Quy trình vệ sinh xích và dưỡng xích xe phân khối lớn. Kính các cụ tham khảo nhé!

namd1k2

Xe đạp
Biển số
OF-187379
Ngày cấp bằng
29/3/13
Số km
14
Động cơ
332,640 Mã lực
Xin chia sẻ với tới kụ các bước chi tiết để vệ sinh xích tải và bảo dưỡng cho
những xe xích trần đây.

Sản phẩm sử dụng: Three Bond 1800 hoạc hóa chất tẩy rửa xích. Top1 Chain wax(made in U.S.A).
Dụng cụ : .Bàn chải đánh răng.

Xích trước khi vệ sinh đất cát bám bẩn và gỉ sét rất nhiều.

Tác hai khi đi xích trần mà không vệ sinh.Các mắt xích bị gỉ cứng lại,không duỗi thẳng ra,
khi đi với tốc độ cao rất dễ bị tuột xích.

Xịt ThreeBond lên 3 mặt của xích.Chờ 1 phút cho ThreeBond phát huy tác dụng.
Sau đó dung bàn chải đánh kỹ lên các bề mặt xích.
Lưu ý : không nên dung dầu hỏa để vệ sinh đối với các loại xích có đệm cao su.
Dầu hỏa sẽ làm các đệm cao su bị giãn,ThreeBond 1800 là sản phẩm chuyên dụng,
nên có thể dung cho các loại xích đặc biệt có đệm cao su.

Dùng xì khô xì bay hết các chất bẩn cứng đầu trong kẽ mắt xích.

Sau khi xì khô, dùng khăn khô lau sạch các mặt xích.Chuẩn bị bề mặt để xịt.

Bề mặt xích sau khi vệ sinh.Sạch bong vết bẩn.

Tiếp tục xịt Top1 Chain wax lên 3 mặt xích để bảo vệ và dưỡng xích.
Chú ý: kích bánh sau xe sao cho bánh sau có thể quay được, nổ máy cho xe
chạy số 1 rồi xịt dưỡng xích đều 3 mặt

Tính năng của Top1 Chain Lube
- Được pha chế đặc biệt theo công nghệ hiện đại Nano-Silicon, tạo một lớp mỏng bám dính
vào bề mặt dây xích xe máy, bảo vệ chống mòn dây xích và bánh răng
▪ Dầu gốc tổng hợp: Tính kháng nhiệt cao hơn (lên đến 200%) so với dầu/ sáp thông thường.
▪ Công nghệ Nano-Silicon: Bảo vệ chống hao mòn tối đa.
▪ Sáp: 100% kháng nước nên bảo vệ được lâu hơn.
▪ Các chất phụ gia PTFE: Giảm ma sát giúp phân phối lực êm hơn.
▪ Chất ức chế hao mòn: Bảo vệ tối đa chống rỉ sét.
▪ Không có dầu: Chống bám bụi, giữ sạch dây xích.
 
Chỉnh sửa cuối:

khanthan

Xe hơi
Biển số
OF-192207
Ngày cấp bằng
2/5/13
Số km
101
Động cơ
330,020 Mã lực
cám ơn cụ đã chia sẻ vodka nha cụ
 

batmancar

Xe điện
Biển số
OF-108304
Ngày cấp bằng
9/8/11
Số km
4,579
Động cơ
430,810 Mã lực
Giá một hộp là bao xiền ạ?
 

MinhPT

Xe tăng
Biển số
OF-28047
Ngày cấp bằng
31/1/09
Số km
1,357
Động cơ
497,740 Mã lực
Chú ý: kích bánh sau xe sao cho bánh sau có thể quay được, nổ máy cho xe
chạy số 1 rồi xịt dưỡng xích đều 3 mặt
Trông hình ảnh này giống như phủ bóng xích xe và treo xe lên vậy
Xịt lên 2 má bên ngoài xích để cho đẹp phải không bác?
 

doco123

Xe hơi
Biển số
OF-147717
Ngày cấp bằng
1/7/12
Số km
127
Động cơ
360,740 Mã lực
Ra thế này, nhà cháu cứ tận dụng dầu máy cho trực tiếp lên xích
 

mai122334

Đi bộ
Biển số
OF-209423
Ngày cấp bằng
9/9/13
Số km
1
Động cơ
316,110 Mã lực
Bác cho em hỏi là bao lâu thì tra xích một lần?
 

ib-anhvu

Xe tải
Biển số
OF-205232
Ngày cấp bằng
7/8/13
Số km
474
Động cơ
323,931 Mã lực
cám ơn bác chia sẻ kinh nghiệm. Nhưng em thấy bác lấy cái ví dụ hơi bị extreme quá. Xe của bác nào đi để ngoài trời hay kô bảo dưỡng hay sao mà xích khô cong kô còn tí dầu, lại còn có cả rỉ sét nữa. Như thế này có thể vứt đi thay bộ mới cho rồi. Chuyện xe tuột xích em nghĩ là không thể xảy ra được. Vì xe PKL chứ có phải xe đạp đâu mà dễ tuột được. Đang chạy tốc độ cao mà tuột xích --> chỉ có tẻo. Đúng ở đây là nếu xích bảo dưỡng tốt thì chạy 20-30 nghìn km mới phải thay thì với cái tình trạng kém bảo dưỡng như trên chắc là vài nghìn km là đi luôn bộ xích. :|
 

hùngauto

Xe tăng
Biển số
OF-36094
Ngày cấp bằng
27/5/09
Số km
1,263
Động cơ
483,173 Mã lực
Nơi ở
HN 11
cái này bao xiền vậy cụ chủ
 

6diop

Xe buýt
Biển số
OF-167355
Ngày cấp bằng
18/11/12
Số km
731
Động cơ
351,307 Mã lực
cám ơn bác chia sẻ kinh nghiệm. Nhưng em thấy bác lấy cái ví dụ hơi bị extreme quá. Xe của bác nào đi để ngoài trời hay kô bảo dưỡng hay sao mà xích khô cong kô còn tí dầu, lại còn có cả rỉ sét nữa. Như thế này có thể vứt đi thay bộ mới cho rồi. Chuyện xe tuột xích em nghĩ là không thể xảy ra được. Vì xe PKL chứ có phải xe đạp đâu mà dễ tuột được. Đang chạy tốc độ cao mà tuột xích --> chỉ có tẻo. Đúng ở đây là nếu xích bảo dưỡng tốt thì chạy 20-30 nghìn km mới phải thay thì với cái tình trạng kém bảo dưỡng như trên chắc là vài nghìn km là đi luôn bộ xích. :|
PR thôi cụ ơi. Em đi 250 từ 1995. Cứ hai tháng làm cốc xăng đánh thật kĩ rồi làm tí dầu máy. Ngon choét
 

Rebel 250 LTD

Xe đạp
Biển số
OF-209682
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
30
Động cơ
316,525 Mã lực
PR thôi cụ ơi. Em đi 250 từ 1995. Cứ hai tháng làm cốc xăng đánh thật kĩ rồi làm tí dầu máy. Ngon choét
Em cũng làm như Bác, cứ xăng rửa sạch, lau khô rồi bôi dầu cầu xe hơi là vi vu thoải mái...
 

lamnguyen87

Xe hơi
Biển số
OF-205161
Ngày cấp bằng
7/8/13
Số km
102
Động cơ
320,260 Mã lực
Website
taidat.vn
Giờ cháu mới biết quy trình chuẩn phải như cụ. Kính cụ 1 ly.
 

rgvmen

Xe container
Biển số
OF-310
Ngày cấp bằng
14/6/06
Số km
6,658
Động cơ
640,957 Mã lực
Cứ xích bẩn, khô em toàn chơi RP7, lau khô, xong xịt nước gạo (em dùng dưỡng motul) vào ngon choét, hết RP7 thì dùng xăng làm sạch, em dùng xích ắc cao su đấy ạ, chạ thấy hỏng như cụ chủ post đâu ạ, sợi vừa rồi em chạy 3 năm cũng được cỡ hơn 4 vạn mới thay mà tình trạng còn khá lắm :D
 

doanduf3

Xe đạp
Biển số
OF-11002
Ngày cấp bằng
12/10/07
Số km
36
Động cơ
532,360 Mã lực
Quy trình vệ sinh xích của chủ thớt có 1 số điểm chưa chuẩn, mình xin góp ý đôi chút:
- thứ nhất, bác xịt chất tẩy rửa mà không che chắn nó sẽ bắn hết vào mâm, lốp, sẽ có hại cho 2 bộ phận này, hoặc chí ít cũng rất mất công lau hoặc rửa lại xe sau khi vệ sinh xích.
- thứ hai, bác xịt chất bôi trơn ở vị trí đó và xịt 3 mặt vừa phí vừa không hiệu quả vì chất bôi trơn 2 bên mặt xích sẽ nhanh chóng bị văng ra khi xe chạy (nếu xe có chắn xích như Exciter thì sẽ thấy vết dầu bắn ra loang lổ trên chắn xích). Chưa kể xịt ở chỗ nhông sau sẽ làm bắn những hạt dầu li ti lên đĩa phanh sau làm phanh sau kém đi một thời gian (em đã từng bị).
Vì những lý do trên, em góp ý là bác nên dùng giấy báo che chắn bánh sau khi vệ sinh xích, và chỉ cần xịt chất bôi trơn vừa đủ vào khe tiếp xúc giữa mắt xích và con lăn thôi (xịt theo chiều từ trên xuống) để dầu có thể chảy vào các chốt xích, và xịt ở vị trí bên dưới càng sau (giữa chân chống giữa và bánh sau). Lượng dầu bám trên bề mặt con lăn hay bề mặt nhông, đĩa xích (cho dù bác có xịt vào những chi tiết này) cũng không có tác dụng bôi trơn nhiều vì nó sẽ văng đi hết trong khoảng thời gian ngắn.
 
Chỉnh sửa cuối:

beobeu

Xe tải
Biển số
OF-140639
Ngày cấp bằng
5/5/12
Số km
246
Động cơ
367,760 Mã lực
Có dùng cho xedop không cụ....
 

avalon

Xe buýt
Biển số
OF-12330
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
969
Động cơ
532,813 Mã lực
Em xin thề Là cụ xịt như tưới rau thế này thì xác định là phải thay má phanh sau ngay lập tức nhé \m/ người ta xịt dầu bảo quản thì xịt ít và xịt từ trên xuống thôi là đều lắm rồi, tuyệt đối tránh văng vãi vào đĩa phanh sau.
 
Chỉnh sửa cuối:

ib-anhvu

Xe tải
Biển số
OF-205232
Ngày cấp bằng
7/8/13
Số km
474
Động cơ
323,931 Mã lực
Em xin thề Là cụ xịt như tưới rau thế này thì xác định là phải thay má phanh sau ngay lập tức nhé \m/ người ta xịt dầu bảo quản thì xịt ít và xịt từ trên xuống thôi là đều lắm rồi, tuyệt đối tránh văng vãi vào đĩa phanh sau.
híc, nếu đã kô biết làm thì tốt nhất là đừng làm. Xịt vào xích mà lại để dầu vào đĩa phanh thì ... wtf. Trường hợp có thể xảy ra là dầu sẽ bắn vào lốp xe. Vâng, xe oto thì chả vấn đề chứ xe PKL mà ôm cua với cái lốp dính dầu... hehe.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top