tiếp theo là seal oil manifold...và lower crank case...
Northstar là Aluminum engine..
vì vậy Engine Sealant của nó cũng hơi khác so với các loại silicone bán trên thị trường...nó ko được oxi hóa Aluminum gây rỉ..
RTV Sealant = Room Temperature Vulcan ...có nghĩa là khi seal phải seal ở nơi có nhiệt độ phòng làm việc, tầm từ 65F trở lên... Garage của em mấy hôm nay trời tuyết lạnh quá có 30F à..như vậy sẽ làm hỏng sealant...vì vậy phải bê block vô trong nhà để cho nó ấm lên
trước khi seal phải rửa sạch 1 lần nữa...vì khi e lắp piston vô gây bẩn block..vì có bụi bám vào... (bụi từ không khí) vì vậy động cơ sẽ seal ko tốt nếu có bụi..
tiếp theo là apply sealant...GM yêu cầu là phải đưa vào trong 20 min..vì nếu ko thì sealant sẽ khô mất bề mặt
rồi lắp lower crank case vô... GM nói..ko đc nhiều sealant quá cũng như ko được ít sealant quá...vì nếu nhiều quá sẽ gây ra tắc trong máy..khi sealant rơi..còn ít quá thì sẽ gây ra hở
nhanh tay torque theo spec..vì ốc để đưa oil manifolb vào chỉ có 89 inc lb..
nhanh tay seal oil manifold trong dưới 20 min
rồi dùng torque wrench để siết lại...
ốc của GM là torque to yield..vì vậy phải torque theo góc ..và ốc chỉ xài 1 lần....