[Funland] Răn đe không đủ lớn; không răn đe được hay là họ không sợ ?

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,012
Động cơ
203,359 Mã lực
Tuổi
44
Sai là lợi dụng cái sửa sai cũ để chén
Nó khác với sai vì thôi thì cũng phải làm du di để giải quyết cái sai cũ.

Em nghĩ có những việc làm sai từ trước, người sau vào gỡ mớ bòng bong hay giải quyết tồn tại cực khó và dễ bị sai tiếp lắm (mỗi cái sai ở một góc độ khác nhau), trừ khi không nhận làm.

Ví như việc xây vượt tầng ở VP6 Linh Đàm ấy, giờ ông nào giải quyết cho phê duyệt điều chỉnh lại quy hoạch sau có vấn đề gì cũng toi. Nếu xử lý mạnh tay thì động chạm nhiều không phải ai cũng làm được. Nếu cắt ngọn cũng động chạm/ảnh hưởng nhiều đến quyền và lợi ích của dân, rồi các vấn đề an toàn trong giai đoạn thi công và về sau này, các tranh chấp/khiếu kiện, … các kiểu cũng dễ dính sai phạm như ngàn cân treo sợi tóc!
 

groupon

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-129566
Ngày cấp bằng
5/2/12
Số km
1,241
Động cơ
386,305 Mã lực
Nhận mà không dựa cột, con cháu vẫn sung sướng hoặc mình dựa cột nhưng con cháu sung sướng thì cứ nhận thôi.
Nhận mà dựa cột & con cháu dựa cột/ ngồi xà lim trọn đời theo thì theo cụ ai dám nhận???
Anh T con cũng nghĩ như bác rồi giờ ra sao?
 

Thiên_Phong

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-821814
Ngày cấp bằng
1/11/22
Số km
104
Động cơ
6,541 Mã lực
Tuổi
43
Anh T con cũng nghĩ như bác rồi giờ ra sao?
Anh ấy ra sao em không rõ, nhưng con anh ấy có sao đâu, vẫn hưởng thái bình.
Anh ấy hi sinh đời anh ấy để con anh ấy hưởng thái bình. Theo cụ thế đáng hay không đáng?
 

groupon

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-129566
Ngày cấp bằng
5/2/12
Số km
1,241
Động cơ
386,305 Mã lực
Anh ấy ra sao em không rõ, nhưng con anh ấy có sao đâu, vẫn hưởng thái bình.
Anh ấy hi sinh đời anh ấy để con anh ấy hưởng thái bình. Theo cụ thế đáng hay không đáng?
Nếu nhân sự cấp cao mà dốt như thế thì trách nhiệm vẫn thuộc về người đứng đầu.
Quy trình bổ nhiệm nhân sự 5-7 thậm chí hàng chục bước mà lọt lưới những cái đầu dốt hơn cả một bà già lên chùa tụng kinh thì có gì để bào chữa đâu.
 

Thiên_Phong

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-821814
Ngày cấp bằng
1/11/22
Số km
104
Động cơ
6,541 Mã lực
Tuổi
43
Nếu nhân sự cấp cao mà dốt như thế thì trách nhiệm vẫn thuộc về người đứng đầu.
Quy trình bổ nhiệm nhân sự 5-7 thậm chí hàng chục bước mà lọt lưới những cái đầu dốt hơn cả một bà già lên chùa tụng kinh thì có gì để bào chữa đâu.
Em không làm 9 em nên em không rõ quy trình bổ nhiệm, do vậy em không giải đáp được những điều cụ nêu. Em xin xì tốp tại đây.
 

mylam86

Xe tải
Biển số
OF-819301
Ngày cấp bằng
17/9/22
Số km
353
Động cơ
9,277 Mã lực
Cùng tại một chỗ,

1. Năm 2010, chủ tịch Phạm Thanh Bình bị bắt, Tổng giám đốc Trần Quang Vũ cũng bị bắt,
rồi kéo theo đến Phó tổng và nhiều các GĐ, PGĐ khác cũng vào lò.
Cơ quan chức năng cử cả loạt các bộ từ các ngành khác sang để quản lý và mong sao ổn định, tái cơ cấu... để doanh nghiệp phát triển hoặc là giảm thiểu tổn thất cho nhà nước, nhân dân. (Ông Nguyễn Ngọc Sự làm Chủ tịch, Ông Trương Văn Tuyến làm tổng giám đốc)
https://tuoitre.vn/bat-nguyen-chu-tich-hdqt-vinashin-pham-thanh-binh-393715.htm

2. Được mấy năm nhỉ, cũng phải đến gần chục năm chứ ít gì đâu, năm 2018 khi mà các ông Sự, ông Tuyến đã về hưu, đã hạ cánh thì lại cũng bị bắt
https://tuoitre.vn/bat-nguyen-chu-tich-hoi-dong-thanh-vien-vinashin-nguyen-ngoc-su-20180126094713422.htm
.

3. Đầu tầm những năm 2018,2019 gì đó, những con người trong ngành thực sự, đi lên từ cơ sở, trưởng thành từ thời chủ tịch Bình lại quay lại nắm quyền ở Sbic, ấy là ông Vũ Anh Tuấn và Cao Thành Đồng.
Tưởng đâu rút ngành sẽ khởi sắc

4. Và ngày hôm qua, sau chưa đầy 5 năm ngày ông Sự, ông Tuyến bị bắt thì có tin này
Ông Vũ Anh Tuấn, Chủ tịch Hội đồng thành viên và Cao Thành Đồng, Tổng giám đốc Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy, vi phạm đến mức phải xem xét kỷ luật.


Tất nhiên, chắc là các ảnh không bị kỷ luật, không bị bắt vì cùng một tội. Nhưng chắc là các anh làm sai rồi.
Chỉ lạ cái là anh trước làm sai bị bắt, anh sau lên vẫn không sợ làm sai.
Dễ ăn, nhiều cám dỗ, khó tránh cụ ạ
 

namson229

Xe điện
Biển số
OF-537189
Ngày cấp bằng
15/10/17
Số km
4,306
Động cơ
214,666 Mã lực
Cái việc diệt trừ nạn tham nhũng này Việt nam nên học Trung Quốc ( mà nên học Trung Quốc nhiều thứ khác nữa ).
Bên Trung Quốc rất nhiều quan tham bị tử hình....tôi chỉ nêu thông tin ở đây, không bình luận. :D

Tham nhũng thì ở đâu cũng có, chế độ nào cũng có, nhưng ở các nước G7 - G20 nó bị toàn XH coi là thứ rác rưởi, khi nói đến ai cũng hiểu nó là xấu - phạm pháp và đáng bị trừng trị....Nếu ở 1 XH mà nói đến tham nhũng còn bị né tránh, hoặc XH coi đó là bình thường ...kiểu "ai làm quan cũng thế thôi" thì khó diệt trừ nó lắm.
Cơ chế tư bản cũng khó tham nhũng hơn, cầm 3 triệu $ ko có nguồn gốc (ko phải từ lương) cũng khó tiêu, tư nhân hóa cũng giảm dc, chứ dnnn, tiền nhà nước thì ô nào cũng thi nhau bòn về nhà mình cả.
 

v-kong

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-207777
Ngày cấp bằng
27/8/13
Số km
5,525
Động cơ
367,784 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Toàn những con người của ảng
 

Matxech

Xe container
Biển số
OF-362818
Ngày cấp bằng
13/4/15
Số km
6,090
Động cơ
326,403 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Điều nhỏ và dễ nhất là công khai tài sản lãnh đạo còn chả dám làm
Đừng hy vọng mong ngóng ji !
 

BMW X4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809003
Ngày cấp bằng
20/3/22
Số km
4,026
Động cơ
62,323 Mã lực
Tuổi
19
Đây
Cccm ko nên bi quan thế. Khoá này bắt đầu có văn hoá từ chức rồi.
Đây lầ Cho thôi chức, bác ạ.
Như chị Đại úy Hiền gí bill là Cho xin ra khỏi ngành.
Dù sao, cũng là bước đầu.
 

Emesco

Xe điện
Biển số
OF-8524
Ngày cấp bằng
19/8/07
Số km
3,443
Động cơ
717,884 Mã lực
Chả ích gì
 

groupon

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-129566
Ngày cấp bằng
5/2/12
Số km
1,241
Động cơ
386,305 Mã lực
Nếu nhân sự cấp cao mà dốt như thế thì trách nhiệm vẫn thuộc về người đứng đầu.
Quy trình bổ nhiệm nhân sự 5-7 thậm chí hàng chục bước mà lọt lưới những cái đầu dốt hơn cả một bà già lên chùa tụng kinh thì có gì để bào chữa đâu.
bác cứ search google về quy trình bổ nhiệm cán bộ sẽ rõ.
Lên tầm cấp đấy thì gần như các bằng cấp và học vị cũng như việc tôi luyện trong các buổi sinh hoạt là nó quá nhiều rồi.

Nhưng các cụ đấy vẫn không đứng vững nổi trước sắc và dục. Chứ chưa nói tới tỏa sáng hay phát huy trí tuệ siêu việt để vực dậy bất cứ một cái gì.

Và lỗi đương nhiên thuộc về người đứng đầu.
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,012
Động cơ
203,359 Mã lực
Tuổi
44
Đầu tiên chủ tịch Bình, TGĐ Vũ đều là những người của của ngành, có nghề, đi lên từ anh lính của những đơn vị rất nhỏ của ngành đóng tàu. Nghe nói ông Bình còn theo từng cái sà lan do chính các ông ấy thiết kế, đóng mới ra tận Trường Xa để đánh giá sản phẩm của mình. Ông Vũ từng là lính trực tiếp sản xuất, lội bùn khảo sát tàu bè và rồi dần dần lên sếp và xây dựng cái nhà máy từ lúc nó bé bằng nắm tay đến lúc nó lớn xếp nhất nhì ngành....
Các ông ấy vẫn chén và chết

Dàn ông Sự, ông Tuyến từ dầu khí sang, tưởng rằng ăn đủ bên đó rồi, sang đây để vực dậy cái ngành này. Cũng toàn ông đứng tuổi, tưởng rằng không biết nghề nhưng ăn đủ rồi, sang chỉ lấy số má để tiếng cho đời. Nhưng dù không biết nghề, các bố vẫn chén, vẫn để tiếng cho đời nhưng là tiếng thằng tù.

Rồi quay lại đưa ông Tuấn Anh, ông Đồng, là những người đúng nghề, trưởng thành từ thời ông Bình, trải qua bao biến cố thăng trầm của nghề từ thời ông Bình thịnh đến thời ông Sự suy...
Nhìn bề ngoài, các ông ấy kinh tế cũng ổn lắm lắm rồi đấy chứ, kém gì ai đâu. Cũng chém về "nỗi đau" của nghề. Chém về sự sót xa khi đội ngũ đóng tàu lành nghề, tay nghề cao bị tan đàn sẻ nghé cũng xúc động lắm đấy chứ
Cùng tưởng các ông ấy có tâm vực lại ngành lắm. Thế mà cũng vậy thôi.


Dễ ăn, nhiều cám dỗ, khó tránh cụ ạ
Cơ chế tư bản cũng khó tham nhũng hơn, cầm 3 triệu $ ko có nguồn gốc (ko phải từ lương) cũng khó tiêu, tư nhân hóa cũng giảm dc, chứ dnnn, tiền nhà nước thì ô nào cũng thi nhau bòn về nhà mình cả.
Toàn những con người của ảng
bác cứ search google về quy trình bổ nhiệm cán bộ sẽ rõ.
Lên tầm cấp đấy thì gần như các bằng cấp và học vị cũng như việc tôi luyện trong các buổi sinh hoạt là nó quá nhiều rồi.

Nhưng các cụ đấy vẫn không đứng vững nổi trước sắc và dục. Chứ chưa nói tới tỏa sáng hay phát huy trí tuệ siêu việt để vực dậy bất cứ một cái gì.

Và lỗi đương nhiên thuộc về người đứng đầu.
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
20,150
Động cơ
400,597 Mã lực
Đầu tiên chủ tịch Bình, TGĐ Vũ đều là những người của của ngành, có nghề, đi lên từ anh lính của những đơn vị rất nhỏ của ngành đóng tàu. Nghe nói ông Bình còn theo từng cái sà lan do chính các ông ấy thiết kế, đóng mới ra tận Trường Xa để đánh giá sản phẩm của mình. Ông Vũ từng là lính trực tiếp sản xuất, lội bùn khảo sát tàu bè và rồi dần dần lên sếp và xây dựng cái nhà máy từ lúc nó bé bằng nắm tay đến lúc nó lớn xếp nhất nhì ngành....
Các ông ấy vẫn chén và chết

Dàn ông Sự, ông Tuyến từ dầu khí sang, tưởng rằng ăn đủ bên đó rồi, sang đây để vực dậy cái ngành này. Cũng toàn ông đứng tuổi, tưởng rằng không biết nghề nhưng ăn đủ rồi, sang chỉ lấy số má để tiếng cho đời. Nhưng dù không biết nghề, các bố vẫn chén, vẫn để tiếng cho đời nhưng là tiếng thằng tù.

Rồi quay lại đưa ông Tuấn Anh, ông Đồng, là những người đúng nghề, trưởng thành từ thời ông Bình, trải qua bao biến cố thăng trầm của nghề từ thời ông Bình thịnh đến thời ông Sự suy...
Nhìn bề ngoài, các ông ấy kinh tế cũng ổn lắm lắm rồi đấy chứ, kém gì ai đâu. Cũng chém về "nỗi đau" của nghề. Chém về sự sót xa khi đội ngũ đóng tàu lành nghề, tay nghề cao bị tan đàn sẻ nghé cũng xúc động lắm đấy chứ
Cùng tưởng các ông ấy có tâm vực lại ngành lắm. Thế mà cũng vậy thôi.
Như vậy thì cùng một giuộc cả. Nói cách khác là gen nó thế
 

blacknumbers

Xe tải
Biển số
OF-573653
Ngày cấp bằng
12/6/18
Số km
337
Động cơ
47,303 Mã lực
Như vậy thì cùng một giuộc cả. Nói cách khác là gen nó thế
Thằng trước không bị tử hình thì thằng sau nó không sợ.
Cân đối giữa đi tù vài niên với số tiền chén được chắc nó giống như thằng hấp diêm lúc não bị dồn xuống dưới háng.
 

fanmu1234

Xe container
Biển số
OF-376004
Ngày cấp bằng
1/8/15
Số km
6,724
Động cơ
264,685 Mã lực
Cùng tại một chỗ,

1. Năm 2010, chủ tịch Phạm Thanh Bình bị bắt, Tổng giám đốc Trần Quang Vũ cũng bị bắt,
rồi kéo theo đến Phó tổng và nhiều các GĐ, PGĐ khác cũng vào lò.
Cơ quan chức năng cử cả loạt các bộ từ các ngành khác sang để quản lý và mong sao ổn định, tái cơ cấu... để doanh nghiệp phát triển hoặc là giảm thiểu tổn thất cho nhà nước, nhân dân. (Ông Nguyễn Ngọc Sự làm Chủ tịch, Ông Trương Văn Tuyến làm tổng giám đốc)
https://tuoitre.vn/bat-nguyen-chu-tich-hdqt-vinashin-pham-thanh-binh-393715.htm

2. Được mấy năm nhỉ, cũng phải đến gần chục năm chứ ít gì đâu, năm 2018 khi mà các ông Sự, ông Tuyến đã về hưu, đã hạ cánh thì lại cũng bị bắt
https://tuoitre.vn/bat-nguyen-chu-tich-hoi-dong-thanh-vien-vinashin-nguyen-ngoc-su-20180126094713422.htm
.

3. Đầu tầm những năm 2018,2019 gì đó, những con người trong ngành thực sự, đi lên từ cơ sở, trưởng thành từ thời chủ tịch Bình lại quay lại nắm quyền ở Sbic, ấy là ông Vũ Anh Tuấn và Cao Thành Đồng.
Tưởng đâu rút ngành sẽ khởi sắc

4. Và ngày hôm qua, sau chưa đầy 5 năm ngày ông Sự, ông Tuyến bị bắt thì có tin này
Ông Vũ Anh Tuấn, Chủ tịch Hội đồng thành viên và Cao Thành Đồng, Tổng giám đốc Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy, vi phạm đến mức phải xem xét kỷ luật.


Tất nhiên, chắc là các ảnh không bị kỷ luật, không bị bắt vì cùng một tội. Nhưng chắc là các anh làm sai rồi.
Chỉ lạ cái là anh trước làm sai bị bắt, anh sau lên vẫn không sợ làm sai.
Không tử hình thì có gì mà sợ.

Hệ điều hành hỏng mẹ nó rồi. Linh kiện nào gắn vào máy cũng sẽ hỏng
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top