[Funland] Rất ngưỡng mộ anh Bình và mô hình này của anh.

doanphucgt

Xe điện
Biển số
OF-321969
Ngày cấp bằng
2/6/14
Số km
2,036
Động cơ
517,295 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội phố
Cái ảnh này nhìn anh lộ rõ tuổi già.
Còn đâu hình ảnh da căng bóng thanh niên, mới ngày nào.
Hôm qua khi đọc bài báo, lúc nhìn hình ảnh đúng là suy nghĩ đầu tiên của em luôn cụ ạ, thời gian không chừa một ai. Rất kính nể cụ này.
 

Chĩm111

Xe điện
Biển số
OF-554272
Ngày cấp bằng
13/2/18
Số km
2,993
Động cơ
1,032,000 Mã lực
Đọc bài báo này mình có 2 thắc mắc:
- Liệu tất cả người thân của hơn 1000 học sinh mồ côi đều chấp thuận vào trường của FPT hay không? Hơn 1000 em này là mồ côi cha hoặc mồ côi mẹ hoặc mồ côi cả cha lẫn mẹ, nên để bảo nhận cả nghìn học sinh mình thấy hơi quá.
- Liệu nền tảng giáo dục FPT có thể đào tạo ngàn em như một: đều thành người tốt, đều thành tài như ông Bình trả lời phỏng vấn? Nhiều học sinh với các nền tảng giáo dục khác nhau, trình độ nhận thức khác nhau mà lại có thể đào tạo thành mẫu người giống nhau, nghĩa là đầu vào rất khác nhau qua môi trường giáo dục của FPT lại cho đầu ra giống nhau?
Giáo dục là một vấn đề rất phức tạp, không hẳn là cứ có tiền cộng đội ngũ chuyên gia giỏi là thành công 100%, nhất là khi đầu vào khác nhau. Nói trước nói sớm thế này cá nhân mình thấy hơi ảo.
Em coppy từ Fb của bác Đỗ Cao Bảo để cụ thẩm.

FPT MỞ TRƯỜNG NUÔI DẬY 1.000 TRẺ EM MỒ CÔI VÌ COVID-19

Tối hôm qua anh Trương Gia Bình gọi điện nói với tôi:

- Anh có ý tưởng FPT sẽ mở một trường nội trú nuôi dạy 1.000 trẻ em mồ côi cha mẹ vì dịch Covid, chúng ta sẽ nuôi và dạy dỗ từ cấp phổ thông, lên đại học, thậm chí lên Tiến sĩ nếu các em có khả năng và có nguyện vọng.
- Nhưng các cháu ở nhiều lứa tuổi cơ mà anh.
- Các cháu sẽ học theo mô hình trường nội trú, đào tạo toàn diện theo chương trình phổ thông và đại học của FPT School và Đại học FPT.
- Em ủng hộ, một ý tưởng rất giá trị và nhân văn anh ạ
- Anh dự định trong ngày mai sẽ công bố

Cả ngày hôm nay tôi cứ chờ việc công bố chính thức và giờ thì việc FPT mở trường nội trú nuôi dạy 1.000 trẻ em mồ côi vì Covid đã chính thức được công bố trên các báo, tóm lược như sau:

- Trường được xây tại khu đô thị FPT City, Quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng, nơi có Trường FPT School (đào tạo học sinh từ lớp 1 đến lớp 12) và Đại học FPT.
- Các em sẽ được tạo điều kiện phát huy hết khả năng, ai giỏi khoa học công nghệ thì theo con đường khoa học công nghệ, ai giỏi về nghệ thuật sẽ theo con đường nghệ thuật.
- Trường học được xây dựng theo mô hình trường thiếu sinh quân. Đây là mô hình giúp các em hoà đồng với các bạn, rèn luyện kỷ luật, dành nhiều thời gian học hành, phát triển, trở thành những người tài năng, phục vụ quê hương đất nước. Sức mạnh lớn nhất của con người là được yêu thương và yêu thương mọi người. Ở trong trường thiếu sinh quân, các em được học cách yêu thương, trả lại cho đời.
- Dự kiến mỗi năm FPT sẽ chi 80 tỷ cho trường nội trú này và duy trì liên tục 20 năm (cho đến khi cháu bé nhất tốt nghiệp đại học).

Rất vui vì sáng kiến và quyết định của anh Trương Gia Bình và Anh đã hành động rất nhanh chóng và quyết liệt.
 

Mr.Grass

Xe buýt
Biển số
OF-37017
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
731
Động cơ
834,228 Mã lực
FPT là công ty ở tầm đại gia thì chủ tịch phải nói chuyện kiểu moonshot. Khi nói ra là đã cân nhắc đến hình ảnh, uy tín, đến tầm đấy thì họ có bê đá tự đập vào chân không khi cả xã hội đang hướng vào tâm điểm covid?

Mục tiêu 1000 cháu nuôi ăn học đến trưởng thành đương nhiên là chưa từng có nhưng ở các quy mô nhỏ hơn về số lượng, ngắn hơn về thời gian cam kết đã có bởi các cá nhân, tổ chức ở trong nước

Về yếu tố chi phí, với 80 tỉ/năm thì FPT lo tốt
FPT hiện có gần 4.700 tỷ đồng tiền mặt và hơn 12.400 tỷ đồng tiền gửi ngân hàng
từ thiện giờ là 1 cuộc cạnh tranh khốc liệt ko hề đơn giản như cụ nghĩ. Ai có tiền thì cũng nghĩ đến việc từ thiện hết, nhưng cái tâm chưa đủ mà nó phải có cái tầm nữa. Cùng số tiền phải nghĩ đưa sao cho ng nhận hạnh phúc, hiệu quả nhất, đúng chỗ ng cần, dc nhiều nhất và công bằng nhất. Cụ có 100 tỷ cụ bỏ 10tr ném ra từ thiện như ăn sáng cũng dc thôi cái tâm tốt nhưng ko nói cái tầm dc. Kiếm tiền nhiều là cái tầm kiếm tiền, từ thiện lại là chuyện khác. Từ thiện là bài toán đâu đầu đấy có khi còn hơn kinh doanh nếu thực tâm.

E ko nói ông B ko làm hay chỉ PR mà ý em là nếu a chấp nhận bỏ ra số tiền đó 80tỷ hàng năm thì a phải có cái tầm để dc nhiều ng hưởng nhất, hiệu quả nhất và công bằng nhất. Chứ rồi vài chục cháu đến đó còn lại ko thì đổ tại là tôi tạo hết sức điều kiện ma họ ko đi thì thôi, lúc đó mất có mấy trăm triệu 1 tháng thôi đâu có giải ngân dc 80 tỷ. Vậy là cái tâm cái tầm của anh ko đủ rồi.

Nhìn bề ngoài nhiều ng muốn con dc vào FPT học, ngoài có tiền còn phải xin là sự thật, nhưng đó là ông BÌnh nghĩ vậy thôi, còn các cháu mồ côi đâu có nghĩ (biết) vậy. E đọc bài báo rồi, là rèn luyện là lao động là học tập có thể từ lúc 1-2 tuổi đó.

Cái tâm cái tầm của ng vài nghìn tỷ phải khác ng có vài trăm tỷ, vài chục hay vài tỷ chứ đúng ko cụ. E góp ý thôi ko hề có ý nói ông B ko có tâm có tầm, ghè chân hay gì. mà nó cũng sẽ như cơn gió mát giữa trời nóng bức thôi.
 

Song75

Xe buýt
Biển số
OF-145406
Ngày cấp bằng
11/6/12
Số km
643
Động cơ
367,759 Mã lực
Đúng thời điểm, đúng vấn đề, đúng khác người... em ủng hộ anh Bình. Vấn đề đầu tiên hãy ủng hộ anh ấy, và xem anh ấy làm, mọi người hãy ủng hộ thật mạnh... để anh ấy thực hiện được và đúng ý tưởng...
Em có đề xuất thêm, những trường hợp các cháu không tham gia chương trình do các điều kiện và hoàn cảnh khác nhau, đề nghị anh Bình vẫn lập quỹ với mức như anh ấy nói, hỗ trợ để các cháu vẫn được hưởng cái tâm của anh Bình! Biết đâu vài năm tới VN có một kỹ trị gia có tâm... giống anh j từ niềm Trung thì thật hồng phúc.
Việt Nam, người nói được rất nhiều, đang cần nhiều người làm được...
 

chienbui

Xe tải
Biển số
OF-22945
Ngày cấp bằng
25/10/08
Số km
432
Động cơ
498,046 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình thôn
Tôi thì không thấy có gì phản cảm cả, dù là PR trên báo ruột VnExpress. Tôi nghĩ là mỗi người sẽ đón nhận tin này với những cách nhìn và phân tích khác nhau thôi.
Tôi nhận thấy ông Bình quyết định làm trước hết là vì ông í xúc động trước tin có nhiều cháu mồ côi vì ảnh hưởng của đại dịch. Ông ý có tiền, có lực, có công cụ để thực hiện mong muốn-theo tôi là tốt đẹp-của ông ý. Làm gì thì cũng phải danh chính chứ không mặc áo gấm đi đêm nên ông ý nói ra trên báo chí những gì ông ý dự định sẽ làm. Do xã hội chúng ta từ lâu đã nhìn nhận một cách rất đáng buồn là: người làm việc tốt thì vì vụ lợi riêng, người làm việc bình thường lại coi là việc tốt việc anh hùng. Ví dụ như những hành động như giúp đỡ người tai nạn, giúp đỡ người già qua đường vv....lại được xem như hành động tốt lạ lùng?!!
Ông Bình nói con số 1000 thì tôi hiểu nó là cái đích đặt ra để hướng đến. Người ta sẽ làm dần, đầu tiên nhận 10, sau 50 và 100, cứ vừa nuôi vừa tìm cách tốt hơn để đạt được mục tiêu là giúp cho các cháu có giáo dục và là người có ích và có tài cho đất nước. Sau đó có thể đi đến con số 1000 và hơn 1000. Quan điểm của ông Bình là bất cứ ai cũng có thể là người tài, người có ích cho đất nước nếu được đặt trong môi trường tốt. Ông Bình đang PR cho mọi người thấy là cái môi trường ông ý tạo nên là môi trường tốt.
Theo tôi quan điểm như vậy thì không có gì sai cả. Làm thì phải tin là mình làm được thôi. Cụ có thể vẫn còn nghi ngờ thì tôi thấy cũng không có vấn đề gì cả.
Về lợi ích lâu dài, tôi cho rằng nếu FPT làm được thì FPT cũng chẳng thiệt đâu. Sẽ có nhiều người ghi nhận những gì tốt đẹp mà FPT làm, sẽ có nhiều người cùng chung tay và nhiều tài trợ đến với FPT, có khi lại là mỡ nó rán nó. FPT có thể chỉ phải góp công và sức vào thôi chứ tiền bạc chắc chắn sẽ đến.
Bác nhìn nhận vấn đề rất khách quan, có chiều sâu. Đời này quá thừa những thằng ăn tục nói phét, chỉ thích và chỉ biết đi phê phán người khác.
 

coindesar

Xe buýt
Biển số
OF-553591
Ngày cấp bằng
6/2/18
Số km
802
Động cơ
163,491 Mã lực
Tôi thì không thấy có gì phản cảm cả, dù là PR trên báo ruột VnExpress. Tôi nghĩ là mỗi người sẽ đón nhận tin này với những cách nhìn và phân tích khác nhau thôi.

Ông Bình nói con số 1000 thì tôi hiểu nó là cái đích đặt ra để hướng đến. Người ta sẽ làm dần, đầu tiên nhận 10, sau 50 và 100, cứ vừa nuôi vừa tìm cách tốt hơn để đạt được mục tiêu là giúp cho các cháu có giáo dục và là người có ích và có tài cho đất nước. Sau đó có thể đi đến con số 1000 và hơn 1000.
Vài năm trước khi anh Hùng 4T kêu mục tiêu của cái mạng xã hội khỉ gió nào đấy là đạt vài chục triệu người dùng sau vài năm thì cảm giác của bác thế nào? Rõ là phét đúng không. Nếu lúc đấy phản biện anh Hùng thì anh ấy kêu đấy là cái đích đặt ra để hướng đến thì nghe có lọt tai không? Nhìn nhận sự việc mà không cảnh giác rất dễ dẫn đến tiêu chuẩn kép.
Anyway, chúng ta như đang đoán đề vậy, người bảo chẵn, người bảo lẻ. Đợi một năm sau xem đề về chẵn hay lẻ nhé. Tôi cũng dừng không comment về chủ đề này thêm nữa.
 

hatinh5760

Xe điện
Biển số
OF-429593
Ngày cấp bằng
13/6/16
Số km
3,269
Động cơ
206,356 Mã lực
FPT tuyệt vời.
Ngày con e vào làm cho FPT, lương so với chung là hơi thấp. Nhưng ku cậu vẫn quyết vì môi trường làm việc ổn (cháu nói vậy).
Sếp đại có tâm như vầy cơ mà.
Yên tâm phát triển.
 

Hitchhiker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-533741
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
6,851
Động cơ
559,153 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
từ thiện giờ là 1 cuộc cạnh tranh khốc liệt ko hề đơn giản như cụ nghĩ. Ai có tiền thì cũng nghĩ đến việc từ thiện hết, nhưng cái tâm chưa đủ mà nó phải có cái tầm nữa. Cùng số tiền phải nghĩ đưa sao cho ng nhận hạnh phúc, hiệu quả nhất, đúng chỗ ng cần, dc nhiều nhất và công bằng nhất. Cụ có 100 tỷ cụ bỏ 10tr ném ra từ thiện như ăn sáng cũng dc thôi cái tâm tốt nhưng ko nói cái tầm dc. Kiếm tiền nhiều là cái tầm kiếm tiền, từ thiện lại là chuyện khác. Từ thiện là bài toán đâu đầu đấy có khi còn hơn kinh doanh nếu thực tâm.

E ko nói ông B ko làm hay chỉ PR mà ý em là nếu a chấp nhận bỏ ra số tiền đó 80tỷ hàng năm thì a phải có cái tầm để dc nhiều ng hưởng nhất, hiệu quả nhất và công bằng nhất. Chứ rồi vài chục cháu đến đó còn lại ko thì đổ tại là tôi tạo hết sức điều kiện ma họ ko đi thì thôi, lúc đó mất có mấy trăm triệu 1 tháng thôi đâu có giải ngân dc 80 tỷ. Vậy là cái tâm cái tầm của anh ko đủ rồi.

Nhìn bề ngoài nhiều ng muốn con dc vào FPT học, ngoài có tiền còn phải xin là sự thật, nhưng đó là ông BÌnh nghĩ vậy thôi, còn các cháu mồ côi đâu có nghĩ (biết) vậy. E đọc bài báo rồi, là rèn luyện là lao động là học tập có thể từ lúc 1-2 tuổi đó.

Cái tâm cái tầm của ng vài nghìn tỷ phải khác ng có vài trăm tỷ, vài chục hay vài tỷ chứ đúng ko cụ. E góp ý thôi ko hề có ý nói ông B ko có tâm có tầm, ghè chân hay gì. mà nó cũng sẽ như cơn gió mát giữa trời nóng bức thôi.
Không hiểu logic của cụ muốn nói gì luôn lẫn cụ muốn góp ý về cái gì.

Thông tin đọc trên báo chỉ có vậy, cụ có muốn chẻ sợi tóc làm 3 thì chờ khi họ động thổ xây KTX, xây thêm trường học (có thể phải xây thêm chứ trường đang có sợ nhỏ) đã nhé
 

nhatthang

Xe Cứu Trợ
Biển số
OF-89510
Ngày cấp bằng
23/3/11
Số km
1,834
Động cơ
249,485 Mã lực
Vài năm trước khi anh Hùng 4T kêu mục tiêu của cái mạng xã hội khỉ gió nào đấy là đạt vài chục triệu người dùng sau vài năm thì cảm giác của bác thế nào? Rõ là phét đúng không. Nếu lúc đấy phản biện anh Hùng thì anh ấy kêu đấy là cái đích đặt ra để hướng đến thì nghe có lọt tai không? Nhìn nhận sự việc mà không cảnh giác rất dễ dẫn đến tiêu chuẩn kép.
Anyway, chúng ta như đang đoán đề vậy, người bảo chẵn, người bảo lẻ. Đợi một năm sau xem đề về chẵn hay lẻ nhé. Tôi cũng dừng không comment về chủ đề này thêm nữa.
Em ghét nhất là phán đề sau 18h30. Vì vậy, em rất cảm ơn cụ đã đưa ra chính kiến của mình về một sự việc mà trên thực tế nó sẽ diễn ra như thế nào thì nhanh cũng phải ít nhất là 1 năm nữa mới biết được.
 

jazzzzz

Xe lăn
Biển số
OF-90108
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
11,732
Động cơ
1,332,197 Mã lực
Báo nhà FPT mà cụ, nên họ cũng phải làm bài PR chứ. Để nuôi được cả nghìn em mồ côi như thế nó khác với học bán trú hiện tại.
Họ có mô hình nội trú rồi cụ, chắc là trường dân lập đầu tiên tổ chức học nội trú ở ta.
 

Hitchhiker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-533741
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
6,851
Động cơ
559,153 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Nghi ngờ mà có lợi thì hãy nghi ngờ, tin tưởng mà có lợi thì hãy tin tưởng
 

lx125_black

Xe container
Biển số
OF-3794
Ngày cấp bằng
15/3/07
Số km
9,971
Động cơ
643,786 Mã lực
Nơi ở
Góc ngã tư chợ người
Ý tưởng có ý nghĩa trách nhiệm xã hội cao của chủ tịch FPT, quá tốt :)
 

HuyArt

Xe lăn
Biển số
OF-85656
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
12,633
Động cơ
566,797 Mã lực
FPT xây trường nuôi dạy 1.000 em nhỏ mất cha, mẹ do Covid-19

Chưa đầy 24 giờ từ khi có ý tưởng, ông Trương Gia Bình quyết định FPT mở trường nuôi dạy 1.000 trẻ nhỏ mất cha mẹ bởi dịch Covid-19 đến khi khôn lớn.

Đáng chú ý:
Trường học được xây dựng theo mô hình thiếu sinh quân rất thú vị. Đây là mô hình giúp các em hoà đồng với các bạn, rèn luyện kỷ luật, dành nhiều thời gian học hành, phát triển, trở thành những người tài quay lại phục vụ quê hương đất nước.


Mô hình này là lành nhất, có lẽ sẽ đào tạo ra rất nhiều người tài sao này
 

Mr.Grass

Xe buýt
Biển số
OF-37017
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
731
Động cơ
834,228 Mã lực
Không hiểu logic của cụ muốn nói gì luôn lẫn cụ muốn góp ý về cái gì.

Thông tin đọc trên báo chỉ có vậy, cụ có muốn chẻ sợi tóc làm 3 thì chờ khi họ động thổ xây KTX, xây thêm trường học (có thể phải xây thêm chứ trường đang có sợ nhỏ) đã nhé
em góp ý là nói ít làm nhiều, nhất là đại gia nghìn tỷ. A B ngồi nhà đọc báo thấy có 1000 em mồ côi a đã tuyên bố xây trường. Vớ vẩn thực sự. A phải có danh sách đó, a đến khảo sát từng nhà, điều kiện từng cháu. Xem cháu nào mất cả bố cả mẹ, điều kiện gia đình mỗi cháu giàu hay nghèo, có khi chú nó giàu hơn cả ông B thì sao, quan điểm của gia đình khi ông ấy ngỏ lời vậy thfi thế nào. Tổng hợp lại rồi đưa ra 1 cái kế hoạch chi tiết với ngân sách 80 tỷ ví dụ vậy. Giờ ông ấy vẽ cái gì vậy, e nói thật nó viển vông quá. Đừng nói mới có thống kê 1000 cháu mồ côi dc 2 ngày ông ấy đã có đủ thông tin nhé.

Còn kiểu từ thiện có mục đích em ko nói gì cả, ví dụ có 1000 đứa gọi bố nuôi này, 500 đứa thành đạt thành triệu phú đô la này, dc quảng cáo miễn phí khi báo chí đến xem mô hình này, là địa chỉ mọi chính khách nc ngoài và niềm tự hào dân tộc... Chính vì em nghĩ ông Bình ko phải ng như vậy, làm ko vì mục đích gì, vì cái tâm của mình nên e góp ý là cần bỏ thời gian nghiên cứu. 1000 cuộc đời sao chỉ nghĩ với đọc báo mà quyết được KỂ CẢ chính phủ mình luôn.
 

Trăm hoa đua nở

Xe điện
Biển số
OF-534449
Ngày cấp bằng
28/9/17
Số km
2,396
Động cơ
188,161 Mã lực
em góp ý là nói ít làm nhiều, nhất là đại gia nghìn tỷ. A B ngồi nhà đọc báo thấy có 1000 em mồ côi a đã tuyên bố xây trường. Vớ vẩn thực sự. A phải có danh sách đó, a đến khảo sát từng nhà, điều kiện từng cháu. Xem cháu nào mất cả bố cả mẹ, điều kiện gia đình mỗi cháu giàu hay nghèo, có khi chú nó giàu hơn cả ông B thì sao, quan điểm của gia đình khi ông ấy ngỏ lời vậy thfi thế nào. Tổng hợp lại rồi đưa ra 1 cái kế hoạch chi tiết với ngân sách 80 tỷ ví dụ vậy. Giờ ông ấy vẽ cái gì vậy, e nói thật nó viển vông quá. Đừng nói mới có thống kê 1000 cháu mồ côi dc 2 ngày ông ấy đã có đủ thông tin nhé.

Còn kiểu từ thiện có mục đích em ko nói gì cả, ví dụ có 1000 đứa gọi bố nuôi này, 500 đứa thành đạt thành triệu phú đô la này, dc quảng cáo miễn phí khi báo chí đến xem mô hình này, là địa chỉ mọi chính khách nc ngoài và niềm tự hào dân tộc... Chính vì em nghĩ ông Bình ko phải ng như vậy, làm ko vì mục đích gì, vì cái tâm của mình nên e góp ý là cần bỏ thời gian nghiên cứu. 1000 cuộc đời sao chỉ nghĩ với đọc báo mà quyết được KỂ CẢ chính phủ mình luôn.
Nghiên cứu khảo sát xong hết mịa nó tính kịp thời, người ta xem thông tin và cũng chỉ ước lượng có khả năng đáp ứng 1000slot thì người ta tuyên bố sẽ tài trợ cho 1000 cháu, mắc mớ gì bắt họ phải đi khảo sát, những cháu có ông chú giàu hay nghèo, cháu nào có ông chú có điều kiện nuôi rồi thì nhường cho cháu khác vào. Không đủ số lượng thì thôi hoặc thêm các cháu cơ nhỡ khác có sao đâu.
Kiểu của cụ có lẽ mỗi khi cụ muốn cho tiền làm từ thiện ai đó, chắc cụ phải bốc 5 đời nhà người ta lên khảo sát xem có ông chú nào giàu hơn cụ không chắc.
Mất cha mất mẹ là thiệt thòi quá lớn rồi.
 

Mr.Grass

Xe buýt
Biển số
OF-37017
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
731
Động cơ
834,228 Mã lực
Nghiên cứu khảo sát xong hết mịa nó tính kịp thời, người ta xem thông tin và cũng chỉ ước lượng có khả năng đáp ứng 1000slot thì người ta tuyên bố sẽ tài trợ cho 1000 cháu, mắc mớ gì bắt họ phải đi khảo sát, những cháu có ông chú giàu hay nghèo, cháu nào có ông chú có điều kiện nuôi rồi thì nhường cho cháu khác vào. Không đủ số lượng thì thôi hoặc thêm các cháu cơ nhỡ khác có sao đâu.
Kiểu của cụ có lẽ mỗi khi cụ muốn cho tiền làm từ thiện ai đó, chắc cụ phải bốc 5 đời nhà người ta lên khảo sát xem có ông chú nào giàu hơn cụ không chắc.
Mất cha mất mẹ là thiệt thòi quá lớn rồi.
Cụ nhầm ý của em rồi, nghiên cứu của e là để với số tiền đó giúp dc nhièu nhất đúng nhất với tiêu chí đưa ra. Thế cứ nói 1000 rồi dc vài chục thì cũng thôi thì e thua rồi.

Thế giờ xây xong đủ 1000 phòng rồi ko có đủ ng đến chỉ 100 phòng có phải lãng phí ko cụ, trong khi tiền đó của tập đoàn hay cá nhân? của tập đoàn thì nv è cổ ra làm, nv khó khăn thì có dc học miễn phí ko thôi chưa nói dc nuôi.
 

.longlon.

Xe hơi
Biển số
OF-484140
Ngày cấp bằng
14/1/17
Số km
106
Động cơ
195,056 Mã lực
Tuổi
32
Cụ nhầm ý của em rồi, nghiên cứu của e là để với số tiền đó giúp dc nhièu nhất đúng nhất với tiêu chí đưa ra. Thế cứ nói 1000 rồi dc vài chục thì cũng thôi thì e thua rồi.

Thế giờ xây xong đủ 1000 phòng rồi ko có đủ ng đến chỉ 100 phòng có phải lãng phí ko cụ, trong khi tiền đó của tập đoàn hay cá nhân? của tập đoàn thì nv è cổ ra làm, nv khó khăn thì có dc học miễn phí ko thôi chưa nói dc nuôi.
Cụ là người rất biết lo lắng cho (hộ) người khác. Tốt lắm.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top