Cụ nào thông thái, xin giải thích giúp em. Tại sao con ecosport 1.0 turbo mà tới 125 mã, trong khi Raize 1.0 turbo chỉ 98 mã.
Cả hai cùng đều tại 6000v/p mà bác.Công suất bao nhiêu mã là do nhà sản xuất giới hạn số vòng tua của động cơ để đạt được độ bền. Cùng 1.0l mà động cơ có tốc độ vòng tua cao hơn thì đốt nhiều xăng hơn nên công suất lớn hơn thì độ bền kém hơn thôi cụ
Cùng dung tích động cơ thì theo logic hãng nào công nghệ tốt hơn sẽ cho công suất cao hơn.Cụ nào thông thái, xin giải thích giúp em. Tại sao con ecosport 1.0 turbo mà tới 125 mã, trong khi Raize 1.0 turbo chỉ 98 mã.
Cùng 1 dung tích 1.0, bác biết tại sao họ phải dùng turbo mà ko để hút khí tự nhiên ko ạ? Theo e thì họ dùng turbo để tăng công suất và moment xoắn đó ạ. Giờ dùng 1.0 mà lên được 125 mã mà phải kìm nó xuống 97 mã để cho bền máy thì e thấy hơi lòng vòng.Công suất bao nhiêu mã là do nhà sản xuất giới hạn số vòng tua của động cơ để đạt được độ bền. Cùng 1.0l mà động cơ có tốc độ vòng tua cao hơn thì đốt nhiều xăng hơn nên công suất lớn hơn thì độ bền kém hơn thôi cụ
Vâng nhưng nó k bị chảy dầu đâu ạ !Động cơ thì a Toy sao bì được với a Ford. Ford nó là 1 trong những ông tổ của động cơ đốt trong rồi
Thanks bác nhé. Thông tin con Kawasaki H2R rất hữu ích.Quan trọng trong công nghệ chế tạo động cơ là vật liệu và giá thành thôi. Hãng phải hài hòa được 2 vấn đề này. Hãng thừa sức làm đc động cơ 1.0 đạt công suất 200 thậm chí 300 mã lực (kawasaki H2R) hay động cơ xe đua F1 1.6 V6 đạt 900 mã lực. Nhưng làm như thế cần những vật liệu rất chắc chắn (titan), dẫn đến giá thành lên rất cao không phù hợp với xe thương mại.
Cơ mà mua xe đợi vài tháng nha bácPhải nói đợt này Toy tập trung vào PR chịu chi phết. Chưa ra mắt xe mà youtubers đã có xe để test các kiểu rồi.
sang năm có cụ nhéĐang hóng Avaza mới
Đợi 4 tháng thôi a ơiCơ mà mua xe đợi vài tháng nha bác
Nghe đồn con này ko về VN đâuĐang hóng Avaza mới
số đề pa, bình thường hộp số CVT ban đầu khởi động thì sức kéo của nó rất yếu ví dụ con Vios. Nên nó lắp thêm cái số đề pa này để sử dụng lúc khởi động, khi tăng tốc xong rồi thì nó sẽ tự chuyển sang CVT. Nên chắc chắn lái con raize sẽ rất bốc mà vẫn tiết kiệm nhiên liệunghe nói Raize có lauch gear. Cái này e thấy đáng giá nhất. E đang chạy CVT nhưng ko an tâm với hãm động cơ khi đổ đèo bằng CVT. Các bác biết thêm gì về lauch gear này ko?