Bạn cứ yên tâm, chắc chắn họ sẽ giao đúng hẹn, lô đầu tiên khi nào cũng thế. Còn vì sao thì rất nhiều nguyên nhân nhưng nguyên nhân chính là ít người đặt loại 2.0 vì nó quá đắt so với giá trị thực của nó, còn không với tầm tiền đó họ có thể cố lên Camry 2.4G rồi hơn nữa phân khúc của 2 hạng xe là khác nhau. Đại đa số đều đặt loại 1.8 và chính loại này mới khan hàng, mình có quen mấy cậu sale ở TOY được biết rất nhiều người đặt loại 1.8G rất ít người đặt 2.0V.
Bản chất loại hình ô tô được sản xuất theo đơn đặt hàng của các đại lý thông qua order của khách hoặc showroom chứ không sản xuất và lắp ráp hàng loạt như xe máy, nếu có dư thì rất ít và đơn hàng nọ gối đơn hàng kia, khách hàng bắt buộc phải chờ đợi bởi công suất lắp ráp của nhà máy cũng chỉ có hạn thôi, những ai may mắn có được xe sớm hầu hết là do khách đặt cọc không lấy nữa hoặc chuyển sang xe khác. Chỉ áp dụng riêng đối với TOYOTA VN thôi đấy nhé! Các nhà máy họ để đầy xe ngoài bãi phần lớn những xe nằm đó đã có chủ hết rồi, chỉ chờ ngày giao hàng thôi,số ít trong đó là xe dự phòng cho các trường hợp đặc biệt phát sinh, đối với TOYOTA họ có bộ máy kinh doanh và dự báo thị trường tiêu thụ rất sát và chính xác nên hoàn toàn không có khái niệm ế hàng, những xe nào không bán chạy thì họ giảm công suất lắp đặt ở nhà máy xuống để không bị thừa hàng.
Một ví dụ nữa cho dễ hiểu hơn: Altis thế hệ hoàn toàn mới được ra mắt cuối 2008 và sau 2 năm đến hôm nay phiên bản đầu tiên đã không được sản xuất nữa bởi nó được thay thế bởi phiên bản facelift với nhiều cải tiến hơn, theo vòng đời của một phân khúc xe thì khi làm phương án kinh doanh họ đã có tính khấu hao sản phẩm đó chỉ được giới hạn sản xuất trong bao nhiêu cái rồi kỳ vọng vào số lượng tiêu thụ dự kiến, từ đó chia ra chỉ tiêu bán hàng cho các tháng,bán hết sớm vượt kế hoạch thì điều chỉnh công suất lắp ráp nhưng không bao giờ được vượt quá khấu hao khuôn mẫu sản phẩm vì điều này theo ISO là có tính quyết định chất lượng sản phẩm.Bên cạnh đó thông qua sự cạnh tranh của các dòng xe cùng phân khúc của các hãng khác để từ đó có kế hoạch chấm dứt sản xuất phiên bản hiện tại và đưa ra bản thay đổi để cạnh tranh, đó là sự thay đổi giữa chu kì vòng đời một sản phẩm khi đó bản facelift sẽ ra đời.
Theo thông lệ, ở những bản thay đổi giữa chu kì vòng đời một sản phẩm (facelift), nhà sản xuất hạn chế những thay đổi lớn vì sẽ tốn kém chi phí nhưng khác với những quy luật chung, lần này do bị sức ép của sự cạnh tranh giữa các hãng nên đối với Altis phiên bản mới 2010, Toyota đã đặt nhiều kỳ vọng khi đưa ra nhiều thay đổi quan trọng từ hình thức cho đến động cơ đặc biệt nhất là lần này ngoài hình thức có chút thay đổi nhỏ nó còn thay đổi hẳn cả về thiết kế động cơ khác biệt hoàn toàn nữa.