[Thảo luận] Rằm Cô hồn nhà em quệt xe

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
Xe cụ được ưu tiên, nhưng đi đường gặp tình huống này cụ phải nháy pha, hoặc còi từ xa, nếu ng ta vẫn lừ lừ tiến thì mình đi chậm lại, còn sảy ra va chạm là do cụ ko làm chủ đc tốc độ
Cụ này giống xxx thế. ko làm chủ đc tốc độ có bị phạt không cụ? nếu bị phạt thì bị phạt bao nhiêu? Thằng đằng sau húc mít cụ thì cụ cũng ko làm chủ đc tốc độ à?
 

xecoibn

Xe tải
Biển số
OF-85998
Ngày cấp bằng
21/2/11
Số km
237
Động cơ
411,470 Mã lực
xxx bắt lỗi nhập làn sớm ở Pháp vân là láo, sao cụ lại ủng hộ? Cụ đị theo cái mũi tên đó thì khả năng giống Joyli hoặc đâm vào tường là cao đấy
Em đồng ý với cụ là theo luật thì vạch đứt được phép cắt ngang và xxx chưa đủ cơ sở để bắt lỗi. Nhưng về đường lối là được, vì người ta làm một đoạn để tăng tốc, khi đã tăng tốc rồi và xe cũng song song với đường chính thì mới xin chuyển làn ra ngoài.
Nhiều cụ đi lên đến nơi, tốc độ vẫn thấp, không nhìn gì cứ thế tạt ra làn ngoài. Khi đó xe đang chéo, nhìn gương không thấy (vì bị vào điểm mù), nếu không nhìn ngang cửa kính thì sẽ không thấy xe đang đến gần. Gây nguy hiểm và cản trở người đang đi ở đường chính.
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
Em đồng ý với cụ là theo luật thì vạch đứt được phép cắt ngang và xxx chưa đủ cơ sở để bắt lỗi. Nhưng về đường lối là được, vì người ta làm một đoạn để tăng tốc, khi đã tăng tốc rồi và xe cũng song song với đường chính thì mới xin chuyển làn ra ngoài.
Nhiều cụ đi lên đến nơi, tốc độ vẫn thấp, không nhìn gì cứ thế tạt ra làn ngoài. Khi đó xe đang chéo, nhìn gương không thấy (vì bị vào điểm mù), nếu không nhìn ngang cửa kính thì sẽ không thấy xe đang đến gần. Gây nguy hiểm và cản trở người đang đi ở đường chính.
Cái đoạn tăng tốc nó được kẻ vạch liền hoặc vạch "đảo mềm". Đến đoạn đứt là có thể nhập làn nếu an toàn. Đoạn vạch đứt càng dài thì cơ hội nhập làn an toàn càng nhiều, càng ngắn cơ hội càng ít. Cụ đi đến tận cái mũi tên rẽ trái mới rẽ rủi làn trong lại có xe thì không đủ chiều dài để xe đợi xe làn trong đi qua khi đó cụ phải giảm tốc thậm chí phải dừng hẳn lại. Cụ sẽ tiếp tục thế nào, lùi lại để tăng tốc hay nhập làn ở tốc độ thấp.
 

cwise

Xe container
Biển số
OF-94242
Ngày cấp bằng
6/5/11
Số km
8,606
Động cơ
486,460 Mã lực
em hay đi đường HN - Bắc ninh, rất nhiều xe từ nhánh phi ra như điên, éo cần biết là có xe đằng sau hay k, tổ sư.
 

cwise

Xe container
Biển số
OF-94242
Ngày cấp bằng
6/5/11
Số km
8,606
Động cơ
486,460 Mã lực
Cái đoạn tăng tốc nó được kẻ vạch liền hoặc vạch "đảo mềm". Đến đoạn đứt là có thể nhập làn nếu an toàn. Đoạn vạch đứt càng dài thì cơ hội nhập làn an toàn càng nhiều, càng ngắn cơ hội càng ít. Cụ đi đến tận cái mũi tên rẽ trái mới rẽ rủi làn trong lại có xe thì không đủ chiều dài để xe đợi xe làn trong đi qua khi đó cụ phải giảm tốc thậm chí phải dừng hẳn lại. Cụ sẽ tiếp tục thế nào, lùi lại để tăng tốc hay nhập làn ở tốc độ thấp.
chuẩn, voted cụ, đi tiếp thì chắc chắn là đâm vào lan can hoặc xxx rồi, chỉ còn cách phanh lại và chờ, nhập làn ở tốc độ thấp.
 

xeco.com

Xe lăn
Biển số
OF-190420
Ngày cấp bằng
18/4/13
Số km
14,593
Động cơ
476,350 Mã lực
Mất tiền oan rồi. Chia buồn với cụ nhé!
 

Pigwalk

Xe container
Biển số
OF-29871
Ngày cấp bằng
24/2/09
Số km
6,745
Động cơ
629,506 Mã lực
Trong tình huống này thì ý thức giao thông của jolie là kém và không thuộc luật.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Trong tình huống này thì ý thức giao thông của jolie là kém và không thuộc luật.
Jo lỳ kém luật , nhưng mà lại có $, như vậy nhà cụ chủ còn kém thuộc luật hơn.
Các cụ rút kinh nghiệm. Đã có thớt hỏi khi va chạm, cái gì là quan trọng nhất để tránh bị mất tiền ko đáng mất. Em ko nói tới hổ báo, nhưng hiểu luật là một yếu tố cực quan trọng.
Em nhớ hồi lâu lắm rồi, phải cỡ 30 năm, em có hóng 1 vụ va chạm làm vỡ đèn của 2 anh xe tải. xxx chưa tới, 2 anh cứ cãi nhau ai đúng ai sai. Có một anh nói: đây, cái tai này nó cong về phía trước, thế thì xe anh đâm vào xe tôi chứ có phải tôi đâm vào anh đâu ! Chỉ đơn giản vậy mà anh ý chiến thắng. Mặc dù lý luận đó có vẻ sơ sài và ko liên quan trực tiếp tới luật (mà thời đó thì hình như lái xe nắm luật còn lỏng), nhưng nghe có lý là đối thủ cũng phải chịu. Trường hợp cụ chủ chỉ cần đưa ra 2 lý lẽ: điểm va chạm là mít xe nào và đầu xe nào, và xe nào đang đi thẳng, xe nào đang chuyển hướng là bác Jô lỳ sẽ đuối lý ngay.
Hoặc như va chạm ở giao cắt có bùng binh. Bình thường ta phải nhường xe từ bên phải tới nếu là ngã tư đồng cấp, nhưng có bùng binh là phải nhường hướng ngược lại. Vậy nếu ta thuộc luật và đối phương sai sẽ không thể khăng khăng cãi cố được, và nhất là khi xxx ra thì đương nhiên bên nào sai sẽ càng sợ.
 

cz84

Xe tải
Biển số
OF-327381
Ngày cấp bằng
16/7/14
Số km
369
Động cơ
288,690 Mã lực
Nơi ở
HN
1. Chia buồn cùng bác.
2. Bác đi đúng (nhưng đối với em tốc độ 50 trong phố là hơi nhanh, chắc do em xử lý chậm).
3. Kinh nghiệm của em là không nên xử lý già quá như thế. Nếu cảm thấy xe khác không nhường mình thì mình nên nhường. Một điều nhịn chín điều lành ạ :D
 

Đầu gấu

Xe tải
Biển số
OF-20114
Ngày cấp bằng
18/8/08
Số km
429
Động cơ
505,050 Mã lực
Hoàn toàn không có điểm mù điểm mèo gì ở đây cả ạ, em rẽ bao giờ cũng nhìn gương hông và gương hậu. Chính cái gương hậu nó sẽ bổ sung cho điểm mù của gương hông
 

dung37c1

Xe tăng
Biển số
OF-93748
Ngày cấp bằng
3/5/11
Số km
1,803
Động cơ
420,140 Mã lực
Chia bùn cùng cụ chủ, tháng cô hồn này mệt lắm
 

xecoibn

Xe tải
Biển số
OF-85998
Ngày cấp bằng
21/2/11
Số km
237
Động cơ
411,470 Mã lực
Hoàn toàn không có điểm mù điểm mèo gì ở đây cả ạ, em rẽ bao giờ cũng nhìn gương hông và gương hậu. Chính cái gương hậu nó sẽ bổ sung cho điểm mù của gương hông
Em có bổ sung thêm hình ảnh thể hiện phạm vi nhìn gương của bác Joyli

Như vậy, rõ ràng là nếu bác Joyli không nhìn ngang qua kính ở cửa xe thì sẽ không phát hiện ra xe cụ chủ.
Trong trường hợp như thế này (rất hay gặp khi từ đường nhánh nhập vào đường cao tốc) bắt buộc phải nhìn ngang qua kính hông xe thì mới phát hiện ra có xe ở đường chính đang tới hay không.
 
Chỉnh sửa cuối:

tuoitrehanoi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-19769
Ngày cấp bằng
10/8/08
Số km
128
Động cơ
502,880 Mã lực
Nói thật với các cụ ở đây, cứ bàn đến đúng sai, công nhận là joyli sai. Nhưng nếu em trong tình huống này là ra phanh, đánh lái sang phải nhịp nhàng, mình đi tới nơi thì ng ta cũng sang đường xong,
 

mazad3

Xe buýt
Biển số
OF-317227
Ngày cấp bằng
24/4/14
Số km
787
Động cơ
301,210 Mã lực
ôi khó lắm các cụ ạ giao thông việt nam lúc di xe máy lúc lái oto đâm ra kỷ năng lái xe hay quán tính khi lái xe nhiều khi chết oan
 

khongphaichau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-65082
Ngày cấp bằng
27/5/10
Số km
349
Động cơ
439,580 Mã lực
cái việc bác ấy xi nhan xin đường không phải là dứt khoát mà nó cứ thế nào ấy, cảm giác như ko nhìn thấy sự hiện diện của xe phía sau. đến chỗ rẽ mới bật nhan xong lại đi chậm chậm làm em nghĩ là xe đấy để đà chờ xe em đi qua mới rẽ. và 1 chi tiết nữa là xe jolie đi trước đang đi cùng chiều với em nhưng khác làn khoảng 800m trước đấy rồi chứ ko phải nhập làn hay chạy từ đường trong ra. nếu xe ấy nhan sớm hơn tí là sẽ ko xảy ra chuyện

cũng tại em thôi các cụ ạ, tiên trách kỷ hậu trách thân. chuyện qua rồi thì mình thấy còn may mắn là người ngợm ko bị sao, cũng là bài học cho mình thôi, cảm ơn các cụ đã phân tích. bài học ở đây là mọi chuyện tưởng chừng như rất bình thường nhưng nhiều khi lại ko bình thường tí nào, còn đi ngoài đường là còn phải cẩn thận hơn nữa
 
Chỉnh sửa cuối:

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nói thật với các cụ ở đây, cứ bàn đến đúng sai, công nhận là joyli sai. Nhưng nếu em trong tình huống này là ra phanh, đánh lái sang phải nhịp nhàng, mình đi tới nơi thì ng ta cũng sang đường xong,
Sự việc xẩy ra rồi, nói đúng/sai là để rút kinh nghiệm cụ ạ. Giao thông là phải có luật chứ thập thà thập thò, ai tới trước thì được đi như ta bây giờ là mệt lắm. Ví dụ qua ngã tư đồng cấp, cứ cụ nào tới ngã tư trước là vút luôn, trong khi xe kia chỉ kém có một vài mét nhưng được ưu tiên thì phải phanh dúi dụi. Đáng lẽ ra, xe không được ưu tiên sẽ phải chủ động rà phanh và nhường xe kia thì mới ít tai nạn xẩy ra.
Em đi khá nhanh, nhưng khi em ko thuộc ưu tiên là hay chủ động nhường, nhiều khi phải vẫy tay cho bác tài kia đi ấy chứ ! Bù lại, em ít bị va chạm và những người ngồi trong xe em cảm thấy rất yên tâm.
 
Chỉnh sửa cuối:

moimuaxe2013

Xe tăng
Biển số
OF-184217
Ngày cấp bằng
8/3/13
Số km
1,776
Động cơ
351,349 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội - Việt Nam
Nếu xxx đến thì em dám chắc lái xe Jolie sẽ hạ nhiệt ngay. Và chưa chắc cụ chủ mất tiền, còn sửa xe thì đươg nhiên rồi.
 

AnhTiếnMobile

Xe điện
Biển số
OF-144883
Ngày cấp bằng
7/6/12
Số km
3,902
Động cơ
63,650 Mã lực
Nơi ở
Thái Nguyên
Trường hợp này có Cam dễ phân xử hơn cụ chủ đúng nhưng vì vội nên mất xèng chia sẻ với cụ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top