- Biển số
- OF-39930
- Ngày cấp bằng
- 4/7/09
- Số km
- 103
- Động cơ
- 469,660 Mã lực
Chào các cụ,
Như các cụ đã biết, sau khi kế hoạch chi tiết tự lái dịp Tết từ Hà Nội đi Đà Nẵng, gia đình chúng em đã hiện thực hóa nó và đang mô tả lại bằng bài report sau đây. Từ kế hoạch lập ra đến thực tế có một số khác biệt tuy nhiên về cơ bản là kết quả rất ổn : cả nhà đi chơi vui vẻ, an toàn, đoàn kết và trên hết là trải nghiệm được vẻ đẹp của đất nước, quen thêm các cụ mới trên otofun như tun_tem, dinh_dien, đại ka bi…
Để tiện theo dõi, em sẽ chia nội dung làm 5 phần tương ứng với các chặng đường đi, ăn ngủ nghỉ để một số cụ tham khảo và bổ sung thêm :
• Chặng 01a: Hà Nội – Hà Tĩnh
• Chặng 01b: Hà Tĩnh – Đà Nẵng
• Chặng 02a: Đà Nẵng – Quảng Bình
• Chặng 02b: Quảng Bình – Hà Nội
1. Chặng 01a: Hà Nội - Hà Tĩnh (mồng 3 Tết)
Theo kế hoạch ban đầu chỉ có mỗi gia đình em 2 vợ chồng và 2 F1 nhưng sau đó nhờ có otofun làm mối đã có thêm 2 gia đình cụ tun_tem và dinh_dien nhưng phút cuối chỉ còn gia đình em và cụ tun_tem đi cùng nhau do nhà dinh_dien thay đổi lịch đi muộn hơn 1 ngày. Tổng cộng có 5 người lớn và 4 F1 trẻ con trên hai xe. Cụ tun_tem công nhận rất máu chiến, vừa mới lấy xe cuối năm 2014 mà đã làm chuyến đường dài như vậy, tổng cộng cả đi lẫn về và ghé chỗ này chỗ kia kết 2000KM!!!!
Về công tác chuẩn bị, em và cụ tun_tem đã có cafe vài lần trao đổi lịch trình cũng như chuẩn bị các đồ dùng cần thiết nên trên toàn bộ chuyến đi may mắn là không phải sử dụng đến các đồ dự phòng như bơm, vá, dây kéo xe, dây ắc quy và cũng không bị các anh xxx hỏi thăm lần nào (tất nhiên là do chạy rất đúng luật trừ việc chèn vạch liền trên đường HCM là không tránh khỏi).
Đây là ngày đầu tiên của chúng em: Xuất phát tại Hà Nội lúc 5h sáng, hẹn nhau cây xăng Nam Đồng do nhà chúng em gần nhau.
Có cái này em rất tâm đắc: xe của em là Huyndai I30CW dòng touring nên em có thể ngả 2/3 hàng ghế sau xuống thành giường, trải chăn đệm lên thế là có xe giường nằm cho F1 và gấu
Mở lưng xe ra
Hạ 2/3 hàng ghế sau xuống là thành sàn phẳng - cái này hình như ko phải xe nào cũng làm được hehe
Trải cái chăn nhẹ thành đệm và gối
Chất đồ vali lên
Thế là F1 lăn ra nằm chơi
Nhà em chạy ra đường Láng Hòa Lạc, vít 90km/h một lúc là đến nút giao rẽ đi QL21 - cũng chính là đoạn bắt đầu đường HCM, đi một lúc thì đến tt.Xuân Mai. Lúc 6h ngày mồng 3 Tết không một bóng người, trước cửa mỗi nhà có một cây nêu và đèn lồng trông rất không khí Tết cổ truyền.
Chạy tiếp 2 tiếng thì nghỉ ăn sáng tại Phú Thành trên đường HCM thay vì Cẩm Thủy so với kế hoạch. Đồ ăn sáng nhà em chuẩn bị bánh mỳ, xôi trước chứ tầm mồng 3 Tết chả có nơi nào mở cửa cả. Khu vực này theo nhiều người bảo thì có 2 quán là Cây Si và số 6 ăn cơm bình dân rất ngon và rẻ (nằm cuối tuyến đường, bên trái theo hướng từ Bắc vào Nam).
Tiếp tục trên đường HCM, địa phận tỉnh Hòa Bình sẽ đến rừng Cúc Phương với cảnh đẹp hai bên đường và cầu Cúc Phương 1,2,3. Mà khu vực này em cũng không thấy có biển giới hạn tốc độ 40, 50 hoặc chốt CSGT như các cụ đã nhắc nhở. Cả lượt đi lần về nhóm em toàn chạy trên 60km/h vô tư.
Tiếp tục sang địa phận Thanh Hóa với một số điểm lưu ý khi đi qua các điểm đông dân cư hoặc thị trấn (vd: TT.Cẩm Thủy, Ngọc Lặc, Thọ Xương, Khe Hạ) sẽ có biển báo thì cần đi chậm dưới 50km/h còn hết biển là chúng em lại chiến đấu 60-70k/h chứ cũng không chạy quá nhanh vì trên xe còn F1 cần đảm bảo an toàn trên hết.
Ngoài ra chắc ngày Tết nên cũng không thấy các bác xxx Thanh Hóa chốt chặn.
Tầm 11h trưa tới thị xã Thái Hòa - Nghệ An thì đoàn chúng em rẽ trái theo QL48 để chuyển hướng sang QL1A đi Vinh. Bình thường mọi người sẽ dừng lại ăn trưa tại ngã tư này nhưng em thấy vẫn còn sớm nên đi cố sang Yên Lý, Diễn Châu và hậu quả là ăn trưa phải dời tới tận Vinh vì chả ai mở hàng ăn sớm ở khu vực đó cả.
QL1Q đoạn đi Vinh ngon lành rồi. Tuy nhiên các cụ chú ý có rất nhiều giao cắt với đường dân sinh nên cẩn thận còi đèn cho các chú xe máy thò thụt biết mà tránh.
Đến Tp.Vinh. Nhà chúng em tìm bét nhè mới có hàng bán miến, xúp lươn trên QL1A nên ghé vào ăn đại. Ăn xong nghe giọng chủ quán té ra người miền Bắc, thảm nào miến với xúp lươn ăn chán thế, ko như những lần trước.
Nhờ cái GPS chỉ đường đi xuyên qua thành phố, ngang qua ga Vinh (gần ks Mường Thanh) rồi ra QL1A tiếp tục đi Hà Tĩnh. Đoạn này là tầm 1h30 chiều.
Qua cầu Bến Thủy là đất Hà Tĩnh. Đi thêm một đoạn 500m thì nhà em rẽ trái đi QL8B đi Tp.Hà Tĩnh. Nếu cụ nào định ghé thăm đền Chợ Củi - đền ông hoàng Mười thì không đi đường này mà đi thẳng tiếp trên QL1A đến Thị xã Hồng Lĩnh.
Hết đoạn QL8B (tốc độ max 80km/h các cụ nhé, nhơ chú ý đây là đoạn đường nhiều châu bò và xe đạp vượt rào qua đường) sẽ có biển báo rẽ trái tiếp tục đi trên QL1A để đến Tp.Hà Tĩnh
Tính ra nếu đi tiếp sẽ đến Tp.Hà Tĩnh lúc 3h chiều hơi sớm nên đoàn em thống nhất đến TT.Nghèn thì rẽ phải vào Tỉnh lộ 6 đi thăm và thắp hương 10 cô gái Ngã ba Đồng Lộc. Các cụ có thể mua hương hoa ngay ngã 3 rẽ phải từ QL1A đi TL6, đối diện tượng đài Xô Viết Nghệ Tĩnh hoặc mua trực tiếp tại Khu di tích Ngã 3 ĐL. Nhà chúng em chọn mua tại điểm đầu tiên để đảm bảo an toàn, nhỡ đâu tại Khu di tích không bán thì về mặt tâm linh cũng không được an tâm.
Đài tưởng niệm các liệt sĩ TNXP toàn quốc gần mộ 10 cô gái ĐL
Tháp và bia tưởng niệm + cảnh quan đối diện
Đây là đoàn chúng em. Em Ngọc Trinh trắng phốp và gái Hàn bạc e lệ phía sau.
Hai bố con cụ tun_tem đây.
Và em, lần đầu lên sóng.
Dừng khoảng 1 tiếng thắp hương, cả đoàn lại tiếp tục theo tuyến Ngã Ba Giang đi ra QL1A. Tại vì khu vực này em đã từng ghé qua nên biết đường, còn cụ nào lần đầu đi có thể chọn phương án quay lại đường cũ ra TT.Nghèn để ra QL1A.
Và đây, Tp.Hà Tĩnh đón chào chúng em vào lúc 5h chiều.
Nhà em chọn nghỉ tại Ks.White Place 139 Hà Huy Tập (QL1A luôn) giá 500k/đêm phòng 2 giường 1,2m rộng rãi. Em xin ké cái ảnh của các cụ bên hội Tư Ếch ộp nhé, ks màu trắng nằm bên tay trái ấy. Em đã từng ở đây nhiều lần nên thấy rất ok. Ai ở Tp.Hà Tĩnh cũng biết đây là ks to nhất nhì, chắc chỉ sau BMC mà cụ tun_tem ở
Cuối cùng là bữa tối hải sản bét nhè tại quán Chiều Hồng trên đê Hộ Độ (từ trung tâm đi về phía Tây Bắc hướng cầu Hộ Độ khoảng 10km). Đồ ăn ngon, rẻ, mát mẻ và do thổ địa bạn chúng em chỉ cho, tính ra chỉ khoảng 300k/người có cả cua, cá vược...chẹp chẹp..
Về đi ngủ sớm để sáng mai tiếp tục hành trình phục vụ report các cụ otofun!
Em update lại lịch trình có bổ sung ý kiến góp ý của các cụ!
Các cụ ơi, sau bao lâu hai vợ chồng em lên quyết tâm, đến Tết này sẽ làm một chuyến Hà Nội - Đà Nẵng tránh rét. Vì đây là lần đầu tự lái (mà lại lái một mình trên suốt chuyến đi) nên em lập một kế hoạch chi tiết cụ thể mong các cụ có kinh nghiệm giúp em thêm về: Tuyến đường, Thời gian, Chuẩn bị gì trước và trong chuyến đi, Thông tin các cơ sở sửa chữa ô tô, săm lốp dọc đường...
Kế hoạch tự lái xe Hà Nội – Đà Nẵng
A. Thời gian: 7 ngày 6 đêm: từ mồng 4 Tết (22/02) đến mồng 10 Tết (28/02/2015)
B. Số lượng người: 2 người lớn (vợ chồng) 2 trẻ con (05 và 02 tuổi).
C. Phương tiện : Hyundai I30CW
D. Chi phí dự kiến:
• Khách sạn: 500K x 06 đêm = 3T
• Tiền ăn : 800K/ngày (trưa 300K, tối 500K) x 7 ngày= 5.6T
• Xăng xe : 1900 KM x (100KM /9l) = 170l x15.800vnd =2.7T
• Phí cầu đường + cafe, uống nước dừng chân : 1T
• Vé tham quan, đường thủy, bến bãi : 1T
• Tổng : 13,3T + Dự phòng phí 50% = 20T.
E. Kế hoạch chi tiết :
1. Ngày 01 (22/02 – Chủ Nhật) : Hà Nội – Hà Tĩnh (420 km = 8h lái xe + 2 tiếng nghỉ).
• Xuất phát lúc 5h sáng, đi Cao tốc Láng Hòa Lạc – QL21 – Đường HCM
• Dừng chân ăn sáng tại Ninh Bình (8h).
• Ăn trưa tại thị xã Thái Hòa – Thanh Hóa (12h) và rẽ sang QL48 – QL1A.
• Đến Tp.Hà Tĩnh lúc 16h chiều: Nghỉ tại khách sạn White Place. Ăn tối nhà hàng Tùng râu (nếu mở cửa).
2. Ngày 02 (23/02 – thứ Hai): Hà Tĩnh – Đà Nẵng (425 km = 8h lái xe + 2 tiếng nghỉ).
• Ăn sáng tại Khách sạn. Xuất phát lúc 7h30 sáng, đi QL1A đến cầu Gianh rẽ TL2B đi đường HCM rồi lại vào QL1A ở Đông Hà – Quảng Trị.
• Ghé thăm Đèo Ngang, Vũng Chùa (mộ bác Giáp) lúc 10h
• Ăn trưa và ghé thăm cầu Hiền Lương – Quảng Bình (12h).
• Đến Tp. Đà Nẵng lúc 17h chiều : Nghỉ tại khách sạn Mỹ Khê (233 Nguyễn Văn Thoại) hoặc Trường Sơn Tùng (số 2 Hà Bổng) hoặc Sông Công (305 Nguyễn Văn Thoại). Ăn tối nhà hàng Bà Thôi (đường Lê Đình Dương) hoặc địa chỉ khác nhờ các cụ otofun tư vấn ?
3. Ngày 03 (24/02 – thứ Ba): Đà Nẵng
• Sáng tắm biển Mỹ Khê.
• Ăn trưa quán Mỹ Hạnh (đường Hoàng Sa view biển)
• Chiều lượn bán đảo Sơn Trà. Thăm chùa Linh Ứng.
• Ăn tối cafe ven sông Hàn: Nghỉ tại khách sạn Mỹ Khê (233 Nguyễn Văn Thoại) hoặc Trường Sơn Tùng (số 2 Hà Bổng) hoặc Sông Công (305 Nguyễn Văn Thoại).
4. Ngày 04 (25/02 – thứ Tư): Đà Nẵng – Hội An (30 km = 40’ lái xe). Đi đường ven biển.
• Option 1: Sáng 8h xuất phát đi Bà Nà Hill (45km từ Tp.Đà Nẵng). Cho trẻ con đi cáp treo tham quan khu vui chơi (vé cáp treo và vui chơi cho 2 người lớn + 2 trẻ con = 1,4T). Chuyến đi này sẽ kéo dài từ sáng đến chiều.
• Option 2 : Cafe sáng, đi thăm chợ Cồn (đường Ông Ích Khiêm)
• Chiều trả phòng, lên đường đi Hội An. Thăm Ngũ Hành Sơn.
• Ăn tối cơm gà bà Buội. Nghỉ đêm tại Ks.Họa My II (40 Trần Cao Vân) hoặc Lộc Phát Homestay Villa (420 đường Cửa Đại) hoặc Công Đoàn (80 Trần Hưng Đạo)
5. Ngày 05 (26/02 – thứ Năm): Cù Lao Chàm (Hội An) – Huế (145 km = 3h lái xe).
• Sáng 7h xuất phát từ Đà Nẵng đi Hội An – bến Cửa Đại để bắt tàu đi Cù Lao Chàm (nên mua vé cano 150K/người mất 30’nhanh hơn tàu chợ 50K/người mất 120’). Có thể liên hệ Mr.Nguyên 0976204279 để thuê cano vì anh này rành các loại tàu chở khách đi CLC.
• Chiều chạy thẳng từ Cửa Đại ra Huế theo QL1A
• Ăn tối tại Huế. Nghỉ đêm tại khách sạn DMZ (21 Đội Cung).
6. Ngày 06 (27/02 – thứ Sáu) : Huế - Vinh (370km = 6h30’ lái xe + 1 tiếng nghỉ ngơi)
• Sáng 7h-9h ăn sáng café bên sông Hương. 9h xuất phát đi Vinh. Nhớ tránh không đi QL1A đoạn qua Quảng Bình (đi đường HCM cho ngon).
• Ăn trưa tại Tp.Đồng Hới – Quảng Bình
• Đến Vinh lúc 17h chiều. Ăn tối và nghỉ tại Ks.Hoa Phượng Đỏ (72 Lê Lợi) hoặc Hữu Nghị - Vinh (74 Lê Lợi).
7. Ngày 07 (28/02 – thứ Bảy) : Vinh – Hà Nội (360km = 6h30’ lái xe + 2 tiếng nghỉ ngơi)
• Sáng 8h xuất phát về Hà Nội. Đi QL1A đến ga Yên Lý rẽ trái theo QL48 đi thị xã Thái Hòa để đón đường HCM – cao tốc Láng Hòa Lạc.
• Ăn trưa tại Ninh Bình hoặc Thanh Hóa
• Về đến nhà lúc 17h chiều. Kết thúc chuyến đi.
F. Chuẩn bị thêm:
• Đồ ăn nhẹ và nước uống tinh khiết. Giấy ăn, giấy vệ sinh. Chăn giữ ấm. Vali kẹp giữa ghế lái và ghế sau tạo thành giường cho trẻ con.
• Đồ cứu thương, kẹp nhiệt, thuốc sốt cho trẻ, oresol cho trẻ ( chú ý đúng lứa tuổi, đánh dấu rõ ràng cho bé nào để không bị nhầm), thuốc tiêu chảy, chống dị ứng loại không gây ngủ…
• Đánh dấu các bệnh viện huyện, tỉnh các khu vực đi qua.
• Số điện vài hãng taxi thường trực, xe cứu hộ giao thông khu vực đi qua, phòng trường hợp khẩn cấp.
• Bơm lốp dự phòng, bộ vá sắm nhanh, đèn pin, nối xạc ắc quy
• Kiểm tra xe (phanh, đèn, ắc quy…) trước khi lên đường.
G.Thông tin bổ sung về các anh XXX đường HCM mà em mới copy vào:
1. Đoạn Nghệ An: Đoạn này chạy thoải mái, ít bị bắn tốc độ, lưu ý đoạn giao cắt QL 48 và đường Hồ Chí Minh tại Thị xã Thái Hòa có biển hạn chế tốc độ 40km/h;Phòng CSGT Nghệ An có xây dựng trạm ở địa phận Tân Kỳ nên đi qua Tân Kỳ cần lưu ý tốc độ. Đoạn này cũng có xxx địa phương (huyện, thị xã) làm việc nhưng không bắn tốc độ vì chưa có súng nên nếu mà bắn là bắn mồm, với lại xxx Nghệ An không ăn bẩn,
2. Đoạn qua Thanh Hóa: 4 điểm: Khe Hạ, Ngọc Lặc, Cẩm Thủy, Cầu Cúc Phương (mới):
a. Khe Hạ: trước đây hay bắn tốc độ hạn chế 50km/h nhưng dạo này hình như không hiệu quả lắm
b. Ngọc Lặc: Bắn tốc độ >80km/h và đè vạch
c. Cẩm Thủy: bắn theo hướng từ BẮc vào Nam: đè vạch đoạn qua cầu Cẩm Thủy.
d. Cúc Phương:bắn tốc độ hạn chế 40km/j
Anh em lưu ý: xxx Thanh Hóa là ăn bẩn nhất vì chủ yếu bắn quá tốc độ tối thiểu, tối đa và đè vạch
Ưu điểm: cứ có tiền là qua hết
3. Đoạn qua Hòa Bình:
Có hai đoạn hạn chế tốc độ liền nhau 40km/h: các cụ nhà mình thấy đường dốc, vắng thế là dính.
Trên toàn tuyển đối với em cứ đi đúng phần đương của mình, đoạn qua Thanh Hóa nếu thấy xe phía trước chắn lối thì em phài còi ỉnh ỏi và không dám đè vạch cho chắc chắn
Em update mấy món đồ vừa bổ sung hôm nay để chuẩn bị cho chuyến đi.
1. Bơm lốp mini (mua ở ThanhBinh auto)
2. Bộ vá dùi (mua ở ThanhBinh auto)
3. Dây nối ắc quy em tự làm theo hướng dẫn của các bác bên otosaigon: Em ra Hàng Cháo mua 6m dây loại đường kính 16mm2 (bình thường chỉ cần dây 6mm2 nhưng em cứ mua to cho chắc giá 32k/m dài + 70k bộ 2 kìm đen đỏ).
Như các cụ đã biết, sau khi kế hoạch chi tiết tự lái dịp Tết từ Hà Nội đi Đà Nẵng, gia đình chúng em đã hiện thực hóa nó và đang mô tả lại bằng bài report sau đây. Từ kế hoạch lập ra đến thực tế có một số khác biệt tuy nhiên về cơ bản là kết quả rất ổn : cả nhà đi chơi vui vẻ, an toàn, đoàn kết và trên hết là trải nghiệm được vẻ đẹp của đất nước, quen thêm các cụ mới trên otofun như tun_tem, dinh_dien, đại ka bi…
Để tiện theo dõi, em sẽ chia nội dung làm 5 phần tương ứng với các chặng đường đi, ăn ngủ nghỉ để một số cụ tham khảo và bổ sung thêm :
• Chặng 01a: Hà Nội – Hà Tĩnh
• Chặng 01b: Hà Tĩnh – Đà Nẵng
• Chặng 02a: Đà Nẵng – Quảng Bình
• Chặng 02b: Quảng Bình – Hà Nội
1. Chặng 01a: Hà Nội - Hà Tĩnh (mồng 3 Tết)
Theo kế hoạch ban đầu chỉ có mỗi gia đình em 2 vợ chồng và 2 F1 nhưng sau đó nhờ có otofun làm mối đã có thêm 2 gia đình cụ tun_tem và dinh_dien nhưng phút cuối chỉ còn gia đình em và cụ tun_tem đi cùng nhau do nhà dinh_dien thay đổi lịch đi muộn hơn 1 ngày. Tổng cộng có 5 người lớn và 4 F1 trẻ con trên hai xe. Cụ tun_tem công nhận rất máu chiến, vừa mới lấy xe cuối năm 2014 mà đã làm chuyến đường dài như vậy, tổng cộng cả đi lẫn về và ghé chỗ này chỗ kia kết 2000KM!!!!
Về công tác chuẩn bị, em và cụ tun_tem đã có cafe vài lần trao đổi lịch trình cũng như chuẩn bị các đồ dùng cần thiết nên trên toàn bộ chuyến đi may mắn là không phải sử dụng đến các đồ dự phòng như bơm, vá, dây kéo xe, dây ắc quy và cũng không bị các anh xxx hỏi thăm lần nào (tất nhiên là do chạy rất đúng luật trừ việc chèn vạch liền trên đường HCM là không tránh khỏi).
Đây là ngày đầu tiên của chúng em: Xuất phát tại Hà Nội lúc 5h sáng, hẹn nhau cây xăng Nam Đồng do nhà chúng em gần nhau.
Có cái này em rất tâm đắc: xe của em là Huyndai I30CW dòng touring nên em có thể ngả 2/3 hàng ghế sau xuống thành giường, trải chăn đệm lên thế là có xe giường nằm cho F1 và gấu
Mở lưng xe ra
Hạ 2/3 hàng ghế sau xuống là thành sàn phẳng - cái này hình như ko phải xe nào cũng làm được hehe
Trải cái chăn nhẹ thành đệm và gối
Chất đồ vali lên
Thế là F1 lăn ra nằm chơi
Nhà em chạy ra đường Láng Hòa Lạc, vít 90km/h một lúc là đến nút giao rẽ đi QL21 - cũng chính là đoạn bắt đầu đường HCM, đi một lúc thì đến tt.Xuân Mai. Lúc 6h ngày mồng 3 Tết không một bóng người, trước cửa mỗi nhà có một cây nêu và đèn lồng trông rất không khí Tết cổ truyền.
Chạy tiếp 2 tiếng thì nghỉ ăn sáng tại Phú Thành trên đường HCM thay vì Cẩm Thủy so với kế hoạch. Đồ ăn sáng nhà em chuẩn bị bánh mỳ, xôi trước chứ tầm mồng 3 Tết chả có nơi nào mở cửa cả. Khu vực này theo nhiều người bảo thì có 2 quán là Cây Si và số 6 ăn cơm bình dân rất ngon và rẻ (nằm cuối tuyến đường, bên trái theo hướng từ Bắc vào Nam).
Tiếp tục trên đường HCM, địa phận tỉnh Hòa Bình sẽ đến rừng Cúc Phương với cảnh đẹp hai bên đường và cầu Cúc Phương 1,2,3. Mà khu vực này em cũng không thấy có biển giới hạn tốc độ 40, 50 hoặc chốt CSGT như các cụ đã nhắc nhở. Cả lượt đi lần về nhóm em toàn chạy trên 60km/h vô tư.
Tiếp tục sang địa phận Thanh Hóa với một số điểm lưu ý khi đi qua các điểm đông dân cư hoặc thị trấn (vd: TT.Cẩm Thủy, Ngọc Lặc, Thọ Xương, Khe Hạ) sẽ có biển báo thì cần đi chậm dưới 50km/h còn hết biển là chúng em lại chiến đấu 60-70k/h chứ cũng không chạy quá nhanh vì trên xe còn F1 cần đảm bảo an toàn trên hết.
Ngoài ra chắc ngày Tết nên cũng không thấy các bác xxx Thanh Hóa chốt chặn.
Tầm 11h trưa tới thị xã Thái Hòa - Nghệ An thì đoàn chúng em rẽ trái theo QL48 để chuyển hướng sang QL1A đi Vinh. Bình thường mọi người sẽ dừng lại ăn trưa tại ngã tư này nhưng em thấy vẫn còn sớm nên đi cố sang Yên Lý, Diễn Châu và hậu quả là ăn trưa phải dời tới tận Vinh vì chả ai mở hàng ăn sớm ở khu vực đó cả.
QL1Q đoạn đi Vinh ngon lành rồi. Tuy nhiên các cụ chú ý có rất nhiều giao cắt với đường dân sinh nên cẩn thận còi đèn cho các chú xe máy thò thụt biết mà tránh.
Đến Tp.Vinh. Nhà chúng em tìm bét nhè mới có hàng bán miến, xúp lươn trên QL1A nên ghé vào ăn đại. Ăn xong nghe giọng chủ quán té ra người miền Bắc, thảm nào miến với xúp lươn ăn chán thế, ko như những lần trước.
Nhờ cái GPS chỉ đường đi xuyên qua thành phố, ngang qua ga Vinh (gần ks Mường Thanh) rồi ra QL1A tiếp tục đi Hà Tĩnh. Đoạn này là tầm 1h30 chiều.
Qua cầu Bến Thủy là đất Hà Tĩnh. Đi thêm một đoạn 500m thì nhà em rẽ trái đi QL8B đi Tp.Hà Tĩnh. Nếu cụ nào định ghé thăm đền Chợ Củi - đền ông hoàng Mười thì không đi đường này mà đi thẳng tiếp trên QL1A đến Thị xã Hồng Lĩnh.
Hết đoạn QL8B (tốc độ max 80km/h các cụ nhé, nhơ chú ý đây là đoạn đường nhiều châu bò và xe đạp vượt rào qua đường) sẽ có biển báo rẽ trái tiếp tục đi trên QL1A để đến Tp.Hà Tĩnh
Tính ra nếu đi tiếp sẽ đến Tp.Hà Tĩnh lúc 3h chiều hơi sớm nên đoàn em thống nhất đến TT.Nghèn thì rẽ phải vào Tỉnh lộ 6 đi thăm và thắp hương 10 cô gái Ngã ba Đồng Lộc. Các cụ có thể mua hương hoa ngay ngã 3 rẽ phải từ QL1A đi TL6, đối diện tượng đài Xô Viết Nghệ Tĩnh hoặc mua trực tiếp tại Khu di tích Ngã 3 ĐL. Nhà chúng em chọn mua tại điểm đầu tiên để đảm bảo an toàn, nhỡ đâu tại Khu di tích không bán thì về mặt tâm linh cũng không được an tâm.
Đài tưởng niệm các liệt sĩ TNXP toàn quốc gần mộ 10 cô gái ĐL
Tháp và bia tưởng niệm + cảnh quan đối diện
Đây là đoàn chúng em. Em Ngọc Trinh trắng phốp và gái Hàn bạc e lệ phía sau.
Hai bố con cụ tun_tem đây.
Và em, lần đầu lên sóng.
Dừng khoảng 1 tiếng thắp hương, cả đoàn lại tiếp tục theo tuyến Ngã Ba Giang đi ra QL1A. Tại vì khu vực này em đã từng ghé qua nên biết đường, còn cụ nào lần đầu đi có thể chọn phương án quay lại đường cũ ra TT.Nghèn để ra QL1A.
Và đây, Tp.Hà Tĩnh đón chào chúng em vào lúc 5h chiều.
Nhà em chọn nghỉ tại Ks.White Place 139 Hà Huy Tập (QL1A luôn) giá 500k/đêm phòng 2 giường 1,2m rộng rãi. Em xin ké cái ảnh của các cụ bên hội Tư Ếch ộp nhé, ks màu trắng nằm bên tay trái ấy. Em đã từng ở đây nhiều lần nên thấy rất ok. Ai ở Tp.Hà Tĩnh cũng biết đây là ks to nhất nhì, chắc chỉ sau BMC mà cụ tun_tem ở
Cuối cùng là bữa tối hải sản bét nhè tại quán Chiều Hồng trên đê Hộ Độ (từ trung tâm đi về phía Tây Bắc hướng cầu Hộ Độ khoảng 10km). Đồ ăn ngon, rẻ, mát mẻ và do thổ địa bạn chúng em chỉ cho, tính ra chỉ khoảng 300k/người có cả cua, cá vược...chẹp chẹp..
Về đi ngủ sớm để sáng mai tiếp tục hành trình phục vụ report các cụ otofun!
Em update lại lịch trình có bổ sung ý kiến góp ý của các cụ!
Các cụ ơi, sau bao lâu hai vợ chồng em lên quyết tâm, đến Tết này sẽ làm một chuyến Hà Nội - Đà Nẵng tránh rét. Vì đây là lần đầu tự lái (mà lại lái một mình trên suốt chuyến đi) nên em lập một kế hoạch chi tiết cụ thể mong các cụ có kinh nghiệm giúp em thêm về: Tuyến đường, Thời gian, Chuẩn bị gì trước và trong chuyến đi, Thông tin các cơ sở sửa chữa ô tô, săm lốp dọc đường...
Kế hoạch tự lái xe Hà Nội – Đà Nẵng
A. Thời gian: 7 ngày 6 đêm: từ mồng 4 Tết (22/02) đến mồng 10 Tết (28/02/2015)
B. Số lượng người: 2 người lớn (vợ chồng) 2 trẻ con (05 và 02 tuổi).
C. Phương tiện : Hyundai I30CW
D. Chi phí dự kiến:
• Khách sạn: 500K x 06 đêm = 3T
• Tiền ăn : 800K/ngày (trưa 300K, tối 500K) x 7 ngày= 5.6T
• Xăng xe : 1900 KM x (100KM /9l) = 170l x15.800vnd =2.7T
• Phí cầu đường + cafe, uống nước dừng chân : 1T
• Vé tham quan, đường thủy, bến bãi : 1T
• Tổng : 13,3T + Dự phòng phí 50% = 20T.
E. Kế hoạch chi tiết :
1. Ngày 01 (22/02 – Chủ Nhật) : Hà Nội – Hà Tĩnh (420 km = 8h lái xe + 2 tiếng nghỉ).
• Xuất phát lúc 5h sáng, đi Cao tốc Láng Hòa Lạc – QL21 – Đường HCM
• Dừng chân ăn sáng tại Ninh Bình (8h).
• Ăn trưa tại thị xã Thái Hòa – Thanh Hóa (12h) và rẽ sang QL48 – QL1A.
• Đến Tp.Hà Tĩnh lúc 16h chiều: Nghỉ tại khách sạn White Place. Ăn tối nhà hàng Tùng râu (nếu mở cửa).
2. Ngày 02 (23/02 – thứ Hai): Hà Tĩnh – Đà Nẵng (425 km = 8h lái xe + 2 tiếng nghỉ).
• Ăn sáng tại Khách sạn. Xuất phát lúc 7h30 sáng, đi QL1A đến cầu Gianh rẽ TL2B đi đường HCM rồi lại vào QL1A ở Đông Hà – Quảng Trị.
• Ghé thăm Đèo Ngang, Vũng Chùa (mộ bác Giáp) lúc 10h
• Ăn trưa và ghé thăm cầu Hiền Lương – Quảng Bình (12h).
• Đến Tp. Đà Nẵng lúc 17h chiều : Nghỉ tại khách sạn Mỹ Khê (233 Nguyễn Văn Thoại) hoặc Trường Sơn Tùng (số 2 Hà Bổng) hoặc Sông Công (305 Nguyễn Văn Thoại). Ăn tối nhà hàng Bà Thôi (đường Lê Đình Dương) hoặc địa chỉ khác nhờ các cụ otofun tư vấn ?
3. Ngày 03 (24/02 – thứ Ba): Đà Nẵng
• Sáng tắm biển Mỹ Khê.
• Ăn trưa quán Mỹ Hạnh (đường Hoàng Sa view biển)
• Chiều lượn bán đảo Sơn Trà. Thăm chùa Linh Ứng.
• Ăn tối cafe ven sông Hàn: Nghỉ tại khách sạn Mỹ Khê (233 Nguyễn Văn Thoại) hoặc Trường Sơn Tùng (số 2 Hà Bổng) hoặc Sông Công (305 Nguyễn Văn Thoại).
4. Ngày 04 (25/02 – thứ Tư): Đà Nẵng – Hội An (30 km = 40’ lái xe). Đi đường ven biển.
• Option 1: Sáng 8h xuất phát đi Bà Nà Hill (45km từ Tp.Đà Nẵng). Cho trẻ con đi cáp treo tham quan khu vui chơi (vé cáp treo và vui chơi cho 2 người lớn + 2 trẻ con = 1,4T). Chuyến đi này sẽ kéo dài từ sáng đến chiều.
• Option 2 : Cafe sáng, đi thăm chợ Cồn (đường Ông Ích Khiêm)
• Chiều trả phòng, lên đường đi Hội An. Thăm Ngũ Hành Sơn.
• Ăn tối cơm gà bà Buội. Nghỉ đêm tại Ks.Họa My II (40 Trần Cao Vân) hoặc Lộc Phát Homestay Villa (420 đường Cửa Đại) hoặc Công Đoàn (80 Trần Hưng Đạo)
5. Ngày 05 (26/02 – thứ Năm): Cù Lao Chàm (Hội An) – Huế (145 km = 3h lái xe).
• Sáng 7h xuất phát từ Đà Nẵng đi Hội An – bến Cửa Đại để bắt tàu đi Cù Lao Chàm (nên mua vé cano 150K/người mất 30’nhanh hơn tàu chợ 50K/người mất 120’). Có thể liên hệ Mr.Nguyên 0976204279 để thuê cano vì anh này rành các loại tàu chở khách đi CLC.
• Chiều chạy thẳng từ Cửa Đại ra Huế theo QL1A
• Ăn tối tại Huế. Nghỉ đêm tại khách sạn DMZ (21 Đội Cung).
6. Ngày 06 (27/02 – thứ Sáu) : Huế - Vinh (370km = 6h30’ lái xe + 1 tiếng nghỉ ngơi)
• Sáng 7h-9h ăn sáng café bên sông Hương. 9h xuất phát đi Vinh. Nhớ tránh không đi QL1A đoạn qua Quảng Bình (đi đường HCM cho ngon).
• Ăn trưa tại Tp.Đồng Hới – Quảng Bình
• Đến Vinh lúc 17h chiều. Ăn tối và nghỉ tại Ks.Hoa Phượng Đỏ (72 Lê Lợi) hoặc Hữu Nghị - Vinh (74 Lê Lợi).
7. Ngày 07 (28/02 – thứ Bảy) : Vinh – Hà Nội (360km = 6h30’ lái xe + 2 tiếng nghỉ ngơi)
• Sáng 8h xuất phát về Hà Nội. Đi QL1A đến ga Yên Lý rẽ trái theo QL48 đi thị xã Thái Hòa để đón đường HCM – cao tốc Láng Hòa Lạc.
• Ăn trưa tại Ninh Bình hoặc Thanh Hóa
• Về đến nhà lúc 17h chiều. Kết thúc chuyến đi.
F. Chuẩn bị thêm:
• Đồ ăn nhẹ và nước uống tinh khiết. Giấy ăn, giấy vệ sinh. Chăn giữ ấm. Vali kẹp giữa ghế lái và ghế sau tạo thành giường cho trẻ con.
• Đồ cứu thương, kẹp nhiệt, thuốc sốt cho trẻ, oresol cho trẻ ( chú ý đúng lứa tuổi, đánh dấu rõ ràng cho bé nào để không bị nhầm), thuốc tiêu chảy, chống dị ứng loại không gây ngủ…
• Đánh dấu các bệnh viện huyện, tỉnh các khu vực đi qua.
• Số điện vài hãng taxi thường trực, xe cứu hộ giao thông khu vực đi qua, phòng trường hợp khẩn cấp.
• Bơm lốp dự phòng, bộ vá sắm nhanh, đèn pin, nối xạc ắc quy
• Kiểm tra xe (phanh, đèn, ắc quy…) trước khi lên đường.
G.Thông tin bổ sung về các anh XXX đường HCM mà em mới copy vào:
1. Đoạn Nghệ An: Đoạn này chạy thoải mái, ít bị bắn tốc độ, lưu ý đoạn giao cắt QL 48 và đường Hồ Chí Minh tại Thị xã Thái Hòa có biển hạn chế tốc độ 40km/h;Phòng CSGT Nghệ An có xây dựng trạm ở địa phận Tân Kỳ nên đi qua Tân Kỳ cần lưu ý tốc độ. Đoạn này cũng có xxx địa phương (huyện, thị xã) làm việc nhưng không bắn tốc độ vì chưa có súng nên nếu mà bắn là bắn mồm, với lại xxx Nghệ An không ăn bẩn,
2. Đoạn qua Thanh Hóa: 4 điểm: Khe Hạ, Ngọc Lặc, Cẩm Thủy, Cầu Cúc Phương (mới):
a. Khe Hạ: trước đây hay bắn tốc độ hạn chế 50km/h nhưng dạo này hình như không hiệu quả lắm
b. Ngọc Lặc: Bắn tốc độ >80km/h và đè vạch
c. Cẩm Thủy: bắn theo hướng từ BẮc vào Nam: đè vạch đoạn qua cầu Cẩm Thủy.
d. Cúc Phương:bắn tốc độ hạn chế 40km/j
Anh em lưu ý: xxx Thanh Hóa là ăn bẩn nhất vì chủ yếu bắn quá tốc độ tối thiểu, tối đa và đè vạch
Ưu điểm: cứ có tiền là qua hết
3. Đoạn qua Hòa Bình:
Có hai đoạn hạn chế tốc độ liền nhau 40km/h: các cụ nhà mình thấy đường dốc, vắng thế là dính.
Trên toàn tuyển đối với em cứ đi đúng phần đương của mình, đoạn qua Thanh Hóa nếu thấy xe phía trước chắn lối thì em phài còi ỉnh ỏi và không dám đè vạch cho chắc chắn
Em update mấy món đồ vừa bổ sung hôm nay để chuẩn bị cho chuyến đi.
1. Bơm lốp mini (mua ở ThanhBinh auto)
2. Bộ vá dùi (mua ở ThanhBinh auto)
3. Dây nối ắc quy em tự làm theo hướng dẫn của các bác bên otosaigon: Em ra Hàng Cháo mua 6m dây loại đường kính 16mm2 (bình thường chỉ cần dây 6mm2 nhưng em cứ mua to cho chắc giá 32k/m dài + 70k bộ 2 kìm đen đỏ).