- Biển số
- OF-367471
- Ngày cấp bằng
- 20/5/15
- Số km
- 22
- Động cơ
- 254,420 Mã lực
Khi lưu thông trên đường lốp xe là bộ phận tiếp xúc trực tiếp với mặt đường, ảnh hưởng đến xe và nhất là an toàn tính mạng của người lái .
Bằng việc theo dõi độ mòn của lốp mà các bác có thể đoán bênh cho lốp xe của mình :
Lốp xe bơm đúng áp suất sẽ đảm bảo độ bám đường tốt nhất, hạn chế rủi ro cho các bác khi lưu thông, đồng thời sẽ tiết kiệm nhiên liệu cho các bác . Với cả khi bánh xe quá mềm , không những chạy nặng, hao xăng tốn dầu hơn mà lại còn dễ cán đinh .
Nhiều khi chạy trên đường mà bánh xe bị mềm nhưng do đang tập trung lái nên bác tài không để ý, hậu quả có thể sẽ là quả lốp của các bác sẽ tanh bành do bị xẹp mà vẫn phải chạy trên đường.
Nhiều người vẫn cứ tận dụng kinh nghiệm bản thân theo kiểu kiểm tra áp suất lốp bằng cách lấy chân đá nhẹ vào lốp, hoặc hiện đại hơn thì mua loại đầu van có 3 mức kiểm tra áp suất như hình dưới :
Nhưng nhiều bác quên rằng mỗi mẫu xe có mỗi quy định khác nhau về mức áp suất lốp lý tưởng khác nhau, tùy trường hợp sử dụng khác nhau như chở người, chở nhiều người, chở hàng.. Lại có các mức áp suất lốp khác nhau.. Các thông tin này thường được dán ở ngay gần ghế tài.
Dùng loại đầu van cảnh báo theo màu kia thì các bác chẳng thể biết mức cảnh báo tiêu chuẩn của hãng là bao nhiêu, có phù hợp với xe mình không .
Hay khi đang lưu thông trên đườn các bác nhiều khi cũng không để ý áp suất bánh xe của mình, đâu phải cứ thấy cảm giác lái khác thường chút là tắp vào lề lấy chân đá đá, hoặc lấy đồng hồ đo từng bánh được ?!
Bơm xe ngoài đường, liệu đồng hồ của chiếc máy bơm cũ kỹ của chỗ bơm bánh xe có chính xác ?
….
Rất nhiều trường hợp mà các bác có thể phải mất thời gian để thao tác, chưa kể có thể ảnh hưởng đến an toàn của các bác và người tham gia lưu thông… Đó là lý do ra đời của thiết bị cảm biến áp suất lốp, giúp các bác tiết kiệm thời gian, tiền bạc và nhất là đảm bảo an toàn cho các bác .
Trên thị trường hiện nay ngoài các mẫu xe hơi cao cấp của các thương hiệu lớn là được trang bị cảm biến áp suất lốp, còn lại phần lớn các xe hơi trung cấp và bình dân, các mẫu xe hơi đời cũ đều không được trang bị thiết bị này .
Ngay chính cảm biến áp suất lốp của các hãng xe cũng có một số khuyết điểm như hay bị dính lỗi do kết hợp với nhiều thiết bị khác trong xe.
Đã có nhiều chủ xe than phiền rằng cảm biến áp suất lốp trên xe của họ bất ngờ hoạt động không chính xác dẫn tới tình trạng bánh xe bị lủng rò rỉ hết hơi mà vẫn không biết nên vẫn cho xe chạy, khi phát hiện thì mâm xe đã nghiến nát lốp xe từ lúc nào rồi . vậy là lại tốn tiền thay lốp mới . Và chi phí này không hề nhỏ .
Và giá của một bộ cảm biến áp suất lốp chính hãng cũng rất cao, tùy hãng, tùy model mà giá cả khác nhau, nhưng muốn thay cũng phải vào trung tâm dịch vụ của chính hãng và nếu không may dính lỗi thì cũng phải quay lại trung tâm dịch vụ để cân chỉnh, rất phức tạp.
Một giải pháp khác để các bác dùng xe sang lẫn xe thường có thể theo dõi “ huyết áp “ cho bốn chiếc lốp xe đắt tiền của mình đó chính là bộ đo cảm biến áp suất lốp độc lập . Đây là giải pháp có thể gọi là tốt nhất hiện nay với chi phí đầu tư không quá lớn nhưng vẫn mang lại hiệu quả cao: độ chính xác và tốc độ cảnh báo khi xảy ra sự cố với lốp xe gần như là ngay tức thì .
Bằng việc theo dõi độ mòn của lốp mà các bác có thể đoán bênh cho lốp xe của mình :
Lốp xe bơm đúng áp suất sẽ đảm bảo độ bám đường tốt nhất, hạn chế rủi ro cho các bác khi lưu thông, đồng thời sẽ tiết kiệm nhiên liệu cho các bác . Với cả khi bánh xe quá mềm , không những chạy nặng, hao xăng tốn dầu hơn mà lại còn dễ cán đinh .
Nhiều khi chạy trên đường mà bánh xe bị mềm nhưng do đang tập trung lái nên bác tài không để ý, hậu quả có thể sẽ là quả lốp của các bác sẽ tanh bành do bị xẹp mà vẫn phải chạy trên đường.
Nhiều người vẫn cứ tận dụng kinh nghiệm bản thân theo kiểu kiểm tra áp suất lốp bằng cách lấy chân đá nhẹ vào lốp, hoặc hiện đại hơn thì mua loại đầu van có 3 mức kiểm tra áp suất như hình dưới :
Nhưng nhiều bác quên rằng mỗi mẫu xe có mỗi quy định khác nhau về mức áp suất lốp lý tưởng khác nhau, tùy trường hợp sử dụng khác nhau như chở người, chở nhiều người, chở hàng.. Lại có các mức áp suất lốp khác nhau.. Các thông tin này thường được dán ở ngay gần ghế tài.
Dùng loại đầu van cảnh báo theo màu kia thì các bác chẳng thể biết mức cảnh báo tiêu chuẩn của hãng là bao nhiêu, có phù hợp với xe mình không .
Hay khi đang lưu thông trên đườn các bác nhiều khi cũng không để ý áp suất bánh xe của mình, đâu phải cứ thấy cảm giác lái khác thường chút là tắp vào lề lấy chân đá đá, hoặc lấy đồng hồ đo từng bánh được ?!
Bơm xe ngoài đường, liệu đồng hồ của chiếc máy bơm cũ kỹ của chỗ bơm bánh xe có chính xác ?
….
Rất nhiều trường hợp mà các bác có thể phải mất thời gian để thao tác, chưa kể có thể ảnh hưởng đến an toàn của các bác và người tham gia lưu thông… Đó là lý do ra đời của thiết bị cảm biến áp suất lốp, giúp các bác tiết kiệm thời gian, tiền bạc và nhất là đảm bảo an toàn cho các bác .
Trên thị trường hiện nay ngoài các mẫu xe hơi cao cấp của các thương hiệu lớn là được trang bị cảm biến áp suất lốp, còn lại phần lớn các xe hơi trung cấp và bình dân, các mẫu xe hơi đời cũ đều không được trang bị thiết bị này .
Ngay chính cảm biến áp suất lốp của các hãng xe cũng có một số khuyết điểm như hay bị dính lỗi do kết hợp với nhiều thiết bị khác trong xe.
Đã có nhiều chủ xe than phiền rằng cảm biến áp suất lốp trên xe của họ bất ngờ hoạt động không chính xác dẫn tới tình trạng bánh xe bị lủng rò rỉ hết hơi mà vẫn không biết nên vẫn cho xe chạy, khi phát hiện thì mâm xe đã nghiến nát lốp xe từ lúc nào rồi . vậy là lại tốn tiền thay lốp mới . Và chi phí này không hề nhỏ .
Và giá của một bộ cảm biến áp suất lốp chính hãng cũng rất cao, tùy hãng, tùy model mà giá cả khác nhau, nhưng muốn thay cũng phải vào trung tâm dịch vụ của chính hãng và nếu không may dính lỗi thì cũng phải quay lại trung tâm dịch vụ để cân chỉnh, rất phức tạp.
Một giải pháp khác để các bác dùng xe sang lẫn xe thường có thể theo dõi “ huyết áp “ cho bốn chiếc lốp xe đắt tiền của mình đó chính là bộ đo cảm biến áp suất lốp độc lập . Đây là giải pháp có thể gọi là tốt nhất hiện nay với chi phí đầu tư không quá lớn nhưng vẫn mang lại hiệu quả cao: độ chính xác và tốc độ cảnh báo khi xảy ra sự cố với lốp xe gần như là ngay tức thì .