[Thảo luận] Rebuild Cadillac Northstar

ceo133

Xe tải
Biển số
OF-171377
Ngày cấp bằng
12/12/12
Số km
380
Động cơ
346,384 Mã lực
kì công quá đấy cụ chủ ạ.
 
Biển số
OF-3678
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
6,690
Động cơ
411,918 Mã lực
Tuổi
48
Hết rồi hả bác V8_Northstar :(
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,237
Động cơ
631,662 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Cụ chủ thớt làm pờ rồ hơn cả hãng, chỉ duy có một điều là sealant bôi choe choét, chả hãng nào làm như thế, trông không đẹp mắt chút nào, nếu sealant bơm vừa đủ thì sẽ rất đẹp, cụ V-8 chắc apply nhiều quá.
 

V8_Northstar

Xe buýt
Biển số
OF-93237
Ngày cấp bằng
28/4/11
Số km
781
Động cơ
410,430 Mã lực
Nơi ở
IA. USA.
chỉ duy có một điều là sealant bôi choe choét, chả hãng nào làm như thế
bởi vì nguyên bản khi động cơ lắp ráp hàng loat họ ko dùng Engine Sealant mà xài gasket bác ạ :-bd với anerobic sealant ( là 1 loại sealant không bao h khô)



gasket thì rất rẻ so với sealant... và thời gian lắp đắt thì rất nhanh thay vì phải đợi 36 tiếng để sealant khô hoàn toàn trước khi đổ dầu vô.. => mass production thì rẻ...nhưng đổi lại là nhanh leak...:-<

em Apply sealant đúng đấy chứ...bởi vì nó phải đủ 5mm và sau khi lắp crankcase xong phải seal cả phần phía bên ngoài..và nó phải bead ra bên ngoài thì mới đủ..còn nếu ko muốn seal phần bên ngoài như service nói...chỉ vì để nhìn cho đẹp thì có gì khó đâu bác...chỉ cần đợi sealant khô..lấy dao lam cắt mép bên ngoài..rồi xài selant removal tool..thì đc ngay..nhưng lại ko đúng vs service..và ko seal đc từ ngoài vào.



apply sealant đều có tool mà...đặc biệt là cái rear main seal...

quá nhiều sealant hay quá ít sealant đều có hại..vừa đủ là ngon nhất.


e cuối tuần mới nghịch đc các bác ạ..vì e phải đi làm..nên ko làm thường xuyên đc.
 
Chỉnh sửa cuối:

ngocxit78

Xe hơi
Biển số
OF-106241
Ngày cấp bằng
20/7/11
Số km
138
Động cơ
395,570 Mã lực
Bài kụ viết bài nào cũng hay và chi tiết. và em khâm phục trình độ hiểu biết về xe của kụ.nhưng em không thick khi kụ hay dùng Anh- Việt:18::18::18::18::18:
 

Xehoi_Options

Xe điện
Biển số
OF-45
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
4,237
Động cơ
625,124 Mã lực
Nơi ở
nhà chứ còn ở đâu
Website
www.otofun.net
Bài kụ viết bài nào cũng hay và chi tiết. và em khâm phục trình độ hiểu biết về xe của kụ.nhưng em không thick khi kụ hay dùng Anh- Việt:18::18::18::18::18:
Cụ thông cảm cho cụ V8 chút. Cụ ấy đang sống và làm việc bên Mẽo vì vậy mà tiếng Việt cũng khó diễn đạt nhất là những từ chuyên môn, thôi thì chúng ta đều đọc và hiểu là tốt, cái chính là sự chia sẻ thông tin và kinh nghiệm về xe. :D
 

bjmmer

Xe tải
Biển số
OF-100464
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
272
Động cơ
400,420 Mã lực
nhìn cụ v8 làm đúng quy đúng là rất mất thời gian. máy cadillac cũng rất phức tạp. k hiểu những em cadillac ở Việt Nam mà phải sửa chữa hộp số,bổ máy thì làm sao mà có thợ làm chuẩn được. chả lẽ mang vào nhà máy GM Việt Nam(cái nhà máy Deawoo hồi xưa trá hình) cho nó làm...........:-?
e vẫn chưa vod đc đủ 10 cụ nên k tài nào vod đc cho cụ v8 đươc :)
 

tuyen_auto

Xe hơi
Biển số
OF-176059
Ngày cấp bằng
10/1/13
Số km
153
Động cơ
341,730 Mã lực
Nơi ở
trần khát chân - hà nội
nhì đc đã biết nó uống nhiên liệu như ông già nghiện rượu
 

V8_Northstar

Xe buýt
Biển số
OF-93237
Ngày cấp bằng
28/4/11
Số km
781
Động cơ
410,430 Mã lực
Nơi ở
IA. USA.
Hôm nay mới có thời gian hoàn thành nốt...
đầu tiên là lắp head gasket.



tiếp theo là lắp mặt máy và Torque mặt máy




8. Tighten the left cylinder head bolts in the sequence shown.
8.1 First Pass
Tighten
Tighten the left cylinder head M11 cylinder head bolts to 40 N·m (30 lb ft) in the sequence shown.
8.2 Second Pass
Tighten
Using the J 36660-A , tighten the left cylinder head M11 cylinder head bolts an additional 70 degrees in the sequence shown.
8.3 Third Pass
Tighten
Repeat the sequence turning each bolt another 60 degrees.
8.4 Final Pass
Tighten
Repeat the sequence again turning each bolt a final 45 degrees (total 175 degrees).
9. Tighten the M6 bolts at the front of the cylinder head.
Tighten
Tighten the M6 cylinder head bolts to 12 N·m (106 lb in).
lí do tại sao GM xài torque by degree bởi vì nó tăng đc thêm clamping force và cho mặt máy.
con ốc để vặn mặt máy nó đc kéo dãn ra..vì vậy khi tháo mặt máy phải thay luôn lốc..vì ốc cũ vặn lại sẽ bị gãy làm đôi.

tiếp theo là set timming


 

V8_Northstar

Xe buýt
Biển số
OF-93237
Ngày cấp bằng
28/4/11
Số km
781
Động cơ
410,430 Mã lực
Nơi ở
IA. USA.
tiếp theo là bôi trơn giàn cò bằng Untra slick oil...lí do phải làm vậy vì hiện tại trong động cơ không có dầu...
vì vậy khi mới khởi động sẽ ko có oil pressure...và bôi trơn các chi tiết máy...chất này có tác dụng như dầu nhưng có độ kết dính tốt hơn để đảm bảo bôi trơn




sau khi set timing xong thì lắp valve cover mặt máy..
việc đầu tiên là phải rửa sạch bề mặt tiếp xúc


tiếp theo là lắp gioăng mới vào




valve cover mặt máy cũng phải torque bởi vì để có lực ép đều...nếu ko torque chỉ vặn bằng tay và ước lượng thì lực ép không đều gây hỏng gioăng và leak 1 lần nữa

vì vậy quan điểm của e là...làm 1 lần nhưng mất thời gian còn hơn làm đi làm lại nhiều lần.









cuối cùng là lắp puli bơm nước...


như vậy là gần xong rồi...còn phần hộp số nữa thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

V8_Northstar

Xe buýt
Biển số
OF-93237
Ngày cấp bằng
28/4/11
Số km
781
Động cơ
410,430 Mã lực
Nơi ở
IA. USA.
hôm nay e mới có thời gian làm hộp số...
đầu tiên là đưa hộp số lên giá


xong rồi tháo ra kiểm tra




kiểm tra sprocket bằng tay..lắc thấy dơ rất nhiều nên phải thay mới



kiểm tra 3 4 clutch housing đều dơ cả


tháo ra thay sprocket




 

V8_Northstar

Xe buýt
Biển số
OF-93237
Ngày cấp bằng
28/4/11
Số km
781
Động cơ
410,430 Mã lực
Nơi ở
IA. USA.
tiếp theo là tháo clutch housing










tiếp theo là tháo 3 -4 clutch









cuối cùng là lắp lại

đầu tiên là oil pan




alignment tool e tự tạo


lắp gasket




lắp gioăng chia dầu



torque lại mặt hộp số



rồi valve body và oil pump





và cuối cùng là hoàn thành

 

thanhgamo

Xe container
Biển số
OF-120503
Ngày cấp bằng
14/11/11
Số km
7,003
Động cơ
451,336 Mã lực
Tay nghề đỉnh cao thật, cụ tiếp đi ạ, vote cụ
 

bjmmer

Xe tải
Biển số
OF-100464
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
272
Động cơ
400,420 Mã lực
quá đã. xe nhà cụ chắc ngon phải biết. mà sao 1 số thứ phụ tùng của caddy ví dụ như bu lông lại chỉ dùng được 1 lần. tháo ra là phải thay chứ k như các hãng xe nhật dùng lại được hả cụ? thế này mà ở Việ mình thì khốn đốn khoản sửa chữa
 

Truongsonnam_37

Xe tăng
Biển số
OF-87118
Ngày cấp bằng
1/3/11
Số km
1,623
Động cơ
420,183 Mã lực
Nơi ở
Hoang Mai
Nhà em không hiểu lắm những cũng hóng ạ!
 

thanhgamo

Xe container
Biển số
OF-120503
Ngày cấp bằng
14/11/11
Số km
7,003
Động cơ
451,336 Mã lực
quá đã. xe nhà cụ chắc ngon phải biết. mà sao 1 số thứ phụ tùng của caddy ví dụ như bu lông lại chỉ dùng được 1 lần. tháo ra là phải thay chứ k như các hãng xe nhật dùng lại được hả cụ? thế này mà ở Việ mình thì khốn đốn khoản sửa chữa
Cụ V8 đã nói rõ rùi mà cụ, do Block máy nó đúc bằng nhôm nên khi tháo ốc ra nếu sự dụng lại sợ không đảm bảo do ren âm bị nong cho rộng ra. Do đó để đảm bảo cần phải mua bulon mới có size to hơn tẹo (kiểu như lên nòng ấy mà) hehe
 

V8_Northstar

Xe buýt
Biển số
OF-93237
Ngày cấp bằng
28/4/11
Số km
781
Động cơ
410,430 Mã lực
Nơi ở
IA. USA.
Cụ V8 đã nói rõ rùi mà cụ, do Block máy nó đúc bằng nhôm nên khi tháo ốc ra nếu sự dụng lại sợ không đảm bảo do ren âm bị nong cho rộng ra. Do đó để đảm bảo cần phải mua bulon mới có size to hơn tẹo (kiểu như lên nòng ấy mà) hehe
ko phải cụ à..bởi vì thiết kế của bulong là như vậy
Torque to yeild...khi cụ siết ốc..ốc này nó như đc kéo giãn ra..vì vậy nếu cụ xài lại ốc cũ thì khi lắp vào nhiều khả năng nó sẽ gãy làm đôi..



ưu điểm của torque to yeild vít là các cụ có thể làm vít nhẹ hơn để giảm trọng lượng nhưng vẫn đủ clamping force như vít to.

đấy là điểm thường thấy ở cadillac..họ cố giảm trọng lượng của xe tới mức tối đa có thể..để tăng handling..và performance..vd nhiều chiếc ATS 2013 họ còn làm Suspension link bằng plastic..thay vì thép thông thường.

VD như xe này là đời cũ..xài Ắc qui Axit như bình thường...các đời mới họ xài AGM battery..nó là 1 loại nước như axit..cụ thể thàh phần là gì thì em ko biết..nhưng cái ắc qui nhẹ bằng 1/2 cái ắc qui 120Ah của em nhưng có 700 Cold Cranking Amp.

xe Cadillac hay BMW nói chung ko thân thiện vs việc sửa chữa...bởi vì xe đc thiết kế thiên về performance..mục đích là chạy là chính.
vd nhiều cái Cadillac chỉ cần thay bóng đèn mà phải tháo cả bumper..trong xe hầu như ko có room...
 

thanhgamo

Xe container
Biển số
OF-120503
Ngày cấp bằng
14/11/11
Số km
7,003
Động cơ
451,336 Mã lực
ko phải cụ à..bởi vì thiết kế của bulong là như vậy
Torque to yeild...khi cụ siết ốc..ốc này nó như đc kéo giãn ra..vì vậy nếu cụ xài lại ốc cũ thì khi lắp vào nhiều khả năng nó sẽ gãy làm đôi..



ưu điểm của torque to yeild vít là các cụ có thể làm vít nhẹ hơn để giảm trọng lượng nhưng vẫn đủ clamping force như vít to.

đấy là điểm thường thấy ở cadillac..họ cố giảm trọng lượng của xe tới mức tối đa có thể..để tăng handling..và performance..vd nhiều chiếc ATS 2013 họ còn làm Suspension link bằng plastic..thay vì thép thông thường.

VD như xe này là đời cũ..xài Ắc qui Axit như bình thường...các đời mới họ xài AGM battery..nó là 1 loại nước như axit..cụ thể thàh phần là gì thì em ko biết..nhưng cái ắc qui nhẹ bằng 1/2 cái ắc qui 120Ah của em nhưng có 700 Cold Cranking Amp.


xe Cadillac hay BMW nói chung ko thân thiện vs việc sửa chữa...bởi vì xe đc thiết kế thiên về performance..mục đích là chạy là chính.
vd nhiều cái Cadillac chỉ cần thay bóng đèn mà phải tháo cả bumper..trong xe hầu như ko có room...
Vâng, cảm ơn cụ đã giúp em hiểu, con Cady v8 này giờ chạy ngon chưa cụ?
 

V8_Northstar

Xe buýt
Biển số
OF-93237
Ngày cấp bằng
28/4/11
Số km
781
Động cơ
410,430 Mã lực
Nơi ở
IA. USA.
Vâng, cảm ơn cụ đã giúp em hiểu, con Cady v8 này giờ chạy ngon chưa cụ?
ko có gì..tại mấy hôm nay e bận quá..ko tham gia dc..
xe em chưa xong à..e phải lắp máy và động cơ vào xe đã. mà mấy hôm nay bận quá em vẫn chưa làm đc...thực ra thời gian làm thì rất nhanh..nhưng em bận quá nên cứ câu dầm... he he....
 

xdvn

Xe tải
Biển số
OF-4849
Ngày cấp bằng
19/5/07
Số km
497
Động cơ
550,630 Mã lực
VD như xe này là đời cũ..xài Ắc qui Axit như bình thường...các đời mới họ xài AGM battery..nó là 1 loại nước như axit..cụ thể thàh phần là gì thì em ko biết..nhưng cái ắc qui nhẹ bằng 1/2 cái ắc qui 120Ah của em nhưng có 700 Cold Cranking Amp. .
Cái này thì chưa hoàn toàn chính xác.
Acquy agm trữ axit ở thể gel, nên ở xứ lạnh nước axit ko bị đóng băng,
ko làm giảm du g lượng acquy kể cả khi -18-30oC
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top