Thảo luận Rebuild Cadillac Northstar

V8_Northstar

Xe buýt
Biển số
OF-93237
Ngày cấp bằng
28/4/11
Số km
782
Động cơ
410,430 Mã lực
Nơi ở
IA. USA.
hôm nay là black friday..mọi người đc nghỉ nhưng tới phiên e trực...
mang đến chỗ làm...bỏ bed plate...valve cover..rồi oil pan vào part washer.
nhìn lại như mới





 

V8_Northstar

Xe buýt
Biển số
OF-93237
Ngày cấp bằng
28/4/11
Số km
782
Động cơ
410,430 Mã lực
Nơi ở
IA. USA.
Cụ chủ đã tháo máy móc ra rồi thì dùng phần mềm kiểm tra kiểu gì nhỉ? vì em nghĩ máy đang chay thì mới kiểm tra kiểu phần mềm được chứ? hay cụ chỉ việc điền thông số vào là nó ra thông số hở cụ?​

phần mêm chỉ là thông số kĩ thuật tiêu chuẩn thôi. còn mọi thứ phải đo đạc bằng tay Micrometer là chuẩn nhất cụ à. song rồi so sánh vs thông số là ra ngay cái gì cần phải thay mà



 

V8_Northstar

Xe buýt
Biển số
OF-93237
Ngày cấp bằng
28/4/11
Số km
782
Động cơ
410,430 Mã lực
Nơi ở
IA. USA.
Làm máy mà block & chi tiết vẫn căng đét thế này sướng nhở. Máy 7M của tớ hôm trước vừa lên cốt xong bắt vào máy mới phát hiện ra ren lỗ bắt bánh đà (flying wheel) kém quá, đành phải xài thread locker - mặc dù đã thay trục cơ, crankshaft, rồi đấy :(
thread locked thì kể cả ko trờn ren cũng phải dùng...để tránh trường hợp ốc tự bị lỏng do vibration...
nếu đã bị trờn ren thì phải sài timesert..rẻ tiền hơn thì helicoil..như block của em..e sẽ install time sert cho cylinder head stud...
 

kar

Xe điện
Biển số
OF-152
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
2,002
Động cơ
601,030 Mã lực
Tuổi
51
Ren kém nên không dám xiết đủ cân thôi, không đến mức nhờn :) Stud mặt máy tôi xài ARP ngon lắm, torque gấp rưỡi hàng stock, sao bác ko xài nhỉ? Mà nhìn máy còn ngon thế kia sao phải insert hả bác?
 

V8_Northstar

Xe buýt
Biển số
OF-93237
Ngày cấp bằng
28/4/11
Số km
782
Động cơ
410,430 Mã lực
Nơi ở
IA. USA.
Ren kém nên không dám xiết đủ cân thôi, không đến mức nhờn :) Stud mặt máy tôi xài ARP ngon lắm, torque gấp rưỡi hàng stock, sao bác ko xài nhỉ? Mà nhìn máy còn ngon thế kia sao phải insert hả bác?
bất kì Aluminium block nào..khi tháo ra đều phải xài timesert... để tránh bị bật bolt... nó là nguyên tắc rồi bác ạ...
đều có trong bulletin của các nhà sx...

ARP stud cũng ok..nhưng nó bị gỉ... :D còn timesert bác insert nó vào block máy...rồi xài thread locker...
coi như hàn vào block máy lun...xong.... làm 1 lần ko phải làm lại nhiều lần...và nó là double thread...

PROFESSIONAL THREAD REPAIR SYSTEM
SCREW THREAD INSERTS AMERICAN & METRIC SIZES
Quality Thread repair made in the USA
TIME-SERT® KITS HAVE BEEN TESTED AND APPROVED BY GENERAL MOTORS.
There is no other company approved for these repairs in aluminum blocks.




khi xiết ốc thì có Torque wrench..chứ biết ntn là đủ hả bác....[-X






bởi vì khi torque mặt máy...phải torque theo angle ..chứ ko theo foot pound hay NM/m
 
Chỉnh sửa cuối:

tan_tro007

Xe buýt
Biển số
OF-121071
Ngày cấp bằng
18/11/11
Số km
513
Động cơ
387,190 Mã lực
Nơi ở
Châu Long-BĐ-HN
nhìn bác nghịc mà ngưỡng mộ quá....................
 

Miss Audi

Xe hơi
Biển số
OF-157154
Ngày cấp bằng
17/9/12
Số km
130
Động cơ
353,000 Mã lực
E đánh dấu, e cũng thích xem mấy cái máy móc này lắm ạ....
 

V8_Northstar

Xe buýt
Biển số
OF-93237
Ngày cấp bằng
28/4/11
Số km
782
Động cơ
410,430 Mã lực
Nơi ở
IA. USA.
sau 1 tuần đặt đồ..và đợi block đc bore...hiện tại họ gửi về cho e những cái này...
1 time sert...cái này gần như là nó hàn chặt vào block luôn...coi như là xong


Engine Sealant




Northstar hay bị leak ở oil pan và bed plate..do động cơ Hi Per..nóng sinh nhiệt nhiều...vì vậy GM nói là..bỏ gasket đi và xài sealant để seal động cơ lại... như vậy sẽ ko bị leak trong 100K miles nữa. Sealant này rất tốt nhưng Apply nó cũng rất tốn thời gian...phải mất 3 ngày để nó khô hoàn toàn thì mới đc đổ dầu vào.

khi sealant này đã seal vào động cơ thì chỉ có cách xài pry bar để bậy nó ra thôi.


còn lại đây là toàn bộ gasket...



nhìn Made in USA là e biết chất lượng tốt..hehe


đây là torque converter..và toàn bộ seal bên trong hộp số...sắp tới e sẽ overhaul hộp hố lun..





tạm thời vậy đã...e đợi lấy block từ machine shop về rồi tính tiếp.
 

manhthang599gtb

Xe hơi
Biển số
OF-41518
Ngày cấp bằng
25/7/09
Số km
106
Động cơ
467,775 Mã lực
Nơi ở
korea
Website
www.facebook.com
thấy bác bên trời Mỹ sướng thật, có xe để vọc thoải mái
")
thèm quá cơ.
 

V8_Northstar

Xe buýt
Biển số
OF-93237
Ngày cấp bằng
28/4/11
Số km
782
Động cơ
410,430 Mã lực
Nơi ở
IA. USA.
hôm nay rảnh rối mỡi có thêm việc làm tí chút....
em phải đưa time sert vào block.. công việc này tốn rất nhiều thời gian...vì phải khoan lỗ..tap...
mặc dù có special tool nhưng vẫn phải khoan cẩn thận...vì nếu làm hỏng thì đi block luôn...
đầu tiên là bắt gá vào block


sau khi khoan xong...phải rửa sạch



tap lỗ tạo ren



lấy timesert đưa vào insert

đổ thread lock vào...sau khi khô nó sẽ hàn chặt vào block luôn


e phải đưa timesert vào tổng cộng 20 lỗ..nhưng lần đầu tiên làm..cả chiều nay mới đưa đc 12 cái vào....
công việc còn dài..
 

V8_Northstar

Xe buýt
Biển số
OF-93237
Ngày cấp bằng
28/4/11
Số km
782
Động cơ
410,430 Mã lực
Nơi ở
IA. USA.
hôm nay e lắp đc piston vào tay biên.. bận quá nên cứ câu dầm.... mỗi ngày e chỉ làm đc 1 tí...
piston của e mua là loại dome piston...tăng tỉ số nén ...




Free floating piston

dome piston


engine lube..untra slick...





đặc trưng của dòng GM nói chung là tay biên 1 chiều.... và đối xứng nhau để balance weight...1 3 5 7 theo chiều tiến và 2 4 6 8 theo chiều ngược lại
 
Chỉnh sửa cuối:

kar

Xe điện
Biển số
OF-152
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
2,002
Động cơ
601,030 Mã lực
Tuổi
51
Hơ, sao piston lên 050 luôn à? Hay máy trc đã chạy 025 rồi thế, bác V8?
 

V8_Northstar

Xe buýt
Biển số
OF-93237
Ngày cấp bằng
28/4/11
Số km
782
Động cơ
410,430 Mã lực
Nơi ở
IA. USA.
Hơ, sao piston lên 050 luôn à? Hay máy trc đã chạy 025 rồi thế, bác V8?​
bởi vì cái block của e nó bị out of round nhiều....đây là lần làm máy đầu tiên..piston vẫn nguyên bản ạ...
nếu 0.25 thì vẫn bị out of round...
nên e lên luôn .50 ....
 

kar

Xe điện
Biển số
OF-152
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
2,002
Động cơ
601,030 Mã lực
Tuổi
51
Làm đến đâu roy, update tý xem nào :)
 

V8_Northstar

Xe buýt
Biển số
OF-93237
Ngày cấp bằng
28/4/11
Số km
782
Động cơ
410,430 Mã lực
Nơi ở
IA. USA.
hôm nay e làm đc 1 tí..đưa piston ring vào Piston...thay vít connecting rod...
GM xài Vít theo kiểu Torque To Yield... ốc xiết bằng angle nên khi tháo ra là phải thay ngay...bởi vì nếu lắp lại vít cũ thì nó sẽ bị lỏng... thay toàn bộ vít mới...131$
nhiều khi chỉ thích xài Toyota lexus... 8-} phụ tùng rẻ...




vít cũ






piston
 

V8_Northstar

Xe buýt
Biển số
OF-93237
Ngày cấp bằng
28/4/11
Số km
782
Động cơ
410,430 Mã lực
Nơi ở
IA. USA.
cuối tuần rồi bận quá..cả tuần e chỉ làm được 1 đến 2 tiếng...
việc đầu tiên là phải measure ring gap trước khi lắp piston


tiếp theo là đo clearance giữa trục cơ và main bearing bằng plastic gate



xong rồi lắp piston vào block bằng piston ring compressor...khi lắp piston nhớ phải đưa đúng góc giữa các ring..




 
Chỉnh sửa cuối:

V8_Northstar

Xe buýt
Biển số
OF-93237
Ngày cấp bằng
28/4/11
Số km
782
Động cơ
410,430 Mã lực
Nơi ở
IA. USA.
tiếp theo là seal oil manifold...và lower crank case...

Northstar là Aluminum engine..
vì vậy Engine Sealant của nó cũng hơi khác so với các loại silicone bán trên thị trường...nó ko được oxi hóa Aluminum gây rỉ..
RTV Sealant = Room Temperature Vulcan ...có nghĩa là khi seal phải seal ở nơi có nhiệt độ phòng làm việc, tầm từ 65F trở lên... Garage của em mấy hôm nay trời tuyết lạnh quá có 30F à..như vậy sẽ làm hỏng sealant...vì vậy phải bê block vô trong nhà để cho nó ấm lên




trước khi seal phải rửa sạch 1 lần nữa...vì khi e lắp piston vô gây bẩn block..vì có bụi bám vào... (bụi từ không khí) vì vậy động cơ sẽ seal ko tốt nếu có bụi..


tiếp theo là apply sealant...GM yêu cầu là phải đưa vào trong 20 min..vì nếu ko thì sealant sẽ khô mất bề mặt



rồi lắp lower crank case vô... GM nói..ko đc nhiều sealant quá cũng như ko được ít sealant quá...vì nếu nhiều quá sẽ gây ra tắc trong máy..khi sealant rơi..còn ít quá thì sẽ gây ra hở


nhanh tay torque theo spec..vì ốc để đưa oil manifolb vào chỉ có 89 inc lb..


nhanh tay seal oil manifold trong dưới 20 min



rồi dùng torque wrench để siết lại...
ốc của GM là torque to yield..vì vậy phải torque theo góc ..và ốc chỉ xài 1 lần....




 

V8_Northstar

Xe buýt
Biển số
OF-93237
Ngày cấp bằng
28/4/11
Số km
782
Động cơ
410,430 Mã lực
Nơi ở
IA. USA.
tiếp theo là Oil Pan...



và cuối cùng là rear main seal..
rear main seal của cadillac phải có dụng cụ đặc biệt thì mới lắp vào đc..vì nó như kiểu vòng bi ..
phải có dụng cụ để apply sealant...nếu mà seal nhiều quá thì nó sẽ bị mất lỗ thông hơi..và làm bục seal..
vì đoạn này thời gian ngắn nên e ko chụp ảnh kĩ đc




dụng cụ để lắp seal






cuối cùng là seal đã lắp thành công



các cụ nhìn cái vòng xanh..khi trục cơ quay thì nó cũng quay luôn...vì vậy...Làm Cadillac rất mệt..cần rất nhiều dụng cụ đặc biệt...
cùng có nhiều cách để build 1 động cơ..có thể build 1 động cơ chạy 200k miles..rồi mới cần rebuild..hoặc là build 1 động cơ xài 3k miles rồi hỏng...

nếu để làm đúng thì rất mất thời gian..và cần nhiều dụng cụ..


cuối cùng...phải để động cơ trong phòng có nhiệt độ tối thiểu 65F trong ít nhất 3 ngày trước khi đổ dầu vào...để cho sealant seal hoàn toàn...
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top