Rẽ phải Giảng Võ - Cát Linh

Moilaixe

Xe tải
Biển số
OF-59342
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
343
Động cơ
446,620 Mã lực
Em đi qua không biết bao nhiêu lần, giờ các cụ khai sáng cho em, em mới biết là từ Giảng Võ đi Cát Linh thì phải đi vào làn đi thẳng, vì em thấy nếu đi thẳng thì phải là GV đi tiếp GV, chứ theo như ngã 5 trên bản đồ có cụ vừa đưa lên thì CL cũng vẫn là rẽ phải, vào Hào Nam hay Cát Linh thì đều là rẽ phải cả.
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,503
Động cơ
357,338 Mã lực
Em đi qua không biết bao nhiêu lần, giờ các cụ khai sáng cho em, em mới biết là từ Giảng Võ đi Cát Linh thì phải đi vào làn đi thẳng, vì em thấy nếu đi thẳng thì phải là GV đi tiếp GV, chứ theo như ngã 5 trên bản đồ có cụ vừa đưa lên thì CL cũng vẫn là rẽ phải, vào Hào Nam hay Cát Linh thì đều là rẽ phải cả.
Cụ nhận định thế cũng chưa chính xác hoàn toàn ạ.

Có ba điểm cần lưu ý là:

- không có mũi tên trên mặt đường hoặc biển 411 nên cụ rẽ ra CL hoặc HN từ làn giữa hoặc sát trái đều được.

- vạch kẻ mắt võng vẽ vòng sang tận HN, nếu đi vào làn sát phải rồi ra CL thì đè mép ngoài của vạch này. Cái món này có bị cấm không thì không rõ.

- ở đây có tới hai cụm đèn cùng một chỗ, tương đối khó hiểu ạ.
 

DuongNV

Xe buýt
Biển số
OF-32452
Ngày cấp bằng
27/3/09
Số km
992
Động cơ
488,590 Mã lực
Nơi ở
Trung tâm Hà Nội
Bẫy này giăng ra lâu rồi các cụ ah, cháu toàn đứng làn giữa rồi đợi đèn xanh đi qua Cát Linh cho nó lành.
 

Lete

Xe buýt
Biển số
OF-54210
Ngày cấp bằng
4/1/10
Số km
826
Động cơ
458,359 Mã lực
Sáng hôm qua em đi từ Giảng Võ rẽ phải vào Cát Linh, đường chỗ đấy mới thảm lại nên vạch quả trám ko còn, chỉ còn một mẩu tại đoạn Giảng Võ thôi.
Ko biết xxx có định kẻ lại ko nên em lại đi vào làn đấy rẽ phải vào Cát Linh.
Các cụ cẩn thận đi vào làn giữa nó lại hoạch hoẹ cấm rẽ phải đấy ạ.
 

Clark Kent

Xe máy
Biển số
OF-7039
Ngày cấp bằng
13/7/07
Số km
67
Động cơ
541,670 Mã lực
Cụ nhận định thế cũng chưa chính xác hoàn toàn ạ.

Có ba điểm cần lưu ý là:

- không có mũi tên trên mặt đường hoặc biển 411 nên cụ rẽ ra CL hoặc HN từ làn giữa hoặc sát trái đều được.

- vạch kẻ mắt võng vẽ vòng sang tận HN, nếu đi vào làn sát phải rồi ra CL thì đè mép ngoài của vạch này. Cái món này có bị cấm không thì không rõ.

- ở đây có tới hai cụm đèn cùng một chỗ, tương đối khó hiểu ạ.
Theo giải thích của cụ sgb345 thì không phải nhóm vạch số 1.1, 1.3, 1.11, 1.16 thì vẫn đè được.
 

DuongAlo

Xe buýt
Biển số
OF-38023
Ngày cấp bằng
11/6/09
Số km
826
Động cơ
479,360 Mã lực
Nơi ở
Hoàn Kiếm, Hà Nội
Thế các cụ cho em hỏi là : Khi đi từ GV về CL đi ra làn giữa, đợi đèn xanh chính sáng rồi rẽ ra Cát Linh thì chuẩn rồi nhưng ý em hỏi là khi rẽ phải ra CL có cần XI NHAN phải không vì theo em hiểu khi dừng xe ở làn giữa có nghĩa là đi thẳng ( mà đã đi thẳng thì không cần xi nhan). các cụ cho ý kiến ah.
Em đố cụ đi thẳng được đấy
Nếu ko đánh lái sang thì...
 

Clark Kent

Xe máy
Biển số
OF-7039
Ngày cấp bằng
13/7/07
Số km
67
Động cơ
541,670 Mã lực
Hi, cụ bia không phải là luật, không phải cái gì cụ bia cũng đúng đâu ợ.
Thì cụ có time cụ thử tìm lại thread đó đọc từ đầu xem sao. E thấy cụ sgb tóm tắt lại vậy e trích ra đây tham khảo. E cũng hóng cụ giải thích cho e sao cụ vẫn mông lung vì cái vạch chỗ mắt võng ý ạ. E nghe logic của cụ cũng đc ko cần trích dẫn nhiều đâu.
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,503
Động cơ
357,338 Mã lực
Thì cụ có time cụ thử tìm lại thread đó đọc từ đầu xem sao. E thấy cụ sgb tóm tắt lại vậy e trích ra đây tham khảo. E cũng hóng cụ giải thích cho e sao cụ vẫn mông lung vì cái vạch chỗ mắt võng ý ạ. E nghe logic của cụ cũng đc ko cần trích dẫn nhiều đâu.
Đơn giản thế này: giả sử cái vạch mắt võng đang được kẻ ở các ngã Tam ngã tứ HN là đúng, rộng 2 mét, vừa đủ một xe bốn bánh đi lọt.

Nếu được phép đè vạch mép ngoài, em sẽ đè như sau: 2 bánh bên lái vẫn ở làn giữa, cách mép ngoài vạch mắt võng khoảng chục centimet, hai bánh bên phụ chình ình gần hết bề rộng làn bên phải (kẻ mắt võng). Đèn chính đang đó, em muốn đi thẳng.

Đấy, với cách đi như thế thì cụ phán thế nào, có ảnh hưởng tới ai không?
 

Clark Kent

Xe máy
Biển số
OF-7039
Ngày cấp bằng
13/7/07
Số km
67
Động cơ
541,670 Mã lực
Đơn giản thế này: giả sử cái vạch mắt võng đang được kẻ ở các ngã Tam ngã tứ HN là đúng, rộng 2 mét, vừa đủ một xe bốn bánh đi lọt.

Nếu được phép đè vạch mép ngoài, em sẽ đè như sau: 2 bánh bên lái vẫn ở làn giữa, cách mép ngoài vạch mắt võng khoảng chục centimet, hai bánh bên phụ chình ình gần hết bề rộng làn bên phải (kẻ mắt võng). Đèn chính đang đó, em muốn đi thẳng.

Đấy, với cách đi như thế thì cụ phán thế nào, có ảnh hưởng tới ai không?
Cảm ơn cụ đã đưa ra ví dụ minh họa. Với ví dụ như trên, cụ vi phạm chính cái tác dụng của vạch mắt võng ( cụ với em cứ thống nhất kẻ mắt võng ở HN là đúng đã), đó là cấm dừng đỗ, phải ko ạ. Ngược lại, nếu coi vạch kẻ sai, không có tác dụng về luật, nhưng lại có tác dụng thực tế sử dụng như đang diễn ra tại HN thì e lại đánh giá hành động trong ví dụ là văn hóa đi đường ạ. Tới hiện tại E chưa thấy có văn bản có hiệu lực nào quy định về việc dân đen ta nhìn thấy vạch ý đi như thế nào cả. Toàn tự suy khi nhìn thấy đèn, biển báo đc phép rẽ thôi ạ.

Quay lại vấn đề chính. Đi từ đằng GV mà ra cái anh Cát Linh xưa nay là rẽ phải, mới đây có anh Hào Nam chuyển nhượng về, chọc ngay giữa 2 anh. Sự lúng túng của nơi có trách nhiệm đã thể hiện rõ ràng ở nơi ngã 5 này (và nhiều nơi nhiều ngã khác) dẫn đến dân đi cũng lúng túng theo. Như các cụ đã thấy, theo kinh nghiệm thì Thủ Đô cần 'thử nghiệm' nhiều lần mới gỡ đc những bài toán 'hóc búa' này. Vậy nên ra đường các cụ thấy nay thay biển, mai kẻ đường là chuyện rất đời thường. Khi tham gia GT các cụ hãy trang bị cho mình thật đầy đủ kiến thức để đương đầu với những 'thử nghiệm' mới này nhé!
 

ca_voi

Xe lăn
Biển số
OF-106114
Ngày cấp bằng
18/7/11
Số km
14,047
Động cơ
534,593 Mã lực
Rẽ từ GV ra CL thì chuẩn nhất là ở làn giữa, đèn chính xanh. Đi thế mà còn bị vịn thì xuống xe, đưa chìa khóa :D, đây, anh lái đi xem như thế nào để không bị coi là phạm lỗi :D.
Nhà cháu đi đúng như cụ :)) chiến với xxx 2 phút, bảo anh nói tôi đi như thế nảo,xxx lảng luôn :)) ko dại gì đi vào làn trong cùng bên phải, thà đèn đỏ 35s còn hơn chậm 2 phút b-)
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,503
Động cơ
357,338 Mã lực
Nhà cháu đi đúng như cụ :)) chiến với xxx 2 phút, bảo anh nói tôi đi như thế nảo,xxx lảng luôn :)) ko dại gì đi vào làn trong cùng bên phải, thà đèn đỏ 35s còn hơn chậm 2 phút b-)
Vâng, cứ theo hiệu lực đèn chính mà chiến, ở làn sát giải phân cách và làn giữa. :D.
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,503
Động cơ
357,338 Mã lực
Cảm ơn cụ đã đưa ra ví dụ minh họa.

1. Với ví dụ như trên, cụ vi phạm chính cái tác dụng của vạch mắt võng ( cụ với em cứ thống nhất kẻ mắt võng ở HN là đúng đã), đó là cấm dừng đỗ, phải ko ạ.

2. Ngược lại, nếu coi vạch kẻ sai, không có tác dụng về luật, nhưng lại có tác dụng thực tế sử dụng như đang diễn ra tại HN thì e lại đánh giá hành động trong ví dụ là văn hóa đi đường ạ. Tới hiện tại E chưa thấy có văn bản có hiệu lực nào quy định về việc dân đen ta nhìn thấy vạch ý đi như thế nào cả. Toàn tự suy khi nhìn thấy đèn, biển báo đc phép rẽ thôi ạ.

3. Quay lại vấn đề chính. Đi từ đằng GV mà ra cái anh Cát Linh xưa nay là rẽ phải, mới đây có anh Hào Nam chuyển nhượng về, chọc ngay giữa 2 anh. Sự lúng túng của nơi có trách nhiệm đã thể hiện rõ ràng ở nơi ngã 5 này (và nhiều nơi nhiều ngã khác) dẫn đến dân đi cũng lúng túng theo. Như các cụ đã thấy, theo kinh nghiệm thì Thủ Đô cần 'thử nghiệm' nhiều lần mới gỡ đc những bài toán 'hóc búa' này. Vậy nên ra đường các cụ thấy nay thay biển, mai kẻ đường là chuyện rất đời thường. Khi tham gia GT các cụ hãy trang bị cho mình thật đầy đủ kiến thức để đương đầu với những 'thử nghiệm' mới này nhé!
Nhà cháu bóc từng vấn đề:

1. Nhà cháu đang khẳng định là không nên đè cái mép ngoài của vạch kẻ mắt võng (giả sử vạch này đúng).

Nhà cháu đi từ làn giữa, bánh bên phụ lấn dần qua mép vạch mắt võng, khi bánh bên lái cách mép vạch khoảng chục centi và dừng lại trước vạch dừng khi đèn chính đỏ.

Sẽ rất nhiều cụ bảo rằng tôi không dừng trên cái làn có vạch kẻ, tôi vẫn đang ở làn giữa, xe tôi chỉ đè qua mép vạch thoi :D.

2. Mời cụ đọc ở đây ạ:

http://www.otofun.net/threads/820337-thot-gop-y-ve-vach-ke-duong-gop-y-bo-sung-su-doi-qc41?p=22335476#post22335476

3. Nhà cháu không có ý kiến gì.
 

ke_chan_bo

Xe hơi
Biển số
OF-133349
Ngày cấp bằng
5/3/12
Số km
100
Động cơ
372,310 Mã lực
Nơi ở
195 Quang Trung, Hà Đông
đoạn này hơi khó cho bác nào mới qua đây,em có ông bạn ở ra chơi mượn xe cũng dính lỗi này
 

Visi

Xe tải
Biển số
OF-337479
Ngày cấp bằng
6/10/14
Số km
265
Động cơ
279,298 Mã lực
Cảm ơn cụ về bài viết hay
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
Cụ nhận định thế cũng chưa chính xác hoàn toàn ạ.

Có ba điểm cần lưu ý là:

- không có mũi tên trên mặt đường hoặc biển 411 nên cụ rẽ ra CL hoặc HN từ làn giữa hoặc sát trái đều được.

- vạch kẻ mắt võng vẽ vòng sang tận HN, nếu đi vào làn sát phải rồi ra CL thì đè mép ngoài của vạch này. Cái món này có bị cấm không thì không rõ.

- ở đây có tới hai cụm đèn cùng một chỗ, tương đối khó hiểu ạ.
Không cấm đè vào "vạch mắt võng" (bao gồm cả vạch trong lẫn vạch viền). Chỉ cấm dừng, đỗ trên nó thôi
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top