- Biển số
- OF-68875
- Ngày cấp bằng
- 21/7/10
- Số km
- 106
- Động cơ
- 431,660 Mã lực
Như đã hứa e xin báo cáo các bác vấn đề sử dụng xe như sau
Xe e tên thật là Cerato (sedan) chứ không phải Forte nhưng mà e cứ ghi Forte cho các cụ đỡ nhầm sang dòng Cerato sau này. Nghĩa là bản Forte của Hàn Quốc xuất khẩu đi nước ngoài ấy ợ.
Giấy tờ ghi xe sản xuất năm 2009, nhưng căn cứ số VIN trên khung xe thì xe e đời 2010 các bác à (ký tự thứ 10 là chữ A).
Đánh giá về cảm giác lái từ trước đến nay e thấy vẫn vậy, không đổi, chạy ra Quốc lộ 1A đoạn Miền Trung e thấy đi từ 90km/h trở xuống là an toàn, đi hơn nữa nhiều lúc thấy nó bồng bềnh, hơi nảy nảy không bám đường nên thôi.
Vô lăng: không biết các dòng Forte SX EX, SLi thế nào chứ e thấy xe e trợ lực dầu nên cảm giác hơi nặng hơn khi đi đô thị thì phải, đi tốc độ cao thì vô lăng theo e là đánh lái cực chắc luôn, e gặp mấy lần tình huống khẩn cấp đánh lái chuẩn, không có cảm giác mất lái (Xe e không có cân bằng điện tử nhé).
Cách âm: Quan điểm của e là dòng này đi có vẻ hơi ồn, đi đường đá là nghe rõ tiếng lốp vọng vào cabin, có thể là do lốp xe mỏng. Còn cách âm với khoang máy theo e là ok.
Dàn lạnh: Ổn định, với xe 1 dàn lạnh đơn thì e thấy như thế là tốt rồi, không đòi hỏi thêm, xài từ đó đến nay chưa bơm ga, hỏng hóc gì vẫn mát lạnh. Không thấy kêu gì.
Hệ thống treo: Ok, e ít khi chở dư tải nhưng hiện tại vẫn thấy dàn phuộc, nhún ổn, chưa có dấu hiệu phải thay.
Thước lái: e nó có dấu hiệu phải xem xét nhưng e chưa có thời gian, bây giờ phải hơi vặn vô lăng tí xíu thì xe e mới đi thẳng được (bình thường thả tay là xe đi một đường thẳng)
Lốp: Cái này thì vô chừng lắm, mòn thì thay, để lâu quá không đi cũng thay, nhưng mà có lẽ vì lốp mỏng nên gặp ổ gà dễ có chửa, e bị 2 quả lốp mang bầu phình bụng, dù gai còn sâu nhưng cắn răng mà thay thôi . Với lại 4 vành đều bị nong hết (méo vành ấy ạ), thi thoảng thay lốp phải kiểm tra lại, nhìn bằng mắt thường không thấy đây, phải tháo ra, nó móp méo ở mặt bên trong ấy, không tháo ra không nhìn thấy đâu.
Về nội thất: nhìn chung sau ngần ấy năm sử dụng e thấy các chất liệu nhữa vẫn còn ok, không xuống màu hay giòn vỡ gì cả. Chỉ có bộ ghế da nguyên bản sau thời gian sử dụng nó nhăn nheo chán đời quá nên e bọc lại bộ khác nhìn sport và trơn mịn hơn .
Khung gầm: Xe e không sơn xịt, phủ gầm gì cả, vẫn thấy tốt, không hoan gỉ, chỉ có vài chỗ bị móp méo do quá trình sử dụng vấp đá, gờ, ổ gà các kiểu, nhưng mà những chỗ đó không thấy nên chả vấn đề gì, ngoài chuyện va quẹt sơ sơ thì phải dặm tút lại cho em nó vẫn xinh tươi là bình thường
Về hỏng hóc: Sau ngần ấy năm thì khoản lo ngại nhất là hỏng hóc về động cơ thì e không thấy, máy móc vẫn ổn định, bốc (đương nhiên là chăm sóc, bảo dưỡng định kỳ nhé), dàn lạnh vẫn ổn, hệ thống làm mát vẫn chạy tốt. Hỏng nặng nhất mà e từng gặp có lẽ là hỏng moay ơ bánh sau bên tài làm đèn ABS báo sáng, thay mấy củ đó e cũng chả nhớ nữa. Đèn thì cháy mấy cái, cả đèn sau lẫn đèn trước, nhưng mà cái này là chuyện đương nhiên, hết tuổi thọ bóng thì nó hư thôi, với lại xe e là đèn Halogen nên rẻ lắm không đáng ngại.
Ngoài ra thì quá trình sử dụng e có thay dàn bugi 1 lần, lọc nhớt 4 lần,, ắc quy thay cũng vài lần, lọc xăng hình như chưa lần nào, dây cu roa đã thay mấy lần cũng không nhớ, lọc gió động cơ và lọc gió điều hòa e thấy bẩn là thay (lưu ý lọc gió điều hòa bẩn quá bốc mùi hôi trong xe khó chịu lắm ợ). Phanh phiếc kiểm tra gần hết bố là thay, thi thoảng đi đánh lại đĩa phanh (có lần lâu quá không kiểm tra, phanh trước mòn quá thắng kêu kít kít, máy mà chưa vấn đề gì).
Sau ngần ấy năm sử dụng e thấy vậy cũng tạm ổn, chưa có ý định đổi xe vì hổng có xiền, cũng tự hào là chưa lần nào phải gọi cứu hộ kéo vì hỏng hóc hay va chạm. E đánh giá sơ lược như vậy thôi, bác nào có ý kiến gì cứ đóng góp thêm ợ
Xe e tên thật là Cerato (sedan) chứ không phải Forte nhưng mà e cứ ghi Forte cho các cụ đỡ nhầm sang dòng Cerato sau này. Nghĩa là bản Forte của Hàn Quốc xuất khẩu đi nước ngoài ấy ợ.
Giấy tờ ghi xe sản xuất năm 2009, nhưng căn cứ số VIN trên khung xe thì xe e đời 2010 các bác à (ký tự thứ 10 là chữ A).
Đánh giá về cảm giác lái từ trước đến nay e thấy vẫn vậy, không đổi, chạy ra Quốc lộ 1A đoạn Miền Trung e thấy đi từ 90km/h trở xuống là an toàn, đi hơn nữa nhiều lúc thấy nó bồng bềnh, hơi nảy nảy không bám đường nên thôi.
Vô lăng: không biết các dòng Forte SX EX, SLi thế nào chứ e thấy xe e trợ lực dầu nên cảm giác hơi nặng hơn khi đi đô thị thì phải, đi tốc độ cao thì vô lăng theo e là đánh lái cực chắc luôn, e gặp mấy lần tình huống khẩn cấp đánh lái chuẩn, không có cảm giác mất lái (Xe e không có cân bằng điện tử nhé).
Cách âm: Quan điểm của e là dòng này đi có vẻ hơi ồn, đi đường đá là nghe rõ tiếng lốp vọng vào cabin, có thể là do lốp xe mỏng. Còn cách âm với khoang máy theo e là ok.
Dàn lạnh: Ổn định, với xe 1 dàn lạnh đơn thì e thấy như thế là tốt rồi, không đòi hỏi thêm, xài từ đó đến nay chưa bơm ga, hỏng hóc gì vẫn mát lạnh. Không thấy kêu gì.
Hệ thống treo: Ok, e ít khi chở dư tải nhưng hiện tại vẫn thấy dàn phuộc, nhún ổn, chưa có dấu hiệu phải thay.
Thước lái: e nó có dấu hiệu phải xem xét nhưng e chưa có thời gian, bây giờ phải hơi vặn vô lăng tí xíu thì xe e mới đi thẳng được (bình thường thả tay là xe đi một đường thẳng)
Lốp: Cái này thì vô chừng lắm, mòn thì thay, để lâu quá không đi cũng thay, nhưng mà có lẽ vì lốp mỏng nên gặp ổ gà dễ có chửa, e bị 2 quả lốp mang bầu phình bụng, dù gai còn sâu nhưng cắn răng mà thay thôi . Với lại 4 vành đều bị nong hết (méo vành ấy ạ), thi thoảng thay lốp phải kiểm tra lại, nhìn bằng mắt thường không thấy đây, phải tháo ra, nó móp méo ở mặt bên trong ấy, không tháo ra không nhìn thấy đâu.
Về nội thất: nhìn chung sau ngần ấy năm sử dụng e thấy các chất liệu nhữa vẫn còn ok, không xuống màu hay giòn vỡ gì cả. Chỉ có bộ ghế da nguyên bản sau thời gian sử dụng nó nhăn nheo chán đời quá nên e bọc lại bộ khác nhìn sport và trơn mịn hơn .
Khung gầm: Xe e không sơn xịt, phủ gầm gì cả, vẫn thấy tốt, không hoan gỉ, chỉ có vài chỗ bị móp méo do quá trình sử dụng vấp đá, gờ, ổ gà các kiểu, nhưng mà những chỗ đó không thấy nên chả vấn đề gì, ngoài chuyện va quẹt sơ sơ thì phải dặm tút lại cho em nó vẫn xinh tươi là bình thường
Về hỏng hóc: Sau ngần ấy năm thì khoản lo ngại nhất là hỏng hóc về động cơ thì e không thấy, máy móc vẫn ổn định, bốc (đương nhiên là chăm sóc, bảo dưỡng định kỳ nhé), dàn lạnh vẫn ổn, hệ thống làm mát vẫn chạy tốt. Hỏng nặng nhất mà e từng gặp có lẽ là hỏng moay ơ bánh sau bên tài làm đèn ABS báo sáng, thay mấy củ đó e cũng chả nhớ nữa. Đèn thì cháy mấy cái, cả đèn sau lẫn đèn trước, nhưng mà cái này là chuyện đương nhiên, hết tuổi thọ bóng thì nó hư thôi, với lại xe e là đèn Halogen nên rẻ lắm không đáng ngại.
Ngoài ra thì quá trình sử dụng e có thay dàn bugi 1 lần, lọc nhớt 4 lần,, ắc quy thay cũng vài lần, lọc xăng hình như chưa lần nào, dây cu roa đã thay mấy lần cũng không nhớ, lọc gió động cơ và lọc gió điều hòa e thấy bẩn là thay (lưu ý lọc gió điều hòa bẩn quá bốc mùi hôi trong xe khó chịu lắm ợ). Phanh phiếc kiểm tra gần hết bố là thay, thi thoảng đi đánh lại đĩa phanh (có lần lâu quá không kiểm tra, phanh trước mòn quá thắng kêu kít kít, máy mà chưa vấn đề gì).
Sau ngần ấy năm sử dụng e thấy vậy cũng tạm ổn, chưa có ý định đổi xe vì hổng có xiền, cũng tự hào là chưa lần nào phải gọi cứu hộ kéo vì hỏng hóc hay va chạm. E đánh giá sơ lược như vậy thôi, bác nào có ý kiến gì cứ đóng góp thêm ợ
Chỉnh sửa cuối: