Kính các cụ,
Các cụ chơi xe thiên về cảm giác lái chắc cũng nghe đâu đó đến RaceChip chân ga giúp giảm trễ ì chân ga và RaceChip công suất giúp tăng moment xoắn sức kéo cho các xe máy dầu.
Tuy nhiên, thời gian gần đây, xu hướng chơi về công suất chuyển dịch sang giải pháp Remap ECU hay còn gọi hiệu chỉnh thông số động cơ.
Máy dầu mới trên cả Triton và Pajero Sport hiện nay đang dùng là mã
4N15 2.4L Mivec thay cho 2.5L DI-D cũ.
Động cơ mới này mang hiệu quả sử dụng nhiên liệu tốt hơn 15%, công suất tăng 3Hp, Moment xoắn tăng 30Nm tại dải vong tua muộn hơn so với động cơ cũ.
Tuy nhiên năng lực của động cơ vẫn còn khá lớn và hệ số dự phòng mà hãng đang để cho việc nâng cấp hiệu chỉnh các đời về sau là khá dài.
Chính vì vậy xe vẫn còn những đặc trưng về độ trễ chân ga và chuyển số chậm chưa mượt mà của máy dầu phổ thông.
Việc Remap ECU có thể can thiệp vào các thông số này giúp xe:
- Tăng độ nhạy chân ga
- Tăng công suất động cơ
- Sử dụng hiệu quả nhiên liệu
- Cho phép chuyển số sớm và mượt mà hơn
Kết quả sau khi remap chiếc Triton 4x4 2019
Nguyên bản:
- Công suất: 181 Hp @ 3500 Rpm
- Moment: 430 Nm @ 2500 Rpm
Sau Remap:
- Công suất: 210 Hp @ 3500 Rpm (+30Hp)
- Moment: 490 Nm @ 2500 Rpm (+60Nm)