Quan điểm của nhà cháu cái học online Zoom , zavi, Met...không phù hợp với đa số học sinh nhỏ Tiểu học và phần lớn HS cấp THCS bởi các lí do sau đây :
1 . Học sinh phụ thuộc vào phụ huynh cho phép tạo điều kiện . Khi hai con trùng giờ học online hoặc giờ Ông, bà bố mẹ ....đang xem TV chương trình khác
2 . Khả năng chú ý của trẻ con về 1 vấn đề từ 3,5 hoặc 7 phút ( Siêu) dễ bị ngắt mạch phân tán = Không hiệu quả .
3 - Nhu cầu ( Quan trọng nhất ) của người học sẽ bị triệt tiêu khi không biết mình đang học cái gì ( do phân tán chú ý ) dẫn đến khả năng tư duy phân tích, tổng hợp khó khăn về nội dung đang học tập online
4 - Hạ tầng kĩ thuật bao gồm thiết bị và trình độ khai thác , sử dụng mạng internet Không có hoặc có nhưng sử dụng không thành thạo thậm chí không biết sử dụng
...
Vậy , thay vì dạy trực tuyến GV nên nghiên cứu nội dung hướng dẫn để học sinh tìm kiếm trên mạng internet vấn đề còn học tập hoặc giới thiệu những video youtube mà GV thấy HS có thể học được từ các trang như Hocmai , Happyway , Olm ....Hay các bài học trên TV HN2 trên youtube cho học sinh xem đi xem lại với cách tư duy đặt câu hỏi : Làm sao các đoạn phim quảng cáo ngắn người ta lại dễ nhớ ? Đó là việc nội dung ngắn , phát đi phát lại nhiều lần = ghi nhớ . Sau mỗi bài học HS có thể làm các bài trắc nghiệm và biết mình hiểu vấn đề đó đến mức nào . Làm đi làm lại để đạt được mức mong muốn ( Tự tạo ra nhu cầu , động lực và mục tiêu)
Vời nhời chấp nhặt dông dài hầu chuyện các Cụ Mợ