- Biển số
- OF-380085
- Ngày cấp bằng
- 29/8/15
- Số km
- 12
- Động cơ
- 244,320 Mã lực
- Tuổi
- 33
Cập nhật: Cảm ơn tất cả các cụ đã góp ý và giúp em. Em cũng đã kí hợp đồng và chuyển tiền đầy đủ cho bản 4x4. Chờ sang tuần lấy xe.
Em mua xong cũng có 1 đôi lời gọi là có tí kinh nghiệm khi mua xe:
1. Đừng tin lời sale là xe có sẵn trừ phi mang xe đến tận nhà kèm hồ sơ rồi kí hợp đồng. Em thấy ai cũng kêu có xe giao ngay nhưng kí xong hợp đồng vẫn phải chờ xe chuyển từ....miền Nam ra.
2. Tham khảo nhiều càng tốt để có mức giá đẹp. Em mua đây không phải mức đẹp nhất, vẫn bị kênh. Nhưng do bạn sale nhiệt tình quá, phi hẳn về nhà em trình hợp đồng ra luôn. Có bên báo em không kênh chỉ cần mua bảo hiểm thân vỏ. Nhưng lại hơi xa. Còn đây em bị kênh mất tính ra tầm vài triệu.
3. Gần tết với có thông tin thuế trước bạ bán tải tăng nên dễ bị dùng làm món đòn để tăng giá. Nhưng thuế tăng thì sale càng phải bán hết trước thời điểm thuế tăng, nếu không có khi sang năm bán tải lại ế ấy chứ. Các cụ cứ vững tâm ép giá. Đừng như em, tính thanh niên nên cũng hơi sốt ruột. Hehe.
Một lần nữa, chân thành cảm ơn các cụ!
Em rước xe về sẽ khoe các cụ sau!
---------------------------------------------
Chào các cụ,
Chẳng là do nhu cầu công việc của em, cần phải chở hàng trọng tải tầm vài tạ và hay đi cung đường miền núi. Thi thoảng phải lên các vườn cây, đại loại đường không phải là lầy lội lắm nhưng cũng nhiều dốc, sỏi đá, ổ gà, sống trâu nhiều. Lâu lâu phải đi đường đồng ruộng ở làng quê đồng bằng.
Nên em đang tìm một em bán tải để phục vụ công việc cũng như làm phương tiện di chuyển hàng ngày.
Hiện tại gia đình đang có 1 xe CUV. Nhưng em muốn dùng luôn xe bán tải để đi lại chính. Xe đang dùng để lâu lâu đi phố xá hoặc để người khác đi. Nên em muốn tìm hiểu dòng Ranger 2018 mới. Bởi em cũng khá kết em nó từ lâu với trang thiết bị và thiết kế (đặc biệt là nội thất) nổi trội trong phân khúc. Rất phù hợp với nhu cầu của 1 thằng học về công nghệ như em.
Em cũng đã chạy dòng 3.2 và 2.2 đời trước khá nhiều nên cũng rất thích những tính năng của xe. Nhưng cảm nhận của em là 3.2 dù rất khỏe nhưng vẫn còn mang trong mình dòng máu bán tải khá đặc trưng ở tiếng ồn động cơ.
Nghe đồn dòng máy mới 2.0 có động cơ êm ái hơn đáng kể nên hôm qua em cũng đã đến đại lý lái thử.
Quả thực động cơ mới cùng hộp số đã làm em ấn tượng rất lớn. Vận hành trơn tru, tiếng máy nghe rất phấn khích cũng như ấm, thể hiện sức mạnh dồi dào và đặc biệt êm ái hơn khá nhiều. Không hẳn là không còn tiếng ồn động cơ vọng vào. Nhưng tiếng động cơ cho cảm giác dễ chịu hơn rất nhiều so với máy 3.2 hay 2.2. Đời cũ khi mớm ga sẽ thấy tiếng động cơ gào lên nhưng âm thanh nghe khá chói tai. Trong khi động cơ mới cho âm thanh ấm tai hơn, dễ chịu hơn và có phần nhỏ hơn.
Em chạy xe rất ghét những tiếng ồn gây khó chịu. Nên em cực kì phân vân ở điểm này.
Nhưng tiếc là đại lý chỉ có xe chạy thử bản Bi-Turbo 4x4.
Mà bản Bi-Turbo 4x4 lại có hệ thống chống ồn chủ động nên không biết bản Single Turbo 4x2 không được trang bị tính năng này có ồn hơn nhiều không.
Nói hơi dài dòng nhưng đại để em có 1 số câu hỏi sau mong những cụ đã có trải nghiệm giúp em trả lời để em có thể chọn được chiếc xe như ý:
1. Hệ thống chồng ồn chủ động có tác dụng thực tế nhiều hay không?
2. Có phải do bản Bi-Turbo động cơ ồn hơn Single Turbo nên lới trang bị tính năng chống ồn chủ động hay là do phân cấp đắt hơn mới có.
3. Cụ nào đã sở hữu bản Single Turbo 4x2 cho em biết cảm nhận của dòng này về độ ồn cũng như sức mạnh và độ bốc của bản này như nào.
4. Theo các cụ 4x2 có đáp ứng được nhu cầu của em là leo đồi nhẹ, đường không lầy nhưng có ổ gà không? Tại em chạy bán tải nhiều mà hay chạy đường bằng nên không biết lên núi nó như nào.
5. Chênh lệch 65 triệu có đáng để mua dòng Bi-Turbo 4x4 hay không. Thực tế hiện tại giá Bi-Turbo cao hơn Single Turbo tầm 80 triệu. Do 4x2 không kênh giá mà 4x4 bị kênh 35 triệu cho cái nắp thùng, thảm lót sàn với gì đó. Trừ gía trị thực cái nắp thùng và phụ kiện tầm 20 triệu thì coi như bị kênh 15 triệu so với 4x2.
6. 4x4 bảo dưỡng có tốn hơn 4x2 không? Và Bi-Turbo liệu bảo dưỡng có tốn hơn Single Turbo hay không?
Về giá cả và chi phí bảo dưỡng do em là người làm ăn, kiếm đồng tiền cũng vất vả nên phải cân đối rất nhiều. Em chạy cũng nhiều. 1 năm tầm hơn 3 vạn. Nên chi phí bảo dưỡng em cũng rất cần tham khảo.
Những điểm 4x2 kém hơn 4x4 là:
- 4x4 và Bi-Turbo, 213 mã lớn hơn 180 mã.
- Hệ thống chống ồn chủ động.
- Hỗ trợ đổ đèo xuống dốc.
- Ghế lái chỉnh điện 8 hướng so với chỉnh cơm 6 hướng.
Em xin chân thành cảm ơn!
Tiện thể cụ mợ nào làm ở các đại lý Ford ở Hà Nội mật thư cho em cái giá tốt nhất. Em cũng khá dị ứng với việc kênh tiền nên muốn có giá đẹp luôn để đỡ lăn tăn.
Em hợp màu vàng saber, nếu có xe giao nhanh thì làm việc ạ.
Số ĐT em để các cụ nhắn tin cho em cho tiện: O899 836 888 (Em ít nghe số lạ nên các cụ nhắn có gì em gọi lại nhé.)
Em mua xong cũng có 1 đôi lời gọi là có tí kinh nghiệm khi mua xe:
1. Đừng tin lời sale là xe có sẵn trừ phi mang xe đến tận nhà kèm hồ sơ rồi kí hợp đồng. Em thấy ai cũng kêu có xe giao ngay nhưng kí xong hợp đồng vẫn phải chờ xe chuyển từ....miền Nam ra.
2. Tham khảo nhiều càng tốt để có mức giá đẹp. Em mua đây không phải mức đẹp nhất, vẫn bị kênh. Nhưng do bạn sale nhiệt tình quá, phi hẳn về nhà em trình hợp đồng ra luôn. Có bên báo em không kênh chỉ cần mua bảo hiểm thân vỏ. Nhưng lại hơi xa. Còn đây em bị kênh mất tính ra tầm vài triệu.
3. Gần tết với có thông tin thuế trước bạ bán tải tăng nên dễ bị dùng làm món đòn để tăng giá. Nhưng thuế tăng thì sale càng phải bán hết trước thời điểm thuế tăng, nếu không có khi sang năm bán tải lại ế ấy chứ. Các cụ cứ vững tâm ép giá. Đừng như em, tính thanh niên nên cũng hơi sốt ruột. Hehe.
Một lần nữa, chân thành cảm ơn các cụ!
Em rước xe về sẽ khoe các cụ sau!
---------------------------------------------
Chào các cụ,
Chẳng là do nhu cầu công việc của em, cần phải chở hàng trọng tải tầm vài tạ và hay đi cung đường miền núi. Thi thoảng phải lên các vườn cây, đại loại đường không phải là lầy lội lắm nhưng cũng nhiều dốc, sỏi đá, ổ gà, sống trâu nhiều. Lâu lâu phải đi đường đồng ruộng ở làng quê đồng bằng.
Nên em đang tìm một em bán tải để phục vụ công việc cũng như làm phương tiện di chuyển hàng ngày.
Hiện tại gia đình đang có 1 xe CUV. Nhưng em muốn dùng luôn xe bán tải để đi lại chính. Xe đang dùng để lâu lâu đi phố xá hoặc để người khác đi. Nên em muốn tìm hiểu dòng Ranger 2018 mới. Bởi em cũng khá kết em nó từ lâu với trang thiết bị và thiết kế (đặc biệt là nội thất) nổi trội trong phân khúc. Rất phù hợp với nhu cầu của 1 thằng học về công nghệ như em.
Em cũng đã chạy dòng 3.2 và 2.2 đời trước khá nhiều nên cũng rất thích những tính năng của xe. Nhưng cảm nhận của em là 3.2 dù rất khỏe nhưng vẫn còn mang trong mình dòng máu bán tải khá đặc trưng ở tiếng ồn động cơ.
Nghe đồn dòng máy mới 2.0 có động cơ êm ái hơn đáng kể nên hôm qua em cũng đã đến đại lý lái thử.
Quả thực động cơ mới cùng hộp số đã làm em ấn tượng rất lớn. Vận hành trơn tru, tiếng máy nghe rất phấn khích cũng như ấm, thể hiện sức mạnh dồi dào và đặc biệt êm ái hơn khá nhiều. Không hẳn là không còn tiếng ồn động cơ vọng vào. Nhưng tiếng động cơ cho cảm giác dễ chịu hơn rất nhiều so với máy 3.2 hay 2.2. Đời cũ khi mớm ga sẽ thấy tiếng động cơ gào lên nhưng âm thanh nghe khá chói tai. Trong khi động cơ mới cho âm thanh ấm tai hơn, dễ chịu hơn và có phần nhỏ hơn.
Em chạy xe rất ghét những tiếng ồn gây khó chịu. Nên em cực kì phân vân ở điểm này.
Nhưng tiếc là đại lý chỉ có xe chạy thử bản Bi-Turbo 4x4.
Mà bản Bi-Turbo 4x4 lại có hệ thống chống ồn chủ động nên không biết bản Single Turbo 4x2 không được trang bị tính năng này có ồn hơn nhiều không.
Nói hơi dài dòng nhưng đại để em có 1 số câu hỏi sau mong những cụ đã có trải nghiệm giúp em trả lời để em có thể chọn được chiếc xe như ý:
1. Hệ thống chồng ồn chủ động có tác dụng thực tế nhiều hay không?
2. Có phải do bản Bi-Turbo động cơ ồn hơn Single Turbo nên lới trang bị tính năng chống ồn chủ động hay là do phân cấp đắt hơn mới có.
3. Cụ nào đã sở hữu bản Single Turbo 4x2 cho em biết cảm nhận của dòng này về độ ồn cũng như sức mạnh và độ bốc của bản này như nào.
4. Theo các cụ 4x2 có đáp ứng được nhu cầu của em là leo đồi nhẹ, đường không lầy nhưng có ổ gà không? Tại em chạy bán tải nhiều mà hay chạy đường bằng nên không biết lên núi nó như nào.
5. Chênh lệch 65 triệu có đáng để mua dòng Bi-Turbo 4x4 hay không. Thực tế hiện tại giá Bi-Turbo cao hơn Single Turbo tầm 80 triệu. Do 4x2 không kênh giá mà 4x4 bị kênh 35 triệu cho cái nắp thùng, thảm lót sàn với gì đó. Trừ gía trị thực cái nắp thùng và phụ kiện tầm 20 triệu thì coi như bị kênh 15 triệu so với 4x2.
6. 4x4 bảo dưỡng có tốn hơn 4x2 không? Và Bi-Turbo liệu bảo dưỡng có tốn hơn Single Turbo hay không?
Về giá cả và chi phí bảo dưỡng do em là người làm ăn, kiếm đồng tiền cũng vất vả nên phải cân đối rất nhiều. Em chạy cũng nhiều. 1 năm tầm hơn 3 vạn. Nên chi phí bảo dưỡng em cũng rất cần tham khảo.
Những điểm 4x2 kém hơn 4x4 là:
- 4x4 và Bi-Turbo, 213 mã lớn hơn 180 mã.
- Hệ thống chống ồn chủ động.
- Hỗ trợ đổ đèo xuống dốc.
- Ghế lái chỉnh điện 8 hướng so với chỉnh cơm 6 hướng.
Em xin chân thành cảm ơn!
Tiện thể cụ mợ nào làm ở các đại lý Ford ở Hà Nội mật thư cho em cái giá tốt nhất. Em cũng khá dị ứng với việc kênh tiền nên muốn có giá đẹp luôn để đỡ lăn tăn.
Em hợp màu vàng saber, nếu có xe giao nhanh thì làm việc ạ.
Số ĐT em để các cụ nhắn tin cho em cho tiện: O899 836 888 (Em ít nghe số lạ nên các cụ nhắn có gì em gọi lại nhé.)
Chỉnh sửa cuối: