- Biển số
- OF-2970
- Ngày cấp bằng
- 5/1/07
- Số km
- 269
- Động cơ
- 562,646 Mã lực
E thích cả hai em này nếu chưa gặp phải bài này của cụ. Nhưng nếu đc chọn khi mà đk kte cho phép thì chắc chắn là glk rồi. Ko phải chỉ bền bỉ mà còn là chuyện thương hiệu nữa.
Nếu như theo 2 tiêu chí bền bỉ và thương hiệu của cụ thì Rav4 mới đúng nhé . Năm 2013, toyota là thương hiệu số 1 cụ nhé.E thích cả hai em này nếu chưa gặp phải bài này của cụ. Nhưng nếu đc chọn khi mà đk kte cho phép thì chắc chắn là glk rồi. Ko phải chỉ bền bỉ mà còn là chuyện thương hiệu nữa.
Khi mua 1 cái xe thì người ta phải cân nhắc rất nhiều thứ ngoài tiền hay "sướng". Khi tìm mua 1 cái sub compact em cũng cân nhắc cái Escape của Ford và GLK (Toy thì khong có cái nào tương đương). Escape thì không nói vì chính mấy ông bạn đang chạy Ford lại khuyên không nên mua. Lúc đó GLK cũng chỉ hơn cái Tiguan gần 100 triệu (trên gần 1,5 tỷ) trong khi không chỉ thương hiệu mà các options kèm theo xe đều hơn hẳn. Bỏ qua thương hiệu thì giá cái GLK với trang bị của nó cho cả đến bây giờ vẫn rẻ hơn Tiguan. Ông bạn cùng nhóm ngồi lên cái GLK của sếp mới mua xong ca ngợi hết lời, nhưng cuối cùng vẫn kết luận rất bằng lòng với cái Tiguan (chắc có "tỵ" chỉ do giá)!...GLK chỉ được mỗi cái em tạm gọi là "sướng" hơn thôi
Khi mua 1 cái xe thì người ta phải cân nhắc rất nhiều thứ ngoài tiền hay "sướng". Khi tìm mua 1 cái sub compact em cũng cân nhắc cái Escape của Ford và GLK (Toy thì khong có cái nào tương đương). Escape thì không nói vì chính mấy ông bạn đang chạy Ford lại khuyên không nên mua. Lúc đó GLK cũng chỉ hơn cái Tiguan gần 100 triệu (trên gần 1,5 tỷ) trong khi không chỉ thương hiệu mà các options kèm theo xe đều hơn hẳn. Bỏ qua thương hiệu thì giá cái GLK với trang bị của nó cho cả đến bây giờ vẫn rẻ hơn Tiguan. Ông bạn cùng nhóm ngồi lên cái GLK của sếp mới mua xong ca ngợi hết lời, nhưng cuối cùng vẫn kết luận rất bằng lòng với cái Tiguan (chắc có "tỵ" chỉ do giá)!
Nếu rất cần 1 cái SUB để "sướng" chắc em sẽ nhắm dòng GL của Mẹc, nhưng hiện tại thì việc cho nó chạy đều lại cần hơn nên em đã chọn Tiguan!
Về Mẹc, thực ra ông chú vợ có vẻ là 1 trong những người đầu tiên đi cái Mẹc S ở HN (lúc đó vẫn rất ít xe biển trắng-đen), khi sắm Mẹc S ông ấy nói để lại cho tụi em cái E đang chạy, nhưng em cũng khéo từ chối. Đi xe Mẹc (hay những cái xe tương đương) thì có yêu cầu và giá riêng của Mẹc. Đừng thấy nhiều người chọn cái xe khác Mẹc (hay nhưng cái xe thương hiệu sang khác) rồi bảo họ cuồng vì cái xe họ chọn!
Bác sang bên box Ford sẽ có câu trả lời, nhiều tranh luận lắm rồi. Cái Escape chẳng có tý lỗi nào cả và nó là 1 cái xe tốt!Sao ông bạn bác lại khuyên không nên mua Escape hả bác ơi?
Rav4 cũng sướng đấy chứ kụ song là tự sướng, heheNói về thương hiệu thì GLK sao sánh được với RAV4, đặc biệt là cái gọi là bền bỉ GLK chỉ được mỗi cái em tạm gọi là "sướng" hơn thôi
Cụ là chuyên gia phát biểu linh tinh . Sướng rav4 của bọn em là sướng nhiều cái, sướng vì bền bỉ, sướng vì xe quá lành, sướng vì chi phí bảo dưỡng và sửa chữa không đắt, dễ thay thế, sướng vì fuel tiết kiệm, sướng vì xe có 7 chỗ, sướng vì ghế sau ngồi thoải mái, phù hợp cho gia đình, sướng vì ... tự sướng . Tóm lại là với em là rav4 sướng hơn GLK. Vote mạnh cho rav4!!!Rav4 cũng sướng đấy chứ kụ song là tự sướng, hehe
Thế cụ vote Rav4 rồi đấy. Ở vn thì loanh quanh phố phường, thỉnh thoảng cuối tuần về quê, đi chơi xa là nhiều. Tốc độ chạy đến 120 thì chắc được vài lần vì giới hạn tốc độ. Mà em thấy các cụ sống bên Đức bảo vỏ xe lắp ráp ở vn chỉ được 7,8 phần so với xe sx ở Đức?!Thực ra GLK cũng là loại compac của mer thôi, bỏ qua thương hiệu, cụ nào thích vô lăng chắc chắn thể thao, đề pa vọt máy gầm gào từ những vạch vòng tua đầu; đạp ga 120 thả thay xe vẫn lừ lừ, qua gờ lồi lõm lốp vẫn như cắn xuống mặt đường... đóng cửa nghe tiếng kim loại bộp bộp GLK là chuẩn rồi. Muốn nhàn hạ, cảm giác nhẹ nhàng, đóng cửa phậc phậc do tiếng cao su... chạy 120 qua mặt lồi lõm lớn hành khách cảm thấy say say...
Đó là tốc độ, còn loanh quanh phố phường, về quê nghèo nếu lựa chọn em chơi RAV4 là ngon lành, đỡ xăng cộ hơn, đi chả phải nghĩ đến mấy vụ đổ xăng gì, sửa ở đâu, máy quét lỗi liếc gì...
Các bác ấy đã đánh đố nhau rồi cắt vỏ tôn xe ra đo bằng thước vặn ren rồi......Mà em thấy các cụ sống bên Đức bảo vỏ xe lắp ráp ở vn chỉ được 7,8 phần so với xe sx ở Đức?!
Cụ chọn thế là quá chuẩn rồi.Em cho là sở thích của từng cụ. Ví dư cụ thì thích dòng xe Đức và thích hoành 1 chút thì glk. Cụ nào thích hiệu quả và chi phí sử dụng ít thì dùng rav4. Vấn đề là về VN do chính sách thuế nên 2 xe về giá cả nó mới thế, chứ thực ra 2 thằng đẳng cấp vẫn có khác nhau.
Cá nhân em vì tính hữu dụng thì em chọn rav4.
Em e là bác phịa chuyện mợ đi santafe. Cái chỗ mà bác bảo là trúng vào xương khung cánh cửa ấy tôn cánh cửa k tiếp xúc trực tiếp vào xương đậu ạ. Mà nó cách xương cỡ 5-7 mm và nó tiếp xúc với xương chịu lực bằng các điểm keo giống như silicon ấy ạ. Còn ấn tay vào cánh cửa dù tôn dầy hay mỏng làm sao mà biết được trừ khi gõ nhẹ.Các bác ấy đã đánh đố nhau rồi cắt vỏ tôn xe ra đo bằng thước vặn ren rồi...
Còn cứ nghe nói thì cái gì cũng đúng!
Có lần 1 chị hai từ 1 cái SantaFe bước xuống thấy ở đuôi xe em ghi chữ "Tiguan", trông như tiếng tầu, đi ngang qua lấy ngón tay ấn ấn vào cánh cửa nhận xét với mấy người cùng xuống từ cái xe SF ấy: "sao có loại xe gì mà làm vỏ mỏng thế nhỉ?". Em đứng gần đấy nhìn rõ chỗ ngón tay ấn, đúng vào xương khung cánh cửa, nhưng cũng bán tín bán nghi em lấy cả bàn tay ấn thử, trúng cái xương khung thì làm sao chờ nó lõm được dù vỏ tôn có thực sự mỏng!!!
Thương hiệu cũng không bằng cụ à.Cụ chọn thế là quá chuẩn rồi.
-GLK giá có 1 tỷ 500tr
-RAV4 giá những gần 2 tỷ
Nhìn vào cái giá biết GLK chỉ được thương hiệu chứ làm sao ăn được RAV4
Em nghe nói là có chọn lọc, từ những người có uy tín, thì cũng biết từ đấy chứ sao tự mình đánh giá như chuyên gia được. Em nói 7,8 phần là nói tổng thể về chất lượng. Độ dầy có thể bằng nhau nhưng em không tin chất lượng như xe nhập từ Đức. Tất nhiên xe ở mình là nhập về lắp rắp nhưng nhập từ nước thứ 3 và cho những nước như vn mình thì...Các bác ấy đã đánh đố nhau rồi cắt vỏ tôn xe ra đo bằng thước vặn ren rồi...
Còn cứ nghe nói thì cái gì cũng đúng!
Có lần 1 chị hai từ 1 cái SantaFe bước xuống thấy ở đuôi xe em ghi chữ "Tiguan", trông như tiếng tầu, đi ngang qua lấy ngón tay ấn ấn vào cánh cửa nhận xét với mấy người cùng xuống từ cái xe SF ấy: "sao có loại xe gì mà làm vỏ mỏng thế nhỉ?". Em đứng gần đấy nhìn rõ chỗ ngón tay ấn, đúng vào xương khung cánh cửa, nhưng cũng bán tín bán nghi em lấy cả bàn tay ấn thử, trúng cái xương khung thì làm sao chờ nó lõm được dù vỏ tôn có thực sự mỏng!!!
Cụ dở hơi ý ạ, có tiền mà muốn tiêu khôn cũng phải tham khảo chứHỏi dở hơi vãi, thế mà các cụ cũng cmt được. Tầm có đk đi Rav hay GLK cũng chẳng rảnh lên đây mà hỏi han đâu ạ
Giờ em mới biết thương hiệu Mer không bằng ToyotaThương hiệu cũng không bằng cụ à.