- Biển số
- OF-308855
- Ngày cấp bằng
- 22/2/14
- Số km
- 312
- Động cơ
- 302,360 Mã lực
Cảm ơn em đã ủng hộ nhé. Giờ mới đọc review của em . Cần hỗi trợ gì cứ alo cho anh.
Tạo thì dễ còn đâu duy trì phát triển dc mới khó. Đầu tư thời gian, tâm huyết nhiều phết ý! HiBác qua fb tạo cái club vespa đi. Để ae trao đổi kinh nghiệm và off club các thứ
Thỳ cứ đầu tư thôi. Vui là chínhTạo thì dễ còn đâu duy trì phát triển dc mới khó. Đầu tư thời gian, tâm huyết nhiều phết ý! Hi
Đúng rồi bác. Đi chậm tầm 20 nó cứ thấy lộc cộc như kiểu lỏng ốc ở đâu ý. Đi nhânh hơn thì êm. Chắc đặc điểm của xe nó vậy. Máy từ 3v ie nâng cấp lên iget nên giống nhau.E cũng vừa mua cho bx chiếc Sprint ABS, các cụ cho em hỏi có phải nó cùng động cơ với Primavera không? Một vấn đề nữa là lúc đi tốc độ chậm thì nghe có tiếng lộp độp phía sau, không biết lý do lỗi hay do đặc điểm của xe.
Cụ nào gặp trường hợp vậy khai sáng giúp em, xe em phải 500km nữa mới đến lúc ra đại lý thay dầu lần đầu tiên.
cụ đi chắc vừa, em đi thì hơi to, ngồi k hợp, tại người e hơi gầy nữa, thầy con đó tầm 70kg, 1m7 trở lên ngồi mới hợp.cụ cho e hỏi con gts to lắm hả cụ?e m65,tầm 65kg không biết có đi được không?
cụ cho e hỏi luôn con ấy giờ bao tiền nhỉ?mà cụ mua ở chỗ nào đấy?cứ ra mấy đại lý của vespa hả cụ?cụ đi chắc vừa, em đi thì hơi to, ngồi k hợp, tại người e hơi gầy nữa, thầy con đó tầm 70kg, 1m7 trở lên ngồi mới hợp.
Giờ mua Vespa thì chỉ có ra đại lý như Topcom, Xuân Cầu chứ còn chỗ nào khác đâu cụ. Mà em đi mua rồi nên em biết là giờ họ bán đúng như giá hãng niêm yết thôi, có hơn kém nhau chút ở mấy cái đồ khuyến mại thôi. Như thế lại dễ cho khách hàng chứ không như mỗi nơi mỗi giá kiểu Honda.cụ cho e hỏi luôn con ấy giờ bao tiền nhỉ?mà cụ mua ở chỗ nào đấy?cứ ra mấy đại lý của vespa hả cụ?
Cụ mua xe chưa? Review ntn ạ? :3vâng thank cụ nhé.chắc e cứ ra ngồi thử xem hợp con nào rồi mới tính tiếp
Về cơ bản cụ đánh giá cũng tương đối chỉ tiết, cháu làm trọng hãng PiaggioChào các cụ, hôm thứ 5 ngày 1/9 em có qua bên chỗ cụ Hưng trên này (sorry e k nhớ tài khoản nên k tag được) ở bên Thanh Xuân lấy xe, hiện tại xe đã đi được gần 500km, trải nghiệm cũng khá nên mạo muội làm bài review gọi là chi tiết xíu ạ.
Sau khi đắn đo rất nhiều giữa PCX và Vespa thì cuối cùng e chọn Vespa vì nhiều lý do (không tiện nói sợ các cụ bảo dìm hàng), sau khi nghiêng về Vespa rồi thì e lại phân vân tiếp giữa GTS, Sprint và Primavera, GTS thì quá to so với người (e sn93, cao 1m7, nặng 58kg), Sprint thì k nưa nổi cái đèn và cuối cùng quyết định là lấy e Primavera.
Giữa một loạt màu của xe (dòng này thì màu không được nhiều như Sprint), e chọn màu mới nhất đấy là màu bạc cho nam tính xíu, cơ mà cái yên vẫn màu đỏ bã chầu, hơi chói tẹo cơ mà chấp nhận được.
Cảm giác đầu tiên khi đi lấy xe đó là nhân viên bên Pi làm việc khá nhiệt tình, chị gì đấy e k nhớ tên lắm, ghi giấy tờ bảo hành khá xinh và ăn nói nhỏ nhẹ. :3
Lấy xe thanh toán xong thì vác qua bên thợ bên cạnh để lắp quây và test xe, hơi buồn cười bác thợ bên đấy là bác biết cái Trip B là tính quãng đường nhưng lại bảo Trip A k phải, Trip A là tính cái gì đấy bác ấy cũng k biết (thực ra Trip A cũng là tính quãng đường của 1 chặng. Lol).
Về phần vận hành, xe đi khá êm và đầm máy, ở tốc độ thấp, vài số đầu thì hơi ì máy và tiếng không được thanh lắm, nhưng từ 30km đổ lên, xe đi khá êm và thích. Em lấy bản phanh ABS, đúng hôm lấy xe xong, tối đi ăn uống cùng mọi người thì mưa to, mấy hôm sau cũng mưa, biết phanh ABS an toàn nhưng không dám thử, chỉ có đúng một hôm đang về ở đường đê Nguyễn Khoái, có một cô đèo con nhỏ đi từ dốc Đoàn Kết lên và không bật đèn xe, em phanh gấp nhưng xe không bị rê bánh như Wave e đi ngày trước, rất yên tâm, riêng khoản này e vote 9/10. )
Hôm trước em ngủ dậy, đi làm và tối hôm trước quên không sạc điện thoại, nhớ ra là xe có cổng sạc USB ở đằng trước, lôi cọng cáp và sạc trong lúc đi đường, khoảng cách từ nhà e đến cty là 13~15km, đi hết khoảng 45p, sạc lên được gần 35% pin, cổng sạc hơi yếu thì phải, nguồn ra vừa Quick Charge thì ngon, cơ mà thôi k sao, chống cháy cũng được.
Cốp sau xe khá nóng, khuyên các cụ không nên để đồ điện tử bên trong, em chỉ để áo mưa và mũ bảo hiểm, hôm e đi lấy đăng ký xe dưới CA quận Hoàng Mai, bỏ mũ vào sau khi đi quãng khá xa và lấy ra đội cũng khá thốn. T_T
Một điểm lưu ý là xe khá nặng, em con trai, dắt ra dắt vào nhà hơi cực (thềm nhà e hơi cao), quả này giữa đường mà phải dắt bộ thì hơi thốn.
Về khoản tiêu hao nhiên liệu, em đọc trên giấy tờ của hãng thì dung tích bình xăng là 9 lít, tuy nhiên khi xe báo đổ, e chỉ đổ đầy full bình được khoảng 6l rưỡi đến 6 lít 6.
Đường e đi làm thì như ở hình dưới này:
Lúc lấy xe e đổ 70k và đi hết đến khoảng thứ 4 tuần sau đổ lại, bình đầu tiên em không bấm quãng đưỡng.
Lần đổ thứ 2 e đổ ở cây xăng gần bến xe Lương Yên, đổ xăng A95 giá hôm đó là 16770vnd/lít, đổ đầy bình hết 108k, tức là được khoảng 6 lít rưỡi.
Bấm đồng hồ Trip A từ hôm đó đến thứ 5 vừa rồi thì được đúng 220km là xe bắt đầu về vạch báo đổ xăng và hôm đó e đổ lại đầy bình là hết 105k, tràn bình luôn.
Vậy chia ra thì em đi hết 33.8km/lít xăng cho quãng đường như ở trên - một trong những quãng đường tắc nhất ở giờ cao điểm đi làm (mà em toàn đi làm là chính). Em đi Wave lên nên cũng không biết so sánh với dòng khác như thế nào ạ.
So với đi xe Waves ngày trước thì gần như gấp đôi ạ, nhưng xác định đi xe ga và vẫn dưới 500km, còn Roda nên cũng cảm thấy không thốn lắm.
Còn một điểm khá ghét đó là xe hơi rung đầu lúc dừng đèn đỏ mà không tắt máy, bóp phanh thì không còn rung nữa, không biết lỗi này khắc phục được không.
Đèn xe lúc hoạt động khá là nóng, đúng như e đọc được ở đâu đó trên trang chủ của hãng, không nên chùm áo mưa nên đâu ạ.
Tạm thời bài review của em đến đây là hết, tại search trên mạng ít bài đánh giá quá nên viết vài ba dòng cho các cụ đọc, mong không bị gán ghép là seeder hay gì đó.
Chính sách công ty e là đi làm, dán tem camera chống chụp ảnh nên mong các cụ thông cảm, em không tiện bóc ra để chụp xe lắm.
Về giá cả, cụ nào tham khảo thì e sẽ inbox riêng giá cả đăng ký các kiểu..., nghe bảo admin k cho post giá. @_@
Cảm ơn các cũ đã đọc.