- Biển số
- OF-171377
- Ngày cấp bằng
- 12/12/12
- Số km
- 380
- Động cơ
- 346,384 Mã lực
kì công quá đấy cụ chủ ạ.
bởi vì nguyên bản khi động cơ lắp ráp hàng loat họ ko dùng Engine Sealant mà xài gasket bác ạ với anerobic sealant ( là 1 loại sealant không bao h khô)chỉ duy có một điều là sealant bôi choe choét, chả hãng nào làm như thế
Cụ thông cảm cho cụ V8 chút. Cụ ấy đang sống và làm việc bên Mẽo vì vậy mà tiếng Việt cũng khó diễn đạt nhất là những từ chuyên môn, thôi thì chúng ta đều đọc và hiểu là tốt, cái chính là sự chia sẻ thông tin và kinh nghiệm về xe.Bài kụ viết bài nào cũng hay và chi tiết. và em khâm phục trình độ hiểu biết về xe của kụ.nhưng em không thick khi kụ hay dùng Anh- Việt:18::18::18::18::18:
lí do tại sao GM xài torque by degree bởi vì nó tăng đc thêm clamping force và cho mặt máy.8. Tighten the left cylinder head bolts in the sequence shown.
8.1 First Pass
Tighten
Tighten the left cylinder head M11 cylinder head bolts to 40 N·m (30 lb ft) in the sequence shown.
8.2 Second Pass
Tighten
Using the J 36660-A , tighten the left cylinder head M11 cylinder head bolts an additional 70 degrees in the sequence shown.
8.3 Third Pass
Tighten
Repeat the sequence turning each bolt another 60 degrees.
8.4 Final Pass
Tighten
Repeat the sequence again turning each bolt a final 45 degrees (total 175 degrees).
9. Tighten the M6 bolts at the front of the cylinder head.
Tighten
Tighten the M6 cylinder head bolts to 12 N·m (106 lb in).
Cụ V8 đã nói rõ rùi mà cụ, do Block máy nó đúc bằng nhôm nên khi tháo ốc ra nếu sự dụng lại sợ không đảm bảo do ren âm bị nong cho rộng ra. Do đó để đảm bảo cần phải mua bulon mới có size to hơn tẹo (kiểu như lên nòng ấy mà) hehequá đã. xe nhà cụ chắc ngon phải biết. mà sao 1 số thứ phụ tùng của caddy ví dụ như bu lông lại chỉ dùng được 1 lần. tháo ra là phải thay chứ k như các hãng xe nhật dùng lại được hả cụ? thế này mà ở Việ mình thì khốn đốn khoản sửa chữa
ko phải cụ à..bởi vì thiết kế của bulong là như vậyCụ V8 đã nói rõ rùi mà cụ, do Block máy nó đúc bằng nhôm nên khi tháo ốc ra nếu sự dụng lại sợ không đảm bảo do ren âm bị nong cho rộng ra. Do đó để đảm bảo cần phải mua bulon mới có size to hơn tẹo (kiểu như lên nòng ấy mà) hehe
Vâng, cảm ơn cụ đã giúp em hiểu, con Cady v8 này giờ chạy ngon chưa cụ?ko phải cụ à..bởi vì thiết kế của bulong là như vậy
Torque to yeild...khi cụ siết ốc..ốc này nó như đc kéo giãn ra..vì vậy nếu cụ xài lại ốc cũ thì khi lắp vào nhiều khả năng nó sẽ gãy làm đôi..
ưu điểm của torque to yeild vít là các cụ có thể làm vít nhẹ hơn để giảm trọng lượng nhưng vẫn đủ clamping force như vít to.
đấy là điểm thường thấy ở cadillac..họ cố giảm trọng lượng của xe tới mức tối đa có thể..để tăng handling..và performance..vd nhiều chiếc ATS 2013 họ còn làm Suspension link bằng plastic..thay vì thép thông thường.
VD như xe này là đời cũ..xài Ắc qui Axit như bình thường...các đời mới họ xài AGM battery..nó là 1 loại nước như axit..cụ thể thàh phần là gì thì em ko biết..nhưng cái ắc qui nhẹ bằng 1/2 cái ắc qui 120Ah của em nhưng có 700 Cold Cranking Amp.
xe Cadillac hay BMW nói chung ko thân thiện vs việc sửa chữa...bởi vì xe đc thiết kế thiên về performance..mục đích là chạy là chính.
vd nhiều cái Cadillac chỉ cần thay bóng đèn mà phải tháo cả bumper..trong xe hầu như ko có room...
ko có gì..tại mấy hôm nay e bận quá..ko tham gia dc..Vâng, cảm ơn cụ đã giúp em hiểu, con Cady v8 này giờ chạy ngon chưa cụ?
Cái này thì chưa hoàn toàn chính xác.VD như xe này là đời cũ..xài Ắc qui Axit như bình thường...các đời mới họ xài AGM battery..nó là 1 loại nước như axit..cụ thể thàh phần là gì thì em ko biết..nhưng cái ắc qui nhẹ bằng 1/2 cái ắc qui 120Ah của em nhưng có 700 Cold Cranking Amp. .