[Thảo luận] Quyết Định cấm sử dụng điện thoại tại trạm Xăng

ThanhTungTB

Xe điện
Biển số
OF-73474
Ngày cấp bằng
21/9/10
Số km
3,833
Động cơ
462,840 Mã lực
Tuổi
34
Thực tế là đến nay vẫn chưa có vụ cháy nổ nào mà nguyên nhân chính do sóng điện thoại cả.xem trên VTC2 đã có chứng minh dùng di động tại cây xăng hoàn toàn ko thể gây cháy nổ được .
 

buicongchuc

Xe ba gác
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
24,667
Động cơ
628,092 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Cứ gặp xăng là đề phòng củi lửa các cụ/ mợ ạ! Điện thoại và các thiết bị đánh lửa tốt nhất là tránh xa xăng. Chưa biết kết quả thế nào, thôi cứ cẩn thận vẫn hơn, mà chẳng ảnh hưởng gì đến mình.
 
Biển số
OF-60461
Ngày cấp bằng
31/3/10
Số km
640
Động cơ
448,300 Mã lực
Nơi ở
Bên người mình yêu.
Không biết thế nào nhưng em đã nghe nói về vụ ĐT này khá lâu rồi và cũng thấy có 1 vài hậu quả đã xảy ra nên từ đó không bao giờ em dùng ĐT khi đổ xăng cả, hôm nay tìm hỏi cụ Goog thì thấy có bài này các cụ thử tham khảo xem sao
http://www.youtube.com/watch?v=RPlT4X4EdiY
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,145
Động cơ
630,856 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Nhà cháu cứ thấy cái vụ này nó lạ lẫm sao ấy, hình như chỉ cấm theo cảm tính chứ chả dựa trên cơ sở khoa học hay thực nghiệm nào cả, mà cũng hình như cái sự này bắt đầu từ mấy vụ nổ ĐT DĐ mấy năm về trước! Nhà cháu chỉ có cơ duyên đi loanh quanh mấy nước trong khu vực nhưng hình như chả nước nào có cái biển cấm SD điện thoại ở cây xăng thì phải, cụ nào tỉnh mắt hơn thì khai sáng cho nhà cháu cái!
 

windmill

Xe buýt
Biển số
OF-125373
Ngày cấp bằng
24/12/11
Số km
819
Động cơ
388,346 Mã lực
Theo em cấm là đúng, nhất là đt trên máy bay. Còn dịch vụ kia nó đi theo một đường truyền riêng chứ có phát sóng lung tung như các điện thoại cá nhân đâu.
Ơ thế ra sắp cấm à cụ. Em thấy đi Vịt E Lai vẫn gọi điện hay nhắn tin thoải mái nhỉ (em fun tí).
Xăng trên máy bay thì hình như có châm diêm thả vào cũng không cháy đâu ạh. Chủ yếu là lúc cất hạ cánh thôi.
Giả sử kiểm soát viên không lưu nói "Không được hạ cánh" mà hiện tượng giao thoa sóng làm cho phi công không nghe được từ "Không" là thôi rồi. Trường hợp này đã xảy ra rồi.
 

be_chanh

Xe tải
Biển số
OF-148133
Ngày cấp bằng
5/7/12
Số km
458
Động cơ
363,780 Mã lực
Nơi ở
Văn Quán
Website
www.bienqc.com
Quy định thế thôi chứ hình như chưa có công trình nghiên cứu nào chứng minh sóng đt sẽ gây kích nổ xăng ạ.
Em còn nhớ đọc ở đâu đó khi gọi điện sóng đt nó làm cho các phân tử không khí quanh cái đt co dãn gì gì đó có thể gây kích nổ khi trong không khí có nhiều hơi xăng nhưng đấy chỉ là phân tích trên lý thuyết thôi chứ chưa có chứng minh.
Từ trước đến giờ toàn cấm sử dụng đt trên máy bay nhưng giờ Vinaphone nó triển khai dịch vụ CVQT có thể nghe gọi điện thoại trên máy bay vô tư rồi còn gì.
Cái sử dụng điện thoại trên máy bay đâu phải vì cháy nổ hả cụ. Họ thấy nhiễu sóng rada khi có cuộc gọi đến và đi nên cấm. Còn giờ có thể nó phát triển nên nghĩ ra được thiết bị gì mà tách được băng tần của sóng điện thoại ra để không ảnh hưởng nữa chẳng hạn :D
 

ThePhanTom

Xe hơi
Biển số
OF-127745
Ngày cấp bằng
15/1/12
Số km
154
Động cơ
377,814 Mã lực
Nơi ở
HN
Do sóng điện thoại thì chẳng bao giờ bị cháy đâu ạ! Bên nước ngoài nó làm quá nhiều cái thí nghiệm chứng minh rồi!
Còn nếu nói về chập điện thì cái xe bác đem vào đổ cũng chẳng an toàn!
Em cũng làm nhà nước mà buồn cho cái Nghị định lần này quá, ko thực tế và thiếu cơ sở khoa học!
Sẽ chẳng phạt được ai hoặc là phải sửa đổi nghị định cho mà xem!
 

Ob3xuT

Xe điện
Biển số
OF-139824
Ngày cấp bằng
25/4/12
Số km
2,456
Động cơ
390,436 Mã lực
Nơi ở
Phố nhỏ... Ngõ nhỏ... Nhà tôi ở đó...
Quy định thế thôi chứ hình như chưa có công trình nghiên cứu nào chứng minh sóng đt sẽ gây kích nổ xăng ạ.
Em còn nhớ đọc ở đâu đó khi gọi điện sóng đt nó làm cho các phân tử không khí quanh cái đt co dãn gì gì đó có thể gây kích nổ khi trong không khí có nhiều hơi xăng nhưng đấy chỉ là phân tích trên lý thuyết thôi chứ chưa có chứng minh.
Từ trước đến giờ toàn cấm sử dụng đt trên máy bay nhưng giờ Vinaphone nó triển khai dịch vụ CVQT có thể nghe gọi điện thoại trên máy bay vô tư rồi còn gì.
Chỉ khi đt bắt đầu tiếp nhận cuộc gọi ( hoặc gọi đi) thôi cụ ạ, lúc đó đt thu phát sóng mạnh + không khí có hơi xăng + khí gió j nữa (em ko nhớ :D) nên DỄ GÂY CHÁY... Chứ ko phải 100%... nhưng cấm cho lành :D..
P/s: cụ chuyển xừ chủ đề thành sóng đt trên máy bay rồi
 

unknown.king

Xe tăng
Biển số
OF-59071
Ngày cấp bằng
14/3/10
Số km
1,215
Động cơ
455,540 Mã lực
em hỏi thế này ạ. cấm gọi điện ở cây xăng, phạt 5tr. nhưng mà ai phạt ạ? không lẽ mấy thằng bán xăng phát? e cho gạch vào đầu ngay [-(
 

Thái Phượt

Xe tăng
Biển số
OF-109945
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
1,490
Động cơ
405,649 Mã lực
Riêng E thì nghĩ chuyện Phạt Ai và Ai phạt ko quan trọng.QT là ở chỗ an toàn cho tính mạng mọi người thui,E thì rất kém về Vật Lí nhưng E nghĩ nguồn gây cháy ko phải là Sóng Vô Tuyến mà là khi có sóng VT gọi đến khi kích hoạt số điện thoại sẽ phát sinh tia lửa điện ( dù nhỏ ) gây cháy .Ví dụ như trong nhà đóng kín đầy khí ga do hở bình ga mà bật công tắc bất kì đồ điện nào cũng Tèo ngay.Hay gần đây nhất 2 ông mãnh nhà quê đói ăn đi cướp tiệm vàng trên phố NTH kích nổ quả mìn bằng sim ĐT .Không lẽ cái người ra quyết định cấm ấy cũng dốt như E
 

sco2009

Xe đạp
Biển số
OF-148057
Ngày cấp bằng
4/7/12
Số km
49
Động cơ
359,690 Mã lực
Em có học 1 khóa về an toàn lao động trong công nghiệp ở Pháp, cũng có bài ko dùng điện thoại và chất gây cháy nổ trong môi trường không khí có nồng độ xăng dầu cao. Lúc đó ông chuyên gia nói nhanh quá ko hiểu hết chỉ loáng thoáng là lúc nghe máy nó phát ra cái j j ấy, xong chiếu 1 đoạn clip lấy từ camera an ninh, thấy 1 chú đang kiểm tra thùng xăng, đang ngó ngó thì có điện thoại, vừa alo phát thì... bùm , điện thoại nổ, đầu chú bốc (lửa) lăn lộn :|
Còn các nghiên cứu khoa học j j của các bác thì em cũng ko dám phủ định :| chỉ là thấy thế thì đề phòng, không nhỡ lúc mình như chú kia, điện thoại nổ, đầu bốc bốc thì hối cũng chả kịp :|
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
16,251
Động cơ
605,841 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Riêng E thì nghĩ chuyện Phạt Ai và Ai phạt ko quan trọng.QT là ở chỗ an toàn cho tính mạng mọi người thui,E thì rất kém về Vật Lí nhưng E nghĩ nguồn gây cháy ko phải là Sóng Vô Tuyến mà là khi có sóng VT gọi đến khi kích hoạt số điện thoại sẽ phát sinh tia lửa điện ( dù nhỏ ) gây cháy .Ví dụ như trong nhà đóng kín đầy khí ga do hở bình ga mà bật công tắc bất kì đồ điện nào cũng Tèo ngay.Hay gần đây nhất 2 ông mãnh nhà quê đói ăn đi cướp tiệm vàng trên phố NTH kích nổ quả mìn bằng sim ĐT .Không lẽ cái người ra quyết định cấm ấy cũng dốt như E
Việc kích nổ bằng điện thoại là do mấy ông ôn vật kia cắt dây chuông điện thoại đấu nối vào kíp điện. Khi có cuộc gọi đến thì mạch điện sẽ đóng và kíp điện nổ.
 

wolfblack

Xe hơi
Biển số
OF-42551
Ngày cấp bằng
6/8/09
Số km
105
Động cơ
466,440 Mã lực
Vụ điện thoại emc ũng nhớ là trên trường trình gì đó cảu mấy bác nước ngoài kiểm tra, Mấy bác ấy bảo là do pin của đt bị đoản mạch hay sao ấy, gây tình trạng chập điên, tạo ánh lửa khi có cuộc gọi đến. Nhưng do bây giờ mình dùng gạc xịn quá nên các chức năng đó hem còn nữa. Lúc đó trong thí nghiệm cũng có 1 bác cũng thử để 1 cái đt có cục pin bị lỗi + môi trường toàn xăng nhưng hem thấy nổ. Chắc do các chú ấy may ah
 

Pet_HUT

Xe container
Biển số
OF-55493
Ngày cấp bằng
21/1/10
Số km
5,533
Động cơ
469,668 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thực tế chả có ai có thể khẳng định rằng sử dụng đt trong khu vực cây xăng là gây cháy nổ cả!
Tuy nhiên việc cấm sd đt là việc nên làm. Theo em, khi hội tụ đủ những yếu tố sau thì việc cháy nổ sẽ xẩy ra với xác suất rất cao:
1 - Điện thoại di động khi ở chế độ chờ thì vô hại, tuy nhiên khi nhận hoặc thực hiện cuộc gọi sẽ có các bộ phận như loa, rung.... làm việc và việc gây nên xung điện, phát ra tia lửa điện là hoàn toàn có thể xẩy ra.
2 - Khu vực cây xăng ngoài các trụ bơm xăng còn có các bồn bể chứa xăng, thậm chí là có các bồn chứa khí hóa lỏng như LPG, LNG... Trong trường hợp môi trường không khí ở trạng thái đối lưu không tốt, tích tụ hơi xăng cao, đến giới hạn cháy nổ thì chỉ cần xẩy ra trưởng hợp 1 là...... bòm!
Mà các cụ cũng thừa biết là ở mình, cái gì ko kiểm soát được thì ..............................cấm! :))
Mời các cụ chém tiếp ợ! :D
 
Chỉnh sửa cuối:

xe thủng lốp

Xe container
Biển số
OF-119659
Ngày cấp bằng
7/11/11
Số km
6,181
Động cơ
443,356 Mã lực
Nơi ở
Trong đống rơm
Nói đến việc phát ra tia lửa thì ăn thua gì so với xe đang nổ máy vào ăn xăng giống như xe ô tô tải khi mà các chi tiết vận hành có thể tạo ra va chạm vào nhau gây tia lửa nhiều hơn
 

4banhhanoi

Xe tải
Biển số
OF-85681
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
483
Động cơ
413,700 Mã lực
Mie ra cái luật éo thể thực hiện được thì ra làm cái gì :(
E cũng thấy thế. Tài nào chả có 1 - 2 cái phone trong người, kể cả tài 2B hay 4B. Chả nhẽ trước khi vào cây xăng, tạm dừng để tắt? Tính khả thi là zero.

Trên máy bay cũng thế, các hãng cũng chỉ y/c tắt lúc MB lên xuống. Lái xe ở ngoài đg thì đổ cây xăng kể cả có người hay tự động cũng ko bao giờ có động tác tắt đt.

E dự rồi lại đi vào quên lãng thôi, giống vô số thứ quy định trước đây
 

f40fd

Xe điện
Biển số
OF-24154
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
2,061
Động cơ
512,228 Mã lực
Chắc mấy chú tài xe khác ko chịu đọc báo, mấy vụ mót xăng bên Châu Phi đều làm chết cả trăm người, cháy đen luôn.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top