko giống đi trên đường tẹo nào.
=> Cụ nào tập xe chip nào mà thấy phù hợp chân ga và chân phanh thì trước khi thi nhớ bảo thầy để đặt sẵn xe này, giá 200k. Theo em là nên, vì nếu ko nhỡ dính phải xe mà chân côn cứng hoặc phanh khó là trượt ngay. (Tất nhiên ko phải ai chọn xe xong cũng đỗ).
Nhìn chung em học là rất rẻ, tổng toàn bộ chi phí kịch kim chỉ tầm 6,5tr. Đổi lại là không được đi ra đường hay đi tỉnh, nên phải nắm bắt được nhanh mọi chỉ dạy. Quan trọng nhất là mấy buổi cuối.
Em chưa là lái mới vì em vẫn đi xe 2 bánh mà em còn chửi suốt, huống hồ ...Lái mới mà đã chửi CSGT dẻo mồm phết, ăn mấy cái biên bản sẽ còn chửi điêu luyện nữa
Em học ở sân chỗ Nguyễn Chánh đi vào cơ cụ ạ. Trước khi học thì em cũng nghiên cứu tìm hiểu tầm 4-5 nơi rồi, sau mới quyết định học ở đó. Ngoài việc không được tập ngoài đường chính, thì em không có gì để phàn nàn cả. Học với mức phí thấp tối thiểu thì em nghĩ 10 tiếng là hợp lý. Mình nắm bắt thật nhanh thì ko nhất thiết phải bỏ mười mấy triệu ra để học, em thấy lãng phí lắm.Chắc cụ học ở sân gần keangnam ah? Bạn em học ở đó nghe nói cả khoá 30ng đi thi đỗ mỗi 12 chú.ở đó nghe nói rẻ nhất HN nhưg chất lượng tệ cũng nhất hn
Nghe nói chỉ học trong cái sân bé tẹo,mỗi buổi 2 người học cùng 1 xe ,ko điều hoà, ko có đi đường thực thế.
Em phải bổ túc cho nó lần 2 thi mới đỗ.
Em đang ngâm cứu vụ độ sấy kính như 1 cụ đã trao đổi ạ. Còn vè che mưa cho gương thì em e ko hiệu quả lắm, còn đẹp xấu thì em ko quan trọng cụ ạnó bán cái vè che mưa gắn vào gương đó, cụ ti,f mà mua xấu tí nhg cũng ổn, kết hợp tự phủ ít nano lên hiệu ứng nc rơi trên lá sen ổn.
Trung tâm nào cũng thi sau 3 tháng cụ nhé.Chúc mừng cụ !! Cụ cho e hỏi với,từ lúc cụ nộp tiền đến lúc thi lấy bằng mất thời gian bao lâu ạ? E đang bên Nhật,bên này e có xe và lái thường ngày nhưng đầu năm tới về việt nam e muốn thi lấy bằng nhanh nhất để mua xe đi chứ e sợ đi xe máy
Em phải công nhận rằng cụ nói cực chuẩn luôn ý ( và tự bấm ngẫu nhiên hết)Anh muốn tránh 49 53 tổng tịt thì hết tầm x đến xx triệu a ạ, e lo hết cho. Nếu ra biển được như thế thì sale xơi hết, còn tạch thì trả lại với lí do: Hôm nay sếp khó quá anh thông cảm
Cám ơn cụ, em đang ngâm cứu đây.Thấy bảo khoảng trên dưới 1 củ có 4 chức năng: góc rộng, sấy gương, xi nhan, chống bám nước, trên facebook đầy đó cụ mà cụ ra hầu hết các cửa hàng nội thất oto đều có mà
Ờ đúng Nguyễn Chánh đúg là đường sau keangnam rồi cụ,chắc cụ học đúng chỗ đó rồi.Em học ở sân chỗ Nguyễn Chánh đi vào cơ cụ ạ. Trước khi học thì em cũng nghiên cứu tìm hiểu tầm 4-5 nơi rồi, sau mới quyết định học ở đó. Ngoài việc không được tập ngoài đường chính, thì em không có gì để phàn nàn cả. Học với mức phí thấp tối thiểu thì em nghĩ 10 tiếng là hợp lý. Mình nắm bắt thật nhanh thì ko nhất thiết phải bỏ mười mấy triệu ra để học, em thấy lãng phí lắm.
Em thì nghĩ cụ thớt ko nên nói như vậy.mừng cụ lấy vợ 2. chúc cụ những cung đường an toàn. kết nhất cụ câu" csgt vn mất dạy. vô tâm"
Các món khá em khong biết chứ tuyệt đối không thuê mấy ông taxi bổ túc tay lái vì taxi đi rất cẩn thận, toàn bị mọi người chửi!Chào các cụ!
Từ hôm nhận xe về, em bận quá nên giờ mới làm 1 bài review nhỏ kính các cụ được.
Từ khi hỏi ý kiến của các cụ về việc nên lấy xe cũ hay mới – em đã chốt hạ và lấy em KM của anh Hải. Em mua của Kia Bạch Đằng. Nhưng nếu cho em chọn lại, em sẽ không mua ở đại lý này. Saler không chuyên nghiệp và lúc nào cũng chỉ chăm chăm moi tiền. Ngoài ra, em có 1 số ý kiến cho các cụ chưa có kinh nghiệm có vợ 2 khi làm việc với showroom là thế này ạ:
- Lúc chốt giá xe với showroom mà chưa lấy ngay ( sau vài hôm) – các cụ nên có gì đó xác nhận là giá xe sẽ không được tăng khi các cụ lấy – vì đã làm việc với saler trước rồi.
- Khi các cụ đặt cọc, các cụ phải xem kỹ HĐ mua xe xem có đk gì bất lợi với mình không. Ví dụ sẽ tự chịu trách nhiệm về mọi rủi ro khi bàn giao xe cho showroom làm hộ giấy tờ…..
- Saler sẽ báo với các cụ mất tầm 1,5 đến 2tr ( tuỳ showroom) để làm giấy tờ đăng ký đăng kiểm và bảo: ”Bọn em chỉ làm hộ, còn tiền này để lo lót cho CA”. Em khẳng định là chả có lo lót gì đâu, tiền đó saler xơi hết và vẫn ra xếp hàng làm như bình thường. Nhưng tốt nhất là các cụ tự đi, vì mất tiền rồi mà saler vẫn vứt cho em tự đi lấy đăng ký và đăng kiểm. ( bấm biển vẫn phải ra). Em cho rằng đây là số tiền ngu.
- Các cụ phải thống nhất với saler là có những khuyến mãi gì và ký nhận vào đó. Không có chuyện nói miệng, xong sau đó sẽ bị ỉm đi. Hiện tại nhiều showroom đang có không chỉ km bằng phụ kiện mà còn có cả tiền mặt nữa.
- ...... Một vài thứ nữa nhưng thôi em không nói ra vì để đường cho showroom làm ăn.
Còn khi nhận xe về thì em vẫn đang trải nghiệm và chưa thể review gì nhiều. Cá nhân em có suy nghĩ thế này:
- Em học lại xe đúng 10 buổi rồi thi, mỗi buổi sờ được vào cái xe tầm gần 1 tiếng. Trừ đi học nguội và các buổi tập lùi chuồng thì em được ngồi lái tầm 30 phút. ( Em học rẻ nên ko được đi ra ngoài đường). Em thi phát đỗ cả lý thuyết và thực hành. Sau khi nhận bằng lái xong, em quá bận nên chưa có thời gian bổ túc tay lái 1 ngày nào. Vì vậy khi nhận xe xong, em về nhờ 1 ông lái taxi lái đi tập tầm 2 tiếng bằng xe của em. Nhưng dạy thì ít mà ngồi quát thì nhiều. Còn bảo em phải 1 tuần nữa mới nên lái xe đi ra ngoài đường. Ấy thế mà hôm trước ở HN mưa bão, đường tắc kín mà em vẫn đi, vẫn lách ra được ngon lành ( buổi đầu tiên tự lái) mà ko bị va quệt gì.
=> Tốt nhất là tự tin và điềm đạm mà lái, chứ càng có người ngồi cạnh quát – các cụ càng cuống và càng sợ.
- Sau vài ngày lái thì em đang thấy báo mức tiêu thụ nhiên liệu là 8,6l/100km. Em toàn đi đường đông và giờ tan tầm. Cái này em cũng không rõ sau này tròn máy có giảm không, nhưng đang đi xế nổ chuyển lên, em đảm bảo các cụ sẽ bị sốc với tiền xăng.
Giờ leo lên vợ 2 là ngoài lo việc xử lý tình huống thì em còn lo CA, vì nhìn chung CA của VN mình không có tâm và mất dạy. Lúc nào cũng chỉ chăm chăm đặt bẫy bắt xe. Bẫy vạch chỉ đường và bẫy cả đèn đường nữa ( vì đèn ko có số nên phi vừa qua vạch mà đèn vàng là nó vẫn tóm rồi). Sau này em sẽ phải học hỏi nhiều kinh nghiệm từ các cụ đi trước.
P/s: Các cụ cho em hỏi KM bản lắp ráp 2017 có sấy gương không ạ? Vì đi trời mưa mà không có sấy gương thì em thấy thật sự là nguy hiểm. Còn em chỉ thấy có sấy kính trước và kính sau thôi.
Chúc cả nhà mình lái xe an toàn ạ!
Update:...
Em review cả quá trình học lái xe của em với mức học phí chỉ 4,8 triệu. Nhìn chung là giá rẻ nhưng cuối cùng vẫn có bằng ( tự lực).
Sau khi nghiên cứu, search google tình hình phốt phát của 1 loạt các trung tâm. Em chốt hạ học của trung tâm Hùng Vương ở 55 Nguyễn Khang.
- Tổng tiền phải nộp ban đầu: 4,8tr + 200k khám sức khoẻ = 5 triệu.
- Tổng số buổi học là 10 buổi, mỗi buổi 1 tiếng: Bao gồm 1 ngày học số nguội, 2 ngày học lái rẽ trái phải trong sân tập ở Nguyễn Chánh, còn lại 5 buổi chỉ học lùi chuồng và ghép ngang, 2 buổi cuối là lên sân tập trên sa hình. Không phát sinh chi phí gì cả.
- Thuê xe chip giá 250k/h, bồi dưỡng ông ngồi cùng trên xe chíp là 50k ( thầy dạy ko được ngồi cùng). Em thuê 2 tiếng.
- Còn lại là lệ phí thi, chọn xe thi, bồi dưỡng cho giám thị khi thi đường trường, mấy khoản này thêm cỡ độ 1 triệu gì đó em ko nhớ rõ.
- Nếu các cụ học ở TT này thì nên chọn thầy Thiện - thầy vui tính và thoải mái ko quát mắng.
- Nếu các cụ chống trượt lý thuyết là 2tr. Theo em là nên cố học, rất dễ làm.
Kinh nghiệm:
=> Trước ngày thi khoảng 2 ngày, các cụ đi lên thuê xe chip tập vì sát ngày thi mới đỡ quên.
=> Nhiều người khẳng định chắc ăn cực kỳ mà vào thi tạch hết, nên các cụ dù đã lái rồi nhưng đừng ẩu quá vì thi trên sa hình ko giống đi trên đường tẹo nào.
=> Cụ nào tập xe chip nào mà thấy phù hợp chân ga và chân phanh thì trước khi thi nhớ bảo thầy để đặt sẵn xe này, giá 200k. Theo em là nên, vì nếu ko nhỡ dính phải xe mà chân côn cứng hoặc phanh khó là trượt ngay. (Tất nhiên ko phải ai chọn xe xong cũng đỗ).
Nhìn chung em học là rất rẻ, tổng toàn bộ chi phí kịch kim chỉ tầm 6,5tr. Đổi lại là không được đi ra đường hay đi tỉnh, nên phải nắm bắt được nhanh mọi chỉ dạy. Quan trọng nhất là mấy buổi cuối.
Cụ review đầy đủ quá, sau 1 năm cụ kiếm thêm 1 em nữa hoặc lên đời lại review tiếp, kể mà cụ đi bán tải thì em sẽ đánh dấu thớt cụ để mua lạiChào các cụ!
Từ hôm nhận xe về, em bận quá nên giờ mới làm 1 bài review nhỏ kính các cụ được.
Từ khi hỏi ý kiến của các cụ về việc nên lấy xe cũ hay mới – em đã chốt hạ và lấy em KM của anh Hải. Em mua của Kia Bạch Đằng. Nhưng nếu cho em chọn lại, em sẽ không mua ở đại lý này. Saler không chuyên nghiệp và lúc nào cũng chỉ chăm chăm moi tiền. Ngoài ra, em có 1 số ý kiến cho các cụ chưa có kinh nghiệm có vợ 2 khi làm việc với showroom là thế này ạ:
- Lúc chốt giá xe với showroom mà chưa lấy ngay ( sau vài hôm) – các cụ nên có gì đó xác nhận là giá xe sẽ không được tăng khi các cụ lấy – vì đã làm việc với saler trước rồi.
- Khi các cụ đặt cọc, các cụ phải xem kỹ HĐ mua xe xem có đk gì bất lợi với mình không. Ví dụ sẽ tự chịu trách nhiệm về mọi rủi ro khi bàn giao xe cho showroom làm hộ giấy tờ…..
- Saler sẽ báo với các cụ mất tầm 1,5 đến 2tr ( tuỳ showroom) để làm giấy tờ đăng ký đăng kiểm và bảo: ”Bọn em chỉ làm hộ, còn tiền này để lo lót cho CA”. Em khẳng định là chả có lo lót gì đâu, tiền đó saler xơi hết và vẫn ra xếp hàng làm như bình thường. Nhưng tốt nhất là các cụ tự đi, vì mất tiền rồi mà saler vẫn vứt cho em tự đi lấy đăng ký và đăng kiểm. ( bấm biển vẫn phải ra). Em cho rằng đây là số tiền ngu.
- Các cụ phải thống nhất với saler là có những khuyến mãi gì và ký nhận vào đó. Không có chuyện nói miệng, xong sau đó sẽ bị ỉm đi. Hiện tại nhiều showroom đang có không chỉ km bằng phụ kiện mà còn có cả tiền mặt nữa.
- ...... Một vài thứ nữa nhưng thôi em không nói ra vì để đường cho showroom làm ăn.
Còn khi nhận xe về thì em vẫn đang trải nghiệm và chưa thể review gì nhiều. Cá nhân em có suy nghĩ thế này:
- Em học lại xe đúng 10 buổi rồi thi, mỗi buổi sờ được vào cái xe tầm gần 1 tiếng. Trừ đi học nguội và các buổi tập lùi chuồng thì em được ngồi lái tầm 30 phút. ( Em học rẻ nên ko được đi ra ngoài đường). Em thi phát đỗ cả lý thuyết và thực hành. Sau khi nhận bằng lái xong, em quá bận nên chưa có thời gian bổ túc tay lái 1 ngày nào. Vì vậy khi nhận xe xong, em về nhờ 1 ông lái taxi lái đi tập tầm 2 tiếng bằng xe của em. Nhưng dạy thì ít mà ngồi quát thì nhiều. Còn bảo em phải 1 tuần nữa mới nên lái xe đi ra ngoài đường. Ấy thế mà hôm trước ở HN mưa bão, đường tắc kín mà em vẫn đi, vẫn lách ra được ngon lành ( buổi đầu tiên tự lái) mà ko bị va quệt gì.
=> Tốt nhất là tự tin và điềm đạm mà lái, chứ càng có người ngồi cạnh quát – các cụ càng cuống và càng sợ.
- Sau vài ngày lái thì em đang thấy báo mức tiêu thụ nhiên liệu là 8,6l/100km. Em toàn đi đường đông và giờ tan tầm. Cái này em cũng không rõ sau này tròn máy có giảm không, nhưng đang đi xế nổ chuyển lên, em đảm bảo các cụ sẽ bị sốc với tiền xăng.
Giờ leo lên vợ 2 là ngoài lo việc xử lý tình huống thì em còn lo CA, vì nhìn chung CA của VN mình không có tâm và mất dạy. Lúc nào cũng chỉ chăm chăm đặt bẫy bắt xe. Bẫy vạch chỉ đường và bẫy cả đèn đường nữa ( vì đèn ko có số nên phi vừa qua vạch mà đèn vàng là nó vẫn tóm rồi). Sau này em sẽ phải học hỏi nhiều kinh nghiệm từ các cụ đi trước.
P/s: Các cụ cho em hỏi KM bản lắp ráp 2017 có sấy gương không ạ? Vì đi trời mưa mà không có sấy gương thì em thấy thật sự là nguy hiểm. Còn em chỉ thấy có sấy kính trước và kính sau thôi.
Chúc cả nhà mình lái xe an toàn ạ!
Update:...
Em review cả quá trình học lái xe của em với mức học phí chỉ 4,8 triệu. Nhìn chung là giá rẻ nhưng cuối cùng vẫn có bằng ( tự lực).
Sau khi nghiên cứu, search google tình hình phốt phát của 1 loạt các trung tâm. Em chốt hạ học của trung tâm Hùng Vương ở 55 Nguyễn Khang.
- Tổng tiền phải nộp ban đầu: 4,8tr + 200k khám sức khoẻ = 5 triệu.
- Tổng số buổi học là 10 buổi, mỗi buổi 1 tiếng: Bao gồm 1 ngày học số nguội, 2 ngày học lái rẽ trái phải trong sân tập ở Nguyễn Chánh, còn lại 5 buổi chỉ học lùi chuồng và ghép ngang, 2 buổi cuối là lên sân tập trên sa hình. Không phát sinh chi phí gì cả.
- Thuê xe chip giá 250k/h, bồi dưỡng ông ngồi cùng trên xe chíp là 50k ( thầy dạy ko được ngồi cùng). Em thuê 2 tiếng.
- Còn lại là lệ phí thi, chọn xe thi, bồi dưỡng cho giám thị khi thi đường trường, mấy khoản này thêm cỡ độ 1 triệu gì đó em ko nhớ rõ.
- Nếu các cụ học ở TT này thì nên chọn thầy Thiện - thầy vui tính và thoải mái ko quát mắng.
- Nếu các cụ chống trượt lý thuyết là 2tr. Theo em là nên cố học, rất dễ làm.
Kinh nghiệm:
=> Trước ngày thi khoảng 2 ngày, các cụ đi lên thuê xe chip tập vì sát ngày thi mới đỡ quên.
=> Nhiều người khẳng định chắc ăn cực kỳ mà vào thi tạch hết, nên các cụ dù đã lái rồi nhưng đừng ẩu quá vì thi trên sa hình ko giống đi trên đường tẹo nào.
=> Cụ nào tập xe chip nào mà thấy phù hợp chân ga và chân phanh thì trước khi thi nhớ bảo thầy để đặt sẵn xe này, giá 200k. Theo em là nên, vì nếu ko nhỡ dính phải xe mà chân côn cứng hoặc phanh khó là trượt ngay. (Tất nhiên ko phải ai chọn xe xong cũng đỗ).
Nhìn chung em học là rất rẻ, tổng toàn bộ chi phí kịch kim chỉ tầm 6,5tr. Đổi lại là không được đi ra đường hay đi tỉnh, nên phải nắm bắt được nhanh mọi chỉ dạy. Quan trọng nhất là mấy buổi cuối.