Trước hết có mấy điểm sau của Nissan Navara EL và VL em xin có ý kiến:
1. Cùng sử dụng động cơ 2.5L giống nhau nhưng bản VL công suất tối đa 188 hp còn bản EL là 161 hp?
2. Đặc điểm khi đi phố ở dải tốc độ thấp (dưới 40km/h) hơi ì ạch và khó chịu
3. Vòng tua máy khi sang số ở các số thấp gần 2000 v/p khiến xe hơi gào máy và giật
Tất nhiên ở tốc độ cao >40km/h thì lại tương đối OK khi mà turbo đã mở và xe được đánh giá chạy khá đầm, chắc và khoẻ.
Việc xử lý 3 đặc điểm trên có thể thực hiện bằng cả phần cứng bằng cách lắp đặt thêm các món đồ hiệu suất như (Lọc gió, RaceChip chân ga, RaceChip công suất, Xúc tác nhiên liệu, turbo, ...), tuy nhiên vẫn như cách mà các hãng xe thể thao hay làm hoặc như với chính cách mà Nissan làm trên bản EL so với VL là tinh chỉnh phần mềm điều khiển để tạo ra 2 phiên bản chung động cơ mà công suất khác nhau.
Vì vậy Remap ECU đang là 1 trong những phương pháp chơi xe mới tại VN nhưng được đón nhận khá tích cực (tuy nhiên đã rất cũ trên thế gioi), hiệu chỉnh lại phần mềm điều khiển của động cơ nhằm các mục đích:
1. Tăng độ nhạy chân ga -> Giúp xe bớt trễ ì chân ga
2. Tăng công suất động cơ -> Giúp xe khoẻ, bốc hơn đúng với khả năng của phần cứng
3. Cho phép chuyển số ở dải tua máy thấp hơn -> Giúp việc sang số mượt mà hơn
4. Sử dụng hiệu quả nhiên liệu
1. Cùng sử dụng động cơ 2.5L giống nhau nhưng bản VL công suất tối đa 188 hp còn bản EL là 161 hp?
2. Đặc điểm khi đi phố ở dải tốc độ thấp (dưới 40km/h) hơi ì ạch và khó chịu
3. Vòng tua máy khi sang số ở các số thấp gần 2000 v/p khiến xe hơi gào máy và giật
Tất nhiên ở tốc độ cao >40km/h thì lại tương đối OK khi mà turbo đã mở và xe được đánh giá chạy khá đầm, chắc và khoẻ.
Việc xử lý 3 đặc điểm trên có thể thực hiện bằng cả phần cứng bằng cách lắp đặt thêm các món đồ hiệu suất như (Lọc gió, RaceChip chân ga, RaceChip công suất, Xúc tác nhiên liệu, turbo, ...), tuy nhiên vẫn như cách mà các hãng xe thể thao hay làm hoặc như với chính cách mà Nissan làm trên bản EL so với VL là tinh chỉnh phần mềm điều khiển để tạo ra 2 phiên bản chung động cơ mà công suất khác nhau.
Vì vậy Remap ECU đang là 1 trong những phương pháp chơi xe mới tại VN nhưng được đón nhận khá tích cực (tuy nhiên đã rất cũ trên thế gioi), hiệu chỉnh lại phần mềm điều khiển của động cơ nhằm các mục đích:
1. Tăng độ nhạy chân ga -> Giúp xe bớt trễ ì chân ga
2. Tăng công suất động cơ -> Giúp xe khoẻ, bốc hơn đúng với khả năng của phần cứng
3. Cho phép chuyển số ở dải tua máy thấp hơn -> Giúp việc sang số mượt mà hơn
4. Sử dụng hiệu quả nhiên liệu