[ATGT] Rẽ phải thế nào cho đúng hả các bác?

Laixe

Xe tải
Biển số
OF-4516
Ngày cấp bằng
3/5/07
Số km
236
Động cơ
550,530 Mã lực
cụ rẽ ngay trên vạch dành cho ng đi bộ là sai rồi còn gì. ở chỗ rẽ nào cũng quy định thế thôi cụ ợ
Báo cáo cụ là em không rẽ trên vạch dành cho người đi bộ ạ, làm gì có đường nào rẽ thế được, rẽ thế có mà phi lên... vỉa hè ạ? Phải qua vạch đi bộ thì mới đến đường cắt ngang cho cụ rẽ chứ. Vấn đề là rẽ phải thì rẽ từ làn phải hay từ làn trái thôi ạ. Em rẽ từ làn phải thì bị bắt, xxx bắt phải đi ở làn trái, qua vạch đi bộ mới bắt đầu được rẽ phải.
 

blackcivic 2.0

Xe tăng
Biển số
OF-114120
Ngày cấp bằng
24/9/11
Số km
1,296
Động cơ
398,470 Mã lực
Nơi ở
Túp lều lý tưởng của em quì ở đường GT
Ý của bác XXX đúng là như cụ vẽ đấy ạ. Thế em rõ rồi ạ, từ giờ em quyết rẽ kiểu đấy, tắc kiểu gì cũng mặc, kéo hết kính lên cho 2B chửi thoải mái. Hehe. Đa tạ các cụ khai sáng cho em.[
/QUOTE]
Các kụ ko đọc kỹ rồi. Quả này em đã cảnh báo các kụ rồi mà : LỖI VI PHẠM (phạt 1200n) MÀ CÁC KỤ ĐỂ Ý . Thế mà kụ ko đọc tiếc cho kụ quá ( đúng +đó luôn)
 

blackcivic 2.0

Xe tăng
Biển số
OF-114120
Ngày cấp bằng
24/9/11
Số km
1,296
Động cơ
398,470 Mã lực
Nơi ở
Túp lều lý tưởng của em quì ở đường GT
Cụ bảo sai? Sai theo mồm xxx hay sai theo Luật Giao thông? Cụ chỉ giúp em quy định nào ở Luật giao thông bảo đó là sai?
Như em đã nói ở thớt của em thì chính xxx ở +đó nói phải qua vạch đi bộ mới được rẽ ,kụ Anhttho vẽ chưa chính xác.
Bác sao cũ cứ làm phát thực tế ở+đó để nghe trực tiếp xxx nói và cãi đúng hay sai .
 

Oldstar

Xe tăng
Biển số
OF-85138
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
1,346
Động cơ
921,441 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó
Như em đã nói ở thớt của em thì chính xxx ở +đó nói phải qua vạch đi bộ mới được rẽ ,kụ Anhttho vẽ chưa chính xác.
Bác sao cũ cứ làm phát thực tế ở+đó để nghe trực tiếp xxx nói và cãi đúng hay sai .
Hehe, em tham gia giao thông thì em phải theo Luật GT. Không nhẽ lời của mấy bạn xxx là khuôn vàng thước ngọc để mọi người tuân theo à? xxx làm trò để kiếm $ là chuyện thường xuyên. Kể cả em gặp trường hợp đó em cũng sẽ vặn vẹo, bắt xxx giở luật em mới chịu.
 

Carrera

Xe tăng
Biển số
OF-11852
Ngày cấp bằng
2/12/07
Số km
1,657
Động cơ
540,251 Mã lực
Nơi ở
Somewhere I Belong
Website
www.cell.com.vn
Đi như thế xxx bắt lỗi không sai đâu , em thi bằng lái ở Anh nếu rẽ mà bánh chạm vào phần đường đối diện hoặc ra khỏi làn của mình cũng bị đánh fault đấy , còn khi rẽ không chuyển ra đúng làn rẽ thì fail luôn khỏi cần thi nữa
 
Chỉnh sửa cuối:

leprowind

Xe buýt
Biển số
OF-11629
Ngày cấp bằng
18/11/07
Số km
581
Động cơ
530,537 Mã lực
Nơi ở
Otofun.net
Báo cáo cụ là em không rẽ trên vạch dành cho người đi bộ ạ, làm gì có đường nào rẽ thế được, rẽ thế có mà phi lên... vỉa hè ạ? Phải qua vạch đi bộ thì mới đến đường cắt ngang cho cụ rẽ chứ. Vấn đề là rẽ phải thì rẽ từ làn phải hay từ làn trái thôi ạ. Em rẽ từ làn phải thì bị bắt, xxx bắt phải đi ở làn trái, qua vạch đi bộ mới bắt đầu được rẽ phải.
Cu xxx này học hành không đến nơi đến chốn rồi hoặc túng quá làm liều.
 

cwise

Xe lăn
Biển số
OF-94242
Ngày cấp bằng
6/5/11
Số km
10,291
Động cơ
486,460 Mã lực
Hôm nọ em đi Hàng Bài, qua ngã tư Hai Bà Trưng, phân làn rồi nên em đi đúng làn trái. Gần đến Tràng Tiền em mới chuyển sang làn phải để rẽ phải vào Tràng Tiền, thì bị xxx túm. ĐC ấy bảo rẽ sai luật, phải đi qua vạch người đi bộ mới được bắt đầu rẽ. Mà em thấy rẽ thế thì cản trở giao thông lắm, bao nhiêu xe máy dồn lại hết để mình rẽ à? Em chả hiểu thế nào. Các bác tư vấn giúp. Trước giờ em vẫn vào làn phải để rẽ phải, chưa thấy sao bao giờ.
Đoạn này chuyên bắt kiểu vậy, tốt nhất ở mọi điểm cắt, cứ chạy ra giữa rồi rẽ. An toàn. Cũng lưu ý bác là từ Hai Bà Trưng rẽ trái sang Hàng Bài cũng thế nhé, không chỉ mỗi đoạn Tràng Tiền đâu
 

cwise

Xe lăn
Biển số
OF-94242
Ngày cấp bằng
6/5/11
Số km
10,291
Động cơ
486,460 Mã lực
Rẽ phải thì cần gì phải tới giữa ngã tư hở cụ?, ý ở đây là rẽ luôn và ngay sau khi qua chỗ vạch người đi bộ. Các cụ rẽ trước vạch là lấn vào làn xe máy (trừ những chỗ có ghi làn rẽ phải rõ ràng). Trong SG họ làm cái này rất ngon, nhưng ở HN ít bắt lỗi này nên nhiều cụ cứ vô sở tư rẽ, thế nên xxx đôi khi mới bắt là được nhiều lắm (áp dụng kế: thả để bắt đây mà)
Ré phải thì k phải tới giữa ngã tư? nhưng em thấy hầu như qua vạch đi bộ là ra giữa ngã tư rồi còn gì.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cu xxx này học hành không đến nơi đến chốn rồi hoặc túng quá làm liều.
Cụ thử lên đó, rẽ theo ý cụ và cãi với xxx xem có thắng không mà bảo xxx đó học hành ko đến nơi đến chốn ?
Nhiều chỗ xxx ko bắt đừng tưởng luật nó thế, chẳng qua sự thi hành luật pháp không nghiêm thôi. Chẳng hạn, chỗ ngã tư Đại cồ việt - Giải phóng, chiều đi từ Giáp bát lên trung tâm, 2b luôn đỗ chờ đèn vào làn xe đạp và đi bộ, xxx đứng đó cũng chẳng làm gì, nhưng nếu bắt là không ai cãi được.
 

cwise

Xe lăn
Biển số
OF-94242
Ngày cấp bằng
6/5/11
Số km
10,291
Động cơ
486,460 Mã lực
Có gì đâu cụ, cụ chủ nói:"phân làn rồi.." có nghĩa là đã phân biệt làn ô tô và xe máy. Nay cụ chủ rẽ phải trước chỗ vạch người đi bộ, có nghĩa là cụ ấy phải chẹt đoạn vạch liền chỗ dừng chờ đèn đỏ. Thực ra hiểu đúng là phải đi qua vạch dừng đèn đỏ mới được rẽ !

Em xin cụ 1 ly, sáng ra..
Di qua vạch dừng đèn đỏ thì chèn ngay phần đường dành người đi bộ???? Vẫn chết?
 

cwise

Xe lăn
Biển số
OF-94242
Ngày cấp bằng
6/5/11
Số km
10,291
Động cơ
486,460 Mã lực
Em dự tình huống và làm cái hình dư lày:

Em xin hỏi bác cho rõ là: hai bánh sau có bắt buộc phải đi qua vạch người đi bọ rồi mới được rẽ k (tức là xe đi thằng khi nào 2 bánh sau di qua vạch rồi mới rẽ? hay là cứ rẽ như đúng hình vẽ của bác nêu trên.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Di qua vạch dừng đèn đỏ thì chèn ngay phần đường dành người đi bộ???? Vẫn chết?
Thứ nhất, lúc mình đèn xanh là người đi bộ đèn đỏ, thứ hai, không có luật cấm đi qua chỗ vạch cho người đi bộ (vì nó giăng ngang đường) mà chỉ cấm đõ hoặc dừng thôi cụ.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em xin hỏi bác cho rõ là: hai bánh sau có bắt buộc phải đi qua vạch người đi bọ rồi mới được rẽ k (tức là xe đi thằng khi nào 2 bánh sau di qua vạch rồi mới rẽ? hay là cứ rẽ như đúng hình vẽ của bác nêu trên.
Em nghĩ liếm bánh sau thì xxx ko vịn đâu. Nhưng nếu cụ cẩn thận thì cứ đừng dẫm vạch liền bất kể bánh nào.
 

cwise

Xe lăn
Biển số
OF-94242
Ngày cấp bằng
6/5/11
Số km
10,291
Động cơ
486,460 Mã lực
Em nghĩ liếm bánh sau thì xxx ko vịn đâu. Nhưng nếu cụ cẩn thận thì cứ đừng dẫm vạch liền bất kể bánh nào.
dạ vâng, như vậy là phải ra giữa ngã 4 rồi. Nhưng đúng là chỉ ở ngã 4 này mới bắt, ví dụ như đoạn ngã 4 Trần Hưng Đạo - Bà triệu, Từ Trần Hưng Đạo rẽ trái sang Bà triệu, em quan sát rất nhiều lần, chỉ cần hai bánh trước qua vạch dừng là rẽ luôn, k cần qua vạch đi bộ nữa.

Em xin ý kiền của bác luôn là: ngoại trừ ngã tư này ra, bj muốn rẽ phải ở các ngã 4 khác, vẫn theo phương án như trên (qua vạch đi bộ mới rẽ) hay là hên xui qua vạch dừng đèn đỏ là té luôn
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
dạ vâng, như vậy là phải ra giữa ngã 4 rồi. Nhưng đúng là chỉ ở ngã 4 này mới bắt, ví dụ như đoạn ngã 4 Trần Hưng Đạo - Bà triệu, Từ Trần Hưng Đạo rẽ trái sang Bà triệu, em quan sát rất nhiều lần, chỉ cần hai bánh trước qua vạch dừng là rẽ luôn, k cần qua vạch đi bộ nữa.

Em xin ý kiền của bác luôn là: ngoại trừ ngã tư này ra, bj muốn rẽ phải ở các ngã 4 khác, vẫn theo phương án như trên (qua vạch đi bộ mới rẽ) hay là hên xui qua vạch dừng đèn đỏ là té luôn
Cụ cứ đi đúng thì chẳng phải nghĩ là ngã tư này hay ngã tư khác làm gì cho bận đầu. Để dành nơ ron nghĩ cái khác vui hơn. Bởi vậy cố gắng đi đúng. Còn những trường hợp tắc quá hoặc nhiều xe phía trước thì như em là cũng bám theo dòng, vừa đỡ tắc, vừa ít có nguy cơ bị vịn.
Nhân đây em muốn nói tới cả việc rẽ trái. Ở HN, rất nhiều cụ 4b rẽ cắt làn (rẽ sớm) nếu mà đường mình rẽ vào 1 chiều còn đỡ, chứ đường 2 chiều là vừa dễ tắc, vừa dễ va chạm, và tất nhiên nếu có xxx đứng đó mà không bị vịn sẽ rất phí ạ.
 

cwise

Xe lăn
Biển số
OF-94242
Ngày cấp bằng
6/5/11
Số km
10,291
Động cơ
486,460 Mã lực
Cụ cứ đi đúng thì chẳng phải nghĩ là ngã tư này hay ngã tư khác làm gì cho bận đầu. Để dành nơ ron nghĩ cái khác vui hơn. Bởi vậy cố gắng đi đúng. Còn những trường hợp tắc quá hoặc nhiều xe phía trước thì như em là cũng bám theo dòng, vừa đỡ tắc, vừa ít có nguy cơ bị vịn.
Nhân đây em muốn nói tới cả việc rẽ trái. Ở HN, rất nhiều cụ 4b rẽ cắt làn (rẽ sớm) nếu mà đường mình rẽ vào 1 chiều còn đỡ, chứ đường 2 chiều là vừa dễ tắc, vừa dễ va chạm, và tất nhiên nếu có xxx đứng đó mà không bị vịn sẽ rất phí ạ.
Dạ, nhà cháu xin ghi nhận ah.
 

quochiephb

Xe máy
Biển số
OF-110678
Ngày cấp bằng
28/8/11
Số km
69
Động cơ
390,935 Mã lực
Trường hợp này bác sai rồi. vì khi bác đi thẳng thì chỉ đi được vào làn giữa thôi
Thế tóm lại là luật quy định như vậy hả các bác? Tức là đường nào cũng thế hay chỉ những đường mới phân làn ô tô/xe máy thôi? Có lần em đi Hai Bà Trưng về hướng Nguyễn Khuyến, đến ngã tư Quán Sứ em đi làn phải thì qua ngã tư bị giữ lại vì tội vượt phải. ĐC đấy còn nói rõ là, anh đi làn đấy nếu rẽ phải thì đúng luật, còn đi thẳng thế này là thành vượt phải.
 

quochiephb

Xe máy
Biển số
OF-110678
Ngày cấp bằng
28/8/11
Số km
69
Động cơ
390,935 Mã lực
Chính xác!!!
Có gì đâu cụ, cụ chủ nói:"phân làn rồi.." có nghĩa là đã phân biệt làn ô tô và xe máy. Nay cụ chủ rẽ phải trước chỗ vạch người đi bộ, có nghĩa là cụ ấy phải chẹt đoạn vạch liền chỗ dừng chờ đèn đỏ. Thực ra hiểu đúng là phải đi qua vạch dừng đèn đỏ mới được rẽ !

Em xin cụ 1 ly, sáng ra..
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top