@Perfect_Car: Về việc mua xe nào thì bác nên tập trung ở topic này thôi nhé.
Tôi đã chạy tất cả các bản cao nhất của cả Cayenne và Range Rover thì thấy thế này:
- Range Rover treo mềm, chạy tốc độ cao trên đường xấu rất tốt; chạy nhanh ôm cua gấp không ngọt bằng Cayenne; cảm giác đầm nhưng có chút nặng nề của xe lớn; bản Supercharged tăng tốc rất sướng, đặc biệt sứong cho các tay chạy thích tốc độ khi dí ga ở vòng tua từ 1700 vòng/phút trở lên superchager hú nghe rất phấn khích; treo khí nén mềm nên khi tăng tốc đầu xe thừong nhấc lên tý
cũng là một trải nghiệm lý thú cho người mê xe.
- Cayenne treo cứng hơn, chạy tốc độ cao trên đường VN cảm giác không đầm (chính xác là xóc); ôm cua ngọt và chính xác ở tốc độ cao; bản S máy mạnh nhưng cảm giác kéo không uy lực như Range Rover; cảm giác chạy Cayenne nhanh và sport hơn - kiểu xe nhỏ nhưng nhanh.
Cá nhân tôi sẽ chọn Range Rover vì RR thích hợp với kiểu chạy hàng ngày ở VN (êm ái, comfort) trong khi Cayenne - nhất lại design mới như chú pê-đê
- nhẹ và nhanh nhưng không có cảm giác đĩnh đạc của RR (cảm giác này của người cầm lái chứ không phải của người khác nhìn vào)
Với các bác đang nói về khả năng offroad: Hai xe này chả xe nào để đi offroad cả và vẻ hùng dũng cùng những đồ chơi của xe cũng chỉ để chém gió cho vui vì về bản chất cả hai em này không phải là SUV mà là CUV - đều dùng sát-xi liền khối để có trọng tâm thấp, ưu tiên onroad hơn offroad. Bản thân tôi đã đưa mấy em này vào đúng đường chạy của Vô lăng Vàng năm ngoái nên các bác có thể tin tôi được