Dạo này gần Christmas, ko có việc làm nhiều..e rảnh rỗi lấy cái xe cũ ra rebuild lại động cơ.
Chiếc này e chạy đc 180K miles rồi...
Động cơ ăn dầu và chảy dầu... + blow head gasket..
ước tính tầm 1 quarts/1500 miles.
đây là e nó khi còn lành lặn..
bắt đầu quá trình..tháo máy ra khỏi xe...
mất 2 h để hạ sub frame ra khỏi xe....
tiếp theo là tháo động cơ và hộp số ra ngoài..hộp số cũng cần phải rebuild torque converter..và seal + clutch ở bên trong...
xong công đoạn này...bỏ lên xe tải chở về nhà..hehe..
đưa động cơ lên giá đỡ và bắt đầu mổ xẻ...
e thật không ngờ với 180k miles mà Camshaft ko có dấu hiệu mòn...e đo cam lift vẫn như xưa
động cơ bị chảy dầu ở rear main seal...rồi oil rơi vào exhaust manifold...bị đốt cháy nên ngồi trong xe có mùi rất khỏ chịu
và chảy dầu ở bed plate nữa. Northstar engine là 2 pieces block. họ xài bed plate để giữ crank shaft thay vì như thông thường. ưu điểm là hạn chế đc vibration của động cơ và trục cơ...
nhưng cũng chính vì vậy...mà ở đây chịu nhiệt và áp suất lớn...lâu ngày seal bị hỏng..gây leak ..
kết thúc 1 ngày làm việc...sang thứ 2 lại phải đi làm rồi... nên tối về mới nghịc tiếp đc...
e sẽ post ảnh dần dần..dự kiến rebuild động cơ và hộp số này mất tầm 1 tháng..vì e ko làm liên tục đc
Chiếc này e chạy đc 180K miles rồi...
Động cơ ăn dầu và chảy dầu... + blow head gasket..
ước tính tầm 1 quarts/1500 miles.
đây là e nó khi còn lành lặn..
bắt đầu quá trình..tháo máy ra khỏi xe...
mất 2 h để hạ sub frame ra khỏi xe....
tiếp theo là tháo động cơ và hộp số ra ngoài..hộp số cũng cần phải rebuild torque converter..và seal + clutch ở bên trong...
xong công đoạn này...bỏ lên xe tải chở về nhà..hehe..
đưa động cơ lên giá đỡ và bắt đầu mổ xẻ...
e thật không ngờ với 180k miles mà Camshaft ko có dấu hiệu mòn...e đo cam lift vẫn như xưa
động cơ bị chảy dầu ở rear main seal...rồi oil rơi vào exhaust manifold...bị đốt cháy nên ngồi trong xe có mùi rất khỏ chịu
và chảy dầu ở bed plate nữa. Northstar engine là 2 pieces block. họ xài bed plate để giữ crank shaft thay vì như thông thường. ưu điểm là hạn chế đc vibration của động cơ và trục cơ...
nhưng cũng chính vì vậy...mà ở đây chịu nhiệt và áp suất lớn...lâu ngày seal bị hỏng..gây leak ..
kết thúc 1 ngày làm việc...sang thứ 2 lại phải đi làm rồi... nên tối về mới nghịc tiếp đc...
e sẽ post ảnh dần dần..dự kiến rebuild động cơ và hộp số này mất tầm 1 tháng..vì e ko làm liên tục đc