S thì nhỏ bằng một huyện của VN mà đất nước họ quy hoạch như thể đc lắp từ lego, khi cái chung là hạ tầng/phương tiện GTCC đã hoàn hảo thì ai muốn được sử dụng cái riêng là car thì phải chấp nhận trả tiền cho cái khác biệt đó. Họ dùng kinh tế để điều tiết nhu cầu sử dụng car hạn chế, còn mình thì mọi cách chỉ để thu đc nhiều nhất trong khi rất ít/ko có lựa chọn tương đương.
Ai ai cũng có nhu cầu đc di chuyển an toàn và rõ ràng ô tô an toàn hơn xe máy và GTCC thì ko đáp ứng đc. Mấy chục năm nay, các chính sách về ô tô còn đang đối lập nhau, 1 ông thì muốn có ngành công nghiệp ô tô phát triển, 1 ông thì hạn chế ô tô do hạ tầng chưa đáp ứng đc (câu này hơn 20 năm nay vẫn nói y vậy). Vậy thì đừng nhìn vào tg họ thu đc tiền mà mình cũng đem ra so rồi cũng đòi thu như họ, cũng giống như giá xăng khi muốn tăng thì lấy các nước có giá cao hơn ra để so sánh, malai họ không thu bất cứ loại thuế nào đối với xăng (trong một thời gian) để có đc giá xăng phù hợp với thu nhập/sức chịu đựng của dân bản địa thì không lấy ra mà so để làm theo?.