hôm nay hai bốn dừ có trả gạch cho cụ nè, nguồn Motorock luôn
http://hn.m.24h.com.vn/o-to-xe-may/chinh-phuc-da-lat-cua-mien-dong-cung-xe-la-c77a573188.html
Chinh phục "Đà Lạt của miền Đông" cùng "xế lạ".
Thứ Tư, ngày 18/09/2013, 16:00
Sở hữu nhiều góc cua đẹp cùng với phong cảnh hữu tình, Núi Dinh được xem là một trong những cung đường đèo ngoạn mục và đẹp vào hàng bậc nhất ở miền Nam. Đây là nơi lý tưởng nhất để những ai mê tốc độ trổ tài úp cua và thử “công lực” chiếc xế yêu của mình vào những ngày cuối tuần...
Nằm cách TP.HCM hơn 80km, với một địa hình liên hoàn bởi ba ngọn núi với độ cao hơn 500m, khu căn cứ núi Dinh luôn là “thánh địa” hay được giới trẻ chọn làm nơi để thử máu phiêu lưu, so tài mạo hiểm cùng những chuyến phượt bằng xe gắn máy, xe đạp địa hình. Đây còn là nơi “Liên Tông tịnh độ non bồng”, là đất Phật... với cả hàng trăm ngôi chùa lớn nhỏ nằm rải rác các sườn núi...
“Phiêu” tốc độ ở đại lộ đẹp nhất Việt Nam
So với những năm trước, quốc lộ 51 không còn tình trạng “lắm ổ voi, nhiều ổ gà” nữa. Con đường từng được mệnh danh là quốc lộ đẹp nhất Việt Nam đã được trải nhựa “mịn màng như làn da thiếu nữ”. Cảm giác sắp được trải nghiệm “xế lạ” trên một cung đường đẹp nhất miền nam khiến chúng tôi không khỏi mong chờ, háo hức...
6h sáng, khi nắng mai bắt đầu xuyên trên ngàn lối cũng là lúc chúng tôi bắt đầu rời khỏi Hòn Ngọc Viễn Đông để thực hiện chuyến phiêu lưu cùng Phoenix R125 Premium Sport (PS). Quả thật, so với những mẫu “đàn anh”, mẫu xe này là “xế lạ” khi không chỉ khác về “bộ cánh” mà còn khác cả “trái tim” với động cơ xi-lanh đơn có công suất 14,8 mã lực. Kiểu dáng xe bắt mắt, đậm chất thể thao. Các chi tiết trên xe được thiết kế đẹp, đầy vẻ nam tính.
Ngồi lên xe, thử bật công tắc rồi mớm ga, động cơ nổ vang rền đầy mê hoặc. Cắt côn, vào số, chiếc xe chồm lên phía trước khiến người lái không khỏi phấn khích. Đây là một nét thay đổi lớn của Phoenix R125 PS, bởi các dòng xe “đàn anh” thường có nước đề yếu. Đó là nhờ xe sử dụng động cơ có kết cấu kiểu racing với hành trình piston ngắn.
Những tưởng việc cầm lái Phoenix R125 PS sẽ phải rất vất vả cho những chuyến đi xa, vì các dòng xe “đầu chúi đuôi nhỏm” hay tạo cảm giác mỏi lưng, tê tay. Thế nhưng, nhờ sử dụng động cơ có chế độ cân bằng động (balance engine), xe không bị rung lắc nhiều ở tốc độ cao. Ở tốc độ 80-100km/h, xe vận hành khá mượt mà. Nhờ có “bộ cánh” được thiết kế mang tính khí động học cao nên phần đầu xe ghì chặt xuống mặt đường, không có cảm giác bênh đầu khi đi tốc độ cao. Người lái thoải mái “bắn” tốc độ trên con đường đẹp nhất Việt Nam với cảm xúc khó tả. Ấn tượng nhất là ở những đoạn đường giới hạn với tốc độ dưới 40km/h, khi đi ở cấp số thấp, xe không có hiện tượng gằn, giựt cục.
“Úp cua” trên chốn bồng lai: Phấn khích khó tả
Khác với quốc lộ 51 phẳng lì và thẳng tắp, đường lên núi Dinh là cung đường đầy cảm xúc với những khúc cua khúc khuỷu. Hai bên đường lên núi rợp bóng mát của cỏ cây với những khoảng không thoáng đãng mà du khách có thể thoải mắt ngắm nhìn toàn cảnh Long Sơn, Kim Dinh... từ trên cao. Đó là những cánh đồng xanh biếc trải dài ngút tầm mắt, những khúc sông uốn lượn quanh quanh ngày đêm lấy nước đổ ra biển Đông, những tòa nhà cao tầng rực rỡ màu sắc ẩn hiện dưới mây trời xa xa...
Đặc biệt, trên đỉnh núi, nằm ẩn mình dưới những rặng thông, tràm chân chim là dòng suối Tiên tuyệt đẹp uốn lượn quanh quanh với dòng nước mát lạnh, trong xanh. Ẩn hiện đâu đó bên sườn núi là những ngôi chùa, am miếu cổ kính. Ngồi ở ven suối, nghe tiếng nước chảy róc rách, tiếng chim rừng líu lo, tiếng kinh chùa xa xa vang lại... khiến lòng người thư thái, bình an đến lạ kỳ.
Cùng với cảnh trí tuyệt đẹp xung quanh, Phoenix R125 PS cũng không làm người lái thất vọng. Xe không có cảm giác hụt hơi khi đi đường đèo dốc và thể hiện rõ sự ổn định và linh hoạt, ngay cả khi đi ngược dốc.
Ở những khúc cua “tay áo”, chỉ cần về cấp số 3 rồi vít ga tăng tốc, xe dễ dàng giúp người lái bó vỉa ở tốc độ 60 km/h. Nghiên người, ghìm xe vào cua rồi chờ đợi từng vòng bánh quay nhanh để thoát cua một cách ngoạn mục đem lại cho người lái phấn khích đến khó tả, như vừa chế ngự được một con mãnh thú. Cảm giác nghe gió lướt bên tai khi lướt cùng tốc độ đã đến khó tả.
Nhờ được trang bị giảm xóc sau monoshock và gắp sau bằng hợp kim nhôm bền chắc, xe không có hiện tượng rê đuôi khi vào cua ở tốc độ cao. Những cú “bó vỉa” cua tay áo dễ dàng được người lái thực hiện thành công nhờ xe có trọng tâm thấp. Lốp trước 110/70-17 và lốp sau 140/70-17 có độ bám đường cao.
Một ngày ngắn ngủi với Phonenix R125 PS trôi nhanh nhưng mẫu xe mang tên phượng hoàng này đã tạo được ấn tượng tốt với người lái về khả năng vận hành. Đây là mẫu xe hoàn toàn có cơ sở cạnh tranh với đối thủ sportbike ngoại nhập khác...
Phoenix R125 Premium Sport được bán rộng rãi tại các đại lý trên toàn quốc và hệ thống cửa hàng chuyên doanh xe phân khối lớn Motorrock với giá 64,990,000VND. Tham khảo chi tiết website
www.motorrock.vn
(Nguồn: motorrock.vn)